Star Guardian Legacy - นิยาย Star Guardian Legacy : Dek-D.com - Writer
×

    Star Guardian Legacy

    เรื่องราวของผู้พิทักษ์ดาราผู้คอยปกป้องแกแลคซี่ ที่ได้ภารกิจให้ออกเดินทางมาหาอาร์ติแฟกที่ดาวดวงหนึ่ง ที่นั่นเองชนพื้นเมืองกำลังต่อสู้กับภัยอันตราย เขาจะหาอาร์ติแฟกพบ และช่วยเหลือดาวดวงนั้นได้หรือไม่

    ผู้เข้าชมรวม

    9,594

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    66

    ผู้เข้าชมรวม


    9.59K

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    59
    จำนวนตอน :  65 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ค. 67 / 17:40 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Star Guardian Legacy

    Epilogue

     


     

    นานมาแล้ว ในแกแลคซี่แกแลคเซีย…

    หลังการสูญสิ้นของเผ่าพระเจ้าผู้สร้างชีวิตให้กับแกแลคซี่อันกว้างใหญ่แสนห่างไกลนี้ เผ่าพันธุ์ต่างๆได้ค่อยๆรื้อฟื้นตนเองจากเถ้าถ่านแห่งการล่มสลาย และหนึ่งในนั้นคือ…อัสเทรียน

    อัสเทรียนเป็นเผ่าที่มีพลังจิต อาศัยอยู่บนดาวนามว่าแอสการ์ดพวกเขานั้นต่างต้องต่อสู้กับเผ่าบนดาวเดียวกันนามว่าซากัลแมลงตัวเรือดยักษ์ที่มีความหิวโหยอันไร้ที่สิ้นสุด พวกเขาต่อสู้ด้วยความยากลำบาก แต่ถ้าหากพวกเขายอมแพ้ พวกเขาต้องสูญสิ้นเป็นแน่แท้ พวกเขายอมแพ้ได้ที่ใหนล่ะ 

    และในวินาทีนั้นเองที่สตาร์เกเซอร์ ชายชาวอัสเทรียนในตำนานได้ใช้พลังแห่งความรู้ที่ไร้ขีดจำกัดจากเผ่าพระเจ้ามาพัฒนาวิทยาการต่างๆ และรวมผู้คนไว้ด้วยกัน ด้วยพลังแห่งการเรียนรู้และความสามัคคีต่อกัน ทำให้ชาวอัสเทรียนสามารถขับไล่ซากัลออกจากดาว และสร้างสาธาณรัฐสเตลาเรี่ยน (Stellarian Republic) ก่อนที่จะขึ้นสู่อวกาศในเวลาอันสั้น และพบเจอเผ่าต่างๆ ก่อนที่จะรวบรวมพวกเขาผ่านวิธีแห่งสันติ เพื่อปกป้องพวกเขาเองจากภัยต่างๆ รวมทั้งจากซากัลที่ไม่หมดไป ขยายสาธาณรัฐสเตลาเรี่ยนจนกลายเป็นมหาอำนาจแห่งความรุ่งเรือง ที่ๆเป็นเสาหลักแห่งอิสรภาพและความเท่าเทียมแห่งแกแลคซี่ได้

    ในสาธารณรัฐสเตลาเรี่ยนนั้น มีกลุ่มคนที่ถูกรู้จักกันในชื่อผู้พิทักษ์ดาราซึ่งก็คือกลุ่มบุคคลมากความสามารถที่มารวมตัวกันเพื่อทำงานให้กับแกแลคซี่ หน้าที่ของพวกเขาคือการดูแลความสงบสุขของแกแลคซี่ ช่วยเหลือเผ่าต่างๆที่มีปัญหา ช่วยต่อสู้กับภัยอันตรายต่างๆ รวมถึงทำงานรับจ้างบนดินที่มีคนไหว้วานมาก็ด้วย พวกเขาเป็นกลุ่มบุคคลที่เสียสละตนเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังลำบาก และต่างขัดเกลาจิตใจที่ชั่วร้ายออกไป ต่างมอบชีวิตให้กับแกแลคซี่ที่กำลังเสื่อมโทรม แต้มรอยยิ้มให้เด็กที่กำลังร้องไห้ พวกเขาคือความหวังในความยากลำบากของปวงชน

    การ์เดี้ยนถือว่ามีบทบาทอย่างมากในสาธาณรัฐสเตลาเรี่ยน ทั้งศาสนา การทูต การสำรวจ การรบ การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหล่าการ์เดี้ยนเพียงไม่กี่คนก็สามารถเปลี่ยนความสิ้นหวังให้เป็นความหวังได้ พวกเขาได้รับการสนับสนุนจากทั้งประชาชนจากดาวต่างๆ และศาสนาของสเตลาเรี่ยน รวมถึงส่วนหนึ่งของรัฐบาลสเตลาเรี่ยนด้วย 

    การที่พวกเขาใส่เกราะหนามากพอที่จะกันลูกกระสุนและความร้อนส่วนหนึ่ง มีพลังจิตที่เหนือกว่าใครๆ รวมถึงการใส่หมวกเหล็กที่ไม่มีวันถอดของพวกเขา ทำให้พวกเขายากที่จะถูกฆ่ามากๆจนถึงขั้นเป็นไปไม่ได้ที่คนทั่วไปจะฆ่าพวกเขาได้ แต่การที่ใส่หมวกตลอดเวลา เป็นเรื่องยากนักที่จะเห็นหน้าพวกเขา

    ...

    เวลา 10000 ปีถัดมา แกแลคซี่นั้นเต็มไปด้วยความสงบสุขและสงคราม ผู้พิทักษ์ดาราชาวอัสเทรียนนามว่า สตาร์ไลท์ พร้อมพี่น้องของเขาอีกห้าคนของเขานามว่า ฟอกซ์ทร็อต นีโอ อัลบารา ไทจู แมนไคน์ รวมตัวกันเป็นกลุ่มของผู้พิทักษ์ดารานามว่า สตาร์เวนเจอรส์ ได้รับหน้าที่มอบหมายให้ไปสำรวจที่ดาวเคราะห์นามว่าโจตุนไฮม์ โดยพวกเขาต้องไปตามหาวัตถุโบราณของเผ่าพระเจ้าในอดีต ด้วยเพื่อที่จะช่วยเหลือแกแลคซี่ของพวกเขาสตาร์ไลท์และพี่น้องจึงได้ตอบรับคำขอ และเดินทางไปยังดาวเคราะห์ดวงนั้นในไม่ช้า

    แต่ว่า ยังมีสิ่งมากมายที่รอคอยพวกเขาในแกแลคซี่ แกแลคซี่นี้นมีทั้งมิตรและศัตรู ทั้งชาววัลคิรีที่กำลังตกอยู่ในอันตราย จักวรรดินานาริที่เป็นพันธมิตรกับสาธาณรัฐสเตลาเรี่ยน ทั้งพวกซากัลสวอร์ม (Xa’gal swarm) ที่เป็นปฏิปักต์ต่ออัสเทรียนนับหมื่นปี พวกหุ่นยนต์ปริศนาผู้บุกรุกชาววัลคิรีอย่างกองจักรกลสำรวจแห่งโลก (EEA) หรือแม้แต่ ศัตรูคู่แค้นปริศนาของแกแลคซี่นามว่าจักรวรรดิเรคอนนิ่ง (Rekkoning Empire) ที่ว่ากันว่าสามารถฟื้นคืนคนตายได้ แกแลคซี่มีอีกหลายสิ่งที่ถูกค้นพบและไม่ถูกค้นพบ ไม่มีใครสามารถทำนายชะตากรรมของผู้คนในแกแลคซี่ว่าต้องเจอกับอะไร คงมีเพียงสตาร์เกเซอร์เท่านั้นที่รู้และไม่รู้ในเวลาเดียวกัน…

    ก่อนที่จะไปยังอาร์ติแฟกที่เป็นความรู้โบราณนั้นได้นั้นยังต้องพบเจออะไรบ้าง สตาร์ไลท์และทีมสตาร์เวนเจอรส์ก็ไม่อาจทราบได้ อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องฝ่าฝันอุปสรรคเท่าได แต่สตาร์การ์เดี้ยนผู้ปกป้องแกแลคซี่อย่างพวกเขาจะไม่มีทางยอมแพ้แน่นอน ไม่มีวัน

    Ad Astra per Aspera!

    จงฝ่าฟันผ่านความยากลำบากเพื่อไปสู่ดวงดาว!

    <<<งานภาพส่วนใหญ่ของผู้เขียนจะเป็นงานวาดเอง สามารถติดตามผลงานได้ด้วยการกดที่ข้อความนี้จ้า>>>

    <<<หรือสามารถลิงก์ไปที้ Deviantart ของคนวาดได้จ้า (แนะนำ)>>>

    <<<ติดตามเพจผู้เขียน ลิงก์นี้>>>

    รอคอยภาครีเมคได้เลย ภาครีเมคกำลังจะมา…

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น