ข้ามมิติ มาเป็นหมอเสียอย่างนั้น - นิยาย ข้ามมิติ มาเป็นหมอเสียอย่างนั้น : Dek-D.com - Writer
×

    ข้ามมิติ มาเป็นหมอเสียอย่างนั้น

    ฟ่านเฉิน เด็กหนุ่มพนักงานเสริฟของร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากที่เขาทำงานเสร็จเลิกงานกำลังจะกลับบ้านพักของเขา มีรถกระบะพุ่งมาด้วยความเร็วสูง ชนรถจักรยานยนต์ของเด็กหนุ่มอย่างไม่ทันตั้งตัว

    ผู้เข้าชมรวม

    3,557

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    208

    ผู้เข้าชมรวม


    3.55K

    ความคิดเห็น


    12

    คนติดตาม


    115
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  37 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 พ.ค. 67 / 21:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เสียงผู้คนในร้านอาหารแห่งหนึ่งในมณฑล หนึ่ง เด็กหนุ่มวัยทำงานอายุยี่สิบห้าปี สวมหมวกของพนักงานของร้านเอาไว้สวมใส่กางเกงยีนขายาว ลองเท้าผ้าใบสีขาวผูกพันกันเปื้อนผืนหนึ่งเอาไว้ 'น้องๆ มารับออร์เดอร์ ทางนี้หน่อย' บุรุษวัยกลางคนคนสวมสูทผูกไทน์ ฝั่งตรงข้ามมีสตรีใส่ชุดเดรสสีแดง เด็กหนุ่มรีบวิ่งมารับออร์เดอร์ อย่างว่องไว ใบหน้าของคนตัวเล็กฉีกยิ้มอยู่ตลอดเวลาทำให้ลูกค้าส่วนมากจะขอบเรียกใช้เขาบ่อยๆ แม้แต่เพื่อนรวมงานของเขายังอิจฉาเลย

    [เวลา 21.20น.]

    'อาเฉิน วันนี้ดูท่านายจะเหนื่อยมากเลยนะ' หญิงสาวอายุรุ่นราวคราวเดียวกลับ ฟ่านเฉิน กล่าวทักในขณะที่พวกเขากำลังเตรียมจะเลิกงาน 'ไม่เลย! ผมดีใจมากกว่าที่วันนี้มีลูกค้าเยอะกว่าทุกวัน' ผมตอบกลับเพื่อนสาวคนสนิท เธอชื่อ ซู่เหมย แต่ผมชอบเรียกเธอว่า อาเหมยแทน เธอเป็นผู้หญิงก็จริงครับแต่เธอเก่งกว่าผมเสียอีก

    'ก็แน่นอนอยู่แล้วไม่ใช่หรอ กลางเดือน กลับช่วงสิ้นเดือนคนไม่เยอะหล่ะสิแปลก'

    "ก็จริงนะ..."

    'อาเฉิน กลับพร้อมฉันเลยไหม เดี๋ยวแวะไปส่งจะได้หาอะไรกินด้วย'

    เพื่อนสาวคนสนิทกล่าวชวน ผมเองที่ก้มหน้าก้มตาอยู่มือไม้ยังเก็บของเป็นพัลวัน เงยหน้าขึ้นมองเพื่อนสาวคนสนิท 

    "ไม่เป็นไร! วันนี้ฉันเอามอเตอร์ไซค์มาหน่ะ" ผมกล่าวพรางยิ้มหวานให้กลับเพื่อนไป แต่นางกลับไม่ได้สนใจผมเลย ได้แต่พยักหน้าแล้วสะพายกระเป๋าเดินออกไป ส่วนผมที่ยังเก็บของยังไม่เสร็จก้มหน้างกๆ ทำงานต่อ [ช่างใช้งานคนหล่อเสียจริง] ผมบ่นแต่ก็ได้แค่บ่นในใจเท่านั้น

    [เวลา 22.00น.]

    ผมสะพายกระเป๋าคาด อกใบเก่าๆสวมหมวกกันน็อกครึ่งใบเผยให้เห็นใบหน้าจิ้มลิ้ม ขึ้นคร่อม มอเตอร์ไซค์คันเก่าคู่ใจ ที่บางวันสตาร์ทติดบางไม่ติดบาง แต่ก็เป็นรถคันเดียวที่ผมสามารถซื้อได้ในตอนนี้ เพราะผมเองก็ไม่เหลือใครแล้วคนที่ผมรักที่สุดได้จากผมไปเมื่อสองปีก่อน

    กลางสี่แยกไฟแดง ฟ่านเฉินที่กำลังหยุดรถอยู่ แสดงสีหน้าเหม่อลอย แดงไฟสาดส่องใส่หน้าของเขา ฟ่านเฉินตะโกนสุดเสียง เพราะตรงหน้าเขาคือรถยันต์สี่ล้อพุ่งมาด้วยความเร็วสูง จนเขาเองไม่สามารถที่จะหลบพ้น

    โครม!!!!

    ความรู้สึกของผมตอนนี้รู้สึกในหัวเบาไปหมดร่างกายไร้เรี่ยวแรง ในความคิดขาวโพลน ดวงตาทั้งสองค่อยๆ มืดลง เสียงในหูดังอื้ออึง ร่างกายไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิด

    "นี่ผมกำลังจะตายงั้นหรือ ฮ่าๆ! ไม่สิตายแล้วต่างหาก" 

    เด็กหนุ่ม ถูกชนอย่างเต็มที่ ไม่รู้เป็นตายร้ายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว แสงไฟของห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลถูกเปิดขึ้น เหล่าแพทย์พยาบาลเร่งมือช่วยเหลือชีวิตอย่างสุดความสามารถ 

    [ท่านหมอฟ่าน ท่านหมอฟ่าน ท่านเป็นอะไรมากหรือไม่] 

    "ใครกัน นั้นเสียงใครหรือ ใครคือท่านหมอฟ่าน ผมขื่อฟ่านเฉินนะ ตอบผมหน่อยสิครับคุณเป็นใคร" ในหัวของผมได้ยินเสียงของใครบางคนและการใช้คำพูดประหลาดๆ แต่ทำไมผมถึงรู้สึกคุ้นหูยิ่งนัก

    แคร๊กๆ!!

    [ท่านหมอฟ่านฟื้นแล้ว เห็นไหมข้าบอกแล้วท่านเป็นคนดี เทพเซียนย่อมคุ้มครองอยู่แล้ว] เสียงของสตรีนางหนึ่งกล่าวขึ้นทำให้คนที่มุงดูหลายสิบคนต่างพากันถอนหายใจโล่งๆออกมา [มาๆๆ ท่านหมอฟ่าน ท่านมานั่งตรงนี้ก่อนเถิด]คราวนี้ใครอีกล่ะเนี่ย "ผมขอถาม ได้ไหมใครคือท่านหมอฟ่าน แล้วพวกคุณเป็นใครกันครับ" [ไอ้หยา ท่านหมอฟ่าน ท่านอย่าแกล้งพวกเราเลยนะขอรับ แค่เห็นท่านตกน้ำไปพวกข้าก็ใจหายใจคว่ำแล้ว] ใครอีหล่ะเนี่ยแต่ก็ช่างเถอะ

    เอ๊ะ! เดี๋ยวก่อนนะเราโดนรถชนไม่ใช่หรือ แต่คนพวกนี้บอกว่าเราตกน้ำ เดี๋ยวๆๆ นี้มันเรื่องอะไรกันแน่ ทีแรกเห็นการแต่งตัวของคนพวกนี้ก็ไม่ได้เอะใจอะไร นึกว่าถ่ายละคร หรือไม่ก็กำลังแต่งคอสเพลย์เสียอีก หรือเราจะข้ามมิติมาจริงๆละเนี่ย..... 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น