Blue Fiore : ยามเหล่าดอกไม้ตัวตายแทนผลิบาน - นิยาย Blue Fiore : ยามเหล่าดอกไม้ตัวตายแทนผลิบาน : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    Blue Fiore : ยามเหล่าดอกไม้ตัวตายแทนผลิบาน

    โดย Dogieiei

    เรนเดล ชายหนุ่มที่ได้รับพลังจากผลึกสี่เหลี่ยมปริศนาสีฟ้า พร้อมกับหญิงสาวลึกลับ เขาตัดสินใจแล้วว่าจะเอาพลังนี้ไปช่วยเพื่อนๆและผู้คนอีกมากมาย

    ผู้เข้าชมรวม

    1,568

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    36

    ผู้เข้าชมรวม


    1.56K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    34
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  33 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 มิ.ย. 66 / 19:36 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง, มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    จักรวาลอันกว้างใหญ่ เราไม่อาจรู้ได้เลยว่า มีสิ่งใดซ้อนเร้นอยู่บ้าง ในจักรวาลมีกาแล็กซี่หลายกาแล็กซี่ ในกาแล็กซี่มีดวงดาวจำนวนเท่าเม็ดทรายบนชายหาด คิดหรือว่าจะไม่มีสิ่งมีชีวิต ที่เรียกว่าสิ่งมีชีวิตต่างโลก

    Milky Way Galaxy กาแล็คซี่ซึ่งมีสิ่งมีชิวิตมากมาย เทคโนโลยีก้าวล้ำจนมนุษย์สามารถเดินทางไปในห้วงอวกาศได้อย่างอิสระ ส่งผลให้เกิดการขยายอำนาจขึ้น มนุษย์เชื่อกันว่ากาแล็คซี่ใกล้เคียงอย่างกาแล็คซี่แอนโดรเมด้า อาจจะเป็นโลกคู่ขนานของกาแล็คซี่ทางช้างเผือกของเรา โดยพวกเขาจะเรียกกาแล็คซี่ตัวเองว่า Eden Prime Galaxy

    Yozora Randel เรนเดลหนุ่มอายุ 22 ปี ทหารรับจ้างล่าโจรอวกาศทั่วๆไปแห่ง Eden Prime วันหนึ่งเขาได้เกิดอุบัติเหตุจากการเดินทางด้วยรูหนอน ทำให้เขาข้ามไปยังอีกกาแล็คซี่นั่นคือ Milky Way Galaxy 

    ที่นั่นเขาได้พบกับผู้คนมากมาย จึงเกิดเป็นมิตรภาพ และที่สำคัญเขายังได้เจอกับยานรบลึกลับซึ่งยานลำนั้นอ้างว่าเขาคือเจ้าของของมัน ที่มีนามว่า Blue Fyre แถมได้พบกับผู้หญิงแปลกๆที่มีความคิดเหมือนคนป่วยทางจิตคนหนึ่งด้วย นอกจากนั้นเขาได้รับพลังจากผลึกทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสปริศนาสีฟ้าขนาดใหญ่กว่ากำมือนิดหน่อย เมื่อเขารู้ตัว เขาจึงใช้พลังนั้นเพื่อช่วยเพื่อนๆของเขา แต่เขาติดปัญหาที่ว่าจะช่วยคนเหล่านั้นยังไงดี จึงทำให้เกิดการสังเวยของผู้คนจำนวนมาก เพื่อแค่ปกป้องผู้คนจำนวนน้อย

    เท่านี้ยังไม่พอ เขายังเจอกับคนท่าทางแปลกๆกลุ่มหนึ่ง ที่เรียกตัวเองว่า ‘Elite Dangerous’ พวกนั้นไม่ใช่คนธรรมดา พวกเขาจะมาในรูปแบบไหนกัน เมื่อท้ายที่สุดตัวเองกลับรู้ตัวว่าคนพวกนี้คือสิ่งที่เรียกว่า ‘เพื่อน’ ที่แท้จริงของเขา และเป็นสิ่งที่เรียกว่า ‘สมาชิกในครอบครัว’

    การต่อสู้เพื่อมิตรภาพของเรนเดล ทำให้ตัวเขาแข็งแกร่งขึ้น ในขณะที่จิตใจนั้นอ่อนแอลง ตัวของเขาจะเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน เมื่อต้องขายวิญญาณตัวเองให้กับพลังนี้ เพื่อแลกกับพลังที่แข็งแกร่งเหนือยิ่งกว่า

    ทั้งหมดนี้เกิดจากความบังเอิญ หรือเป็นการจงใจจากใครบางคน หรือเป็นการชักจูงของคนบางคนกันแน่

     

    ตัวละครหลัก ฝั่งพระเอกและฝั่งตัวร้าย

     

    Yozora Randel (โยโซระ เรนเดล)

    ปัจจุบันอายุ 22 ปี

    ชายหนุ่มผู้ยอมแลกทุกอย่างให้กับพลัง เพื่อจะได้คว้าพลังที่สูงยิ่งขึ้นไปอีก น่าเศร้าที่ตัวเองหวังสูงเกินไป จนนำพาคนรอบข้างเดือดร้อนไปด้วย เมื่อรู้ว่าตัวเองมีพลังเหนือใคร ตนจึงพยายามอย่างหนักเพื่อเอาพลังตัวเองไปปกป้องคนอื่นแล้วจัดการกับวายร้าย ความมั่นใจสูงจนเกินไป จนคิดว่าไม่มีใครสู้ตัวเองได้ โชคร้ายที่แท้จริงแล้วการกระทำของตนมันทำให้พลังอ่อนแอลง อย่างที่ตัวเองไม่รู้ตัว

    ตนยอมแลกแม้กระทั่งศักดิ์ศรีของตัวเอง

     

    Blue Fyre (บลูฟีเร่)

    ชื่อจริงของเธอคือ Fiore Fiorano (ฟีโอเร่ ฟีโอรานโน่)

    ภายนอกดูเป็นสาวอายุ 23 ปี แท้จริงแล้วเธอมีอายุถึง 164 ปีแล้ว สาวน้อยหัวรุนแรงที่เต็มไปด้วยความคิดบิดเบี้ยวภายใต้บุคลิกอันเรียบเฉย ผู้ที่ไม่สนอะไรทั้งสิ้น ตัวเธอเองพยายามทุกวิถีทางเพื่อเปลี่ยนเรนเดลให้กลายเป็นคนในแบบที่เธอต้องการ นั่นคือทำให้เขากลายเป็นปีศาจ โดยการปลูกฝังความคิดและการกระทำอันรุนแรง เธอไม่ชอบให้เรนเดลยึดติดกับคำว่าเพื่อน

    ชอบเรียกเรนเดลว่า นายท่าน ทว่าแท้จริงแล้วเธอพูดคำนี้ไปงั้นๆ

    ตัวตนดั้งเดิมคือสัตว์นรกโดยมีชายสวมหัวแพะเป็นนายของที่แท้จริงของเธอ เธอคือผู้ได้รับสิทธิพิเศษจากชายคนนั้น ให้เป็นผู้ส่งความตายของผู้คนที่ถูกเธอฆ่า จะตายวนเวียนอยู่อย่างงั้นไม่รู้จบ แต่เธอไม่รู้ตัวเลย เนื่องจากการถูกส่งมาเกิดนั้นเธอลืมความทรงจำเกี่ยวกับนรกไปหมดสิ้น

     

    Konokawa Kineko (โคโนกาวะ คิเนโกะ)

    ปัจจุบันอายุ 22 ปี

    หญิงสาวที่เรนเดลช่วยชีวิตไว้ ผู้เป็นคนเก็บความรู้สึกเก่ง แต่ภายในเป็นคนค่อนข้างอ่อนไหวง่าย แคร์ความรู้สึกคนรอบข้างสุดๆ แม้กระทั่งคนแปลกหน้า บางครั้งเมื่อเธอเก็บความรู้สึกไม่อยู่ เธอก็พร้อมระเบิดมันออกมาได้ทุกเมื่อ มีความกล้าหาญสูง เผชิญหน้ากับปัญหาโดยไม่ลังเล

    เธอสูญเสียคนในครอบครัวต่อหน้าต่อตาในเหตุการณ์ supernova ณ เวลานั้นทำให้เธอแทบกลายเป็นบ้าไปเลย

    ชอบเล่นกับเฟอร่า ไม่ถูกกับบลูฟีเร่

     

    Nanashi Kinamoto (นานาชิ คินาโมโตะ)

    ปัจจุบันอายุ 24 ปี

    อดีตทหารสหพันธรัฐ ผู้เป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่เกิด ถูกเลี้ยงโดยศูนย์รับเลี้ยงเด็ก

    ชายผู้มีพลัง Force ที่ฝึกฝนอย่างลับๆ โดยรุ่นพี่ของตน แต่ตนจะไม่แสดงมันออกมา จะใช้พลังนี้ก็ต่อเมื่อเจอเหตุการณ์คับขันจริงๆ

    ชอบแกล้งเด็กโดยเฉพาะกับเฟอร่า แล้วชอบแซวคิเนโกะว่าเป็นแม่

     

     

    Grunard (กรูนาร์ด)

    ปัจจุบันอายุ 40 ปี

    ชายร่างสูงใหญ่ รองหัวหน้าหน่วยนิวลอนดอน เป็นคนเฮฮา แต่จริงจังกับเรื่องความปลอดภัยของหน่วยตนเองเป็นอย่างมาก ดูเป็นชายวัยกลางคนเป็นมิตรสุดๆ เป็นคนพึ่งพาได้มากทีเดียว ไม่ว่าจะไปไหนชอบเข้าใจผิดคิดว่าที่นั่นเป็นของตน

    ภายนอกดูเป็นคนขี้เล่น แต่ภายในคิดมากกว่าคนอื่นๆ

     

     

    Furra (เฟอร่า)

    (สปอยล์)

    ชื่อจริงของเธอคือ Roserine Santamaria (โรเซรีเน่ ซานต้ามาเรีย)

    รหัสประจำตัว FR-666YOZR

    เด็กน้อยเลือดสาดผู้เป็น mentor model ผู้ช่วยประจำตัวของเรนเดล ภายนอกดูเป็นเด็กอายุเพียง 15 ปี แต่ความจริงแล้วเธอมีอายุถึง 149 ปี เป็นเด็กที่ไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นเด็ก ซึ่งเธอก็เป็นเด็กนั่นแหละ เด็กน้อยผู้มีพลังเทคโนโลยีที่ถูกสร้างขึ้นมาจากอีเดนไพรม์ พลังของเธออยู่ใน ขั้นน่ากลัวเลยทีเดียว ภายนอกเป็นเด็กทั่วๆ ไป แต่ภายในเธอสามารถฆ่าคนด้วยมีดสั้นที่เก็บเอาไว้กับตัวตลอดได้โดยไม่ลังเล เนื่องจากปมชีวิตที่เธอเคย ถูกทารุณตั้งแต่อายุยังน้อย ปัจจุบันเธอโดนอีเดนไพรม์ล้างสมองไปหมดแล้ว แต่ยังคงเหลือจิตใต้สำนึกของนักฆ่าอยู่

    ชอบเรียกเรนเดลว่า เจ้านาย ทว่าแท้จริงแล้วเธอพูดคำนี้ด้วยความซื่อสัตย์จากใจจริงๆ ชอบเล่นกับคิเนโกะ เกลียดบลูฟีเร่เป็นที่สุด

    ตัวตนดั้งเดิมของเธอก่อนจะมาเกิดเป็นมนุษย์ เธอคือสัตว์นรกเช่นเดียวกับบลูฟีเร่ และทั้งคู่ก็เคยอยู่ด้วยกันในนรก พอได้ถูกส่งไปเกิด ความทรงจำทั้งหมดจึงหายไป


      - ฝั่งตัวร้ายหลัก

    Muze Zentorio (มูเซ่ เซ็นโทรีโอ)

    สาวน้อยสดใสที่ดูภายนอกเหมือนสาวอายุ 20 ปีต้นๆ อายุจริงไม่มีใครอาจรู้ได้ หนึ่งในผู้ครอบครองผลึกสี่เหลี่ยมแบบเดียวกับเรนเดล ต่างกันที่ผลึกของเธอมีสีเขียว ภายนอกเหมือนสาวน้อยปกติ แต่ไม่น่าเชื่อว่าเธอคือเบื้องหลังการประสบความสำเร็จการยึดอำนาจของสหพันธรัฐแห่งทางช้างเผือก อีกทั้งเธอยังเป็นไพ่ตาย ทหารในสหพันธรัฐไม่มีใครรู้จักหน้าตาของเธอเลยสักคน รู้จักเพียงแค่ชื่อที่เล่าต่อๆ กันมา

    ตัวตนที่แท้จริงของเธอคือ Angel หรือนางฟ้าและยังเป็นผู้ปกครองโบสถ์แห่งหนึ่งที่ล่มสลายไปแล้วกว่าหลายร้อยปี เธอรู้ตัวว่าตัวเองเป็นใคร แต่ไม่เคยพูดเรื่องนี้ให้ใครฟังนอกจากประธานาธิบดีฮัดสันแห่งสหพันธรัฐที่เธอไว้ใจเขามากที่สุด เป็นคู่ปรับกับบลูฟีเร่ และเป็นผู้ที่ทำให้เรนเดลตัดขาดจากคำว่า เพื่อน

     

    Dark Fyre (ดาร์กฟีเร่)

    สาวหัวรุนแรงผู้ถูกสร้างขึ้นมาโดยองค์กรแห่งหนึ่ง หรือบลูฟีเร่คนที่ 2 โดยมีจุดประสงค์เพื่อโอนถ่ายจิตใต้สำนึกอันโหดร้ายของบลูฟีเร่คนแรกมาไว้ที่ตัวเธอ จึงทำให้ตัวเธอกลายเป็นคนมีนิสัยหัวรุนแรงและก้าวร้าว

    ไม่ถูกกับบลูฟีเร่คนแรกอย่างแรง และเป็นหนึ่งในเป้าหมายสูงสุดที่เรนเดลอยากเอาชนะเธอ

     

     

    Neon Ankorius (นีออน แอนโคเรียส)

    (สปอยล์)

    ชายหนุ่มผู้โหดเหี้ยมซึ่งเต็มไปด้วยปริศนามากมาย รูปร่างหน้าตาคล้ายเรนเดล มีดาร์ดฟีเร่เป็นคู่หู หนึ่งในผู้ครอบครองผลึกสีเหลี่ยมสีดำ และเป็นผู้ที่สามารถงัดพลังของผลึกนั้นได้แทบจะ 100% เลยทีเดียว

    ชายหนุ่มผู้โดนความมืดเข้าครอบงำโดยสมบูรณ์ ใช้ชีวิตอย่างสันโดดเดียวดาย ไม่มีเพื่อนคอยเป็นกำลังใจให้ ทั้งชีวิตมีเพียงดาร์คฟีเร่เท่านั้น จึงทำให้เขาโดนเธอล้างสมองอย่างสมบูรณ์จนไม่เหลือความเป็นมนุษย์อีกต่อไป ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นปีศาจอย่างแท้จริง

    เกลียดทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้ซึ่งเป็นเป้าหมายอันสูงสุดของเรนเดลที่อยากเอาชนะให้ได้ แต่พลังทั้งคู่ต่างชั้นกันมากเกินไป

     

    ***หมายเหตุ แต่ละตอนอาจใช้เวลานาน เพราะผู้แต่งทำงานแล้ว กลับถึงบ้านก็มีหลายอย่างให้ทำ เลยไม่ค่อยมีเวลาแต่ง (แถมช่วงนี้ ผู้แต่งกำลังหานิยายคนอื่นอ่านอยู่ 555)

    ***แต่ผู้แต่งจะไม่ทิ้งเรื่องนี้แน่นอน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น