ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมื่อผมเกิดใหม่ในโลกคู่ขนาน+แฟนตาซีพร้อมกับพลังสุดโกง

    ลำดับตอนที่ #18 : บริษัทอัมเบลล่าคอปเรชั่นและจอมเวทย์หลวง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.03K
      22
      12 ก.พ. 66

    " สวัสดีเราคือกัปตันของเรือลำนี้ และเรามาจากอัมเบลล่าคอปเรชั่น"

          น้ำเสียงที่พูดออกมาอย่างดุดันพร้อมกับท่าทางที่สง่าผ่าเผย ผ่านกล้องจำนวนนับไม่ถ้วน ที่ถ่ายมายังที่เดียวกันและออกอากาศไปทั่วทั้งโลก ทำให้เรตติ้งในครั้งนี้สูงยิ่งกว่าเมื่อคราวก่อนอีกเป็นเท่าตัวขึ้นไปอีก ซึ่งมันทำให้บรรดาสำนักข่าวต่างๆ ได้รีบแย่งกันเข้าไปสัมภาษณ์กันยกใหญ่

    "ไม่ทราบว่าชื่อของคุณคืออะไรคะ/ครับ!?"

         หนึ่งในคำถามแรกที่ถามออกไป ทำให้เหล่าบรรดาผู้ชมที่นั่งรอคำตอบ ต่างก็หยุดทำกิจกรรมกันเพื่อรอฟังชื่อของกัปตันเรือของบริษัทอัมเบลล่าคนนี้

    "ดิฉันมีชื่อว่า ดีว่า ฟรอนติเน่ หรือจะเรียกสั้นๆว่าดีว่าก็ได้ค่ะ"ดีว่า

           กัปตันเรือที่ชื่อดีว่าพูดชื่อของตัวเองออกไปพร้อมกับสบัดหัวนิดๆและใช้มือเสยผมตัวเองขึ้นมา ก่อนที่เร็ตติ้งความนิยมของโทรทัศน์ในแต่ละช่องจะพุ่งทะยานสูงลิ่วจนเกือบทะลุกราฟไปเลยก็มี

    "คุณสามารถบอกจุดประสงค์ในการช่วยเหลือในครั้งนี้ได้ไหมครับ และที่สำคัญทำไมเรือลำนี้ถึงไม่มีพลังเวทย์อยู่เลย!?"

    "อาวุธที่ใช้มันคืออะไรกันแน่คะ แม้แต่จอมเวทย์ระดับราชันย์จอมเวทย์ก็ยังทำได้ยากเลยค่ะ!"

           บรรดานักข่าวต่างถาโถมคำถามต่างๆนาๆใส่ดีว่า ทางด้านของดีว่า เธอก็ได้พูดออกมาอย่างใจเย็นและไม่แสดงความอึดอัดหรือเขินอายออกมา

    "จุดประสงค์ในการช่วยเหลือโรงเรียนรัตนาชัย เราขออภัยไม่สามารถออกความเห็นได้ค่ะเนื่องจากเป็นภารกิจลับ และคำถามที่ว่า ทำไมเรือรบถึงสามารถเคลื่อนที่และยิงได้โดยไม่มีพลังเวทย์ นั่นก็เป็นผลมาจากวิทยาศาสตร์ค่ะ"ดีว่า

    "อ-อะไรนะวิทยาศาสตร์!!"

          เสียงตื่นตะหนกตกใจของเหล่าบรรดานักข่าว รวมถึงผู้ชมทั่วโลกต่างก็พูดออกเป็นเสียงเดียวกันโดยมิได้นัดหมายจนแม้แต่เบนที่ยืนดูอยู่ข้างๆ ก็ได้แต่งุนงงกับสิ่งที่เห็นก่อนจะถามสมิงค์ไป

    "นี่สมิงค์ ทำไมคนในโลกนี้ถึงต้องตกใจกับคำว่าวิทยาศาสตร์ด้วยฟระ?"เบน

    "ก็เพราะว่าในโลกนี้น่ะ วิทยาศาสตร์มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจนเกินไปและเป็นไปไม่ได้ยังไงล่ะเพราะทุกอย่างในโลกนี้ ล้วนต้องใช้พลังเวทย์กันทั้งนั้น"สมิงค์ที่ได้ยินเบนพูดอย่างนั้นก็ตอบกลับเบนไป

    "ห๊ะ! ว่ายังไงนะ!!!?"เบน

           เบนที่ได้ยินสมิงค์พูดแบบนััน ก็ต้องตกใจกับสิ่งที่สมิงค์บอก เพราะแค่คณิตที่เขาเรียนก็นับได้ว่าเป็นวิทยาศาสตร์แล้ว และคำว่าวิทยาศาสตร์ มันเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อจนเกินไป จนมันทำให้เบนรู้สึกอึ้งกับสิ่งที่ได้ยินเป็นอย่างมาก

          ทางด้านของดีว่าเธอก็ได้ตอบคำถามต่างๆนาๆเท่าที่เธอจะให้ได้ในตอนนี้ ก่อนที่ในขณะนั้นเองก็ได้มีกลุ่มชายหญิงกลุ่มหนึ่งจำนวน10คน สวมเครื่องแบบสีดำคล้ายกับชุดทหารของเยอรมันในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 เดินทางยังบริเวณที่ดีว่ายืนกำลังสัมภาษณ์ข่าวอยู่

    "ขออนุญาติให้พวกคุณหลีกทางให้กับพวกเราหน่อยครับ"

         เสียงของกลุ่มชายหญิงลึกลับกลุ่มนั้น ได้ทำให้นักข่าวที่ได้ยินถึงกับสั่นกลัวออกมาก่อนจะหันหน้าไปยังกลุ่มชายหญิงที่ยืนอยู่ด้านหลัง

    "น-นั่นมัน! พวกจอมเวทย์หลวงนี่!!"

        หนึ่งในนักข่าวตะโกนออกมา และตามมาด้วยนักข่าวคนอื่นๆ

    "จอมเวทย์หลวงงั้นเหรอ? แล้วทำไมนักข่าวต้องตกใจกันด้วยล่ะ"เบนพูดออกมาด้วยความสงสัย

    "คืองี้นะจอมเวทย์หลวงน่ะ เป็นกองกำลังที่ถูกจัดตั้งขึ้นโดยสภาเวทย์มนต์เพื่อรับมือกับภัยคุกคามที่ไม่อาจล่วงรู้ได้น่ะ และระดับพลังของแต่ละคนจะอยู่ในขั้นราชันย์จอมเวทย์กันทั้งนั้นเป็นรองเพียงแค่มหาราชันย์ที่หนึ่งในพันล้านคนจะมีพลังเวทย์ระดับนี้ และแต่ละคนในกลุ่มจะมีแต่ระดับหัวกระทิระดับโลกกันทั้งนั้น เลยทำให้จอมเวทย์หลวงเป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้"สมิงค์

          พอเบนได้ฟังแบบนั้น เขาก็ทำสีหน้าครุ่นคิดอยู่ซักพัก ก่อนจะเดินออกจากฝูงชนไป ทางด้านของดีว่าตอนนี้เธอกำลังเผชิญหน้ากับกลุ่มของจอมเวทย์หลวงที่ขึ้นว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก

         กุล่มจอมเวทย์หลวงทั้งสิบได้หยุดอยู่ตรงหน้าของดีว่า ก่อนที่หนึ่งในกลุ่มที่เป็นผู้หญิงจะเปิดปากพูดออกมา

    "ไม่ทราบว่า ทางเราขอเวลาซักครูหน่อยจะได้ไหมคะ?"

        พูดเสร็จจอมเวทย์หญิงคนนั้นก็ยื่นนามบัตรของตัวเองให้กับดีว่าดู

    "คุณเฟรย่า เวอร์ติโน่ จากสภาเวทย์มนต์สินะคะ"ดีว่า

        ดีว่าได้หยิบนามบัตรของจอมเวทย์สาวคนนั้นมาดูก่อนจะคืนให้แก่ผู้เป็นเจ้าของไป

    "งั้นเข้าเรื่องเลยละกันค่ะ พวกเรากลุ่มจอมเวทย์หลวง ซึ่งมีหน้าที่หลักๆในการป้องกันภัยคุกคามที่ไม่อาจรู้จักและตอนนี้ทางเราอยากจะตรวจสอบที่มาของคุณซักหน่อยว่าเป็นใครมาจากไหน และที่สำคัญการที่พวกคุณใช้เรือรบไร้เวทย์มนต์จัดการกับเรือรบของบริษัทsystem oparationที่ถือว่าเป็นวิทยาการเวทย์มนต์ชั้นสูงได้ ทางเราอยากรู้ว่าพวกคุณทำได้ยังไงกันและวิทยาศาสตร์ที่คุณพูดถึงมันเป็นยังไงกันแน่ "เฟรย่า

        จอมเวทย์เฟรย่าเข้าสู่โหมดสอบถามโดยเร็ว พร้อมกับออร่าที่ปกคลุมไปทั่วร่างรวมถึงจอมเวทย์สนคนอื่นๆที่ยืนอยู่ด้านหลังเธอจนทำให้นักข่าวที่ยืนออกันอยู่ข้างๆถึงกับเหงื่อตกออกมารวมถึงเหล่าคุณครูและนักเรียนคนอื่นๆ

    "ตอนนี้ เรายังไม่สามารถบอกเรื่องของเราให้กับคุณได้เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาและที่สำคัญ วิทยาศาสตร์ที่คุณว่ามาแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ไว้ใช้หาเหตุและผลตามความเป็นจริงและพิสูจร์มันออกมาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งต่างจากเวทย์มนต์อย่างสิ้นเชิง"ดีว่า

         เฟรย่าเมื่อได้ฟังแบบนั้นเธอก็พยักหัวด้วยความเข้าใจ แต่ถึงหยั่งงั้นเธอก็ยังอยากรู้เกี่ยวกับบริษัทอัมเบลล่านี้อยู่ดีว่าตัังอยู่ที่ไหน ทำไมถึงไม่เคยมีใครรู้มาก่อนเลยและอาวุธที่ใช้จัดการเรือเวทย์มนต์นั่นเป็นแบบไหน ความสงสัยนั่นก็ได้แต่แล่นอยู่ในความคิดของเธอ

    "ในเมื่อคุณไม่ยอมบอกที่อยู่ก็ไม่เป็นไร แต่ว่าทางเราขออนุญาติเอาเรือของพวกคุณไปตรวจสอบได้หรือไม่?"เฟรย่า

        คำถามนี้ได้ทำให้ทุกคนที่อยู่ที่นั่นรู้สึกตกใจอยู่ไม่น้อย รวมถึงผู้ชมทางโทรทัศน์ก็ด้วย ด้านของสมิงค์เมื่อได้ยินแบบนั้นก็ถึงกับอึ้งจนแทบทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่คิดเลยว่าจอมเวทย์หลวงจะเอาเรือรบไปตรวจสอบด้วยตัวเอง แน่นอนว่าภายในใจของเขาแทบอยากจะเข้าไปห้ามเต็มที แต่ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากอีกฝ่ายแข็งแกร่งจนเกินไป

    "เบนแย่แล้ว! พวกนั้นกำลังจะ-

          สมิงค์ที่รีบหันหน้าไปบอกเบนว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น แต่ก็พบกับความว่างเปล่าเมื่อข้างๆเมื่อเบนที่อยู่ข้างๆตัวเอง กลับหายหน้าหายตาไปซะก่อน

    "ว่าไงคะ จะให้หรือไม่ให้คะ?"เฟรย่า

         เฟรย่าพูดกับดีว่าพร้อมกับออร่าพลังเวทย์ที่ปะทุออกมายิ่งกว่าเดิม

    "ในเมื่อพวกคุณพูดแบบนั้นกับทางเรา ทางเราก็คงมีแต่ต้อง ปฎิเสธ อย่างเดียวค่ะ"ดีว่า

        เสียงปฎิเสธอันหนักแน่นของดีว่า ได้ทำให้ใครหลายๆคนที่ได้ยิน ต่างก็ตกใจกันสุดขีด เพราะจอมเวทย์หลวงนั้นเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งจนไม่มีใครกล้าหือและปฎิเสธมาก่อน จะมีก็แต่จอมเวทย์หลวงด้วยกันเองเท่านั้นที่กล้าทำแบบนี้ใส่

         เฟรย่าเมื่อได้ยินแบบนั้น จู่ๆวงเวทย์บนฝ่ามือของเธอก็ปรากฎออกมา

    "ในเมื่อคุณไม่ยอมให้ความร่วมมือ ทางเราขอจับกุมคุณโดยทันที และจะยึดเรือลำนั้นไว้เป็นของกลางเพื่อนำไปตรวจสอบที่สถาบันเวทย์มนต์เอง"เฟรย่า

        ว่าแล้วเฟรย่าก็ร่ายเวทย์ใส่ดีว่าทันที แต่ยังไม่ทันที่เวทย์นั้นจะถึงตัวดีว่า บุคคลปริศนาที่สวมชุดพาวเวอร์สูทก็โผล่ออกมาพร้อมกับใช้มือปัดพลังเวทย์ออกไปทันที

    ______________________________________
    ตอนต่อไป จอมเวทย์หลวงvsบุคคลปริศนา


    ไรท:ในที่สุด อีก2เดือนก็จะถึงเวลาแล้วสินะ
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    เกณฑ์ทหารน่ะ!!!!
    (แต่ไรท์รอดเพราะแขนหัก)(⁠・⁠∀⁠・⁠)
    อ้อพรุ่งนี้มาอีกตอนเน้อ




           
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×