Adepta Codex - นิยาย Adepta Codex : Dek-D.com - Writer
×

    Adepta Codex

    โดย Dread12

    สารานุกรมรวมเรื่องต่างๆ ภายในจักรวาลวอร์แฮมเมอร์ ทั้งเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ทุกเรื่องเท่าที่ตัวไรท์ผู้เขียน ผู้แปลข้อมูลจะสามารถเขียนได้ เนื่องด้วยเรื่องราวของจักรวาลวอร์แฮมเมอร์มีเยอะเหลือหลาย

    ผู้เข้าชมรวม

    634

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    634

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    8
    จำนวนตอน : 0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 เม.ย. 65 / 20:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นี่คือสหัสวรรษที่ 41 เป็นเวลากว่าร้อยศตวรรษที่องค์จักรพรรดิแห่งมนุษยชาติทอดร่างอยู่บนบัลลังก์ทองคำ โกลเด่นโธรนแห่งเทอร์ร่า ท่านคือเจ้าผู้ปกครองแห่งมนุษยชาติตามเจตจำนงค์แห่งเทพเจ้า และเป็นเจ้าแห่งโลกนับล้านจากพลังของกองทัพอันไร้สิ้นสุดของพระองค์ ท่านเป็นซากศพที่บิดเบี้ยวด้วยอำนาจจากยุคมืดแห่งเทคโนโลยี ท่านคือซากศพเจ้าแห่งจักรวรรดิแห่งมนุษยชาติอันกว้างใหญ่ ชีวิตนับพันจะสูญสิ้นเพื่อให้เขาไม่มีวันตายอย่างแท้จริง 

    แม้ในสภาพที่เป็นอมตะ จักรพรรดิยังคงดำเนินการเฝ้ามองอันนิรันดร์ของพระองค์ กองเรืออันทรงพลานุภาพของพระองค์ก้าวผ่านการรบกวนของปีศาจ ความไม่เสถียรของวาร์ปซึ่งเป็นเส้นทางเดียวที่ข้ามผ่านดวงดาราที่ห่างกันเป็นปีแสงผ่านการนำทางโดยมีแสงของแอสโตรโนมิคอน ไซคิกที่เกิดจากเจตจำนงค์ขององค์จักรพรรดิ กองทัพอันกว้างใหญ่เข้ารบรายังโลกนับไม่ถ้วนในนามของพระองค์ ทหารที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่ทหารของพระองค์คือสเปซมารีน อเด็ปตัส อัสตาร์ตีส สุดยอดนักรบผู้ถูกดัดแปลงทางชีวภาพ สหายในอ้อมแขนของพวกเขาคือเหล่าอิมพีเรียล การ์ดและกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวจำนวนนับไม่ถ้วน อินควิสิชั่น ที่เฝ้าดูตลอดเวลา และเทคพรีสต์แห่งอเด็ปตัส เมคานิคัส เป็นต้น แต่สำหรับมนุษย์ทั้งทั้งกาแล็คซี่  จำนวนของพวกเขาไม่เพียงพอในการยับยั้งภัยคุกคามของมนุษยชาติจากเซนอสต่างดาว พวกนอกรีต พวกกลายพันธุ์ และหลายสิ่งที่เลวร้ายกว่านั้นมาก 

    การเป็นมนุษย์ในยุคนั้นคือการเป็นหนึ่งในคนหลายพันล้านที่นับไม่ได้ อยู่ใต้การปกครองอันโหดร้ายและนองเลือดที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ นี่คือเรื่องราวของช่วงเวลานี่ จงหลงลืมพลังแห่งเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ได้เลย เพราะสิ่งเหล่านั้นถูกลืมเลือนไปเป็นจำนวนมาก และจะไม่มีวันกลับไปเรียนรู้สิ่งเหล่านั้นซํ้าอีกครั้ง ลืมคำสัญญาแห่งการก้าวหน้าและการทำความเข้าใจ เพราะในอนาคตที่โหดร้ายและมืดมนมีเพียงแค่สงคราม สถานที่อันไร้ซึ่งสันติสุขระหว่างดวงดาว มีเพียงแต่การล้างบางและการเข่นฆ่าชั่วนิรันดร์ และเสียงขบขันของเหล่าเทพผู้หิวกระหาย

    Xenos = เอเลี่ยน

    Heretic = พวกนอกรีต , พวกถูกเคออสครอบงำ

    Renegade = พวกที่ก่อกบฎของจักรวรรดิ

    Daemon = ปีศาจของวาร์ป 

    Psychic = พลังจิต aka เวทมนตร์

    Psyker = ผู้ใช้พลังจิต aka ผู้ใช้เวทมนตร์ 

    (ถามว่าทำไมพลังจิตถึงมีชื่อเป็นเวทมนตร์ได้ เพราะพลังจิตของจักรวาลนี่มันร่ายไงครับ) 

    Heresy = นอกรีต 

    Warp = มิติวาร์ป , ดินแดนแห่งจิต , นรก , มิติเคออส 


    นิยายเรื่องนี้เขียนขึ้นโดยแปลข้อมูลทั้งหมดมาจากจักรวาลวอร์แฮมเมอร์มาซึ่งรายละเอียดของจักรวาลนี้มันละเอียดยิบเลยการเขียนสักตอนอาจใช้เวลาปั่นเป็นสัปดาห์หากคนไหนสงสัยเรื่องอะไรในจักรวาลนี้ผมจะพยายามหาข้อมูลมาตอบนะครับ ถ้ามันไม่ใช่เรื่องที่ลึกเกินไปล่ะนะ

    สามารถขอเสนอเกร็ดความรู้ต่างๆ ผ่านคอมเม้นท์ได้นะครับ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น