จอมจิตรกร - นิยาย จอมจิตรกร : Dek-D.com - Writer
×

    จอมจิตรกร

    ในช่วงเวลาหนึ่งแห่งยุคจิตวิญญาณอันเฟื่องฟู อัจฉริยะจิตรกรมากความสามารถต้องต่อสู่กับมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ต้องเอาชีวิตรอดด้วยความเป็นยอดฝีมือในหลายๆด้าน เชาว์ปัญญาที่เขามีและนางผู้หนึ่งทำให้จิตรกรเป็นนักสู้

    ผู้เข้าชมรวม

    84

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    84

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  14 ก.ค. 60 / 11:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                                                  Plot และ Theme ยังไม่ตกผลึกครับต้องขอโทษด้วยขอค้างไว้ก่อน นึกว่าจะไปได้แต่พอเอาเข้าจริงๆมันติด ติดมากๆด้วย เรื่องของเวลาด้วยนึกว่าจะมีเวลาเขียนจริงจังแต่กลับไม่มี โน้นนี่เข้ามาแทรกตลอด ไว้ผมจะเอาเรื่องอื่นที่ตกผลึกแล้วมาลง เรื่องนี้ผมชอบไอเดียของตัวเองแต่มันไม่นิ่งกับความคิดที่กลับไปกลับมา ไว้มีเวลาแล้วผมจะเข้ามาแก้ไขให้น่าอ่านน่าติดตามกว่านี้ครับ.



    หากบิดาของกระหม่อมยังไม่อยู่ในสถานที่ปลอยภัย ภาพสาวงามทั้งสิบสามนางของพระองค์ก็จะอยู่บนฝาผนังอย่างไร้วิญญาณ นี่คือคำกล่าวของอัจฉริยะจอมจิตรกรฟาร์รอสต่อหน้ามหาราชเมแฮคคอนอีมาลเมื่อเขาถูกนำตัวกลับมาหลังจากหลบหนีการตามล่าอยู่หลายปี  อณาจักรอิรานเดีย มีมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ปกครองไปเกือบครึ่งทวีปด้วยกองทัพเรืออันเกรียงไกรและความมั่งคั่งทางการค้า  ณ อณาจักรแห่งนี้นี่เองที่ทำให้เรื่องราวชีวิตของเด็กหนุ่มผู้มากความสามารถเริ่มต้นขึ้น ในยุคที่พลังอำนาจต่างๆมาจากการคมนาคมทางทะเล  กองทัพเรือและเรือสินค้าคือสีสันอันโดดเด่นแห่งยุค ศิลปกรรมศาสตร์สุนทรียศาสตร์ใช้วัดผลของความเจริญรุ่งเรือง สิบสามสาวงามผู้เด่นดังจากทั่วโลกกำลังจะถูกบันทึกไว้บนผนังพระราชวังในกรุงเปอร์เซน่า มันจะเป็นจิตรกรรมฝาผนังที่โลกกล่าวถึงไปอีกนานเท่านาน เรื่องราวซับซ้อนวุ่นวายได้เกิดชึ้นเมื่อ เปตินเซติส สถาปนิกนามบรรลือแห่งเกรซนครเดินทางไปยังนครอิรานเดียอีกครั้งโดยคำเชื้อเชฺิญขององค์มหาราชาผู้ยิ่งใหญ่ พระองค์ทรงตั้งปณิธานที่สร้างศิลปกรรมอันล้ำค่าทิ้งไว้ เพื่อป่าวประกาศให้โลกรู้ว่ารัชสมัยของพระองค์นั้นรุ่งเรืองเพียงใด การมาของเปตินเซติส สถาปนิกทรงเสน่ห์ผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านศิลปกรรมแทบทุกแขนงนั้นทำให้องค์มหาราชทรงดื่มด่ำสุนทรีย์รสกับศิลปกรรมหลายแขนงที่เขารังสรรค์มันขึ้น แต่แล้วพระองค์ก็ต้องตรอมตรมพระทัยกับเรื่องราวรักซ่อนเงื่อนงำที่เหยียบย่ำเกียรติยศของพระองค์  เปตินและลูกชายของเขาตกอยู่ภายใต้วาระกรรมที่เขาก่อขึ้น กระเสือกกระสนดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อให้รอดพ้นเงื้อมมือของมหาอำอาจ แต่สิ่งที่ทำให้มหาราชยังไม่อาจสำเร็จโทษสองพ่อลูกอัจฉริยะนี้ได้ก็เพราะจิตรกรรมฝาผนังสิบสามงามที่มีทั้งภาพราชินีของพระองค์เจ้าหญิงและสนมจากนครต่างๆทั่วโลก นั้นถูกเขียนทิ้งไว้โดยปราศจากดวงตา.

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น