ลำดับตอนที่ #17
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : การแข่งขันในรอบสุดท้ายจบ
ฟู่ว!!!
ตู้ม!!!
เสียงระเบิดขนาดใหญ่ที่ดังสนั่นไปทั่วท้องทะเล ได้สร้างความตกตะลึงให้แก่ผู้ชมทั่วโลกรวมถึงเหล่าลูกเรือทีมสีฟ้าที่มีฟรอเซ่เป็นกัปตันเรืออยู่
"น-นี่มันเวทย์บาเรียนี่!!"หลุยน์
หลุยน์ปริปากพูดออกมาคนแรก ท่ามกลางความตกใจของคนในเรือที่ยังอึ้งกับเหตุการณ์ตรงหน้าอยู่ ก่อนที่คนอื่นๆจะได้สติคืนกลับมา
"ทุกคนดูนั่น!!"
เสียงของลูกเรือคนหนึ่งได้บอกกับทุกคนบนเรือ ก่อนที่ทั้งหมดจะหันไปดู
"น-นั่นมันอะไรกัน!!"?
ลูกเรือทีมสีฟ้าทั้งหมด ต่างตกใจกับสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้าซึ่งนั่นก็คือ เรือลำมหึมาที่สามารถทำลายกองเรือของทีมสีฟ้าได้ทั้งกองเรือ บัดนี้ได้กลายเป็นเศษซากใต้ก้นทะเลเป็นที่เรียบร้อย
"พลังนี่มันอะไรกันที่สามารถทำลายเรือยักษ์ลำนั้นได้!?"ฟรอเซ่
ฟรอเซ่พูดด้วยอาการสั่นเครืออยู่ในใจ
แน่นอนว่า การโจมตีในครั้งนี้ ได้ทำให้
ข่าวที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่ไปทั่วโลก มีเรตติ้งที่สูงกว่าครั้งไหนในประวัติศาสตร์ที่เท่าที่เคยทำข่าวมา อันเนื่องมาจากการโจมตีปริศนาที่สามารถทำลายบาเรียเวทย์มนต์ที่สามารถกันการโจมตีของระเบิดได้ แต่แน่นอนว่าตอนนี้ บาเรียที่เคยทรงอนุภาพและเป็นหน้าเป็นตาให้แก่จอมเวทย์ทั้งหลายได้พังทลายลงไปในที่สุด
"หึ เอาจนได้สินะ"
เสียงหนึ่งพูดอยู่ในความมืดในขณะที่โทรทัศน์เวทน์มนต์กำลังฉายภาพไปด้วย
"บ้าเอ้ย! มันมาจากไหนกัน!?"
เสียงตะโกนด่าของลูกเรือทีมสีแดงที่ตอนนี้กำลังลอยคออยู่ในทะเลโดยไร้การช่วยเหลือใดๆ ก่อนที่จะมีบางสิ่งบินผ่านหัวพวกเขาไป
ฟู่ว!!!
"น-นั่นมันอะไรกัน!!?"
ตู้ม!!!
"!!!!!!!"
สิ่งที่ผ่านหัวของลูกเรือทีมสีแดงไปนั้นได้ทำลายเรือลำหนึ่งที่ห่างออกไปเพียง1กิโลเมตร แน่นอนว่าการระเบิดของมัน ได้ทำให้เรือถึงกับขาดเป็นสองท่านก่อนจะจมลงสู่ก้นมหาสมุทรลงไป
"ท-ทุกท่านครับ! เรือของทีมฝั่งสีแดงถูกทำลายลงแล้วครับ นี่มันเป็นการโจมตีแบบไหนกันแน่ครับ ท่านผู้ชม!!"นักข่าว
นักข่าวพยายามรายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ชมที่เห็นต่างก็พยายามคาดเดากันไปต่างๆนาๆ ก่อนที่หนึ่งในนักข่าวที่ใช้ไวเวิร์นบินอยู่บนฟ้าจะเห็นบางสิ่งที่อยู่ไกลออกไปถึง30กิโลเมตร
"ท-ทุกท่านครับ ผมเจออะไรบางอย่างที่อยู่ห่างออกไปไกลมากๆเลยครับ น่าจะ29หรือไม่ก็30กิโลเมตรครับ!!!"นักข่าว
หลังจากที่นักข่าวประกาศออกไป พร้อมกับบินเข้าไปใกล้ๆเพื่อถ่ายสิ่งนั้น โดยห่างกันประมาณ10กิโลเมตร ก่อนที่ทุกคนที่ชมภาพอยู่จะตกตะลึงกับสิ่งที่เห็น
"น-นั่นมันเรืออะไรกันน่ะ!?"
ทุกคนที่ได้ชมข่าว ต่างก็ตกตะลึงกับเรืออยู่ตรงหน้า ก่อนที่เรือลำนั้นจะยิงลำแสงอะไรบางอย่างออกไป
วูมมม
ซุ่ม!!!!
ลำแสงนั่นได้พุ่งไปยังเรือของทีมสีแดงที่จอดเรียงรายกันอยู่10ลำ ก่อนที่ลำแสงนั่นจะทะลุผ่านตัวเรือไปอย่างง่ายดายราวกับยิงใส่กระดาษ
ฟิ้ว!
ตู้ม!!!!!
"!!!!"
ทุกคนที่ได้ชมข่าว ต่างก็ตกใจกับสิ่งที่เห็น เพราะเพียงครั้งเดียวลำแสงนั่นก็สามารถทำลายเรือได้ถึง10ลำภายในครั้งเดียว ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้มันเกินสามัญสำนึกของผู้คนในโลกนี้เป็นอย่างมาก
ปึ้ง!
"น-นี่มันบ้าอะไรกัน!? เรือลำนั้นมันเป็นของบริษัทไหน!? ทำไมเราถึงไม่รู้เรื่องนี้กัน!!"
โจเซฟ หนึ่งในผู้บริหารของบริษัทsystem oparation เอากำปั้นทุบลงบนโต๊ะด้วยความหงุดหงิด
"ใจเย็นๆก่อนครับคุณโจเซฟ เดี๋ยวทางเราจะตรวจสอบเรื่องนี้ให้เองครับ-
"ไม่ต้อง!"โจเซฟ
โจเซฟตวาดเสียงใส่คณะรัฐบาล
"เรื่องนี้ทางเราจะตรวจสอบเอง พวกคุณไม่ต้องมายุ่ง"โจเซฟ
เมื่อโจเซฟพูดเสร็จ เขาก็ได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาก่อนจะโทรไปหาใครซักคน
"ตรวจสอบเรือลำนั้นซะ เราต้องรู้ให้ได้ว่ามันเป็นใครมาจากไหน จากนั้นก็ทำลายบริษัทมันซะ!"โจเศฟ
หลังจากที่โจเซฟพูดจบภาพก็ตัดไปที่ทีมสีฟ้า ที่ตอนนี้กำลังกุมความได้เปรียบเนื่องจากการช่วยเหลือของเรือปริศานาลำนั้น
"องค์หญิงฟรอเซ่คะ! เรือลำนั้นมาจากไหนกันแน่ แถมยังสามารถทำลายเรือของทีมสีแดงได้อย่างง่ายดายด้วยค่ะ!"หลุยน์
"เรื่องนี้ ไว้รอการแข่งขันจบเมื่อไหร่เดี๋ยวจะเข้าไปตรวจสอบเอง แต่ตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่การแข่งขันเสียก่อน"ฟรอเซ่
"ค่ะ! องค์หญิง!"หลุยน์
จากนั้นคำสั่งการโจมตีก็ถูกประกาศถ่ายทอดไปยังเรือพันธมิตรต่างๆ ก่อนทีาผู้เป็นกัปตันเรือลำนั้นจะเริ่มทำการโจมตีต่อไป
"ยิงๆ ยิงเข้าไป! ตอนนี้เรามีพันธมิตรปริศนาช่วยไว้อยู่ เราต้องชนะในครั้งนี้ให้ได้!!"
ตู้มๆๆๆๆๆ
การต่อสู้นั้นเป็นไปอย่างดุเดือด ฝ่ายทีมสีแดงที่มีกำลังมากกว่า ได้พยายามโถมกองเรือเข้าหาเรือปริศนาลำนั้นเพื่อทำลายให้ได้ แต่ด้วยระยะที่ห่างกันเกินไป ทำให้เรือที่ลำที่แล่นเข้ามา กลายเป็นเป้าซ้อมยิงไปเสียหยั่งงั้น
และเหล่าลูกเรือที่ถูกส่งมายังห้องเกิดหลังจากที่เรือจม ได้ชมภาพการโจมตีของเรือลำนั้นอย่างไม่ลดละ บางส่วนก็ถึงขั้นกลัวเรือปริศานาลำนั้นไปเลยก็มี
หลังจากที่ผ่านไป1วัน ในที่สุดการแข่งขันก็จบลง ฝ่ายทีมสีฟ้าเป็นฝ่ายชนะ แน่นอนว่าการชนะในครั้งนี้ ได้เพิ่มชื่อเสียงให้กับโรงเรียนรัตนาชัยเป็นอย่างมาและยังรวมไปถึงการเข้าถึงทรัพยากรจำนวนมากที่ส่มารถพัฒนาโรงเรียนให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก
ณ บริเวณท่าเรือ เรือต่างๆที่เหลือรอดจากการต่อสู้ได้เข้ามาเทียบท่ากันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ลูกเรือทีมสีฟ้าทั้งหมดจะลงจากเรือพร้อมกับเสียงต้อนรับของเหล่าบรรดาผู้คนรวมถึงนักข่าวที่กำลังแพลนกล้องจำนวนมากมายังกลุ่มนักเรียนทีมสีฟ้า
แปะๆๆๆ
เสียงปรบมือของเหล่าคณะอาจารย์ที่อยู่ในฝูงชน ได้ปรบมือพร้อมกับร้องไห้ออกมาทั้งน้ำตา เนื่องจากเป็นครั้งที่โรงเรียนรัตนาชัยสามารถชนะการแข่งขันเรือรบได้
"เย้! ในที่สุดก็ชนะซักทีนะไอ้เบน!"สมิงค์
สมิงค์พูดกับเบนพร้อมกับคว้าคอมากอดด้วยความดีใจ
"อืม ยินดีด้วยนะ"เบน
"เบน!"ฟรอเซ่
ระหว่างที่เบนกำลังคุยกับสมิงค์อยู่นั้น ฟรอเซ่ก็ได้เข้ามาหาเบนพร้อมกับหลุยน์
"นึกว่าการแข่งในครั้งนี้จะไม่ชนะซะแล้วถ้าไม่ได้เรือปริศนานั่นช่วยไว้ อยากรู้จริงๆเลยว่าเป็นบริษัทไหนที่สนับสนุนทีมของเรา"ฟรอเซ่
ฟรอเซ่พูดเกี่ยวกับเรือดังกล่าวด้วยความสนใจต่อหน้าเบน ซึ่งเบนที่ได้ยินแบบนั้นก็หุบยิ้มขึ้นมานิดๆ ก่อนจะพูดกับฟรอเซ่
"เดี๋ยวซักพัก เธอก็น่าจะรู้แล้วล่ะ"เบน
"รู้อะไรเหรอเบน-
ระหว่างที่ฟรอเซ่กำลังจะถามเบน ทันใดนั้นเรือปริศนาลำดังกล่าวได้เข้ามาจอดเทียบท่า ซึ่งแน่นอนว่ามันได้สร้างความตกใจให้กับผู้คนบริเวณนั้น ก่อนที่นักข่าวจะรีบแพลนกล้องไปยังเรือลำดังกล่าว
"นั่นมันเรือลำนั้นนี่คะองค์หญิง!!"หลุยร์
หลุยน์ตะโกนบอกฟรอเซ่ด้วยความตกใจ ไม่นานนักเรือลำดังกล่าวก็หยุดเดินเครื่อง ก่อนที่จะมีบันใดโผล่ออกมาข้างๆเรือพร้อมกับบุคคลหนึ่งที่เดินลงมาจากเรือ
"รีบๆถ่ายเร็วเข้า"นักข่าว
นักข่าวจากสำนักต่างๆ ได้แพลนกล้องไปยังบุคคลคนนั้น ซึ่งเป็นผู้หญิงที่เรือนผมสีขาว ดวงตาสีเหลืองอำพัน ได้เดินลงจากบันใดก่อนจะถึงพื้นพร้อมกับกล่าวประโยคหนึ่งออกมา
"สวัสดีเราคือกัปตันของเรือลำนี้ และเรามาจากอัมเบลล่าคอปเรชั่น"
(ภาพจากเกมazur lane )
______________________________________
ตอนต่อไป บริษัทอัมเบลล่าคอปเรชั่น
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น