ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC AIMNAM : JUST LOVE รัก วุ่น วาย

    ลำดับตอนที่ #2 : CH2

    • อัปเดตล่าสุด 21 ธ.ค. 59


                 ฉันยืนมองโจ๊กในหม้อที่กำลังเดือดปุดๆด้วยสายตาเรียบเฉย อาหารที่ง่ายที่สุดที่พอจะทำได้ในตอนนี้ อีกไม่เท่าไหร่ก็จะแปดโมงแล้ว ซึ่งฉันจะต้องไปทำงานแต่คนในห้องที่นอนอยู่บนเตียงฉันยังไม่มีทีท่าว่าจะตื่น ครั้นจะเดินไปปลุกก็กลัวเอฟเฟกต์ของคุณเธอซัดกระหน่ำเข้าให้ .. เอาเป็นว่าทำโจ๊กไว้ให้แล้วก็เขียน Short note เอาไว้ก็น่าจะพอ

    “พี่น้ำ ทำอะไรอ่ะหอมจัง”เสียงหนึ่งดังขึ้นข้างหลังฉันพร้อมกับเด็กผู้หญิงวัยรุ่นที่มีใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงกับฉันเดินเข้ามาพร้อมกับโน้มหน้าลงสูดความหอมจากอาหารที่กำลังเดือดอยู่ในหม้อ ฉันต้องรีบดึงหน้าของเด็กน้อยให้ออกห่างด้วยกลัวว่าจะเกิดอันตราย..

    “ถอยออกมาแล้วนี่จะไปไหนแต่เช้า?”ฉันถามเบาๆ แล้วเลื่อนชามที่วางอยู่เข้ามาใกล้ๆ ก่อนจะเทโจ๊กร้อนๆใส่ด้วยความระมัดระวัง

    “จะไปหาเพื่อนดิ แล้วเมื่อตอนตีสี่พี่น้ำไปไหนมา เห็นขับรถออกไป?”น้องสาวตัวดีถามฉันพร้อมกับทำหน้าสงสัย จนฉันถึงกับทำหน้าประหลาดใจ นี่มันเห็นได้ยังไง?

    “ไม่ต้องทำหน้างั้นอ่ะ ดาก็แค่ตื่นมาเข้าห้องน้ำ เห็นพี่น้ำขับรถออกไปดาก็เลยถาม”เจ้าเด็กน้อยบอกพร้อมกับรินนมใส่แก้ว ฉันนิ่งไปครู่ก่อนจะพยักหน้าเป็นเชิงรับรู้

    “พี่เอมอยู่ข้างบน

    “ห๊ะ! พี่เอมมาเหรอ ทำไมไม่บอกดาล่ะพี่น้ำ..”เจ้าดาพูดอย่างตื่นเต้นพร้อมกับจะวิ่งไปหาพี่เอม หากแต่ฉันไวกว่า ดึงคอเสื้อเอาไว้ได้ทันแล้วจับมันให้นั่งลงบนเก้าอี้

    “ไม่ต้องไป หลับอยู่..อย่าไปกวนน่า จะไปหาเพื่อนก็ไปได้แล้วไป”ฉันพูดพร้อมกับผลักหัวมันเบาๆ ดาทำหน้ายู่ใส่พี่สาวเล็กน้อย ก่อนจะเดินออกไปเซ็งๆ  ฉันมองตามนิ่งๆ ก่อนจะยกชามโจ๊กและน้ำเปล่าเข้าไปในห้องเงียบๆ



                       “เอาเป็นว่าที่เสนอมาก็โอเคนะ แต่ว่าขอเปลี่ยนแบบตรงนี้นิดนึงแค่นี้แหละ”ฉันพูดพร้อมกับม้วนกระดาษเก็บเข้ากระบอกกลมๆ แล้วส่งคืนให้กับลูกน้องที่ยืนรอรับอยู่

    “พี่น้ำจะกลับเลยหรือเปล่าครับ เพราะว่าวันนี้ไม่มีประชุมอะไรแล้ว”มาร์ก ลูกน้องคนสนิทของฉันพูดขึ้นพร้อมกับมองหน้าฉันอย่างรอคอยคำตอบ ฉันนิ่งไปครู่ก่อนจะส่ายหน้า

    “คงอยู่ออกแบบโปรเจคนิดหน่อย พวกแกกลับกันเลยก็ได้ เดี๋ยวฉันอยู่ต่ออีกนิดก็จะกลับแล้ว”พูดพร้อมกับส่งยิ้มเล็กน้อยไปให้ มาร์กพยักหน้าเล็กน้อยแล้วเดินออกไป ฉันมองตามจนมันลับตาไปก่อนจะก้มหน้าลงหากระดาษแผ่นใหญ่ที่กางอยู่บนโต๊ะ คิ้วสวยขมวดเข้าหากันเหมือนทุกครั้งพร้อมกับเริ่มใช้ความคิด…  ฉันทำงานเป็นสถาปนิคที่บริษัทของตัวเอง พร้อมกับลูกน้องที่ไว้วางใจได้ ส่วนมากก็เป็นรุ่นน้องที่คณะของฉันทั้งนั้น บริษัทฉันเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเพราะด้วยคุณภาพของทีมงานและผลงานที่ได้รับมอบหมายนั้นออกมาดีทุกครั้งที่รับงาน  คนจ้างก็เลยพอใจและถูกใจในการทำงานของบริษัทฉันจึงบอกต่อๆกันไป ทำให้บริษัทของฉันเติบโตและไปได้ไกลเพียงแค่เวลาไม่นานไม่ว่าจะคอนโด บ้าน หรือ ตึกใหญ่ๆ ใจกลางเมืองล้วนแต่เป็นฝีมือการออกแบบของฉันและทีมงานทั้งนั้น

    “ขอโทษนะคะ”

    ฉันละสายตาจากแบบร่างที่วางอยู่ทันทีที่ได้ยินเสียงทักทาย สาวสวย หุ่นดี เดินเข้ามาฉันพร้อมกับรอยยิ้มหวานบนใบหน้า ฉันยิ้มเล็กน้อย พร้อมผายมือเชิญให้แขกผู้มาเยือนได้นั่งลง

    “ทำไมมาไวจังล่ะคะ?”ฉันเอ่ยถามยิ้มๆ พร้อมกับลุกขึ้นเดินไปหยิบน้ำเปล่าที่อยู่ในตู้เย็นมาบริการให้กับหญิงสาวสวย

    “พอดีเสร็จธุระไวค่ะ แล้วคุณทำงานเสร็จหรือยังคะ? ถ้ายังไม่เสร็จฉันกลับก่อนก็ได้นะคะ”หญิงสาวบอกอย่างเกรงใจ เธอไม่รู้ว่าเธอมากวนเวลางานของเขาหรือเปล่า.. ฉันส่ายหน้าเล็กน้อยเป็นการปฏิเสธ

    “ไม่เป็นไรค่ะ ไหนๆก็มาแล้ว มาดูกันดีกว่าค่ะ”ฉันพูดแล้วเลื่อนเก้าอี้ไปนั่งใกล้กับสาวสวยเพื่อจะอธิบายแบบร่างของตึกให้เธอได้ฟัง.. ว่าตอนนี้ขั้นตอนนั้นไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว..

    “อันนี้เป็นโครงร่างย่อๆนะคะที่น้ำคิดเอาไว้ตามที่คุณเมย์บอก คุณเมย์อยากให้น้ำแก้ตรงไหนให้อีกมั้ยคะ?”ฉันถามพร้อมกับเงยหน้ามอง ถ้าฉันไม่ได้คิดไปเอง ฉันรู้สึกว่าหน้าสวยของคุณเมย์กำลังขึ้นสีแดงระเรื่อ..

    “เอ่อตรงนี้ได้มั้ยคะ เมย์อยากให้มันดูสวยกว่านี้”หญิงสาวพูดพร้อมกับชี้ไปที่จุดซึ่งต้องการจะแก้ไข ฉันมองตามก่อนจะพยักหน้าเล็กน้อย..

    “อ๊ะ..ขอโทษนะคะ ขอน้ำเอื้อมไปหยิบของหน่อย”ฉันพูดพร้อมกับเอื้อมตัวไปหยิบดินสอและยางลบที่วางเอาไว้อีกข้างนึงของโต๊ะโดยที่ใบหน้าฉันนั้นอยู่ห่างกับคุณเมย์แค่นิดเดียว.. ฉันชะงักเล็กน้อยเมื่อสายตานั้นหันไปปะทะกับสายตาของคุณเมย์เข้าพอดี

            “น้ำ!..

    ฉันสะดุ้งเฮือกพร้อมกับปล่อยทุกอย่างที่อยู่ในมือทิ้งทันทีที่ได้ยินเสียงดังขึ้น ก่อนที่สายตาของฉันจะตวัดไปมองหญิงสาวหน้าคมที่กำลังมองฉันและคุณเมย์ด้วยสายตาไม่พอใจเป็นที่สุด!

    “เอม!!”ฉันพูดออกมาเบาๆ.. ชิบหายแล้ว..




    **ตอนที่2มาแล้วคับ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยน้าา เรื่องนี้ไม่เน้นดราม่า เน้นตามอารมณ์คนแต่ง เอ้ยยย ล้อเล่นนะคะ 555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×