IQ Online / คน ปล้น เกม - นิยาย IQ Online / คน ปล้น เกม : Dek-D.com - Writer
×

    IQ Online / คน ปล้น เกม

    โจนาทาน ต้องเผชิญปัญหาทางด้านการเงินเมื่อโลกกำลังเข้าสู่ยุคสมัยของสกุลเงินใหม่ ส่งผลให้งานของเขาที่ทำอยู่นั้นไม่อาจทำให้เขาหาเงินได้มากพอเพื่อจะดูแลคนสำคัญได้ เขาจึงต้องใช้พรสวรรค์ที่มีในโลกของเกม

    ผู้เข้าชมรวม

    677

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    677

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    35
    จำนวนตอน : 7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ค. 63 / 18:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    บทนำ


              ในโลกยุคปัจจุบันนี้มีการกำเนิดของสกุลเงินชนิดใหม่ที่ในตอนแรกดูเหมือนจะไม่เป็นที่น่าสนใจเลยจนเกือบทำให้กระแสของมันนั้นดับลง   ทว่าตอนนี้มันกลับมาอีกครั้งและดูเหมือนจะมีโอกาสเติบโตได้ไม่หยุด   ผมกำลังพูดถึงสกุลเงินดิจิทัล  สิ่งที่จะถูกนำเข้ามาแทนที่สกุลเงินเดิมของแต่ละประเทศ   มันมีชื่อว่า รูนคอยน์


              สกุลเงินดิจิทัลที่พกพาง่ายไม่ต้องพึ่งกระเป๋าเงินอีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ไม่มีทางโจรกรรมได้ล้านเปอร์เซ็น  มันถูกพัฒนามาจากตระกูลคอยน์ทั้งหลายแหล่มีการปรับแก้ไขต่างๆนาๆซึ่งในรุ่นแรกๆดูเหมือนจะยังไม่มีความนิยมและไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควรทำให้กระแสของมันค่อนข้างจะมีน้อยจนเกือบดับหายไป   แต่พอมาในยุคนี้ที่วงการไอทีกำลังเฟื้องฟูทำให้สกุลเงินดิจิทัลถูกนำออกมาเปิดตัวพร้อมมีบริษัทไอทีหลายแห่งประกาศจะให้มีการใช้รูนคอยน์ใช้จ่ายแทนเงินจริงๆได้แล้ว   ความพยายามในการผลักดันมันมีผลเป็นอย่างมากและหลายบริษัทห้างร้านเองก็เริ่มรับลูก   จนท้ายที่สุดมันทำให้ทั่วโลกกว่า 70% ใช้รูนคอยน์เป็นหลักส่งผลให้กระแสค่าเงินต่างๆพากันดิ่งเหวอย่างน่าใจหาย   รัฐบาลหลายประเทศจึงต้องเร่งรับมือกับปัญหานี้โดยการออกมาตรการต่างๆมาเพื่อกระตุ้นแต่ก็เป็นการลงทุนที่ศูนย์เปล่า 


              ประเทศญี่ปุ่นคือเจ้าแรกที่ยอมยกธงขาวต่อรูนคอยน์และยอมแก้กฎหมายรองรับกับสกุลเงินใหม่นี้   จากนั้นก็ตามมาด้วยประเทศในแถบยุโรป  อเมริกา   และมันก็ลามมายังเอเชียทั้งหมด



    (เครดิตภาพ : Pinterest)


              เทคโนโลยีที่มีหน้าตาเหมือนกำไลโลหะมีหน้าจอขนาดเล็กเหมือนกับนาฬิกาข้อมือ   มันเรียกว่า ' Bagcoin ' เป็นสิ่งที่มีคุณสมบัติเหมือนกระเป๋าเงิน   วิธีการใช้งานมันก็ไม่ยากอะไรเมื่อสวมใส่มันเข้าไปมันจะทำการล็อคกับดีเอ็นเอของผู้ใช้อีกทั้งยังมีการเชื่อมต่อกับรหัสที่ผู้ใช้ตั้งเอาไว้   มีระบบป้องกันการโจรกรรมขั้นสูงที่ไม่เคยถูกแฮ็กได้มาก่อนตั้งแต่เปิดตัวมาใหม่ๆจนถึงปัจจุบัน   มันจะเชื่อมต่อโดยตรงกับบัญชีที่ใช้รับฝากรูนคอยน์และถ้าต้องการจะใช้จ่ายเพียงรูดมันกับอุปกรณ์ภายในห้างร้าน   หากต้องการตรวจสอบจำนวนรูนคอยน์ที่มีก็เพียงหงายข้อมือเหมือนการดูนาฬิกามันก็จะแสดงผลให้เห็นทันที   จะถอดออกได้ก็ต่อเมื่อผู้ใช้อยากจะถอดและหากคิดจะขโมยมันก็คงต้องบอกว่าโจรคนนั้นคว้าน้ำเหลวแล้ว   เพราะต่อให้ได้มันไปก็ใช้งานมันไม่ได้เพราะมันล็อคกับดีเอ็นเอและไหนจะยังรหัสที่ถูกตั้งโดยเจ้าของ  


              ความสำคัญของรูนคอยน์ในปัจจุบันทำให้บริษัทมากมายในประเทศไทยแทบปรับตัวรับไม่ทันในตอนแรกๆ  แต่พอเริ่มคุ้นชินปัญหาต่อมาที่พนักงานในบริษัทต้องเจอคือความดุเดือดในการแข่งขัน   แต่ละบริษัทแข่งกันเพื่อที่จะให้ได้มาซึ่งรูนคอยน์ที่มากมันส่งให้ค่าเงินในไทยตกต่ำจนเกิดวิกฤติเงินเฟ้อ   เงินบาทแทบจะไร้ความหมายในขณะที่รูนคอยน์มีค่ายิ่งกว่า


              และผมก็เป็นหนึ่งอีกคนที่ได้รับความเดือดร้อน...    ผมชื่อโจนาทาน




    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น