[Fic Honkai Gakuen] ถึงแม้โลกใบนี้จะโหดร้ายแต่ฉันจะต้องรอดให้ได้! - นิยาย [Fic Honkai Gakuen] ถึงแม้โลกใบนี้จะโหดร้ายแต่ฉันจะต้องรอดให้ได้! : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    [Fic Honkai Gakuen] ถึงแม้โลกใบนี้จะโหดร้ายแต่ฉันจะต้องรอดให้ได้!

    โดย ChickenBETA

    เรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ได้มาเกิดใหม่ในโลกที่เขาไม่อยากมาพร้อมกับระบบ เขาจำเป็นที่จะต้องเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวเองไปพร้อมกับปกป้องบุคคลสำคัญไปด้วยเขาจะสามารถทำได้รึเปล่ารอชมตอนที่ 1 ได้เลยยยยยย

    ผู้เข้าชมรวม

    3,585

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    487

    ผู้เข้าชมรวม


    3.58K

    ความคิดเห็น


    63

    คนติดตาม


    191
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.ย. 67 / 08:00 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ, มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง, มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ตัวเอกของเรื่องฟุจิอิ เรนสำหรับคนที่เคยเล่นเกมมาอาจจะรู้ว่าเขาคือใคร แน่นอนว่าไรท์เองก็เช่นกัน พอดีในขณะที่กำลังเปิด VS WiKi ดูว่ามีตัวอะไรน่าสนใจมั้ย ก็ดันไปเจอตัวเอกเรนเข้า ได้ข่าวว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่สเกลพลังจัดได้ว่าโกงจัดๆหนึ่วตัวเลย 

    ก็นะ ไม่ให้โกงได้ไงอะ 1A พอไรท์รู้ว่ามันเป็นตัวละครที่มาจากเกม ก็เลยลองโหลดมาเล่นดู พอโหลดเสร็จก็ต้องร้องเลย เกมแม่มไม่มีภาษาไทย 

    แต่ด้วยความอยากเล่นอะนะไรท์จึงได้ทำการหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดกูลเกิลแปลแม่มเลย ไรท์ไล่แปลทีละฉาก บวกเข้ากับอ่านวิกิก็เลยพอรู้ความสามารถพระเอกบ้าง แต่ก้ยังเล่นไม่จบอะนะ ที่หายๆไปก็ไม่ต้องสงสัยเลยงับ นั่งแปลอยู่ ถึงจะอ่านรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างแต่ก็พอจับใจความได้ เนื่องจากไรท์ค่อนข้างจะไปอ่านของฝรั่งมาเยอะ เลยมีประสบการณ์การดำนํ้ามาบ้าง

    ส่วนที่เขียนมายาวเยียดก็ไม่ต้องไปสนใจมากหรอกงับ ที่อยากจะบอกให้รู้ไว้คือคำศัพท์พลังส่วนใหญ่จากเรื่อง dies irae มันเป็นภาษาเยอรมันอะนะ เขียนไปหลายๆคนอาจจะไม่เข้าใจ ซึ่งไรท์เองก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะงั้นไรท์ก็เลยจะปรับพลังใหม่ให้เป็นพวกสกิล แต่ความสามารถยังคงเดิม ที่ต่างไปก็แค่ชื่อเท่านั้น

     


    อธิบายเรื่องพลังในเรื่อง Dies irae สักหน่อยแบบคร่าวๆ

    Ewigkeit(เอวิกต์)คืออะไร? มันเป็นพลังของเรื่อง Dies irae อธิบายง่่ายๆก็คือพลังเวทย์นั่นแหล่ะ มันมีหน้าที่สำคัญในการผสาน Holy Relic หรือที่ไรท์จะเรียกว่าวัตถุศักดิ์สิทธิ์เข้ากับจิตวิญญาณของผู้ใช้ และมันจะมอบพลังให้กับคนๆนั้นจนอยู่ระดับที่เรียกว่าเหนือมนุษย์ไปไกลเลยล่ะ ซึ่งมันเป็นพลังที่ตัวละครใรเรื่อง Dies irae ใช้กัน

    พลังเวทย์ส่วนใหญ่ในเรื่องจะใช้พลังชีวิตเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติของคนในสมัยโบราณ(ของเรื่อง Dies irae)ที่จะสังหารสิ่งมีชีวิตต่างๆเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเองโดยเฉพาะการสังหารมนุษย์มันจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากที่สุด นอกจากนี้มันยังทำให้มีอายุยืนยาวมากด้วย


    ระดับของEwigkeit(เอวิกต์)จะมีอยู่ทั้งหมด 4 ระดับ


    1.Assiah(อัสสิยาห์) ระดับแรกของพลังหรือจะเรียกว่าระดับปลุกพลังก็ได้ มันเป็นขั้นที่พลังเริ่มแสดงออกมาแต่ยังไม่เสถียร์ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้ใช้เล็กน้อย แต่ยังสามารถถูกสังหารได้ด้วยวิธีปกติ โดยการโจมตีหัวใจหรือจุดสำคัญ


    2.Yetzirah(เยทซิราห์) ระดับสองเป็นระดับที่พลังแสดงออกมาในลักษณะจำเพราะของตัวเองแล้ว และสามารถเรียกออกมาได้สู่โลกแห่งความเป็นจริงได้ พลังเสถียร์กว่าขั้นที่หนึ่ง ความแข็งแกร่งโดยรวมเองก็มากขึ้นด้วยเช่นกันขณะเดียวกันก็ไม่สามารถฆ่าพวกเขาได้ด้วยวิธีการปกติและร่างกายจะไม่สามารถเข้าสู่วัยชราได้อีกต่อไป


    3.Briah(ไบรอาห์) ระดับสามระดับนี้จะช่วยทำให้ความปรารถนาส่วนลึกของผู้ใช้เป็นจริง ไบรอาห์จะมีอยู่ทั้งหมดสองประเภท Gudou และ Hadou

    Gudon จะทำให้ความปรารถนาของผู้ใช้เป็นจริงแต่มันจะส่งผลกระทบเฉพาะกับตัวของคนๆนั้นเองเท่านั้น

    Hadou จะทำให้ความปรารถนาของผู้ใช้เป็นจริงซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภายนอกด้วย เช่นส่งผลกระทบต่อคนอื่น แถมอาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมด้วยเช่นกัน


    4.Aztiluth(อัซติลูธ) ระดับสี่และเป็นระดับสูงที่สุด ระดับนี้ ผู้ใช้จะมีพลังในระดับของพระเจ้าเลยก็ว่าได้ พลังในระดับนี้ จะส่งผลกระทบให้ผู้ใช้มีพลังอยู่เหนือกว่ากฎของความเป็นจริง ซึ่งจะส่งผลให้จักรวาลและพหุจักรวาลทั้งหมดกลายเป็นเพียงผ้าใบเท่านั้นในสายตาของพวกเขา หรือบางคนอาจจะมองพหุจักรวาลทั้งหมดเป็นเพียงแค่เม็ดทรายเล็กๆเลยก็ได้ ผู้ใช้สามารถจัดการกับความเป็นจริงทั้งหมดได้ตามใจนึก แน่นอนว่าสามารถจัดการได้ในระดับของแนวคิดเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถบรรลุในระดับที่สี่ได้เพราะระดับนี้มันจะถูกกำหนดเอาไว้ตั้งแต่เกิด


    สปอยความสามารถของเรนตัวเองของเรื่องนี้แบบเล็กๆน้อยๆ

    Dies Irae GIF - Dies Irae Blade GIFs

     

    Pin on does irae
    ฟูจิอิ เรน

    Margueritte-Bois de Justice(มาร์เกอริตต์ บัวส์ เดอ จัสติซ) 

    ในขั้นที่ 1 หรือ Assiah(อัสสิยาห์) ในขั้นนี้วัตถุศักดิ์สิทธิ์จะไม่ปรากฎออกมาเป็นรูปร่างเหมือนที่เห็นในภาพ แต่เรนจะได้รับความสามารถในการปลดปล่อยใบมีดที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าออกมาได้ภายในรัศมี 20 เมตรรอบๆตัวความคมของมันเรียกได้ว่าสามารถตัดผ่านร่างกายของมนุษย์ได้อย่างสบายๆเลยล่ะ

    ในขั้นที่สองวัตุศักดิ์สิทธิ์หรือ Holy Relic ของเรนจะปรากฎออกมาเป็นรูปร่างเหมือนที่เห็นในรูป มีลักษะเป็นใบมีดขนาดใหญ่สีดำลวดลายสีแดงซึ่งมันโผล่ออกมาจากแขนขวาบริเวณข้อศอกตามความปรารถนาของเรนรูปร่างคล้ายคลึงกับเคียว ถึงในความเป็นจริงลักษณะของมันจะสื่อไปถึงกิโยตินก็ตาม 

    ความสามารถในขั้นนี้เรนจะสูญเสียพลังในการปลดปล่อยใบมีดที่มองไม่เห็นแต่เขาจะได้รับความสามารถอย่างอื่นมาแทน เช่นพลังกายที่ทวีคูณขึ้นหลายเท่า นอกจากนี้หากกิโยตินของเรนสามารถตัดหัวของศัตรูได้ มันจะทำให้ศัตรูตายอย่างแน่นอน ไม่ว่าศัตรูจะแข็งแกร่งขนาดนี้ เป็นอมตะในระดับไหนก็ไม่มีข้อยกเว้น แนวคิดเรื่องความเป็นอมตะจะไร้ผลในทันที ต่อให้จะแข็งแกร่งในระดับมิติที่ 4 - 6 - 8 หรือ 11 ก็ไม่รอด ถ้าถูกเรนตัดคอก็คือต้องพบกับจุดจบอย่างแน่นอน

    อย่างที่กล่าวมาถึงมันจะดูโกง แต่มันก็มีข้อเสียอยู่ นั่นก็คือความสามารถทั้งหมดมันจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อเรนตัดคอของศัตรูเท่านั้น ถ้าหากเขาไม่สามารถตัดคอได้กิโยตินที่แขนขวาของเรนก็ไม่ต่างอะไรกับใบมีดคมๆธรรมดาๆเท่านั้น ไม่ได้มีความสามารถในการลบล้างความเป็นอมตะแต่อย่างใด พูดง่ายๆก็คือต่อให้ความสามารถจะโกงยังไงแต่ถ้าหากมันไม่ตรงเงื่อนไขก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี 

    ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คือความสามารถเล็กๆน้อยๆของเรนที่ไรท์เปิดเผยออกมาเป็นสปอยเท่านั้น ยังไม่ใช่ทั้งหมดยังมีอีกเยอะเพราะเจ้าตัวมีระบบด้วยแหล่ะ 

    “คุณแฮชเชอร์แห่งจุดจบ… คุณจะว่าอะไรมั้ย… ถ้าผม… ขอตัดคอหน่อย?”
     

    หน้าต่างสเตตัสรุ่นทดลอง

    ชื่อ : ฟูจิอิ เรน  / ระดับ : 1 Assiah(อัสสิยาห์)

    วัตถุศักดิ์สิทธิ์ : Margueritte-Bois de Justice

    สถานะ : ผู้กลับชาติมาเกิดใหม่ / ????

    ฉายา   : -

    การ์ดตัวละครผสาน : -


    HP : 100/100

    MP : 100/100

    ดวงวิญญาณ : 0/100


    ความแข็งแกร่ง   : 10  /  พละกำลัง    : 10

    ความว่องไว       : 10  /  สติปัญญา    : 10

    ประสาทสัมผัส    : 10  /  ?????????    : 0


    [สกิล] {ระดับปัจจุบัน 1}

    ใบมีดล่องหน        LV.1


    [สกิล] {ตัวละครผสาน}

    --


    [สกิล] {สกิลธรรมดา}

    เร่งความเร็ว        LV.1

     

    สเตตัสจะแตกต่างจากของเรื่องอื่นของไรท์นั่นคือมันไม่มีเลเวล วิธีเดียวที่เรนจะสามารถเพิ่มค่าสถานะของเขาได้มีเพียงแค่การทำภารกิจเท่านั้น 

    ส่วนการสังหารเรนจะได้รับสิ่งที่เรียกว่าค่าดวงวิญญาณมาแทน หากเก็บค่าดวงวิญญาณครบตามกำหนด ระดับของเรนจะเพิ่มขึ้น 0.1 หน่วย ซึ่งเรนจะต้องทำให้ครบ 10 รอบ มันถึงจะขึ้น 1.0 และการขึ้น 1.0 คือการเพิ่ม 1 ระดับนั่นเอง 

    และไม่ต้องห่วงว่าพระเอกจะขึ้นระดับง่ายเกินไป ยิ่งระดับสูงเรนก็ยิ่งต้องเก็บดวงวิญญาณมากขึ้นเขาถึงจะสามารถเพิ่มได้ในแต่ละระดับ ยกตัวอย่างเช่นหากเก็บครบ 0.1 แล้วค่าดวงวิญญาณที่จะต้องเก็บเพิ่มมันก็จะเพิ่มขึ้นจาก 100 เป็น 150 และจะเพิ่มขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ส่วนวิธีการได้รับสกิลใหม่ที่ไม่ใช่จากการเพิ่มระดับจะมีอยู่สองวิธีคือจากภารกิจหรือซื้อจากร้านค้า ไม่สามารถเรียนได้ด้วยวิธีเฉพาะเหมือนกับเรื่องอื่นๆของไรท์ และสเตตัสข้างต้นเป็นเพียงแค่รุ่นทดลองเท่านั้นของจริงอาจจะมีมากกว่านี้

    เอาล่ะ ทีเหลือพวกเราก็มาลุ้นกันดีกว่าว่าเรนของพวกเรา เขาจะสามารถทะลวงพลังของตัวเองให้ไปถึง 1A เหมือนในต้นฉบับได้หรือเปล่า หรือตัวจะแตกก่อน มารอลุ้นได้เลย! ไรท์ขอตัวไปนั่งแปลเกมต่อละ 

    บัยจ้า~~ 

    อ่อ… แล้วก็ถ้าใครหวังว่าจะได้เห็นพระเอกเราไฟต์กับฮาจุนล่ะก็… ไม่ต้องหวังหรอก ไอ้ห่านั่นมันโกงเกิน ขืนเอามันมาด้วยจักรวาลฮงไคชิบหายหมดแน่นอน แล้วก็ถ้าใครสงสัยว่าฮาจุนหน้าตาเป็นยังไง ก็ตามภาพด้านล่างเลยงับ

     

    Creature Codex — Rakshasa Immortal, Hajun

     

    เรื่องนี้ไม่รู้จะอัพตอนไหนแต่ไม่น่าจะเกินอาทิตย์หน้ามั้ง… สาเหตุที่ไรท์เปิดเอาไว้หลายๆเรื่องส่วนหนึ่งก็เพื่อไม่ให้หมดไฟไปซะก่อน เรื่องนี้ไท์เขียนเพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากของฝรั่งอีกแล้วแต่จะมาดัดแปลงในฉบับของไรท์เองงับ

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น