ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ...ช่องว่างของฆาตกร

    ลำดับตอนที่ #8 : คำสั่งจากผ.บ.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14
      0
      3 ม.ค. 59

    เบื้องหน้าของพวกเขาตอนนี้คือห้อง ผ.บ. อีกด้านหนึ่งของปริศนารูปภาพ ซึ่งเป็นรูปมังกร 9 ตัวกับอีกหนึ่งที่เหลือเพียงครึ่ง ' พร 10 ทำอย่างไรให้เหลือ 9 ' ตัวหนังสือบอกโจทย์ที่ถูกแปะไว้ใต้รูป 
    กู่ชื่อเดินเข้าไปแตะมังกรครึ่งตัวเลื่อนไปทางซ้ายเพียงนิดเดียวประตูก็ปรากฎจากกำแพงที่เลื่อนออก ทุกคนค่อยๆเดินเข้าไปในห้องลับนั้น

    " ในที่สุดก็มากันจนได้สินะ.. ช้า " เรดเฮนน่า หรือ อลิซาเบธ เรดเฮนน่า อควารากู ผู้ซึ่งเป็น ผ.บ. ตอนนี้กำลังเหลือตามองไปทางพวกเขาทั้ง 6 ที่ตอนนี้เรียงเป็นหน้ากระดานอยู่ในท่าตามระเบียบพักแล้วอย่างคาดโทษ

    " เอาเถอะ มาเข้าเรื่องดีกว่างานที่พวกเธอต้องไปสืบ สถานที่ คือ ผับ " ผ.บ. ยื่นเอกสารข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับงานไปด้านหน้าให้บุคคลที่ตนรับเลี้ยงตั้งแต่เล็กดู ทั้ง 6 คนสับเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ

    " หือ การผ่าตัดยังไม่เนียนนะคะ แล้วข้อมูลสำคัญบางอย่างยังขาดหายไปด้วย คนทำงานนี่สะเพร่ามากเลยนะคะ " เด็กสาวตำหนิออกมาหลังจากดูรูปภาพและข้อมูลชันสูตรศพ

    " ฉันถึงได้ให้พวกเธอไปสืบไงหล่ะ " 

    " แล้วให้กำหนดการกี่วันหล่ะคะ ? " เด็กสาวถามคำถามที่ทำให้ทุกคนต้องลุ้น

    " 1 สัปดาห์ 3 วัน " คำตอบของคำถามถูกตอบรับด้วยเสียงโห่ร้อง

    " ทำไม ยังไงพวกเธอก็สามารถปิดคดีได้ภายใน 5 วันอยู่แล้วนี่ " อลิซาเบธถามอย่างสงสัยกับท่าทางการตอบรับของหน่วย C.C.D. ทำไมหล่ะ? ก็แค่ลดวันเอง

    " ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะครับ แต่...ถ้างั้นเวลาอู้ก็ลดน้อยลงน่ะสิครับ " เด็กหนุ่มทำหน้าง่อยพูดประโยคที่แทบจะทำให้ ผ.บ. เลือดขึ้นหน้า

    "พวกนายไม่ควรจะมีวันหยุดตั้งแต่แรกแล้วล่ะย่ะ! " ที่สุดก็ไม่อาจอัดอั้นเอาไว้ได้

    " ไปได้แล้ว ฉันจะทำงานต่อ " พร้อมกับหันไปที่กองเอกสาร แต่ไม่ทันได้จรดปลายปากกาก็มีเสียงหนึ่งขัดไว้ก่อน

    " โห กว่าจะเข้ามาได้ตั้งนาน แต่พอเข้ามาได้ก็ไล่ตะเพิดกันแบบนี้หรอ " ไซโคบ่นออกมาอย่างเบื่อหน่าย

    " หืม รึว่าจะให้ฉันชงชามาเสิร์ฟให้หล่ะจ๊ะ " ผ.บ. เยียดยิ้มหวาดหยดย้อยซะจนเหมือนแสยะให้ชายหนุ่ม

    " ก็ดีนะครับ ไปเอามาสิ " ชายหนุ่มพูดเสียงเรียบทำเอา ผ.บ. ต้องงัดไม้เด็ดขึ้นมา

    "นายนี่ชักจะลามปามใหญ่ แล้วนะ ถ้าพวกนายยังไม่ไปฉันจะหักค่าเบี้ยเลี้ยงทั้งหมด! ' แล้วเงินจะได้เป็นของฉัน ' หึหึหึ... " 

    'ปัง!' เพียงพูดจบประโยคทั้งห้องก็ว่างเปล่า ทิ้งไว้เพียงแรงสั่นสะเทือนของประตูที่เกิดจากความรีบร้อนของคนกลุ่มนั้น


    'ปึง' 
    " เฮ้อ.... เกือบแล้วมั้ยหล่ะ " ทันทีที่รุกกี้เข้าไปนั่งบนรถในตำแหน่งของตัวเองก็เริ่มบนทันที

    " แล้วตกลงเรื่องงานเวรคนรวบรวมข้อมูลคราวนี้ก็คุณไซโคนะคะ" เด็กสาวไม่แม้แต่จะสนใจคำบ่น กลับมาพูดเรื่องงานต่อพร้อมกับหมอบหมายหน้าที่ของแต่ละคน แต่จู่ๆ ก็เกิดความเงียบขึ้นกระทันหันแมื่อซินลี่มอบหมายหน้าที่เสร็จไม่มีใครปริปากพูดออกมาซักคำ ทุกคนเดินเข้าบ้านไปอย่างเงียบๆเดินเข้าไปหามุมประจำของตัวเองเวลาใช้ความคิด โดยซินลี่เข้าไปทำอาหาร ธัญญาวิทย์เดินขึ้นไปบนห้อง ไคย์นั่งอยู่ตรงสวนหลังบ้าน กู่ชื่อไปเข้าห้องๆหนึ่งที่เปิดรอเขาอยู่  ส่วนไซโคพอเข้าบ้านแล้วก็เดินไปที่โรงรถขับรถ บิ๊กไบค์Benelli TNT 135 คันโปรดของตนออกไป รุกกี้ก็ออกไปวิ่งข้างนอกทันที

     
    ---------------------------------------------------------
    ลงตอนต่อไปแล้วยังไงก็ฝากเม้นด้วยนะครับสนุกไม่สนุกยังไงบอกด้วยนะครับ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×