ปราณ จอมคนเหนือพิภพ มัชฌิมบท (ภาคสอง) - นิยาย ปราณ จอมคนเหนือพิภพ มัชฌิมบท (ภาคสอง) : Dek-D.com - Writer
×

    ปราณ จอมคนเหนือพิภพ มัชฌิมบท (ภาคสอง)

    เมื่อหกมหัศจรรย์ในวัยหนุ่มสาวต้องกลับมารวมตัวกันเพื่อภารกิจกอบกู้อาณาจักรตามโองการสวรรค์และสลายสามขุมกำลัง ได้แก่ สมาพันธ์ภูตฌานวิญญาณยุทธ์, นิกายจอมเทพวสวัตตี และพญากากาศแห่งเมืองขีดขินให้สิ้นสูญ

    ผู้เข้าชมรวม

    6,083

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    429

    ผู้เข้าชมรวม


    6.08K

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    44
    จำนวนตอน :  199 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 เม.ย. 67 / 22:23 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เกริ่นนำ

    ปราณ จอมคนเหนือพิภพ | ภาคมัชฌิมบท

    (Pran : The Great of Supreme God | Middle Chapter)

    ร่วมกันเดินทางและผจญภัยจนมาถึงภาคที่สอง หรือมัชฌิมบท แม้จะเป็นระยะเวลาที่ยาวนานสำหรับการแต่งนวนิยายเรื่องยาวเป็นครั้งแรก (ปีครึ่ง) สำหรับภาคปฐมบท 

    ผมได้แรงบันดาลใจสรรค์สร้าง “ปราณ” จากการชมอนิเมะจีนกำลังภายในยุคปัจจุบันที่มีหลากหลายเรื่องและหลุดกรอบนิยายกำลังภายในจีนแบบเดิมๆ โดยเด็ดขาด ทั้งภาพและการร้อยเรียงเรื่องราวน่าสนุกและน่าติดตามจนเห็นความแตกต่างจากนิยายจีนในยุคเดิมอย่างมาก ด้วยการดำเนินเรื่องที่ยาวนานจนสงสัยว่า 

    “มันเขียนกันเข้าไปได้ยังไงตั้ง ๕๐๐-๖๐๐ ตอน” 

    บางเรื่องแต่งเป็นพันๆ ตอนก็ยังไม่จบเสียที! สุดท้ายเห็นนักเขียนไทยหลายคนแต่งนิยายจีนกำลังภายในแต่สอบถามกันให้ว้าวุ่น เพราะไม่มีความรู้ใดๆ เกี่ยวกับจีนเลย 

    ผมจึงคิดว่าถ้าเป็นเขียนนิยายไทยกำลังภายในแอคชั่นแฟนตาซีแล้วผลออกมาจะเป็นเช่นไร? โดยนำความรู้ที่ได้จากการอ่านวรรณคดีไทยหลากหลายเรื่องรวมถึงตำนานพื้นบ้านและแนวพุทธปรัชญาผสมเต๋าในบางส่วนที่เคยศึกษา ทั้งนิยายสอบสวน ฆาตรกรรมหรือแนวลึกลับซ่อนเงื่อนและการ์ตูนดังๆ อีกหลายเรื่อง นำมาขย้ำรวมกันและคลุกเคล้าจนกลายเป็นนวนิยายขนาดยาวเรื่อง “ปราณ จอมคนเหนือพิภพ” 

    ซึ่งผมจัดแบ่งไว้เป็นสามช่วง คือ 

    ๑. ภาคปฐมบท - วัยเด็ก ที่มาของความเก่งกาจของอัจฉริยะตัวน้อยทั้งหกและบททดสอบแสนพิสดารต่างๆ  

    ๒. ภาคมัชฌิมบท - วัยรุ่นและการเติบโต เรื่องราวภายหลังจากการแยกย้ายไปฝึกฝนและบ่มเพาะพลังฌานยุทธ์ของหกมหัศจรรย์และการหวนกลับมาเจอเพื่อเผชิญโลกฌานยุทธ์ที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง พบมิตรจอมปลอมศัตรูไม่แท้ ฝ่ายเทพและฝ่ายมารที่เปิดตัวตน หักเหลี่ยมชิงไหวชิงพริบ ความรัก ความเคียดแค้นชิงชังและเรื่องของจิตใจมนุษย์ที่มิอาจคาดเดาได้ ทั้งยังมีความวุ่นวายที่เกิดจากเผ่าพันธุ์เทพ-มาร-อสูร-ปีศาจ เข้ามาร่วมด้วย

    ๓. ภาคปัจฉิมบท - บทส่งท้ายและการกำราบความชั่วร้ายทั้งมวล เมื่อปราณบรรลุพรหมยุทธ์ขั้นสุด ๑๑๑ และกลายเป็นพรหมเทพที่อยู่สูงกว่าเทพเจ้าทั้งมวลของทั้งสามโลกขนาดสามารถล้างโลกได้ด้วยการดีดนิ้วเพียงครั้งเดียว!

    ขอให้ทุกท่านสนุกกับการผจญภัยบ่มเพาะพลังฌานยุทธ์ของปราณและสหาย ขอบคุณกับการสนับสนุนครับ 

    อนัตตายุทธ์

    แนะนำเรื่อง

    “ปราณ จอมคนเหนือพิภพ ภาคมัชฌิมบท” เป็นเรื่องราวภายหลังจากที่ทั้งหกมหัศจรรย์แห่งมหรรณพาลัยแยกย้ายไปฝึกฝนบ่มเพาะพลังฌานยุทธ์ เพราะทั้งหมดถือว่าจบการศึกษาจากโรงเรียนมหรรณพาลัยโดยสมบูรณ์เพราะบรรลุลหุยุทธ์ขั้นที่ ๑๘ แล้ว โดยใช้เวลาเรียนและฝึกฝนอย่างเข้มข้นเกินกว่าวัยเพียงสองปีเท่านั้น!

    ภายหลังจากนั้นอีก ๘-๑๐ ปี หกมหัศจรรย์อายุราว ๑๕-๑๖ ปี กลับมาทำเรื่องจบการศึกษาจากมหรรณพาลัยให้เสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ ซึ่งในระหว่างนี้จะพบเจออุปสรรคและผู้ท้าทายพิสูจน์ความสามารถอีกมากมายและยังภารกิจจากโองการสวรรค์ที่ยังไม่มีใครรู้ว่าคืออะไร! 

    ปราณและสหายถูกส่งไปศึกษาต่อยัง “สำนักแก้วกู่” วิทยาลัยฝึกฝนและบ่มเพาะนักฌานยุทธ์ในระดับครุยุทธ์ถึงอาจารย์ยุทธ์ โดยการแนะนำของผอ.ปฏิมากร หัตถศิลป์วิทยา 

    ซึ่งสำนักแก้วกู่เป็นสำนักฌานยุทธ์ระดับสูงที่รวบรวมคนเก่งมากฝีมือรวมไปถึงบรรดาลูกหลานชนชั้นสูงและมีอันจะกินทั่วทั้งอาณาจักรไชยครามและใกล้เคียงมาศึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นเพื่อเป็นอันดับหนึ่ง 

    ในขณะที่สมาพันธ์ภูตฌานวิญญาณยุทธ์ก็ขยายขอบเขตอำนาจมากขึ้น ทั้งยังนิกายจอมเทพวสวัตตีอีกหนึ่งขุมอำนาจที่กลืนกินอาณาจักรอย่างเงียบๆ โดยมีฐานกำลังเป็นพลังมวลชนราษฎรธรรมดาเป็นหลัก

    ทั้งการปราบดาภิเษกของพญากากาศหรือ “พาลี” ขึ้นเป็นเจ้าเมืองแทนสุครีพและกำลังวาดฝันว่าจะครอบครองอาณาจักรไชยคราม 

    เพียงแต่ตอนนี้ขุมกำลังทั้งสามฝ่ายยังไม่มีอำนาจกว้างขวางพอที่จะเกิดปะทะกัน ต่างส่งสมุนและนักเจรจาฝีปากเยี่ยมพลังฌานแก่กล้าทยอยเผยแพร่แนวคิดและปรัชญาที่ลุ่มลึกให้ถูกจริตผู้คนและเลือกสรรสาวกทั้งเข่นฆ่าล้างผลาญจนบ้านเมืองเกิดกลียุค

    เนื้อหาในภาคมัชฌิมบทจะมีความสลับซับซ้อนและเรื่องราวของความรักระหว่างคนหนุ่มสาวที่ทั้งชิงรักหักสวาท รวมไปถึงการคลี่คลายปมปริศนาที่ทิ้งไว้ในภาคปฐมบท เช่น เข็มขัดมณีนพเก้าจากสกุลเตียวเพชร คัมภีร์โบราณจตุรเทพยุทธ์ คัมภีร์พยนต์วิญญาณ ตำราฝึกยุทธ์โบราณทั้งหกเล่ม (เทพธิดาพยากรณ์มอบให้) เป็นต้น 

    การเดินทางเพื่อภารกิจย่อยตามโองการสวรรค์ในการค้นหาสิ่งของลึกลับที่แอบซ่อนเพื่อเป้าหมายสุดท้ายคือการสลายสมาพันธ์ภูตฌานวิญญาณยุทธ์ให้สิ้นสูญและตัดอำนาจของนิกายจอมเทพวสวัตตี รวมไปถึงสร้างความถูกต้องชอบธรรมให้เกิดขึ้นกับเมืองขีดขิน!

    สีและขอบเขตวงแหวนพลังฌานยุทธ์

    สีม่วง ขั้น ๑๑-๒๐ ระดับลหุยุทธ์ (Scholar Spirit)

    สีน้ำเงิน ขั้น ๒๑-๓๐ ระดับครุยุทธ์ (Practitioner Spirit)

    สีเขียว ขั้น ๓๑-๔๐ ระดับอาจารย์ยุทธ์ (Master Spirit)

    สีเหลือง ขั้น ๔๑-๕๐ ระดับปรมาจารย์ยุทธ์ (Grand Master Spirit)

    สีส้ม ขั้น ๕๑-๖๐ ระดับปราชญ์ยุทธ์ (Savant Spirit)

    สีแดง ขั้น ๖๑-๗๐ ระดับอัครยุทธ์ (Grand Savant Spirit)

    สีดำ ระดับ ๗๑-๘๐ ระดับราชันยุทธ์ (Majesty Spirit)

    สีฟ้า ระดับ ๘๑-๙๐ ระดับจักรพรรดิยุทธ์ (Emperor Spirit)

    สีขาว ระดับ ๙๑-๙๙ ระดับเทพยุทธ์ (God Spirit)

    สีทอง ระดับ ๑๐๐ ขึ้นไป ระดับพรหมยุทธ์ (Supreme God Spirit)

    ตัวละครหลัก

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น