มังกรแสงศักดิ์สิทธิ์เนตรคราม! - นิยาย มังกรแสงศักดิ์สิทธิ์เนตรคราม! : Dek-D.com - Writer
×

    มังกรแสงศักดิ์สิทธิ์เนตรคราม!

    เรื่องของเด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบและคลั่งไคล้ในตำนานมังกรเป็นอย่างมาก แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาเขามาเกิดใหม่ในต่างโลก! "แต่เอ๊ะ? นี่เราอยู่ในร่างมังกรไม่ใช่รึไง?!?" เพศเมียด้วยนะตัว~

    ผู้เข้าชมรวม

    24,992

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    170

    ผู้เข้าชมรวม


    24.99K

    ความคิดเห็น


    267

    คนติดตาม


    1.12K
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  83 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 ส.ค. 66 / 14:07 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ค่าเงินของโลกนี้: จะแบ่งเป็น ทองคำขาว ทอง เงิน ทองแดง เรียงจากมากไปน้อยตามลำดับ

    100 ทองแดง เท่ากับ 1 เงิน 

    100 เงิน เท่ากับ 1 ทอง 

    100 ทอง เท่ากับ 1 ทองคำขาว 

    โลกใบนี้ก็เหมือนกับโลกแฟนตาซีโลกอื่นๆ มีมอนสเตอร์ มีความอันตราย 

    ซึ่งความอันตรายของมอนสเตอร์จะแบ่งเป็นตามนี้ 

    Normal มอนสเตอร์ทั่วไปที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้คนได้ไม่มาก 

    Trouble มอนสเตอรฺ์ทั่วไปที่ถ้าอยู่รวมกันเป็นกลุ่มจะสร้างปัญหาน่ารำคาญให้แก่ผู้คน เช่น ก็อบลิน เฮลฮันนี่(ผึ้งตัวยักษ์) เป็นต้น 

    Little danger มอนสเตอร์ทั่วไปที่สามารถสร้างอันตรายเล็กน้อยให้แก่ผู้คน เช่น ก็อบลินโซเจอร์ ก็อบลินอาเชอร์ ¹ไมวูฟ(Mi-wolf) เป็นต้น 

    Middle danger มอนสเตอร์ทั่วไปที่สามารถสร้างอันตรายระดับกลางให้แก่ผู้คนได้ เช่น แดนเจอร์แอนท์ เฮลฮันนี่โซเจอร์ ควีนเฮลฮันนี่ ออร์ค เป็นต้น 

    Middle trouble danger กลุ่มมอนสเตอร์ทั่วไปที่มีความอันตรายระดับเล็กน้อย ที่สามารถสร้างความอันตรายระดับกลางได้เป็นวงกว้าง เช่น ฝูงไมวูฟ ก็อบลินพาเรด(ขบวนก็อบลิน)  อันเดดอาร์มี่(²กรณีพิเศษ) เป็นต้น 

    Max danger มอนสเตอร์ทั่วไปที่สามารถสร้างความอันตรายในระดับขั้นสุด เพียงตัวเดียวอาจจะทำให้หมู่บ้านขนาดกลางล้มสลายได้ เช่น ไวเวิร์น ซีเซอร์เพนท์ ³เมก้าไมวูฟ(Mega Mi-wolf) เป็นต้น 

    Max trouble danger กลุ่มมอนสเตอร์ทั่วไปที่มีความอันตรายระดับกลาง ที่สามารถสร้างความอันตรายระดับขั้นสุดได้เป็นวงกว้าง เช่น ออร์คพาเรด(ขบวนออร์ค) เฮลฮันนี่อาร์มี่(กรณีพิเศษ) แดนเจอร์แอนท์อาร์มี่ เป็นต้น 

    ต่อจากนี้คือระดับความอันตรายที่มนุษย์จำเป็นจะต้องระดมกำลังพลจำนวนมากเพื่อหยุดพวกมัน และมอนสเตอร์ที่อยู่ในระดับความอันตรายต่อไปนี้จะมีสติปัญญาที่เทียบเท่า-มากกว่ามนุษย์ ยกเว้นกลุ่มchaos trouble danger 

    Chaos มอนสเตอร์ระดับสูงที่สามารถสร้างความวุ่นวาย โกลาหลให้แก่มนุษย์ได้ เพียงตัวเดียวก็สามารถทำให้เมืองขนาดใหญ่เสียหายหนักได้ เช่น ดราก้อนทุกสายพันธุ์ ไฮดร้า อันเดดคิง ควีนแดนเจอร์แอนท์ ⁴ซุปเปอร์เมก้าไมวูฟ(Super mega Mi-wolf) เป็นต้น

    Chaos trouble danger กลุ่มมอนสเตอร์ทั่วไปที่มีความอันตรายระดับขั้นสุด ที่สามารถสร้างความวุ่นวายโกลาหลให้แก่มนุษย์เป็นวงกว้าง เช่น ไวเวิร์นพาเรด(ขนวบไวเวิร์น) ซีเซอร์เพนท์พาเรด(ขบวนอสรพิษทะเลลึก) ฝูงเมก้าไมวูฟ(เป็นไปได้ยากมาก) เป็นต้น 

    Calamity ตัวตนที่คอยสร้างความฉิบหายให้แก่มนุษย์มาอย่างช้านาน กล่าวคือ ในปัจจุบันไม่มีมอนสเตอร์ตัวไหนที่สามารถแข็งแกร่งจนมาอยู่ในระดับนี้ได้อีกแล้ว เช่น สี่จตุรอาชา ปีศาจแห่งโรคภัยและการพิชิต เพรก ปีศาจแห่งสงคราม วอร์ ปีศาจแห่งความอดอยาก สแตร์ ปีศาจแห่งความตาย เดด เป็นต้น 

    Disaster ตัวตนที่สามารถนำพาเผ่าพันธุ์มนุษย์ไปสู่จุดจบของเผ่าพันธุ์ได้ ปัจจุบันไม่มีมอนสเตอร์ตัวไหนที่สามารถก้าวเข้ามาในระดับนี้ได้ และปัจจุบันยังมีแค่ตัวเดียวที่อยู่ในระดับนี้ คือ เทพมังกร ผู้เป็นต้นกำเนิดของเหล่ามังกรทั้งมวล

    มาสรุปแล้วเรียงลำดับกันดีกว่า 

    Normal 

    Trouble

    Little danger 

    Middle danger 

    Middle trouble danger 

    Max danger 

    Max trouble danger 

    Chaos 

    Chaos trouble danger 

    Calamity

    Disaster 

    เยอะอยู่เหมือนกันนะเนี่ย รวมกันแล้วมีอยู่11ระดับความอันตราย 

    แน่นอน ในเมื่อมีมอนสเตอร์ มีความอันตราย ก็ต้องมีผู้ที่จะกำจัดสิ่งเหล่านั้น พวกเขาคือเหล่ามนุษย์ที่ลุกขึ้นมาต่อสู้กับภัยพิบัติเหล่า พวกเขาถูกเรียก นักล่า (hunter) 

    เหล่านักล่าเองก็ต้องมีการแบ่งระดับเพื่อกำหนดระดับภารกิจการล่าของพวกเขา เพื่อความปลอดภัยของทั้งเหล่านักล่าและประชาชนทั่วไป โดยจะแบ่งดังนี้ 

    นักล่าทั่วไป ชั้น 3

    นักล่าทั่วไป ชั้น 2

    นักล่าทั่วไป ชั้น 1 

    นักล่ามืออาชีพ ชั้น 3

    นักล่ามืออาชีพ ชั้น 2

    นักล่ามืออาชีพ ชั้น 1

    นักล่าอาวุโส ชั้น 3

    นักล่าอาวุโส ชั้น 2 

    นักล่าอาวุโส ชั้น 1

    คาลามิตี้ฮันเตอร์ 

    ดิแซสเตอร์ฮันเตอร์ 

    รวมแล้วเป็น11ระดับเหมือนกับระดับความอันตราย แล้วแต่ละระดับจะตรงกับระดับของตัวเอง เช่น ดิแซสเตอร์ฮันเตอร์ก็จะสามารถล่าเทพมังกรได้ ถึงแม้จะไม่สามารถล่าได้จริง แต่ก็สามารถต่อกรกับเทพมังกรได้ในระยะหนึ่ง เป็นต้น ทุกระดับจะเป็นแบบนี้หมด ถ้าเป็นนักล่าทั่วไป ชั้น 3 ก็สามารถล่ามอนสเตอร์ระดับนอร์มอลได้ ถึงจะล่าได้ไม่เยอะ แต่ก็ล่าได้ มันไม่ใช่ข้อจำกัดของทางสมาคม แต่เป็นขีดจำกัดทางด้านร่างกายและจิตใจ หรือก็คือยังอ่อนแอเกินไป

    ………………………………….

    ¹ ไมวูฟ(Mi-wolf) คือม้าป่าทั่วไปที่วิวัฒนาการกลายเป็นมอนสเตอร์

    ² กรณีพิเศษ ในมอนสเตอร์บางสายพันธุ์ที่มีความอันตรายที่ต่ำ แต่พอมาอยู่รวมกันเป็นกลุ่มหรือเป็นกองทัพจะยกระดับความอันตรายเป็นเท่าทวีคูณ เช่น อันเดดอาร์มี่ ปกติอันเดดจะอยู่ในระดับความอันตรายที่นอร์มอล แต่พอพวกมันอยู่รวมกันเป็นกองทัพที่มีขนาด100-400ตัว/กองทัพ ปกติพวกมันควรจะอยู่ในระดับMax trouble danger แต่เป็นเพราะความเชื่องช้าและเปราะบางของพวกมันที่แม้แต่ชาวบ้านยังสามารถเอาจอบฟาดตัวแตกได้ ทำให้พวกมันถูกลดระดับลงมา หรือก็คืออันเดดอาร์มี่เป็นกรณีพิเศษที่ถูกลดระดับนั่นเอง ในทางกลับกัน เฮลฮันนี่อาร์มี่ เป็นกรณีพิเศษที่ก้าวกระโดดอย่างแท้จริง โดยปกติถ้าพวกมันอยู่ตัวเดียวจะอยู่ในระดับต่ำกว่านอร์มอลเล็กน้อย ถ้าอยู่ด้วยกันหลายตัวหน่อยซัก5-10ตัว/กลุ่มก็จะอยู่ในระดับtrouble แต่ถ้าอยู่กันเป็นกองทัพไม่นับรวมราชินีของพวกมัน พวกมันจะอยู่ด้วยกัน500-1500ตัว/กองทัพ ซึ่งจะอยู่ในระดับMax trouble danger เป็นระดับสูงเกือบสุดเป็นรองแค่ Chaos trouble danger แต่ถ้าพวกมันมีราชินีอย่างควีนเฮลฮันนี่แล้วล่ะก็ พวกมันจะกลายเป็นกลุ่มมอนสเตอร์ทั่วไปที่มีความอันตรายเทียบเท่าระดับchaos 

    ³ เมก้าไมวูฟ(Mega Mi-wolf) จ่าฝูงของเหล่าไมวูฟที่มีความแข็งแกร่งที่มากกว่าลูกฝูงของมันอยู่มาก 

    ⁴ ซุปเปอร์เมก้าไมวูฟ(Super mega Mi-wolf)'เกลียดการตั้งชื่อของตัวเองจังT_T' คือเมก้าไมวูฟที่ตัวใหญ่และแข็งแกร่งกว่าเมก้าไมวูฟธรรมดาถึง2เท่า อีกทั้งยังมีสติปัญญาที่เทียบเท่ามนุษย์ สามารถเข้าใจและใช้เวทมนตร์ของมนุษย์ได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้มันจึงถูกจัดอยู่ในระดับchaosนั่นเอง 

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น