คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ⟡ INFO ⟡ pls read rule !!
Information
[ กรุณาอ่านกฏอย่างละเอียด ]
ทุกอย่างมันเริ่มต้นจาก...
ความฝันประหลาดที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่หลับตาลงเข้าสู่ภวังค์แห่งความฝัน แทบจะจำไม่ได้เลยว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ฝันแบบนี้มักจะตามหลอกหลอนในทุกๆ คืน… ภาพที่จำได้ในความฝันคือภูเขาสูงเสียดฟ้าที่มิอาจเห็นปลายยอดของภูเขาลูกนั้นได้ มีกลุ่มคนแต่งกายด้วยอาภรณ์ไม่คุ้นตาเดินขวักไขว่ไปมาสวนทางกับคุณ บ้างก็ยิ้มทักทายด้วยมิตรไมตรี บ้างก็ทำหน้าทะมึนตึงเหมือนโกรธแค้นอะไรคุณนักหนา
‘โปรดรักษาพลังของเจ้าไว้ให้ดี เจ้าจำเป็นต้องมีมันเพื่อต่อสู้เคียงข้างพวกเรา’
สุรเสียงของบุคคลปริศนาดังขึ้น ทว่าก่อนจะได้หันไปมองว่าเสียงดังกล่าวมาจากใครกัน? ...ในความฝัน ก็พลันมีเสียงกรีดร้องขึ้นตามมาด้วยเสียงระเบิดจากปืนยิงใหญ่ เสียงการปะทะกันระหว่างดาบกับโล่ เสียงร้องโหยหวน และเสียงคำรามของมังกร… จุดที่คุณกำลังยืนอยู่ในความฝัน พลันเปลี่ยนเป็นสมรภูมิรบที่เต็มไปด้วยการนองเลือดและการสูญเสียอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว
‘ระวัง!!!’
ร่างปริศนาที่ไม่คุ้นหน้าค่าตาเลยด้วยซ้ำได้นอนล้มลงอยู่ตรงหน้าคุณ คนคนนั้นยิ้มก่อนจะพยายามยื่นบางอย่างมอบให้กับคุณ
ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกันเลยแท้ๆ แต่ทำไมคุณถึงได้รู้สึกเศร้าและน้ำตาไหลอาบแก้มถึงขนาดนี้กันนะ…?
ก่อนจะได้เอื้อมมือไปรับของตรงหน้า คุณก็ตื่นขึ้น… จากความฝัน
คุณคือมนุษย์ที่ถูกเทพเลือกให้มาทดสอบการปีนเขาที่มีน้อยคนนักที่จะถูกเลือกให้มาทำการทดสอบนี้ มีเงื่อนไขเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น ในการทดสอบหากคุณมีจิตใจไม่แน่วแน่มากพอคุณก็อาจจะมีจุดจบ ณ ที่ใดที่หนึ่งระหว่างทางปีนเขา Walden ก็เป็นได้ หรือถ้าคุณคิดว่าคุณดีพอที่จะได้รับพลังจากเทพ คำตอบที่ปรากฏเบื้องหน้าคุณก็มีอยู่แค่สองอย่าง ไม่พบกับความว่างเปล่าก็อาจจะเจอบุคคลปริศนารอคุณอยู่บนยอดก็ได้— อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นผู้โชคดีที่ได้ก้าวผ่านบททดสอบนี้ไปได้ โปรดอย่าลืมคำนึงถึงเหตุผลที่คุณมาเยือนที่นี่ด้วยล่ะ เพราะความฝันคุณอาจเกี่ยวกับภูเขา Walden แห่งนี้ก็เป็นได้
Inspiration
อนึ่ง โรลนี้ได้แรงบันดาลใจจากเกม LOL เมือง Tragon เนื่องจากมีช่วงหนึ่งที่ระบบติดเกมนี้งอมแงมแบบถอนตัวไม่ขึ้น(?) จนค้นหาประวัติและได้แรงบันดาลใจในการทำโรลนี้ขึ้นมา หากผู้เล่นคนใดสนใจอยากสัมผัสการเล่นเกมใน Universe LOL นี้ (ระบบขออนุญาตเปิดแผงขายเกม?) มีเกมให้เลือกหลายหลายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น LOL ที่มีแชมเปี้ยนให้เราเลือกเล่นและไปบุกตะลุยตีป้อมอีกฝ่ายกันแบบ 5 v 5 ซึ่งตอนนี้สามารถเล่นได้ทั้งบน PC และสมาร์ทโฟนตามแต่ความสะดวกได้เลย! ส่วนอีกเกมที่ระบบเล่นอยู่ในตอนนี้คือ LOR เป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมการ์ดมากๆ เพราะภาพสวย ระบบดี แถมมีการ์เดี้ยนตัวเล็กๆ อยู่ข้างสนามกับเราด้วยนะ! หากสนใจก็ไปโหลดเล่นได้เลยน้า
Player
ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นบุคคลที่ถูกเลือกจากเทพแห่งภูเขา Walden— ภูเขาที่ไม่เคยถูกจารึกบนแผนที่ใดเลยบนโลกใบนี้ มีเพียงแต่ผู้ที่เทพอยากให้ทดสอบเท่านั้นจึงจะปรากฏเขาลูกนี้ให้เห็น สิ่งที่ผู้เล่นต้องทำคือการปีนไปยังยอดเขาสูงเสียดฟ้าของ Walden เพื่อพบกับเทพที่รอผู้เล่นอยู่ หากทำสำเร็จผู้เล่นจะได้รับพลังเศษเสี้ยวหนึ่งมาจากเทพเป็นพลังที่มากพอที่จะช่วยเหลือมนุษย์ในภายภาคหน้าได้ และอย่างที่เกริ่นไว้ ว่าความฝันของคุณอาจเกี่ยวข้องกับภูเขาลูกนี้ก็เป็นได้ ผู้เล่นจะเลือกมุ่งหน้าหาคำตอบหรือใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมายไร้หนทางกลับก็ย่อมได้
Mount Walden
เป็นภูเขาที่ไม่ปรากฏอยู่บนแผนที่ใดๆ บนโลกใบนี้ เนื่องจากเป็นภูเขาที่จะปรากฏเมื่อมีผู้ถูกเลือกจากเทพมาทดสอบเท่านั้น เมื่อผู้เล่นได้ก้าวเข้ามาในเขตของภูเขาวัลเดนแล้วเวลาในโลกที่ผู้เล่นอยู่อาศัยจะถูกหยุดลงทันที และจะไม่สามารถกลับออกไปได้จนกว่าจะทำตามปณิธานของเทพเจ้าให้สำเร็จนั่นก็คือการปีนเขาลูกนี้ ภูเขาวัลเดนแตกต่างจากภูเขาทั่วไปตรงที่มันมียอดเขาที่เลยเหนือกลุ่มเมฆขึ้นไปอีก หากเงยหน้ามองจากพื้นจะไม่สามารถเห็นยอดมันโดยง่าย ยิ่งไปกว่านั้น การทดสอบของภูเขาวัลเดนนี้จะแตกต่างกันออกไปตามแต่ผู้ถูกทดสอบ กล่าวคือผู้ทดสอบหรือผู้ที่คู่ควรได้รับพลังจากเทพระหว่างปีนเขาจะเจออุปสรรคมากมายที่แตกต่างกันไป อาทิ ทางขึ้นเขาที่ขดเคี้ยวไปมาจนยากที่จะปีน หรือจู่ๆ ทางขึ้นเขาก็ลาดชันเรียบขึ้นมาเสียดื้อๆ จนยากที่จะทรงตัวเหยียบได้ หรืออาจจะเกิดขึ้นพายุหิมะขึ้นระหว่างทางโดยไม่ให้สัญญาณเตือนใดๆ ก็เป็นไปได้ ราวกับว่าภูเขาลูกนี้มีจิตนึกคิดของมันเองยังไงยังงั้นแหน่ะ? อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ผู้ถูกทดสอบจะสามารถปีนไปถึงยอดเขาได้ภายในเวลาแค่คืนเดียวก็อาจจะพบกับความว่างเปล่าก็เป็นได้ กระนั้นแล้ว หากโชคเข้าข้างคุณก็หวังว่าคุณจะไม่ขึ้นไปคว้าน้ำเหลวนะ ;)
Myron Village
หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ตรงตีนเขาวัลเดน เป็นที่อยู่อาศัยของชาวไมรอน หมู่บ้านแห่งนี้ก็เหมือนกับภูเขาวัลเดนนั่นแหละ เพราะหมู่บ้านนี้ไม่เคยปรากฏอยู่บนหน้าหนังสือประวัติศาสตร์มาก่อน ชาวบ้านไมรอนที่อาศัยอยู่ตรงตีนเขาวัลเดนนี้เป็นแค่มนุษย์ธรรมดาที่อาศัยแหล่งน้ำที่ไหลลงมาจากภูเขาวัลเดน ลี้ยงชีพตน โดยที่หมู่บ้านนี้มักจะส่งผู้ที่พร้อมจะไปรับพลังจากเทพบนภูเขาวัลเดนตกเดือนจะหนึ่งคน แต่ก็ไม่เคยมีคนใดกลับมาเยือนถิ่นที่จากไปเลยสักคนเดียว เพราะเหตุนั้นแล้วทางหมู่บ้านจึงมักจะทำพิธีเฉลิมฉลองควบคู่ไปกับพิธีอำลาไปพร้อมกันเพราะพวกเขาไม่อาจหยั่งรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าคนที่ไปปีนเขาแล้วจะกลับมาหรือไม่
Walden City
เป็นเมืองสำหรับชาววัลเดนพื้นเมืองที่มีมาตั้งแต่นานนม โดยเมืองนี้ได้รับการอุปการะและการคุ้มครองจากเทพและมังกร ชาววัลเดนเป็นเพียงมนุษย์ปกติไม่ต่างอะไรกับชาวไมรอนที่อาศัยอยู่ตีนเขา เพียงแต่พวกเขามีชีวิตที่ยืนยาวบ้างก็มีอายุเหยียบสองร้อยปี ชาววัลเดนมีหน้าที่ดูแลวิหาร และคอยสักการะบูชาเทพและมังกรเพื่อตอบแทนที่พวกเขาคอยปกปักรักษาให้ชาววัลเดนได้อยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้
Solari Religion
ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมือง Walden การที่จะไปเยือนยังอาณาเขตของพวกโซลาริจำเป็นต้องใช้เวลาเดินถึงครึ่งวันจึงจะพบกับสะพานที่จะเชื่อมไปยังอาณาเขตของพวกโซลาริได้— ศาสนาโซลาริเป็นศาสนาที่บูชาแสงจากพระอาทิตย์ พวกเขามีความเชื่อว่าแสงจากดวงอาทิตย์นั้นเป็นแสงเดียวบนโลก ส่วนแสงอื่นๆ ที่ประจักษ์นอกเหนือจากแสงอาทิตย์นี้ล้วนเป็นของปลอมโดยทั้งสิ้นสำหรับชาวโซลาริ นอกเหนือจากนี้พวกเขายังมีเรื่องบาดหมางกับศาสนาลูนาริอีกด้วย เพราะพวกเขาเชื่อว่าบุคคลที่บูชาแสงอื่นนอกจากดวงอาทิตย์ล้วนเป็นพวกนอกรีต ทำให้ชาวโซลาริต้องฝึกตนเป็นนักรบเพื่อกวาดล้างพวกนอกรีตให้จงได้
Lunari Religion
ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมือง Walden การที่จะไปเยือนยังอาณาเขตของพวกลูนาริได้แทบจะใช้เวลาไม่ต่างจากการไปเยือนอาณาเขตของโซลาริเท่าไหร่เลย จำเป็นต้องเดินผ่านป่าทึบที่แทบจะหาแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ไม่เจอ กระทั่งเกือบพลบค่ำคุณถึงจะเริ่มมองเห็นแหล่งที่อยู่ของพวกลูนาริได้เต็มตา— ศาสนาลูนาริเป็นศาสนาที่บูชาแสงจากดวงจันทร์ พวกเขายึดมั่นในแสงสีเงินของพระจันทร์มากกว่าแสงสีใดๆ บนโลก เพราะเหตุนี้ทำให้ชาวลูนาริจึงเป็นที่ไม่พอใจต่อชาวโซลาริเป็นอย่างมาก ทำให้ชาวลูนาริถูกไล่ล่าจนจำนวนคนในศาสนาเริ่มลดน้อยลงไปทุกๆ ที เพราะเหตุนี้ทำให้พวกเขาเริ่มฝึกวิชาการเป็นนักฆ่าเพื่อล้างแค้นให้กับสมาชิกในศาสนาที่สูญเสียไป
Quest System
ถือเป็นการณ์ดีหากผู้เล่นต้องการสานสัมพันธ์กับ NPC เพราะในระบบเควสนี้จะเป็นเสมือนบอร์ดกระดานรับคำขอร้องหรือความช่วยเหลือจาก NPC หากผู้เล่นทำสำเร็จจะได้รับของตอบแทนและได้รับค่าความสัมพันธ์กับ NPC เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน! สามารถรับเควสเหล่านี้ได้ที่หมู่บ้านไมรอนหรือเมืองวัลเดนตามความต้องการของผู้เล่นได้ตามสะดวก
ปล. บางเควสอาจมีชื่อผู้เล่นที่ต้องการให้ทำคำขอนั้นไว้อยู่แล้ว โปรดทำเควสที่มีชื่อของตนติดไว้ก่อนจึงจะทำเควสอื่นต่อได้
Relationship
ค่าความสัมพันธ์นี้จะได้รับจากการทำเควสหมู่บ้านไมรอนและเควสเมืองวัลเดนจากคำขอของ NPC คนนั้นๆ รวมถึงการพบปะพูดคุยหรือการใช้เวลาร่วมกันพอสมควรก็จะมีส่วนช่วยให้ค่าความสัมพันธ์เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน!- ทั้งนี้ทั้งนั้นค่าความสัมพันธ์จะบวกเพิ่มขึ้นตามแต่ละคำขอหรือสถานกาณ์ หากเป็นคำขอที่ได้รับจากเควสหมู่บ้านหรือเควสเมืองค่าความสัมพันธ์จะเริ่มต้นอยู่ +5 , +10, +15 และ +20 ซึ่งค่าบวกความสัมพันธ์เหล่านี้จะได้รับเมื่อทำคำขอนั้นๆ เสร็จสมบูรณ์และค่าบวกความสัมพันธ์จะขึ้นอยู่กับความยากง่ายของคำขอนั้นๆ ด้วยเช่นกัน
Status
หากคุณได้สานสัมพันธ์กับ NPC จนสถานะชัดเจนได้ในระดับหนึ่ง ทางระบบจะแปะสถานะของ NPC ที่มีต่อผู้เล่นไว้ให้ในที่พักของผู้เล่นเอง ในส่วนของสถานะที่จะมอบให้มีดังนี้
คนรัก (ไม่สามารถเป็นคนรักกับเทพได้)
พี่น้อง
คนรู้ใจ / คู่กัด
เพื่อนสนิท
แค่เพื่อน
คนรู้จัก
คนแปลกหน้า
ไม่ชอบเท่าไหร่
เกลียด
ไปตายซะ
Side Story
เมื่อค่าความสัมพันธ์ถึงระดับเกณฑ์ที่เหมาะสมแล้ว ทางระบบจะปลดล็อคเนื้อเรื่องของ NPC คนนั้นๆ ให้ โดยเกณฑ์ในการปลดล็อคเนื้อเรื่องมีดังนี้
ปลดล็อคตอนที่ 1 เมื่อมีค่าความสัมพันธ์รวมอยู่ที่ 200
ปลดล็อคตอนที่ 2 เมื่อมีค่าความสัมพันธ์รวมอยู่ที่ 400
ปลดล็อคตอนที่ 3 เมื่อมีค่าความสัมพันธ์รวมอยู่ที่ 600
ปลดล็อคตอนที่ 4 เมื่อมีค่าความสัมพันธ์รวมอยู่ที่ 800
ปลดล็อคตอนที่ 5 เมื่อมีค่าความสัมพันธ์รวมอยู่ที่ 1000
ทั้งนี้ทั้งนั้น NPC บางคนอาจไม่มีบทบาทมากเท่าที่ควร ทำให้เนื้อเรื่องของ NPC แต่ละคนจะมีจำนวนตอนที่ต่างกันไปด้วย
Rules, Pls Read !!
1. 1 ไอดี ต่อ 1 ตัวละครเท่านั้น
2. กรุณาส่งเป็นลิงค์และส่งที่หน้า Register เท่านั้น
3. ไม่สร้างความเดือดร้อนหรือก่อกวนผู้เล่นอื่นมากจนก่อรำคาญให้กับอีกฝ่าย
4. ไม่อนุญาตให้โรลเรทหรือ 18+
5. หากระบบพบว่ามีผู้เล่น offline เป็นเวลานานโดยไม่แจ้งเหตุผลให้ทราบ ทางระบบจำเป็นต้องถอนผู้เล่นนั้นออก
6. กรุณาส่งใบสมัครด้วยความสัตย์จริง ไม่มีจุดประสงค์หรือเจตนาอื่นแอบแฝงนอกจากโรลเพลย์ หากทางระบบพบเห็น จำเป็นต้องตัดผู้เล่นนั้นออกจากโรลเพลย์นี้
7. การตอบโรลของระบบอาจช้าบ้างเร็วบ้าง ขึ้นอยู่กับเวลาว่างที่ระบบมี อนึ่งขอออกตัวก่อนเลยว่าภาระงานหลักของระบบคือ เรียนออนไลน์ ทำงานและการฟาร์มเก--
8. หากสงสัยในเรื่องอื่นๆ สามารถถามระบบได้ในแชทหรือกล่องข้อความลับ
หากผู้เล่นสามารถรับเงื่อนไขเหล่านี้ได้แล้ว สามารถกรอกใบสมัครในตอนถัดไปได้เลย!
ความคิดเห็น