Master of the Imperium ยุคสมัยแห่งการยึดครอง - นิยาย Master of the Imperium ยุคสมัยแห่งการยึดครอง : Dek-D.com - Writer
×

    Master of the Imperium ยุคสมัยแห่งการยึดครอง

    โดย Dread12

    เรื่องราวของรอสชายอดีตนาวิกโยธินอังกฤษยศจ่าสิบเอกที่ปลดประจำการได้ใช้ชีวิตในช่วงวัยทองไปกับการเสพลอร์เกม Tabletop ดังก้อนโลกอย่าง WH 40K พร้อมสะสมฟิกเกอร์และตายลงในวัย 90 ปี

    ผู้เข้าชมรวม

    10,274

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    57

    ผู้เข้าชมรวม


    10.27K

    ความคิดเห็น


    108

    คนติดตาม


    302
    หมวด :  สงคราม
    จำนวนตอน :  60 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 ก.ค. 65 / 07:33 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ชายชรานามว่ารอส ร็อดเจอร์อดีตนาวิกโยธินที่ปลดประจำการได้ตายลงในปลายวัย 90 ปีก่อนที่ตัวเขาจะได้ลืมตาขึ้นในโลกใหม่ถึงแม้จะเป็นความฝันของโอตาคุหลายคนแต่รอสก็ไม่ได้ชอบอะไรแบบนั้นเลยจนกระทั่งเขารู้ว่าตนเองสามารถเชิญกองทัพจากไหนจากเกมวอร์แฮมเมอร์ก็ได้เขาเลยตาเป็นประกาย

    ทัพหลักๆ ของวอร์แฮมเมอร์

    อิมพีเรียม ออฟ แมน จักรวรรดิแห่งมนุษย์ที่เคยเกรียงไกรปัจจุบันด้วยการบริหารสุดล้มเหลวของ ไฮ ลอร์ด ออฟ เทอร์ร่า จึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ก่อกบฎเนื่องด้วยความเคร่งในกฎมากเกินไปแถมทำผิดยังมีความผิดหลายข้อที่มากจนเกิดไปทำให้จักรวรรดิที่เคยเกรียงไกรบัดนี้ล้มเหลวอย่างสมบูรณ์ในการบริหารกระทั่งการมาของ โรโบเต้ กัลลิมาน เทพเดินดินนามไพรมาร์ช หรือเหล่าบุตรที่ถูกสรรสร้างผ่านเงื้อมมือของจักรพรรดิแห่งมนุษยชาติผู้ทรงพลานุภาพที่สุดจึงทำให้จักรวรรดิพอมีแสงอยู่บ้างแต่แสงนั้นปลายทางคือความดำมืดของสงครามที่ไม่มีจุดสิ้นสุด

    ทัพของอิมพีเรียมประกอบไปด้วย

    Adeptus Astartes(Space Marine) อเด็ปตัส อัสตาร์ตีสสุดยอดมนุษย์ดัดแปลงพันธุกรรมรับหน้าที่เป็นเทวทูตแห่งความตายสังหารเหล่าเซนอสแสนน่ารังเกียจ และเคออสผู้นอกรีตแบ่งเป็นแชปเตอร์ต่างๆ แชปเตอร์ละพันคน

    Astra Militarum อัสตรา มิลิทารัม กองทัพมนุษย์ ที่เดินหน้าไปปกป้องดาวดวงต่างๆ จากทั่วกาแล็คกองเดินดินของฝั่งมนุษย์ 

    Imperial Navy อิมพีเรียล เนวี กองทัพทางอากาศของเผ่ามนุษย์ทำหน้าที่เหมือนกับอัสตรา มิลทารัม ที่ต่อสู้บนผืนแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ อิมพีเรียล เนวีก็สาดความพิโรธขององค์เอ็มเพอเรอร์จากฟ้า

    Inquisition อินควิสิชั่น คือภาคีศักดิ์สิทธิ์ กองกำลังตำรวจลับรับผิดชอบหน้าที่การปกปักรักษาดวงวิญญาณของมวลมนุษย์ และจัดการกับภยันอันตรายที่อาจเป็นไปได้ 

    Adeptus Custodes อเด็ปตัส คัสโตดีสกองพันองครักษ์สีทองผู้ดูแลแห่งราชวังจักรวรรดิ ณ ดาวเทอร์ร่าอันศักดิ์สิทธิ์เป็นองครักษ์ประจำตัวองค์จักรพรรดิ

    Adepta Sororitas อเด็ปตา โซโรริตาส เหล่าแม่ชีแห่งจักรวรรดิ นักรบผู้ถวายตนให้กับศาสนจักรบูชาเอ็มเพอเรอร์ พวกนางคือผู้ปลดปล่อยความโกรธเกรี้ยวขององค์จักรพรรดิ และปกป้องศรัทธาแห่งอเด็ปตัส มินิสโตรัม

    Adeptus Arbites อเด็ปตัส อาร์บิเทส กลุ่มตำรวจผู้บังคับใช้กฎหมายข้อบังคับของจักรวรรดิ เปรียบได้กับกองกำลังตำรวจผู้พิทักษ์กฎหมายโดยมีพวกเขาเป็นคำตัดสิน 

    Adeptus Mechanicus อเด็ปตัส เมคานิคัส ชาวดาวอังคารที่บูชาเทพเครื่องจักรคอยผลิตยุทโธปกรณ์ให้กับจักรวรรดิ

    Collegia Titanica ส่วนหนึ่งของเมคานิคัสซึ่งคือไททันเหล่าเทพจักรกลขนาดยักษ์ ดิ คอลเลเกีย ถูกรู้จักในชื่อ คอลเลเกีย ไททานิก้า 

    Imperial Knight หุ่นยนต์ขุนนางแห่งฟิวดัล เวิลด์สถานที่ตั้งของไนท์ เฮ้าส์

    เคออส ความชั่วร้าย ความโกลาหล ความอลหม่าน การทำลายล้าง หรืออาจเป็นสิ่งอื่นที่เลวร้ายกว่านั้นมันคือภาพจำลองของความบิดเบี้ยวแห่งเผ่าพันธุ์ทรงปัญญาทั้งหลายล่อลวงเผ่าพันธุ์ต่างๆ ให้ร่วงหล่นสู่ความโกลาหลพวกเขาคือกลุ่มก้อนพลังงานอันไร้กฎเกณฑ์ในมิตินาม 'อิมแม็ตทีเรียม' หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'วาร์ป' การเข้าเคออสนั้นก็ช่างง่ายแสนง่ายทั้งการฆ่าคน ติดโรค วางแผน หรือเสพสุขมากเกินพอดีหรือวิธีอื่นๆ ก็ทำให้คนเหล่านั้นมาเป็นสาวกแห่งเทพเคออสได้ เทพเคออสนั้นคือศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของจักรพรรดิแห่งมนุษยชาติคอยล่อลวงให้มนุษย์มาสู่ความเป็นเคออส

    ทัพของเคออส 

    Chaos Space Marine สเปซมารีนที่ถูกครอบงำโดยเคออส

    Chaos Cultists เคออส คัลติสท์เหล่าสาวกแห่งเคออสหรือพวกที่ถูกเคออสครอบงำ

    Traitor Imperial Guardsman เหล่าอิมพีเรียลการ์ดผู้ทรยศ 

    Traitor Titan Legions คอลเลเกีย ไททานิก้าที่ทรยศไปเข้ากับเคออส 

    Chaos Knight เคออสไนท์ อิมพีเรียล ไนท์ที่ไปอยู่กับเคออส 

    Legion of Chaos Daemon ปีศาจดีม่อนกองทัพของปีศาจแห่งเคออส

    เอลดาริ เผ่าพันธุ์เซนอส(เอเลี่ยน)ที่มีเทคโนโลยีแสนลํ้าหน้าอดีตเคยปกครองกาแล็คซี่ทั้งกาแล็คซี่มาก่อนแต่จากเหตุการณ์ 'วาร์ปสตอร์ม' ทำให้สูญเสียประชากรส่วนใหญ่ไปจนสิ้นจากจักรวรรดิเซนอสที่รุ่งเรืองที่สุดก็กลายเป็นแค่โจรสลัดอวกาศที่มีจำนวนแสนร่อยหลอเทียบไม่ได้กับเผ่าอย่างมนุษย์เลยแม้แต่นิดแถมยังแตกออกเป็นกลุ่มต่างๆ ถึงห้ากลุ่มที่ไม่เป็นมิตรกันเอาเสียมากๆ จักรวรรดิเซนอสนี่จึงไม่เหลือแม้กระทั่งโอกาสในการฟื้นฟูจักรวรรดิใหม่เหลือเพียงแต่ความหวังอันริบรี่ที่จะมีชีวิตรอดไปวันๆ ในอวกาศที่แสนโหดร้ายนี่

    กลุ่มของเอลดาร์(เอลฟ์)

    Asuryani อาซูร์ยานิ เหล่าเอลฟ์คราฟท์เวิลด์ที่อยู่อาศัยในยานขนาดใหญ่มักเข้าต่อสู้กับศัตรูโดยใช้กลวิธีฮิตแอนด์รัน 

    Drukhari ดรูคาริ เหล่าดาร์กเอลดาร์ที่ชื่นชอบความซาดิสม์ และการทรมาน 

    Ynnari อินนาริ เหล่าเอลดาร์ผู้ศรัทธาในเทพความตาย ยินนีด โดยหวังชุบชีวิตเทพองค์นี้เพื่อมาต่อสู้กับพวกเทพแห่งเคออส 

    Harlequins ฮาร์เลควินส์เหล่าตัวตลกแห่งหอสมุดสีดำศรัทธาในตัวของเทพแห่งเสียงหัวเราะเซโกรัช

    Exodite เอกโซไดท์ เหล่าเอลดาร์ที่ตัดสินใจมาใช้ชีวิตสงบๆ ในเอกโซไดท์วิลด์ 

    ออร์ค เผ่าพันธุ์แสนป่าเถื่อน บ้าคลั่ง และชื่นชอบสงครามเป็นเผ่าพันธุ์เชื้อราที่เกิดมาเพื่อต่อสู้และต่อสู้เท่านั้นพวกมันนั้นไม่มีเหตุผลและสัจธรรมใดๆ พวกมันนั้นสามารถแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อ แถมยังแข็งแกร่ง และอึดตายยากระดับโดนตัดหัวถ้าเอามันเย็บติดกับคอทันก็ฟื้นฟูราวกับเรื่องเมื่อกี้ไม่เคยเกิดขึ้น พวกมันไม่มีเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้นปรัชญาหนึ่งเดียวของออร์คคือ 'ว๊าก' หรือมหาสงครามการเคลื่อนพลของออร์คที่จะเกิดขึ้นไม่ถี่นกซึ่งมาจากการที่พวกออร์คมีจำนวนมากจนเกินไปจึงมีการเคลื่อนพลบุกเป็นคลื่นสีเขียวที่สร้างความเสียหายระดับหลายระบบดาวจนจักรวรรดิแห่งมนุษย์ต้องเจ็บหยักหลายครั้ง

    เนครอน เผ่าพันธุ์หุ่นยนต์ที่ในอดีตคือเผ่าพันธุ์ที่ทำสัญญากับเทพประหลาดต่างดาวและได้เปลี่ยนกายเนื้อตนเองเป็นหุ่นยนต์เพื่อมีชีวิตเป็นอมตะพร้อมสู้กับเผ่าพันธุ์โบราณที่มีชื่อว่า 'โอลด์วัน' เผ่าพันธุ์ทรงปัญญาที่สร้างเผ่าเอลดาริและคร็อก(บรรพบุรุษของออร์ค)ซึ่งในท้ายที่สุดผลจากสงครามพวกเนครอนได้เล็งเห็นว่ากาแล็คซี่เสียหายมากจนเกินไปซาแร็ค ดิ ไซเลนท์ คิงจึงได้มีคำสั่งให้เนครอนเข้าสู่การหลับใหลครั้งใหญ่ ที่ทำให้เนครอนทั้งเผ่าร่วงโรยสู่การหลับใหลอันยาวนานดุจนิจนิรันดร์ เพื่อรอคอยให้กาแล็คซี่ฟื้นตัวจากนั้นพวกมันก็จะยึดครองมันอีกครั้ง

    ทา’ว เผ่าพันธุ์น้องใหม่ในจักรวาลที่มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วพวกมันมีปรัชญาในการรบอย่างเดียวนั้นคือ 'เดอะเกรตเทอร์กู๊ด' พวกมันต่อสู้ใต้ปรัชญานี่ตลอดมาทาวนั้นมีจุดเด่นในอาวุธระยะไกลที่เหนือกว่าแทบทุกเผ่าพันธุ์ไม่นับเนครอนกับเอลดาริกระทั่งผลิต 'แบตเทิลสูท' หุ่นรบแสนเกรียงไกรซึ่งมีเพียงแค่ชนชั้นสูงในหมู่นักรบเท่านั้นที่จะได้ขับขี่พวกมันและฝ่าฟันไปในสนามรบ

    มีการแต่งออกไปเป็นสองกลุ่มคือ 

    ทาว เอ็มไพร์ จักรวรรดิทาวที่กำลังขยายดินแดน ณ ทิศตะวันออกโดยมีการปกครองอยู่ใต้เอ็ธตีเรียลวรรณะผู้ปกครองของทา'ว โดยนอกจากเหล่าทา’ว ก็ยังมีดหล่าครุฑ เวสพิด และอื่นๆ อีกมากมายที่ร่วมกันใต้ร่มธงของจักรวรรดิทาวเพื่อเดอะเกรตเทอร์กู๊ด และความเชื่ออื่นที่สามารถไปกันได้กับปรัชญาของทา’ว’วา

    ฟาร์ไซต์ เอ็นเคลฟ เป็นการก่อกบฎของผู้บัญชาการฟาร์ไซต์หนึ่งในผู้บัญชาการที่ยอดเยี่ยมที่สุดของจักรวรรดิทา’ว แต่หลังค้นพบการมีอยู่ของภพภูมิมืดแห่งวาร์ปทำให้พวกเขาเกิดความสงสัยในการปกครองของเอ็ธตีเรียลว่าทำให้วรรณะปกครองอันสูงส่วจึงเลือกที่จะปกปิดข้อมูลเหล่านี้กับประชาชนของจักรวรรดิทา’ว ฟาร์ไซต์จึงเป็นแกนนำในการแยกตัวออกจากจักรวรนดิทา’วใต้การปกครองของเอ็ธตีเรียล

    ทีรานิด เผ่าพันธุ์ที่แสนร้ายกาจจากนอกกาแล็คซี่พวหมันคืออสุรกายที่มีความสามารถในการวิวัฒนาการตัวเองตลอดเวลามีความสามารถที่แสนหลากหลายพวกมันนั้นเป็นเพียงอสุรกายไร้จิตใจที่เดินทางผ่านอวกาศด้วยไฮฟ์ ฟลีทโดยมีศูนย์กลางเป็นไฮฟ์ มายด์เจตจำนงค์เพียงหนึ่งเดียวที่ควบคุมอสุรกายร้ายนับล้านๆ ตัวพาพวกมันไปหา 'เหยื่อ' ด้วยจุดประสงค์ในการเติมเต็มความกระหายที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพวกมันโดยการกลืนสารอินทรีย์ทุกชนิดเปลี่ยนดาวให้ตายซากไม่มีแม้แต่แบคทีเรียเหลือรอดเพื่อกลืนกินทุกสรรพสิ่งอย่างแท้จริง ที่มาของพวกทันนั้นเป็นปริศนานักวิทย์ของจักรวรรดิไม่รู้ว่าพวกมันมาจากไหนแต่จากการที่มันโผล่มาจากแต่ละซีกของกาแล็คซี่นี่ก็แสดงให้เห็นว่ากาแล็คซี่ส่วนใหญ่ถูกพวกมันกลืนกินจนสิ้นแล้วเหลือเพียงกาแล็คซี่เล็กๆ นามว่า 'ทางช้างเผือก' ที่ยังคงยืนหยัดต่อต้านกับการกลืนกินของพวกมันโดยลำพัง...


    ถ้าใครอยากสนับสนุนคนเขียนสามารถสนับสนุน TrueMoney ผ่านเบอร์นี่เลยนะครับ 0949914728

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น