Thesis Fantasy : งานวิจัยขายฝัน ข้าจะปั้น "หน่วยกริฟฟิน" - นิยาย Thesis Fantasy : งานวิจัยขายฝัน ข้าจะปั้น "หน่วยกริฟฟิน" : Dek-D.com - Writer
×

    Thesis Fantasy : งานวิจัยขายฝัน ข้าจะปั้น "หน่วยกริฟฟิน"

    โดย Dechang

    เรื่องราวของเด็กหนุ่ม ที่หลงรักเหล่าสัตว์วิเศษ จนได้เข้าเรียนในวิทยาลัยของเมืองหลวง และถูกอาจารย์ขายฝันกับธีซิสที่ไม่เคยมีใครทำ "อาจารย์ว่ามันน่าสนใจดีนะ" คำพูดที่มาพร้อมกับใบหน้ายิ้มแย้มในตอนนั้น...

    ผู้เข้าชมรวม

    112

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    112

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    10
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 เม.ย. 67 / 09:05 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Setting เป็นโลกในยุคกลางที่หลอมรวมเข้ากับเรื่องราว ตำนาน ความเชื่อ แฟนตาซี และเวทมนตร์ ว่ากันว่าสาเหตุมาจากดาวหางสีฟ้าดวงหนึ่ง โคจรเข้าใกล้โลกและปลดปล่อยพลังงานมหาศาลสู่โลก เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โลกขยายตัวขึ้นราว 16 เท่า มีพื้นที่มหาสมุทร และแผ่นดินมากขึ้น กำเนิดมหาทวีปและทวีปใหม่มากมาย แผ่นดินของโลกมนุษย์เดิม เรียกว่า มหาทวีปแพนเจีย เป็นสิ่งที่น่ามหัศจรรย์ที่สิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่รอดจากการเปลี่ยนแปลงครั้งมโหฬารนี้ ผู้คนส่วนหนึ่งเชื่อว่าพลังงานที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้เองที่ปกป้องสิ่งมีชีวิตต่างๆ แต่ความจริงที่เกิดอะไรขึ้นยังคงเป็นความลับต่อไป

    แผนที่เปรียบเทียบพื้นที่ที่เพิิ่มขึ้นของโลก

    รูปประกอบเนื้อเรื่องเป็นผลงานจาก AI เพื่อช่วยให้ผู้อ่านจินตนาการ และเห็นภาพมากขึ้น ถ้ามีทุนแล้วจะทำให้ดีขึ้นครับ

    ในยุคที่อนาคตของโลกถูกพลังงานบางอย่างเข้ามาหลอมรวมและฟื้นฟูธรรมชาติที่ถูกมนุษย์ทำลายมาอย่างยาวนาน การเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงทำให้มีมนุษย์ส่วนน้อยที่ปรับตัวตามได้ทันและมีชีวิตอยู่รอด มนุษยชาติแทบจะกลับไปสู่ยุคแรกเริ่ม พลังงานลึกลับทำให้วิทยาการและความรู้ของมนุษย์กลับไปแทบจะย่ำแย่กว่าในยุคกลาง จากพลังงานที่มีอย่างมหาศาลการฟื้นฟูจนถึงขีดจำกัด ตัวตนปริศนาจึงใช้เรื่องราว ตำนาน และความเชื่อของมนุษย์ ให้พลังงานได้ก่อร่างตัวตนต่าง ๆ ขึ้นมา อสูร สิ่งมีชีวิตมายา สัตว์วิเศษ ภูต อมนุษย์ จึงถือกำเนิดขึ้น เมื่อมนุษย์ไม่ได้เป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งสูงสุด จึงเลือกไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ตนไม่เข้าใจ ความสัมพันธ์ของมนุษย์กับสิ่งมีชีวิตที่ถือกำเนิดขึ้นใหม่แทบเป็นศูนย์ นับตั้งแต่การฟื้นฟู

    จนถึงช่วงเวลาหนึ่ง เด็กชายในครอบครัวชาวเกษตร ออร์นัส ไอเกอร์ ผู้หลงใหลในสัตว์วิเศษ และมีความเกี่ยวข้องบางอย่างกับดรูอิด (พ่อมดสายหนึ่ง) เขาได้เข้าเรียนและได้เจอเข้ากับครู (ภายหลังเป็นอาจารย์) ที่มีไฟฝันเหมือนกับเขา การผจญภัยที่จะเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของมวลมนุษย์จึงได้เริ่มขึ้น

    แนะนำตัวละครหลัก

    ออร์นัส ไอเกอร์ (Ornus Eiger) เด็กชายผู้ชื่นชอบการเที่ยวเล่นในป่า ชอบสังเกตสิ่งต่าง ๆ รอบตัว จึงมักวิเคราะห์สิ่งต่าง ๆ ได้ค่อนข้างเฉียบแหลม เขาเป็นลูกของเกษตรกรปลูกดูรัน แต่กลับสนใจพวกสัตว์วิเศษมากกว่าการทำสวน

    ออร์นัส อายุ 13 ปี (ซ้าย) 15 ปี (ขวา)

     

    มอนเต้ ลุสซารี (Monte Lussari) เด็กชายผู้มีคิ้วหนาดก ที่มาพร้อมกับรอยยิ้มที่มีให้ทุกคนตลอดเวลา นิสัยร่าเริง เป็นมิตร เข้ากับทุกคนได้ง่าย ชอบการผจญภัย

    มอนเต้ อายุ 13 ปี (ซ้าย) 15 ปี (ขวา)

     

    มาร์โมด้า โดโลไมต์ (Marmoda Dolomiter) เด็กชายที่ดูขี้อาย หน้าหวานผมยาวสีน้ำตาลประกายทอง แม้เป็นคนกล้า ๆ กลัว ๆ แต่ก็มักพึ่งพาได้ยามวิกฤต

    มาร์ อายุ 13 ปี (ซ้าย) 15 ปี (ขวา)

     

    เพนไนน์ บรู๊ค (Pennine Brook) ชายหนุ่มรุ่นพี่ของทั้ง 3 ขยัน และอดทนในการทำงาน เขามักรับจ้างทำงานอยู่เสมอเมื่อพบเจอ 

    อายุ 18 ปี

    สารพัดรับจ้าง (ซ้าย) นอกเวลางาน (ขวา)

     

    อินนีโอ้ เรน (Innio rein) ครูหนุ่มวิชาฝึกสัตว์ ผมยาวสีเงิน เขาเป็นบุตรชายของตระกูลนักฝึกสัตว์แห่งเมืองไลฟ์สต็อค แต่ออกจากบ้านมาเพราะทางบ้านไม่เห็นด้วยกับการฝึกสัตว์วิเศษ (เพราะอันตรายและไม่เคยมีใครทำสำเร็จ) จนได้มาเป็นครูที่เมืองนี้กับไฟที่ใกล้มอด

    อายุ 20 ปี

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น