ที่สุดแห่งงานดีไซน์แดนอาทิตย์อุทัย - ที่สุดแห่งงานดีไซน์แดนอาทิตย์อุทัย นิยาย ที่สุดแห่งงานดีไซน์แดนอาทิตย์อุทัย : Dek-D.com - Writer

    ที่สุดแห่งงานดีไซน์แดนอาทิตย์อุทัย

    โดย DeK tEb

    ผู้เข้าชมรวม

    323

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    323

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ย. 66 / 17:57 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    ของ ต่าง ๆ ที่ใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน สามารถสะท้อนถึงสังคมที่อาศัยอยู่ได้ และในขณะเดียวกัน สังคม ผู้คนและวัฒนธรรมของสถานที่นั้นก็มีอิทธิ พลและถ่ายทอดลักษณะเฉพาะตัวนั้นลงในการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน เจแปน ฟาวน์เดชั่น ร่วมกับ นิตยสาร iDesign อาซาฮี ซุปเปอร์ ดราย และ สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดนิทรรศการออกแบบร่วมสมัยจากประเทศญี่ปุ่น 100 งาน ออกแบบญี่ปุ่นวันนี้ (Japanese Design Today 100) นำเสนอที่สุดแห่งชิ้นงานออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งใช้สอยกันในชีวิตประจำวันโดดเด่นที่สุดของยุคนี้จำนวน 100 ชิ้นจากประเทศญี่ปุ่น ระหว่างนี้ถึงวันที่ 6 ก.พ. นี้ เวลา 10.00-21.00 น. ณ แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่
       
    ผลงานที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ ได้รับการคัดเลือกโดยบุคคลในแวดวงการออกแบบเป็นที่ยอมรับในประเทศญี่ปุ่น อาทิ ฮิโรชิ คาชิวาหงิ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยศิลปะมุซาชิโนะ, มาโกโตะ โคอิซุมิ นักออกแบบชื่อดัง, โนบุโกะ ชิมุตะ ผอ.ผลิต นิปปอน ดีไซน์ เซ็นเตอร์ และ มาซาฟุมิ ฟุคากาวะ ภัณฑารักษ์ พิพิธภัณฑ์เมืองคาวาซากิ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงมีตั้งแต่ เฟอร์นิเจอร์ อาทิ ผลงาน เปเปอร์ ทูป แรค ชั้นวางของที่ประกอบขึ้นจากแกนกระดาษไอเดียเก๋, ผลงาน จันโซ ฟอลดาเวย์ แชร์ เก้าอี้พับได้ ออกแบบเป็นแนวคิดเดียวกับโต๊ะทานอาหารพับได้หรือ ชาบุได ซึ่งเป็นเอก ลักษณ์หนึ่งของญี่ปุ่น, ผลงาน รีไซเคิล เทเบิลแวร์ เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ซึ่งทำจากวัสดุรีไซเคิล ซึ่งได้รับอิทธิพลจากความตระหนักถึงการอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อม

    เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องเล่นซีดีเพลง วอลล์ แฮงจิ้ง ซีดี เพลย์ เยอร์ โดดเด่นด้วยการออกแบบให้มีความคล้ายคลึงกับพัดลมระบายอากาศติดอยู่กับผนัง เปิดได้โดยการดึงเชือก หรือ เครื่องดนตรีไซเร้นท์ ไวโอลิน เอสวี-120 BR สามารถเล่นเครื่องดนตรีนี้ได้ในห้องขนาดเล็ก โดยไม่ทำให้เกิดเสียงรบกวนผู้อื่น รวมไปถึงยานพาหนะ ซูบารุ 360 ที่แสดง ให้เห็นถึงลักษณะเด่นของงานออกแบบรถยนต์คอมแพ็คของญี่ปุ่น ซึ่งยังคงพบเห็น ในปัจจุบัน และ ซูเปอร์ คลับ ซี 100 โมเดลตัวอย่างของรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กของญี่ปุ่น.

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×