ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC AIMNAM : JUST LOVE รัก วุ่น วาย

    ลำดับตอนที่ #4 : CH4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.46K
      80
      21 ธ.ค. 59

               

                  ฉันยืนมองตัวเองอยู่หน้ากระจกในห้องน้ำเป็นชั่วโมง ไม่รู้อะไรที่ทำให้ฉันไม่ยอมขยับไปทำอย่างอื่นซักที ฉันได้แต่จ้องมองใบหน้าของตัวเองที่สะท้อนออกมาจากกระจกด้วยสายตาเรียบเฉย ยกมือขึ้นลูบรอยแดงที่ติดอยู่บนซอกคอของฉันเบาๆ แล้วฉันจะบอกคนอื่นยังไงดีเรื่องรอยนี่จะบอกว่าโดนมดกัดก็คงเป็นเหตุผลที่โคตรเชย ครั้นจะบอกความจริงว่าเกิดจากบทรักเมื่อคืนที่เพิ่งผ่านพ้นมากับเอม ก็คงจะไม่ได้ ฉันได้แต่ถอนหายใจเบาๆ ช่างเถอะ ช่วงนี้ฉันคงไม่เข้าบริษัทซักวันสองวัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องโดนคำถามของทุกคนที่เห็นรอยนี้.. ฉันพาตัวเองไปยืนอยู่ใต้ฝักบัวราคาแพงพร้อมกับบิดก๊อกน้ำจนสุด...สายน้ำอุ่นไหลลงมาชโลมกายของฉันพาให้ความคิดที่ฉันกำลังคิดอยู่นั้นสลายหายไปพร้อมกับสายน้ำ


              ฉันเดินออกมาจากห้องน้ำพร้อมผ้าสีขาวในมือกำลังเช็ดผมที่เปียกชุ่ม อาบน้ำแล้วรู้สึกดีชะมัด แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกดีกว่านั้นก็คือสายตาของคนที่นอนอยู่บนเตียงนั้นกำลังจ้องมองมาที่ฉันเหมือนเด็กน้อยไร้เดียงสา ฉันมองตอบพร้อมกับยิ้มมุมปาก ก่อนจะเดินเข้าไปนั่งลงเคียงข้าง โน้มหน้าลงจูบเบาๆที่หน้าผากนุ่ม

    “ตื่นแล้วก็ไปอาบน้ำนะ เดี๋ยวน้ำจะพาไปทานข้าวข้างนอก..”ฉันพูดเบาๆ แล้วยืดตัวลุกขึ้นเช็ดผมต่อ เอมมองฉันสักพักก่อนจะลุกขึ้น หากแต่ฉันไวกว่าคว้าตัวเอมเอาไว้พร้อมกับใช้ผ้าที่ฉันกำลังเช็ดผมพันตัวของเอมเอาไว้  ก็ถ้าลุกไปตอนนี้เอมก็โป๊น่ะสิ

    “ระวังหน่อยสิ”ฉันอดไม่ได้ที่จะดุ ถึงจะมีแค่ฉันแล้วก็เอมเท่านั้นในห้องนี้ แต่ฉันก็ไม่ชอบซักเท่าไหร่ เอมหันมามองเล็กน้อยพร้อมทำหน้าตาไม่รู้ไม่ชี้ใส่

    “ระวังอะไร?..เอมก็จะเดินไปอาบน้ำไง

    “ก็เอมโป๊อยู่นะ..น้ำหวง”ฉันพูดออกไปด้วยน้ำเสียงที่หงุดหงิดอยู่ไม่น้อย เอมยิ้มใส่ฉันด้วยรอยยิ้มที่แสนจะพึงพอใจ จนฉันรู้สึกเขินแบบบอกไม่ถูก เขินทั้งสายตาของเอม เขินทั้งตัวเองที่หลุดพูดอะไรก็ไม่รู้ออกไปให้เอมได้ฟัง

    “หวงเหรอ?...ทำไมล่ะ?”เอมพูดพร้อมกับยกมือขึ้นโอบรอบคอฉันเอาไว้ พร้อมส่งสายตายั่วยวนแบบเมื่อคืนส่งมาให้ฉัน..

    “เอมเป็นของน้ำแล้วนะ..น้ำมีสิทธิ์หวงทุกอย่างบนตัวของเอม”ฉันพูดออกไปเหมือนเด็กน้อยกำลังหวงของเล่น ถึงเวลานี้แล้ว ฉันควรจะแสดงออกมาให้เต็มที่สิว่าจริงๆแล้วฉันรู้สึกยังไงแล้วฉันก็หวงเอมมากขนาดไหน

    “หึ..ในเมื่อมีสิทธิ์แล้วก็ใช้สิทธิ์นั้นให้คุ้มค่าด้วยนะกัญญ์กุลณัช”เอมบอกพร้อมยื่นริมฝีปากจูบที่แก้มของฉันเบาๆ ก่อนจะแกะมือฉันออกแล้วเดินหายเข้าไปในห้องน้ำ ปล่อยให้ฉันนั่งนิ่งอยู่บนเตียงคนเดียว



    Aim’s part

                   “งั้นเดี๋ยวเอมโทรไปนะ”ฉันหันไปบอกคนขับรถที่อาสาพาฉันมาส่งถึงที่ทำงานของฉันวันนี้ สตูดิโอถ่ายแบบ ค่ะ ฉันมีอาชีพเป็นนางแบบของนิตยสารที่มีชื่อเสียงของประเทศ และฉันเองก็มีชื่อเสียงระดับนึง แต่จริงๆแล้วฉันชอบความเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะฉะนั้นแล้วฉันจึงไม่ค่อยรับงานมากนัก จะรับถ่ายก็ต่อเมื่องานมันเหมาะกับฉันก็เท่านั้น อีกอย่างฉันเองก็ไม่ได้ลำบากอะไรมากมาย ครอบครัวก็มีธุรกิจส่วนตัว เรียกได้ว่าถึงฉันไม่ต้องทำงานฉันก็มีกินมีใช้จนไปถึงชาติหน้าเลยนั่นแหละ..

    “น้ำขึ้นไปด้วยได้มั้ย อยากดูเอมถ่ายแบบมานานแล้วอ่ะ”น้ำหันมาถามฉันด้วยสายตาอ้อนๆ จนฉันอดที่จะยิ้มไม่ได้..

    “ถ้าขึ้นไปห้ามหึงนะ”ฉันพูดยิ้มๆ ดักทางเอาไว้ก่อน เพราะงานในวันนี้เป็นธีมเซ็กซี่ ฉันกลัวว่าถ้าน้ำเห็น อาจจะออกอาการไม่พอใจเอาได้..แต่ว่า..ฉันก็อยากจะรู้เหมือนกันนะว่าน้ำจะหวงฉันได้น่ารักขนาดไหนฉันตัดสินใจพาน้ำเข้าไปในสตูดิโอแล้วพาไปหาทีมงานให้ได้รู้จักกัน แต่พอไปถึงสิ่งที่ฉันไม่คิดว่าจะเจอก็คือน้ำดันเป็นที่ถูกใจของทีมงานเป็นอย่างมาก ด้วยใบหน้าจิ้มลิ้มน่ารักและนิสัยที่ออกจะมาดแมนเหมือนผู้ชาย ถ้าไม่พูดถึงเรื่องเสียงนะฉันได้แต่หงุดหงิดอยู่ในใจพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะเรื่องของเรายังไม่มีใครรู้ แล้วก็จะรู้ไม่ได้ด้วยในตอนนี้ น้ำถูกทีมงานทั้งหญิงแท้หญิงเทียมรุมทึ้งเหมือนชิ้นเนื้อสดที่ล่อตาล่อใจเหล่าแร้งกาผู้หิวโหย.. นั่นมันของฉัน!! พญาราชสีห์!! ไม่ใช่พวกแร้งกาอย่างพวกหล่อนนะ!

    “อะแฮ่มๆ”

    ฉันที่กำลังคิดอะไรเพลินๆหันไปมองเสียงกระแอมที่ดังขึ้นจากด้านหลัง สาวสวยในชุดเสื้อเชิ้ตสีขาวสะพายกล้องคู่ใจไว้บนบ่ายืนส่งยิ้มให้ฉันอยู่

    “นี่พี่หายไปไหนมา? ฉันส่งข้อความไปก็ไม่ตอบนะพี่ฟานี่!!”ฉันวีนขึ้นมาทันทีที่นึกได้ว่ารุ่นพี่ของฉันคนนี้มันทิ้งฉันไว้ที่ผับคนเดียวในคืนนั้น แล้วมันก็ไม่ติดต่อฉันมาอีกเลย

    “อ้าว ก็แกบอกแกอยู่กับเพื่อนแก จะให้พี่ติดต่อไปทำไมล่ะ?”หญิงสาวตายิ้มตอบหน้าตาย ทิฟฟานี่ ฮวัง ช่างภาพชื่อดังของเกาหลีที่พูดไทยชัดคล่องยิ่งกว่าอะไร อาจเพราะมีเพื่อนอยู่ที่นี่เยอะและเธอก็ทำงานที่ไทยมาหลายปีแล้วภาษาจึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเธอ แต่เธอก็แค่พูดได้แค่นั้นแหละ ให้เขียนเธอขอบาย

    “ไปหาพี่แทมาน่ะสิ”ฉันพูดขึ้นอย่างรู้ทัน ที่ไม่ติดต่อฉันมาเนี่ยมันไม่มีเหตุผลอะไรมากหรอก นอกจากจะอยู่กับ “แฟน” ทิฟฟานี่หน้าเหวอทันทีที่รุ่นน้องคนสนิทนั้นพูดแบบนั้นกับเธอ ให้ตายสิ! พูดแบบนี้เดี๋ยวทีมงานคนอื่นได้ยินเข้าจะว่ายังไง?!!

    Shut up!”ทิฟฟานี่พูดเบาๆพร้อมกับยกมือขึ้นหยิกที่ต้นแขนของคนปากดีแทบจะทันที ยัยบ้านี่..

    “โอ๊ย! เจ็บนะ..ก็เอมพูดความจริงมันผิดตรงไหน!!

    “ผิดสิ ผิดตรงที่ฉันกับแทยังไม่ได้เปิดตัวกันน่ะสิ!

    ฉันเบ้หน้าเล็กน้อย ไม่ได้เปิดตัวแต่ควงกันออกงานไม่เว้นวันเนี่ยนะ

    “แล้วแกไปทำอีท่าไหนล่ะ ถึงได้ผู้หญิงติดมาด้วย..แทนที่จะเป็นหนุ่มหล่อ?..มานี่ มาเล่าให้ฟังเดี๋ยวนี้เลย”

                 “อะไรนะ!! Oh my gosh”ทิฟฟานี่อุทานออกมาอย่างตกใจเมื่อรุ่นน้องคนสนิทเล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังจนหมดเปลือกว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง..

    “พี่จะเสียงดังทำไม?”

    “ก็..ก็ฉันไม่รู้นี่หว่าว่าคนที่แกฝังใจจะเป็นผู้หญิงเหมือนกัน?”ทิฟฟานี่พูดอย่างไม่อยากเชื่อหูตัวเอง เธอคิดว่าคนๆนั้นเป็นผู้ชายหล่อๆมาโดยตลอด จริงๆแล้วเป็นผู้หญิงหรอกเหรอ? อยากให้แทรู้เรื่องนี้จริงๆ

    “ก็ใช่น่ะสิ”เอมตอบอย่างภูมิใจเล็กๆ ในที่สุดเธอก็สมหวังกับคนที่เธอรักจริงๆซักที แต่อย่าให้น้ำได้รู้เรื่องนี้เป็นอันขาดเลยนะเรื่องมันคงไม่สวยแน่ๆ ถ้ารู้ว่าฉันนั้นทำทุกอย่างไปเพราะฉันอยากได้เขามาเป็นของฉันคนเดียว เพราะถึงตอนนี้แล้วฉันก็ยังไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่าน้ำจะรู้สึกอย่างเดียวกับที่ฉันรู้สึกหรือเปล่าฉันกลัวจริงๆ.. กลัวว่าใจของเรานั้นจะไม่เหมือนกัน..

    “แล้วนี่เขารู้หรือเปล่าอ่ะ? ว่าคนที่แกแอบรักมาเป็นปีคือเขา? แล้วก็ที่แกล้งทำทีเป็นมีแฟนก็เพราะว่าอยากให้เขาหันมาสนใจก็เท่านั้น”ทิฟฟานี่ถามต่ออย่างอยากรู้ ฉันนิ่งไปครู่ก่อนจะส่ายหน้า จะรู้ได้ยังไงล่ะ ?

    “อ้าว แล้วนี่ ไปทำยังไงถึง..ถึงได้ลงเอยด้วยกันแบบนั้นล่ะ?”

    “โธ่..เรื่องแบบนี้ใครจะไปเล่า เอมไม่เล่าให้ฟังหรอก ไปละนะ จะไปแต่งตัวละ”ฉันรีบเบี่ยงประเด็นเพื่อที่จะไม่ต้องตอบคำถามชวนติดเรทแบบนี้ จะให้ฉันบอกงั้นเหรอว่าที่ลงเอยกันได้ก็เพราะฉันเป็นฝ่ายยั่วเขานั่นแหละ ไม่มีทางหรอก น่าอายชะมัด..

    “อ้าว เอม..โธ่เอ๊ย..ยัยตัวแสบ”ทิฟฟานี่บ่นเบาๆอย่างหัวเสีย แต่ก็ดีแล้วแหละ เธอจะได้เห็นเอมมีความสุขจริงๆซักทีไม่ใช่คบกันคนอื่นไปวันๆเพราะเพียงแค่ประชดให้อีกคนหันมาสนใจเท่านั้น

                การถ่ายแบบเริ่มต้นขึ้นแล้วก็จบลงอย่างรวดเร็ว เพราะงานวันนี้ได้ทีมงานทีมีคุณภาพและนางแบบมืออาชีพอย่างฉัน การทำงานจึงผ่านไปได้อย่างรวดเร็วและไม่มีอะไรติดขัด ฉันนั่งมองภาพในจอสี่เหลี่ยมเล็กเป็นการเช็คผลงานตัวเอง แต่เชื่อเถอะว่าฝีมือการถ่ายภาพของพี่ฟานี่น่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงเลย ไว้ใจได้เลยแหละ

    “มิยองอา..”เสียงหวานของใครบางคนดังขึ้นหลังพวกเรา ทีมงานทั้งหมดหันไปมองเป็นตาเดียวก่อนจะอ้าปากค้างเมื่อเห็นว่าเป็นใคร ยกเว้นฉันและพี่ฟานี่เท่านั้นที่ดูจะเฉยๆกับแขกผู้มาเยือน

    “คุณแทยอน”ทีมงานคนหนึ่งอุทานออกมาเบาๆ ใบหน้าขาวดูอ่อนวัยหันไปมองเล็กน้อยก่อนจะส่งยิ้มบางๆไปให้เท่านั้น หญิงสาวตัวเล็กเหมือนเด็กนักเรียนมัธยม ผิวขาวสะอาดดุจปุยนุ่นขาว ที่ใครๆเห็นแล้วก็ต้องอิจฉาเป็นที่สุด ไม่รู้ว่าพี่แกไปกินอะไรมาถึงได้ขาวมากขนาดนั้น

    “แทยอน ฟานี่บอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าเรียกแบบนั้นต่อหน้าคนอื่นน่ะ”ทิฟฟานี่หันไปดุคนตัวเล็กที่ยืนอยู่ด้วยน้ำเสียงไม่พอใจเล็กน้อย ชอบเรียกแบบนี้อยู่เรื่อยเลยจริงๆ ฉันยิ้มขำ น่ารักดีออก ??

    “ขำอะไรยะ?”ทิฟฟานี่หันมาแว้ดใส่อีกคนที่ยืนอยู่ข้างๆ คนตัวเล็กทำหน้านิ่งใส่ ก่อนจะหันไปมองใครบางคนที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่โต๊ะรับแขก แทยอนเดินเข้าไปหาทันทีที่รู้ว่าเป็นใคร ฉันกับพี่ฟานี่มองตามแบบงงๆ นั่นพี่แทจะไปไหน?

    “เฮ้..”คนตัวเล็กส่งเสียงทักทายเบาๆ ใบหน้าจิ้มลิ้มของคนถูกทักทายเงยหน้าขึ้นมอง และอีกไม่กี่นาทีต่อมาคนตัวเล็กก็ถูกดีงเข้าไปกอดแน่น ท่ามกลางความแปลกใจของหญิงสาวสองคนที่ยืนดูอยู่ห่างๆ..

       

    NAM ' S PART

      

                 “นี่มันเรื่องอะไรกันแท/น้ำ”หญิงสาวสองคนถามขึ้นพร้อมกันระหว่างรออาหารที่สั่งไปมาเสิร์ฟ คนถูกถามทั้งสองคนทำหน้านิ่งเล็กน้อย ก่อนจะตอบพร้อมกัน

    “ไม่มีอะไรนี่”

    “แทยอน!

    “น้ำ!

    “แกเล่าแล้วกัน”แทยอนโบ้ยไปให้รุ่นน้องข้างๆเป็นฝ่ายตอบ ฉันถึงกับถอนหายใจเบาๆ ก่อนจะเล่าให้ฟัง ความจริงคือฉันกับพี่แทรู้จักกันตั้งแต่ที่ฉันบินไปทำงานที่เกาหลีเมื่อหลายปีก่อน ด้วยความที่เราทั้งคู่มีลักษณะนิสัยอะไรบางอย่างคล้ายกัน เราจึงเข้ากันได้และสนิทกันได้ไว เรียกได้ว่าเราเป็นเหมือนพี่น้องแท้ๆกันเลยก็ว่าได้

    “อ๋อแล้วทำไมไม่บอกฟานี่คะแท ว่ารู้จักกัน ไปกอดกันแบบนั้นฟานี่หึงนะรู้มั้ย?”ทิฟฟานี่พูดงอนๆ จนเอมที่มองอยู่ถึงกับเบ้ปาก เล่นใหญ่เหลือเกิน??

    “ก็แทไม่รู้นี่ว่าจะได้เจอกันมิยอง..เอ้ย..ฟานี่อย่างอนแทเลยนะ”ตอบสั้นๆตามประสาคนพูดน้อย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่อยู่กันสองคนกับทิฟฟานี่เป็นที่สุด

    “ไม่ค่ะ ฟานี่จะงอน”

    “เอ่อ พี่ฟานี่..น้ำกับพี่แทไม่ได้เป็นอะไรกันนะ..”ฉันที่นั่งฟังอยู่นานต้องช่วยพูด เพราะกลัวว่าทั้งคู่จะเกิดเข้าใจผิดกันได้โดยมีฉันเป็นต้นเหตุ พี่ฟานี่หันมายิ้มตาปิดใส่ฉัน ผู้หญิงอะไรยิ้มทีตาก็ยิ้มไปด้วย.. น่ารักชะมัด..

    “น้ำ..น้อยๆหน่อย”เอมปรามสียงเข้มจนฉันถึงกับหุบยิ้ม.. รุ่นพี่ทั้งสองคนหลุดขำออกมา ก่อนที่พี่แทจะหันมามองหน้าฉัน

    “แล้วสองคนนี่เป็นอะไรกัน?”คนตัวเล็กถามออกมานิ่งๆ ฉันนิ่งไปเล็กน้อยก่อนจะหันไปสบตากับเอมที่นั่งหน้าซีดอยู่ตรงข้าม นั่นสิ?.. เราเป็นอะไรกัน? คำถามที่ผุดขึ้นมาในใจของฉัน ฉันคงตอบคำถามนี้ไม่ได้หรอก คนตัวเล็กหันมามองหน้าแฟนสาวเล็กน้อย ทิฟฟานี่พยักหน้านิ่งๆเป็นการตอบคำถามที่ถึงแม้แทยอนจะไม่ได้ถามออกไป เธอก็เข้าใจมันอย่างดี แทยอนนิ่งไปครู่ก่อนจะกลับไปมองหน้ารุ่นน้องตามเดิม

    “ไปเข้าห้องน้ำกันเถอะ”คนตัวเล็กมองหน้ารุ่นน้องคนสนิทนิ่งๆ ก่อนจะลุกขึ้นเดินนำออกไป ฉันลุกขึ้นแล้วเดินตามพี่แทออกไปทันที.. ปล่อยให้เอมอยู่กับพี่ฟานี่เพียงแค่สองคนที่โต๊ะ

                  “เอมคือผู้หญิงที่แกเล่าให้พี่ฟังใช่มั้ย?”แทยอนถามออกไปทันทีที่อยู่กันสองคน ฉันนิ่งไปทันทีที่พี่แทถามออกมาแบบนั้น ฉันพยักหน้ายอมรับ.. แทยอนนิ่งไปเล็กน้อย..

    “แล้วตอนนี้เป็นอะไรกัน? เพื่อนหรือมากกว่านั้น?”แทยอนยังถามต่อ เธออยากรู้ความจริงทั้งหมด..ไม่ใช่แค่ครึ่งๆกลางๆเท่านั้น

    “เพื่อน..”ตอบได้ไม่เต็มปากเต็มคำซักเท่าไหร่ ก็เพราะว่าความจริง..มันมากกว่านั้นมากน่ะสิ.. แต่จะให้บอกยังไงดีล่ะ?

    “แกแน่ใจว่าแค่เพื่อน? ไม่ได้มีมากกว่านั้นนะ?”แทยอนถามต่อพร้อมกับทำหน้านิ่งใส่ ความจริงเธอรู้อะไรบางอย่างที่น้ำไม่รู้.. แล้วถ้าน้ำบอกความจริงกับเธอว่าจริงๆแล้วเอมนั้นเป็นอะไรกับน้ำ บางทีเธออาจจะยอมบอกในสิ่งที่เธอรู้แต่น้ำยังไม่รู้ก็ได้

    “ถ้าน้ำบอก..พี่แทห้ามให้ใครฟังนะ?”ฉันพูดเสียงอ่อย แทยอนเลิกคิ้วสูง.. ทุกวันนี้เธอพูดกับใครบ้างล่ะ นอกจากมิยองของเธอคนเดียว..

    “แม้แต่พี่ฟานี่ก็ห้ามบอก”ฉันสำทับอีกรอบ ฉันกลัวว่าพี่ฟานี่จะไปบอกเอมรู้เรื่องนี้เรื่องที่ฉันยังไม่พร้อมให้เอมได้รู้ ว่าคนที่อยู่ในใจฉันมาตลอดมาและตลอดไปก็คือ เอม

               “หึ..พี่ว่าแล้ว..เห็นสายตาของเอมที่มองแกตอนมองฟานี่..”แทยอนพูดขึ้นมานิ่งๆ ก่อนจะหลุดหัวเราะออกมา นี่มันจะรู้บ้างหรือเปล่านะ ว่ามันกำลังตกหลุม เป็นหลุมที่ไม่มีทางจะขึ้นมาได้ง่ายๆด้วย

    “พี่ขำอะไร?”ฉันถามกลับอย่างไม่เข้าใจ มันมีตรงไหนน่าตลกกัน แทยอนส่ายหน้าเล็กน้อย

    “เปล่าๆ แต่เอาเป็นว่า ต่อจากนี้ไปแกก็คงมีความสุขมากกว่าเดิมล่ะ..กลับเข้าไปข้างในกันเถอะ อาหารคงจะมาแล้ว”แทยอนพูดนิ่งๆยกมือขึ้นตบหลังรุ่นน้องของเธอเบาๆ แล้วเดินนำกลับเข้าไปในร้าน ฉันมองตามงงๆ มีความสุขมากกว่าเดิมเหรอ? ตรงไหน??

              “แทไปคุยอะไรกับน้ำมาคะ?”ทิฟฟานี่กระซิบถามเบาๆเมื่อคนรักเดินกลับเข้ามาพร้อมกับขอสลับที่นั่งกับเอมมานั่งข้างเธอแทน ยังไม่ทันที่แทยอนจะตอบคนที่ถูกพูดขึ้นก็เดินเข้ามาซะก่อน คนตัวเล็กมองอาการเขินเล็กๆของรุ่นน้องเมื่อรู้ว่าตัวเองได้นั่งกับเพื่อน(?)ด้วยสายตาเอ็นดู

    “เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง”ตอบเบาๆโดยไม่หันกลับมามองหน้า ทิฟฟานี่จิ๊ปากเล็กน้อย ก็เธออยากรู้ตอนนี้! แทยอนหันมามองทันทีที่รู้สึกได้ถึงรัศมีบางอย่างที่ออกมาจากตัวทิฟฟานี่..

    “ไว้ก่อนน่า นะคะ”แทยอนพูดเสียงหวานแบบที่ไม่ค่อยได้ทำให้ทิฟฟานี่ได้ยินเท่าไหร่นัก จนสาวตายิ้มถึงกับหน้าร้อนผ่าวด้วยความเขิน แทแท.. ซึ่งแตกต่างจากอีกคู่เป็นอย่างมากในตอนนี้ฉันและเอมเอาแต่นั่งมองคู่พี่สวีทหวานด้วยสายตาอิจฉาปนหมั่นไส้เล็กน้อย ถ้าฉันทำแบบนั้นได้บ้างก็คงดีไม่น้อย.. ฉันคิดวนเวียนอยู่ในหัวถึงภาพเอมกับฉันหยอกล้อกันแบบที่พี่แททำกับพี่ฟานี่ ฉันเห็นรอยยิ้มของเอมและฉันที่ดูมีความสุข เสียงหัวเราะของเราทั้งสองคนที่ผสานกันพร้อมรอยยิ้มแห่งความสุขนั่น.. ฉันค่อยๆหันหน้าไปมองเล็กน้อยเมื่อรู้สึกถึงบางอย่างที่นุ่มนิ่มวางอยู่บนหลังมือของฉันที่วางอยู่บนหน้าขาของตัวเอง..  มือของเอมกำลังจับมือฉันอยู่พร้อมกับบีบเบาๆ ฉันเงยหน้าขึ้นมองหน้าเอมนิ่ง รอยยิ้มของเอมที่ส่งไปให้รุ่นพี่ทั้งสองนั้นดูสดใส แต่มันคงจะดีกว่านี้..ถ้ารอยยิ้มนั้นฉันสามารถมองมันได้อย่างเต็มตา.. โดยที่ไร้ซึ่งความรู้สึกค้างคาในใจ ว่าฉันจะมองรอยยิ้มของเอมนั้นในฐานะอะไร??.. ฉันค่อยๆประสานมือกับเอมนิ่งๆ ก่อนจะถอนหายใจเบาๆแล้วเข้าร่วมวงสนทนาที่กำลังเกิดขึ้นท่ามกลางมื้อหารมื้อสุดท้ายของวัน

                

              ฉันทอดสายตามองออกไปยังเส้นทางที่เต็มไปด้วยรถยนต์บนท้องถนน ยิ่งฝนตกด้วยแล้วสภาพการจราจรจึงแออัดและติดแน่นยิ่งกว่าเดิม แต่การจราจรที่ว่าติดแน่นแล้วก็คงแพ้ให้กับมือของฉันและเอมที่ยังคงจับกันแน่นไม่ยอมปล่อยออกจากกันนับตั้งแต่ขึ้นรถมา.. รู้อะไรมั้ยว่าตอนที่ได้จับมือกันมันรู้สึกดีมากขนาดไหน?

    “พรุ่งนี้น้ำต้องไปทำงานที่ไซต์ อาจจะไม่ได้ติดต่อมา หรือเอมอาจจะโทรหาน้ำไม่ติดนะ”ฉันพูดขึ้นมาพร้อมกับหันไปมองใบหน้าคมที่กำลังก้มลงมองโทรศัพท์ในมืออีกข้างที่ไม่ได้ใช้จับมือฉัน เอมเงยหน้ามาทำหน้างอใส่ น่ารักชะมัด..

    “ก็ไหนบอกว่าพรุ่งนี้จะไปทานข้าวที่บ้านเอมไง เอมบอกคุณพ่อคุณแม่แล้วนะน้ำ จะให้เอมผิดคำพูดเหรอ??”ถามฉันกลับมาด้วยน้ำเสียงเริ่มหงุดหงิด ฉันถอนหายใจเบาๆ ไม่ใช่แบบนั้น

    “ขอโทษนะเอม..แต่งานนี้น้ำต้อง..”ฉันพยายามจะอธิบายเหตุผล.. แต่เอมกลับพูดอะไรบางอย่างขึ้นมาซะก่อนที่ทำให้ฉันถึงกับกลืนคำพูดที่จะพูดเข้าไปซะหมด..

    ได้เอมไปแล้วก็คงจะไม่สนใจกันเหมือนเดิมสินะเอมว่าคงไม่ได้ไปทำงานหรอกคงนัดคนอื่นไว้มากกว่า”เอมพูดประชดประชันพร้อมกับดึงมือออกจากมือของฉัน ใบหน้าคมมองออกไปนอกหน้าต่างทันที

    “อะไรกันเอม..หาเรื่องกันชัดๆ..

    “ก็การกระทำของน้ำมันบอกแบบนั้นนี่ เมื่อคืนก่อนก็ยังดียังใส่ใจกันอยู่เลย แล้วดูตอนนี้สิ..

    นี่เห็นน้ำเป็นคนเห็นแก่ได้ขนาดนั้นเลยเหรอ?”ฉันถามออกไปด้วยน้ำเสียงที่เริ่มมีอารมณ์เล็กน้อย ฉันไม่รู้ว่าเอมต้องการอะไร แต่อยากให้รู้เอาไว้นะ ว่าฉันไม่เคยคิดอะไรแบบนั้น แล้วก็ไม่มีวันจะคิดด้วย

    “ก็หรือมันไม่จริง..

    “งั้นเรามาคบกันมั้ยล่ะ หรือไม่เราก็แต่งงานกันเลย จดทะเบียนอยู่บ้านเดียวกัน เอมเปลี่ยนมาใช้นามสกุลน้ำไปเลย จะได้มั่นใจได้ซักทีไงว่าเอมมีสิทธิ์ในตัวน้ำคนเดียว”ฉันพูดออกไปทันทีตามที่ใจสั่ง ฉันเอมหน้าของเอมซีดไปสักพักก็ขึ้นสีชมพูระเรื่อ ฉันมองนิ่ง รอคำตอบ ถ้าตกลงฉันจะพาไปขอขมาคุณพ่อคุณแม่เอมซะเดี๋ยวนี้

    “บ้า..

    “ไม่ได้บ้า จะบ้ายังไงถ้าน้ำต้องการจะรับผิดชอบในตัวของเมียน้ำ..ถึงน้ำจะไม่ได้เป็นผู้ชายน้ำก็รู้ว่าอะไรควรทำ”ฉันพูดนิ่งๆวิธีนี้แหละที่จะทำให้เอมมั่นใจในตัวฉันสักที..แต่คิดดูอีกทีฉันนี่มันบ้าจริงๆแบบที่เอมบอกนั่นแหละ..ฉันหันกลับไปสนใจท้องถนนต่อเมื่อรถเริ่มเคลื่อนตัว แล้วหลังจากนั้นเราก็ถูกปกคลุมไปด้วยความเงียบหลังบทสนทนาของเราจบลง..

     

                      

                   “พี่น้ำ!! นี่พี่หายไปไหนมาไม่กลับห้องมาสองวันเนี่ย รู้มั้ยว่าดาเหงาแค่ไหน!!”เจ้าดาพูดใส่ฉันเสียงดังลั่นด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ ค่ะ..ฉันไม่ได้กลับห้องมาสองวันแล้วตั้งแต่เกิดเรื่องในคืนนั้น ทุกอย่างมันวุ่นวายมากจนฉันลืมโทรบอกมันไปซะสนิท พี่ขอโทษ อย่าเสียงดังไปมากกว่านี้เลย ขอร้องงงงงงง

    “ติดงาน”ฉันตอบเลี่ยงๆพร้อมกับล้มตัวลงนอนบนโซฟายาวนุ่มๆ ห่างกับเอมเป็นวันแรกหลังจากเรื่องนั้นมันเกิดขึ้น.. รู้สึกแปลกๆชะมัด

    “งานบ้าอะไร ดาโทรไปที่บริษัทมานะ พี่ๆบอกว่าพี่น้ำไม่ได้เข้าบริษัท!! ไปไหนมากันแน่ ตอบมา!!”ดายังคงวีนฉันและทำร้ายฉันโดยการทิ้งตัวนั่งลงบนหลังของฉันอย่างแรง จนฉันถึงกับร้องลั่นเพราะความเจ็บปวด แม่เจ้า!!

    “ไอ้ดา!! เจ็บนะเว้ย..

    “พี่ก็บอกมาสิว่าพี่ไปไหนมา”

    “เออๆ อยู่กับพี่เอม พี่เอมไม่สบาย พอใจยัง?..ลุกได้แล้ว คิดว่าตัวเองเป็นขนนกหรือไง”ฉันพูดเหน็บๆ ไอ้นี่ หลังหักขึ้นมาจะทำยังไง?

    “อ้าว! แล้วพี่รีบกลับมาทำไมล่ะพี่น้ำ ทำไมไม่อยู่ดูแลพี่เอมล่ะ แล้วพี่เอมเป็นอะไรมากไหมพี่น้ำ?”

    ฉันนิ่งงัน รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนนอกยังไงไม่รู้แฮะ นี่ใครเป็นพี่มันกันแน่?? ฉันยันตัวลุกขึ้นทำให้เจ้าดาที่นั่งอยู่บนตัวฉันจะหน้าคว่ำ มันจึงต้องรีบลุกขึ้นซะก่อน ฉันถอนหายใจเล็กน้อย ก่อนจะตอบ

    “พี่ไม่ได้เป็นแฟนกันนะ ทำไมพี่จะต้องอยู่ดูแลเอมล่ะ?”

    “แต่พี่เอมก็เป็นคนที่พี่น้ำรักนะ!

    ฉันชะงัก หันไปมองหน้าน้องสาวทันที นี่มัน?..

    “คิดว่าดาไม่รู้หรือไงฮะ วันนั้นดากลับไปบ้านมาแล้วเปิดเข้าไปในห้องพี่ รูปพี่เอมที่พี่แอบถ่ายเอาไว้ตั้งแต่มหาลัยติดอยู่เต็มห้องเลย แถมยังข้อความต่างๆอีก โธ่เอ๊ย คิดว่าดาจะไม่รู้เหรอว่าพี่รู้สึกยังไงกับพี่เอม จนถึงตอนนี้พี่ก็ยังรักพี่เอมอยู่ใช่มั้ยล่ะ?”เจ้าดาพูดอย่างภูมิใจที่รู้ความลับของฉัน แต่ฉันก็ไม่ตกใจเท่าไหร่มากนักหรอก.. มันเป็นน้องฉันนี่.. มันรู้ก็คงไม่แปลก

    “พี่น้ำต้องจีบพี่เอมนะ ดาอยากได้พี่เอมเป็นพี่สะใภ้”ยัยน้องตัวดีพูดพร้อมกับเข้ามากอดแขนฉันเอาไว้ ฉันนิ่งไปครู่ ก่อนจะส่ายหน้า

    “เพ้อเจ้อ จะมาจีบอะไร พี่จะไปทำงานแล้ว”ฉันพูดพร้อมกับจะลุกเดินเข้าไปในห้อง แต่เจ้าดากลับดึงเอาไว้พร้อมพูดถึงเรื่องเอมอีก

    “ถามจริงนะนี่พี่เคยบอกพี่เอมไปแล้วหรือยังว่าพี่รักพี่เค้าน่ะ?”

    ฉันนิ่งงัน ก่อนจะส่ายหน้า

    “ไม่อ่ะ”

    “แล้วทำไมไม่บอกอ่ะ มัวรออะไรเนี่ย แอบรักก็ต้องลองบอกรักสิ มันถึงจะได้ใจ”

    “แล้วถ้าคำตอบที่ได้มันทำร้ายเราอ่ะ? ไม่เอาดีกว่า”ฉันถามกลับ

    “โธ่เอ๊ย ถ้าพี่ไม่ลองแล้วพี่จะรู้ได้ไง ความรักก็แบบนี้แหละพี่น้ำ ผลจะเป็นยังไงมันก็คือความรักอ่ะ ดาว่าไม่แน่นะพี่เอมอาจจะรักพี่เหมือนกันก็ได้..ดาว่าดาเดาใจพี่เอมออก ไปละนะ ฝันดีค่ะ”ดาพูดยิ้มๆ พร้อมกับลุกขึ้นเดินออกไป ปล่อยให้ฉันนั่งอยู่เงียบๆคนเดียวกับตัวเอง..

    “ก็คงงั้นมั้ง?...”ฉันพึมพำเบาๆ ก่อนจะเอนตัวพิงกับโซฟาเอาไว้ ก่อนจะล้วงเข้าไปหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาสัมผัสไปมาบนจอเล็กน้อย เปิด app สีเขียวอันคุ้นเคยแล้วกดรายชื่อที่ฉันตั้งเอาไว้เป็นชื่อแรก.. ก่อนจะพิมพ์ข้อความลงไปแล้วกดส่ง..

          ‘ฝันดีนะ

    ฉันอ่านวนไปวนมาหลายรอบอยู่อย่างนั้น จริงๆแล้วฉันแค่รอมากกว่า.. รอฉันยิ้มกว้างเมื่อข้อความที่ฉันส่งไปนั้นมีตัวอักษรเล็กๆขึ้นมาแล้ว อ่านแล้วและไม่นานนัก..

    พรุ่งนี้ตั้งใจทำงานนะคะ ฝันดีค่ะ





    อัพแล้วสี่ตอนรวด 55555 ไวมั้ยคะ 

    ดูท่าแล้วคู่นี้กำลังจะไปได้ดีเหมือนคู่ แทนี่ หรือเปล่า?? 

    แทนี่มีเข้ามาเป็นสีสันนะคะ ไรท์เน้นเอมน้ำนะ รับรองว่าดราม่าไม่เยอะแน่นอน ถึงเยอะก็ไม่ดราม่านาน อิอิ

    ฝากติชมด้วยนะคะ ไว้ลุ้นกันต่อนะว่าจะวุ่นวายมากขนาดไหน !!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×