ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic D.Gray-man] TNB 2: The Dawn Goddess บุ๊คแมนของเหล่าโนอา ภาค เทพธิดาแห่งรุ่งอรุณ (ฟิคแปล)

    ลำดับตอนที่ #25 : Chapter 23: L’inspecteur (สารวัตร)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 337
      16
      9 มิ.ย. 63

    Title: The Noahs Bookman 2: The Dawn Goddess บุ๊คแมนของเหล่าโนอา ภาค เทพธิดาแห่งรุ่งอรุณ

    Story: Saturnalius

    Translator: KITDS

     

    Chapter 23: L’inspecteur (สารวัตร)

    ชายประหลาดยืนอยู่บนโต๊ะ แต่โก่งเอวทำท่าเหมือนนักเพาะกาย มันดูแปลกไปเพราะเขาทำท่านั้นทั้งที่ยังแต่งตัวชุดสูทเป็นทางการ แต่ท่าทางของเขายังไม่ใช่สิ่งที่แปลกที่สุดในตัวเขา มันคือการที่เขารอคอยพ่อขุนนางพันปีและเรียกเธอแม้เธอจะอยู่ในร่างมนุษย์ของเธอก็ตาม

    ท่านเอิร์ลปรบมือทั้งสองข้างเข้าหากันพร้อมรอยยิ้มกว้าง “เธอมาอยู่นี่นี่เอง~

    ผู้คนด้านหลังโต๊ะขยับตัวอย่างไม่สบายใจ “ทำอะไรอยู่น่ะ สารวัตร!” ผู้ว่าการกัดฟัน “พวกเขาพยายามฆ่าเรานะ! จัดการพวกเขาสิ!

    “พวกเราเหรอ?” สารวัตรหนุ่มทวน “ไม่ ไม่ ผู้ว่าการ ท่านต่างหาก~” เขายังคงค้างอยู่ในท่าเดิมแต่มือทั้งสองแบออกกว้าง “ผมคนนี้ต่างหากที่คุณต้องระวัง~!” เขางอนิ้วแต่ละนิ้ว ขยับมันเป็นคำสั่งไร้เสียง ผิวเขากลายเป็นสีเทา ดวงตาสว่างขึ้นเป็นสีเหลืองทอง

    บุ๊คแมนหนุ่มเบ้หน้ากับเสียงกระดูกลั่นด้านหลังโต๊ะ ในหัวเต็มไปด้วยความคิดที่คนด้านหลังนั้นกำลังกลายเป็นเพรซเซลมนุษย์ “เชอริล...” เขาพึมพำ นิ้วที่หงิกงอนั้นนั้นบอกทันทีว่าอีกฝ่ายคือใคร แม้ว่าราวี่จะคิดไม่ถึงเลยว่าเชอริลคนใหม่จะดูสะดุดตาและแปลกประหลาดกว่าคนก่อน

    เมื่อเสร็จงาน สารวัตรก็ยืดตัวขึ้นตรง แล้วหันมายิ้มกว้างเห็นฟัน แสงสว่างสะท้อนกับฟันขาวสะอาดของเขา เขายกมือขึ้นแนบอกและโค้งลงเป็นคำนับตามมารยาท “สารวัตรเชอริล ลาเบลล์ พร้อมรับใช้ครับ~

    โร้ดกระโดขึ้นไปบนโต๊ะและอ้าแขนกอดเชอริลทันที “หนูรู้อยู่แล้วว่าพ่อจะกลับมาหาเรา!” เธอไซร้ใบหน้ากับหน้าของเขาด้วยความตื่นเต้น น้ำตาแห่งความปิติและโล่งใจไหลอาบใบหน้า ในบรรดาโนอาทั้งหมด โร้ดคิดถึงเชอริลมากที่สุดแล้ว เธอเข้าใจดีว่าเขาอาจจะจำเธอไม่ได้ หรือ อาจจะไม่เหมือนเดิม แต่สิ่งที่สำคัญคือการที่เขากลับมา

    “แน่นอน โร้ดที่รัก~!” เชอริลยิ้มกว้าง แขนทั้งสองกอดรอบไหล่เพื่อโอบกอดเธอแน่น “ครอบครัวเราจะอยู่ด้วยกันเสมอ!” เขากลั้นสะอื้น น้ำตาไหลอาบหน้าเขาโชก “พ่อไม่คิดเลยว่าจะลืมเรื่องของลูกจนถึงตอนนี้~!

    ทิกี้กลอกตาขณะดันแว่นตามนิสัย เชอริลเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ไม่ว่าจะกลับชาติมาเกิดหรือไม่ เขาอย่างน้อยครั้งนี้ พวกเขาก็ไม่ได้เป็นพี่น้องกัน “มันทำให้เรื่องน่าสนใจขึ้นมากเลยครับ ท่านเอิร์ล” ทิกี้กล่าว ใบหน้าไม่ชอบใจของเขาแปรเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มสมฐานะโนอา “จากการที่สารวัตรเป็นคนเดียวที่เหลือรอดจากการโจมตีรัฐบาล แน่นอนว่าเขาก็จะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งที่สมเหตุสมผลที่สุด การที่เรามีอำนาจจะทำให้ทั้งอิลูมินาติและโนอาขับเคลื่อนไปข้างหน้า”

    “สมเป็นเจ้ากลยุทธ์~” ท่านเอิร์ลรำพึง เขามักจะคิดอะไรออกได้รวดเร็วเสมอ เป็นสิ่งที่ท่านเอิร์ลชื่นชมในตัวเขา กระทั่งก่อนจะมาเป็นครอบครัวเดียวกันผ่านเชื้อสายของโนอา เขาได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเพื่อนพ้องที่คู่ควรตั้งแต่วันที่พวกเขาได้พบกันผ่านอิลูมินาติ และถ้าไม่มีเขา เธอคงไม่สามารถไต่เต้าขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดภายในองค์กรได้ ทั้งสองได้จัดฉากหลายฉากเพื่อปฏิวัติและนำสมาชิกคนอื่นๆ ขึ้นสู่ตำแหน่งที่มีอำนาจเพื่อควบคุมในพื้นที่ที่เพิ่งผ่านการปฏิรูป และตอนนี้ ที่พวกเขามีพลังอำนาจของโนอา องค์กรก็มองพวกเขาเป็นผู้นำสูงสุด ท่านเอิร์ลเป็นผู้นำ โดยมีทิกี้เป็นมือขวา

    “แต่งตั้งให้สมาชิกของเราเป็นส่วนหนึ่งของสภาของเขาด้วย บอกว่าพวกเขาเป็นผู้รอดชีวิต” ทิกี้เสริม “ไม่มีใครรู้ เพราะส่วนมากคงไม่เคยเห็นผู้ช่วยของผู้ว่าการด้วยตาของพวกเขา อิลูมินาติจะมีอำนาจเบ็ดเสร็จควบคุมปารีสและจะทำให้เชอริลสามารถทำงานในฐานะครอบครัวของเราได้ และไม่มีใครสงสัยหรอกว่าสารวัตรตำรวจจะเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรลับ”

    “เยี่ยมไปเลย~” ท่านเอิร์ลเอ่ยอย่างอารมณ์ดี “รายละเอียดฝากด้วยแล้วกันนะ~

    ทิกี้เหยียดยิ้ม “ผมจะไม่ทำให้ผิดหวัง”

    “เธอไม่เคยทำให้ฉันผิดหวังอยู่แล้ว” ท่านเอิร์ลยิ้มกริ่ม เธอจัดหมวดและชายกระโปรง “ฝากด้วยนะ เชอริล และกลับสู่ร่างมนุษย์ได้แล้ว เพื่อนของเราจะมาถึงในไม่ช้า”

    เชอริลขยับแขนข้างที่ว่างของเขา อีกข้างยังอยู่กอดตัวโร้ดแน่นขณะที่เธอไซร้เขาด้วยความรักใคร่ เขาชอบเป็นจุดสนใจ และการได้รับมันจากครอบครัวที่เหมือนจะเสียไปยิ่งชอบ ตามคำสั่งที่ได้รับ เขาแปลงกลับเป็นร่างมนุษย์เมื่อประตูห้องเปิดขึ้นอีกครั้ง

    วูลฟ์ริกเข้ามาก่อนคนแรก และเดินอ้อมสุนัขอาคุม่ายักษ์อย่างระมัดระวัง เขาเห็นมันแล้วเมื่อครู่ แต่มันยังเป็นสุนัขขนาดปกติอยู่ เขาไม่แน่ใจว่ามันโตขึ้นได้ยังไง แต่เขาก็คิดไปว่าเป็นเวทมนต์ของผู้นำของพวกเขา แอดิเลด ภรรยาของเขาก็ตามเข้ามาพร้อมกับเอโลอีสและชายชาวรัสเซียร่างใหญ่ชื่อวาดิม

    “ผู้คนพร้อมจะรับฟังถึงเหตุและผลอีกครั้ง” วูลฟ์ริกบอกท่านเอิร์ล เขาโค้งให้เธอและจูบมือเป็นเชิงทักทาย

    “โอะโฮะโฮ่~” ท่านเอิร์ลหลุดหัวเราะ “ทิกี้ปอนได้เสนอว่าให้ผู้สืบทอดคนใหม่คอยรับใช้เราจากด้านใน” เธอชี้ไปยังเชอริลที่ยิ้มกว้างเห็นฟันให้ “สารวัตเชอริล ลาเบลล์ อีกหนึ่งผู้เรืองปัญญาที่จะสู้เคียงข้างเรา”

    “ยินดีที่ได้พบค่ะ สารวัตร” แอดิเลดจับชายกระโปรงถอนสายบัวทักทาย

    ในที่สุดโร้ดก็ปล่อยมือจากเขา และเชอริลก็โค้งลงต่ำอย่างเล่นใหญ่แต่ยังคงไว้ซึ่งความสุภาพ “ยินดีเช่นกันครับ~

    ราวี่มองทั้งสองคนทำท่าทางเคารพใส่กันและกันตามลำดับ เอโลอีส บุ๊คแมนอีกหนึ่งคนยืนอยู่ด้านหลังแอดิเลด เฝ้ามองและสังเกตการณ์ทุกอย่างเฉกเช่นเดียวกัน ราวี่คิดเล่นๆ ว่าเอโลอีสรู้เกี่ยวกับสุนัขอาคุม่าที่นั่งอยู่ด้านหลังเธอมากแค่ไหน หรือ “เวทมนต์” อะไรที่ท่านเอิร์ลใช้ เขาสงสัยว่าคนนอกตระกูลโนอารู้อะไรที่เป็นความจริงบ้าง หรือ ทำไมอาคุม่าถึงไม่จัดการกับพวกเขา

    เมื่อแอดิเลดขยับ เขาสังเกตเห็นกำไลโซ่สีดำรอบข้อมือเธอ เขาไม่เคยเห็นมันมาก่อน แต่เธอก็สวมถุงมือและชุดแขนยาวที่โถงประชุม ชายหนุ่มหัวแดงจำได้ทันทีว่าวัตถุดิบนั้นเป็นสิ่งเดียวกับสร้อยคอเขา ดาร์ก แมทเทอร์ เขาสวมมันเพื่อบอกว่าเขาเป็นพวกพ้องของโนอา แต่เหมือนท่านเอิร์ลจะสร้างมันให้สาวกอิลูมินาติด้วย

    มันไม่ใช่ของเพิ่งทำด้วย ท่านเอิร์ลได้ใช้งานอาคุม่าในงานของอิลูมินาติก่อนจะดำเนินการเพื่อจัดระเบียบโลกใหม่ ก่อนหน้านี้ อาคุม่านั้นไร้จิตสำนึกและเหี้ยมโหด แต่โรนัลด์ก็พยายามสร้างพวกมันให้ฉลาดขึ้นและสร้างประโยชน์ให้กับครอบครัวโนอาได้มากขึ้น และเป้าหมายสูงสุดในการพาโลกกลับสู่แสงสว่างสำหรับลูกหลานที่แท้จริงของโนอา ผู้สืบทอดที่แท้จริงของโลก คนส่วนมากคงจะกลัวอาคุม่า เพราะพวกเขาฉลาดพอที่จะกลัว แต่อิลูมินาติต่างเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าผลลัพธ์สร้างความชอบธรรมแก่วิธีการ ไม่ว่าวิธีการนั้นจะเป็นแบบไหน แม้อาคุม่าจะเป็นจอมทำลายล้าง แต่มันก็พาพวกเขาไปสู่จุดหมาย และนั่นก็คือสิ่งที่สำคัญเพียงอย่างเดียว

    โรนัลด์กลับไปกับสุนัขอาคุม่า หายไปหลังประตูอาร์คที่พรางตาเป็นประตูห้องทำงานธรรมดา จู่ๆ หน่วยเก็บกวาดจำนวนมากก็ผ่านเข้ามาสู่ประตูที่พาไปยังครัวของคฤหาสน์และห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ส่วนมาก ผู้คนหลายโหลแต่งกายด้วยชุดคนธรรมดาก็มาถึง พวกเขาทำตัวเหมือนกองทัพฟื้นฟู พากันเก็บเครื่องเรือนที่ล้มระเนระนาดเข้าที่และขยับบานประตูเข้าวงกบ แต่ปล่อยให้บางที่อยู่ในสภาพเหมือนมีการโจมตีเกิดขึ้น แต่บางคนรอดมาได้ คฤหาสน์กลับสู่สภาพที่ใช้งานได้ในเวลาไม่นาน และคนแปลกประหลาดเหล่านั้นก็กลับไปอย่างรวดเร็วเหมือนขามา ออกผ่านประตูลับที่ช่วยให้ไม่มีใครเห็น

    คนที่เหลือรีบแต่งตัวเป็นชุดสุภาพ ราวี่สังเกตว่าบางคนเป็นหนึ่งในกองทัพฟื้นฟูเมื่อครู่ แต่บางคนก็เป็นหน้าใหม่ ทิกี้ทักทายพวกเขา แนะแนวว่าพวกเขาต้องทำตัวเป็นผู้เหลือรอดจากการโจมตี อันเลวร้ายจากกลุ่มไร้การศึกษา สมาชิกอิลูมินาติเหล่านี้เป็นพนักงานใหม่ของผู้ว่าการ พวกเขาจะคอยดูแลการทำงานและการปรับเปลี่ยนกฎหมายรวมถึงการจ่ายงบประมาณตามเหมาะสม ในขณะที่เชอริลจะเป็นฉากหน้า งานของเขาก็ง่ายมาก แค่โผล่มาและเซ็นเอกสารต่างๆ อิลูมินาติจะจัดการที่เหลือเอง

    เมื่อทุกคนเข้าที่แล้ว สมาชิกระดับสูงของอิลูมานิติก็เริ่มทยอยออกตามลำดับ แอดิเลดและครอบครัวของเธอออกทางด้านหลังผ่านสวย ท่านเอิร์ลสร้างประตูไปยังอาร์ค ทิกี้ไม่ไปไหนเมื่อคอยรับมืองานแถลงข่าวกับสื่อเกี่ยวกับผู้รอดชีวิตและควบคุมทั้งงานและเพื่อยืนยันว่าเชอริลเป็นผู้ที่ขึ้นมาแทนผู้ว่าการที่น่าเชื่อถือ ทุกอย่างเป็นไปตามแผน

    ผู้เหลือรอดทยอยกันออกผ่านประตูหน้า ขณะทิกี้ค้นโต๊ะทำงานของผู้ว่าการตามหาบันทึกและข้อมูลต่างๆ แมวดำตัวเล็กที่มีริบบิ้นสีเหลืองผูกรอบคอกระโดดขึ้นไปบนโต๊ะ มันเดินบนโต๊ะก่อนจะนั่งลงบนกองเอกสาร มันมองเขาทำงานด้วยดวงตาจดจ้องสีทอง

    “ผมกำลังสงสัยอยู่เลยว่าคุณจะปรากฏตัวเมื่อไหร่” ทิกี้เปรยพลางส่องผ่านแฟ้มเอกสารที่เขาหยิบมาจากเก๊ะโต๊ะทำงาน

    แมวสาวเงียบ มองเขาหยิบเอกสารบางแผ่นจากแฟ้มก่อนปล่อยที่เหลือทิ้งกับกองเอกสารบนพื้น

    “ผมสงสัยเหมือนกัน” เขาเสริมพร้อมดึงแฟ้มอีกอันออกมาจากเก๊ะ “คุณจะอยู่ในร่างนั้นถึงเมื่อไหร่ หรือคุณจะมาเข้าร่วมกับเราไหม?”

    เจ้าแมวยังคงไม่ตอบ และดันลูกโลกหิมะออกจากโต๊ะด้วยอุ้งมือ มองมันโต๊ะแตกกระจายบนพื้น แมวสาวมองไปยังทิกี้ก่อนกระโจนลงจากโต๊ะและออกผ่านประตูไป

    TBC...


    ll WORDS FROM WRITER ll

    เซอร์ไพรส์ค่ะ! เชอริลปรากฏตัวแล้ว เมื่อดูจากความประหลาดขนาดนี้จะเป็นใครอื่นไม่ได้แล้ว ตอนแรกฉันอยากแต่งให้เขาแปลกๆ หน่อย แต่คิดไม่ออกว่ายังไงดี ฉันเคยวางแผนให้เขากลายเป็นผู้หญิงชื่อเชอริลแทน แต่ฉันก็เปลี่ยนใจและอิงตัวละครโปรดจาก FF14 ของฉันที่ชื่อ Hildibrand แทน และมันก็เข้ากับเขาดีนะ 

    ทีนี้เราก็มีโนอาแห่งความต้องการ (ดีไซร์) แล้ว!


    ll TALK WITH TRANSLATOR ll

    เหมือนจะมีคนทายถูกครับ เขาคนนี้คือเชอริลนั่นเอง! ตอนนี้โนอาและอิลูมินาติต่างเริ่มมีอำนาจในโลกมนุษย์(?)มากขึ้นเรื่อยๆแล้วล่ะครับ เอโลอีส บุ๊คแมนอีกคนหนึ่งจะรู้ความจริงมากแค่ไหนกัน และราวี่จะได้พบอะไรอีก รอติดตามได้ในตอนหน้าเลยครับ ^ ^

    ปล. สำหรับใครที่อ่านฟิค FFVII (เซฟิรอธxคลาวด์) สามารถไปอ่านฟิคแปลเรื่องใหม่ที่ผมเพิ่งลงได้นะครับ >>จิ้มจึก<<

    ด้วยรัก

    พาร์ท 

    Killer in the Dark Shadow

     

    TF:)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×