พริ้มเพราว ดาวออนไลน์ - นิยาย พริ้มเพราว ดาวออนไลน์ : Dek-D.com - Writer
×

    พริ้มเพราว ดาวออนไลน์

    โดย CaNaAnn07

    พริ้มพราว คือ ตัวแทนของหญิงแกร่ง แห่งยุคสมัย ที่ฝันฝ่าทุกอุปสรรคได้ด้วยกำลังใจ ไม่ใช่ด้วยคำหยามเหยียด จนเธอได้กลายเป็นหญิงแกร่งที่สุดในปฐพี แม้คำบูลลี่จะมีมากมาย แต่ก็ไม่อาจทำลายชีวิตของเธอได้ลง

    ผู้เข้าชมรวม

    561

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    33

    ผู้เข้าชมรวม


    561

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  15 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 พ.ย. 65 / 10:31 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    พริ้มพราว คือ ตัวละครหลักในเรื่องรักสุดท้ายของนายกรรมกร โดยผมตั้งใจให้พริ้มพราวเป็นตัวแทนของผู้หญิงแกร่งหลายๆ คนในยุคนี้ ปัจจุบันผมได้เห็นผ่านสื่อโซเชี่ยลหลายช่องทาง เห็นหญิงแกร่งที่สร้างตัวตนขึ้นมาจากไม่มีอะไรจนกลายเป็น CEO ธุรกิจร้อยล้านพันล้าน หรือเป็นแม่ค้าในตลาดขายแซนวิซ ขายขนม ท่ามกลางวิกฤตเพราะตกงานจากเหตุโดนโละคนงาน หรือแม้กระทั้งที่ผิดหวังต่อระบบของสังคมเลยละทิ้งสังคมระบบราชการ แล้วมาเอาดีทางด้านการเกษตร จนมีฟาร์มเป็นของตัวเอง และกลับมาดูแลเลี้ยงดูครอบครัวตัวเองได้ด้วยรายได้เป็นหลักล้าน ผมจึงได้เอาทัศนคติที่ดีเหล่านี้ของพวกเธอทั้งมาเป็นแนวทางในการเขียน และกลั่นกรองจนตกผลึกแล้วนำเสนอเพื่อเป็นถ้อยคำให้กำลังใจแก่คนที่จะได้อ่านและกลายเป็นพริ้มพราวนั้นเอง
      และแน่นอนว่าผมขอเชิดชูและยกย่องหญิงแกร่งในชีวิตผมสองคนด้วยกันครับ คนแรกก็คือแม่ของผมเองที่เลี้ยงดูผมมาตั้งแต่เด็ก ความเข้าใจต่อความเป็นแม่ก็มีมากขึ้นเมื่อเราได้เติบโตและใช้ชีวิต ได้เจอปัญหาต่างๆ มากกมาย สิ่งเหล่านี้มันคลุกเคล้าทำให้เราโตขึ้นและเข้าใจในความเป็นแม่อย่างถึงที่สุด ในวันที่ต้องทำงานหาเงินเองอย่างยากลำบาก ขณะที่เราเองในตอนเด็กทำได้เพียงแค่แบมือขอเงิน ฮ่ะฮ่า
      หญิงแกร่งอีกคนที่ผมได้เอามาเขียนและมีส่วนผสมของพริ้มพราวอยู่นั้น ก็คือภรรยาของผมเอง ซึ่งขณะนี้เธอต้องทำงานคนเดียว เนื่องจากผมเองเส้นเลือดสมองตีบ ร่างกายซีกซ้ายผมอ่อนแรง ไม่สามารถทำงานได้เหมือนก่อน เธอจึงเป็นหญิงแกร่งคนเดียวที่ทำงานเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ผมจึงเข้าใจว่าเธอหนื่อยยากลำบากแค่ไหนที่ต้องทำเพื่อครอบครัว ส่วนผสมเหล่านี้จึงกลายมาเป็นพริ้มพราว สาวแกร่งแห่งยุค ที่ได้รับการขับเคลื่อนด้วยกำลังใจไม่ใช่คำดูถูก และหวังว่าพริ้วพราวจะกลายเป็นแรงใจให้กับทุกคนนะครับ เพราะพริ้มพราว คือ หญิงแกร่งที่สุดในปฐพี

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น