actor history from harry potter - actor history from harry potter นิยาย actor history from harry potter : Dek-D.com - Writer

    actor history from harry potter

    โดย DeK tEb

    actor history from harry potter

    ผู้เข้าชมรวม

    1,786

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    1.78K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ย. 66 / 17:57 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

     


    : : ประวัตินักแสดง : :

    หนุ่มน้อยสุดหล่อชื่อเต็มว่าDaniel Jacob Radcliffeเกิดเมื่อวันที่23/07/1989ได้กลับมารับบทแฮร์รี่ พอตเตอร์อีกครั้งหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Goblet of Fire ภาคที่สี่ในภาพยนตร์ชุดเรื่องดัง Harry Potter

    การเข้ามารับบทเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์ พ่อมดน้อย ทำให้แดเนียลได้รับการยอมรับ จากทั่วโลกและจากรับรางวัลจาก Variety Club ของ Great Britains Best Newcomer Award ซึ่งออกฉายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2002 ในช่วงเดือนเมษายนปี 2002 นั้นเขายังได้รับเกียรติรับรางวัลอันทรงเกียรติ David Di Donatello Award ซึ่งมอบให้โดย Intalys Ente David Di Donatello

    สำหรับบทบาทอันยอดเยี่ยมที่เขาแสดงเป็นแฮร์รี่และสำหรับ ความทุ่มเทของเขาที่มีให้กับอนาคตของภาพยนตร์
    แดเนียล ได้เริ่มงานแสดงทางโทรทัศน์ของ British Channel ในเดือนธันวาคมปี 1999 เมื่อเขารับบทของเดวิด คอพเพอร์ฟิลด์ ในตอนเด็กทางโทรทัศน์ช่อง BBC โดยได้รับการกล่าวขวัญเป็น อย่างมากจากเรื่อง David Copperfield ซึ่งเป็นดราม่าที่กำกับ การแสดงโดยไซมอน เคอร์ติส โดยรับบทเป็น ดาม แมคกี้ สมิธซึ่งในตอนนี้ได้ร่วมแสดงกับเขาเป็นศาตราจารย์ มักกอนนากัล


    ก่อนหน้าที่จะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ในตอนแรกเขา ได้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาโดยแสดงเป็นลูกชายของ เจมี่ ลี เคอร์ติสและเจฟฟรีย์ รัช

    ในผลงานของ จอห์น บอห์แมนเรื่อง The Tailor of Panama
    ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคมปี 2002 เขายังได้เป็นแขกรับเชิญแบบเซอร์ไพร์ซให้กับคอมเมดี้ที่ได้รับ รางวัลหลายตอนของ โอลิวิเยร์ เรื่อง The Play What I Wrote ซึ่งกำกับการแสดงโดย เคนเน็ธ บรานาห์ ที่โรงละคร Wyndhams Theatre ในย่านลอนดอน เวสท์ เอนด์

    ในช่วงเวลาว่าง แดเนียลสนใจทางด้านภาพยนตร์และดนตรีโดยเฉพาะอย่างยิ่งวงดนตรีเพลงร๊อคแ
    เพศชาย
    สีผมสีดำ
    สีนัยน์ตาสีเขียว¹
    บ้านกริฟฟินดอร์
    เชื้อสายเลือดผสม
    ภักดีต่อฝ่ายอัลบัส ดัมเบิลดอร์ / ภาคีนกฟีนิกซ์ / กองทัพดัมเบิลดอร์
    ผู้แสดงในภาพยนตร์แดเนียล แรดคลิฟฟ์
    ปรากฎตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์
    ละวงอินดี้ของ ประเทศอังกฤษ

    หนุ่มน้อยสุดหล่อคนนี้มีชื่อเต็มว่า Rupert micheal Grintเกิดเมื่อวันที่24/08/1988(รอน วีสลีย์) กลับมารับบทเดิมที่เคยแสดงเป็นน้องชาย สุดท้องของตระกูลวีสลีย์และเพื่อนรักที่สุดของแฮร์รี่ย์ ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Sorcerers Stone จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาในวงการบันเทิง ความสามารถ ที่เป็นธรรมชาติของเขาทำให้เขาได้รับการยอมรับจากทั่วโลกและสาธารณชน และยังได้รับ การเสนอชื่อสำหรับนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของ British Critics Circle

    ตั้งแต่เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ Harry Potter เรื่องแรกเขาได้ร่วมแสดงกับ ไซมอน คัลโลว์และ สตีเฟน ฟราย เป็นศาสตราจารย์หนุ่มน้อยที่เสียสติในผลงานของ ปีเตอร์ ฮิววิตต์เรื่อง Thunderpants และตัวเขาได้ร่วมแสดงอีกครั้งเมื่อไม่นานนี้ในบทบาทของ รอน วีสลีย์ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Chamber of Secrets และเรื่อง Harry Potter and the Prisoner of Azkaban

    รูเพิร์ท เป็นพี่คนโตของน้อง ๆ ห้าคนและมีความคล้ายคลึงกับ ความเป็นรอน ที่ไม่น้อยไปกว่าการที่ต้องใส่เสื้อผ้าต่อจากพี่ ๆ หรือ มีความรักในของหวานอย่างไม่รู้จักเบื่อของเขา

    ก่อนหน้าที่จะได้รับบทบาทของ รอน วีสลีย์นี้เขาได้ร่วมแสดงละคร ของโรงเรียนโดยร่วมกับกลุ่มละครท้องถิ่น การแสดงของเขารวมไปถึง บทบาทของแก๊งค์รูสเตอร์ในเรื่อง Annie และละครเรื่อง Peter Pan โดยแสดงเป็น รัมเปิ้ลสติลสกิ้นในเรื่อง Grimm Tales

    เขาเติบโตเป็นหนุ่มขึ้นมากจากแรกเริ่มที่ผู้ชมได้ตอบรับเขาเมื่อ หลายปีก่อนในฐานะหนุ่มน้อยวีสลีย์ที่ดูไม่จืดและน่าขัน และตอนนี้เขากลับกลายเป็นหนุ่มน้อยอายุ 17 ที่มีความมั่นใจ เราจะพบรูเพิร์ทได้ตามสนามกอล์ฟในเวลาว่างที่เขา ไม่ต้องแสดงภาพยนตร์
    เพศชาย
    สีผมสีแดง
    สีนัยน์ตาสีฟ้า
    บ้านกริฟฟินดอร์
    เชื้อสายเลือดบริสุทธิ์
    ภักดีต่อฝ่ายแฮร์รี่ พอตเตอร์
    ผู้แสดงในภาพยนตร์รูเพิร์ท กรินท์
    ปรากฎตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

    สาวน้อยน่ารักคนนี้เธอเกิดเมื่อวันที่15/05/1990เธอมีชื่อเต็มๆว่า Emma Charlotte Duerre Watson (เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์) กลับมารับบทบาทที่แสดงอย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งสำหรับหนอนหนังสือที่มีใจอ่อนโยนอย่าง เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ถึงแม้ว่าบทบาทนี้จะต้องเริ่มที่จะพัฒนาความสนใจในหลายสิ่ง หลายอย่างนอกเหนือ ไปจากหนังสือในตอนนี้

    ในการรับบทเป็น เฮอร์ไมโอนี่ในภาพยนตร์เป็นการแสดงเรื่องแรกในวงการบันเทิงของเธอ ถึงแม้ว่าความสามารถ ของเธอจะแสดงออกมาให้เห็นตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก

    ผลงานการแสดงที่ยอดเยี่ยมของเธอในบทบาทของ เฮอร์ไมโอนี่ได้ทำให้เอมม่าได้รับ เกียรติมากมายจากทั่วโลกรวมถึงรางวัล AOL Award สองปีติดต่อกันในฐานะนักแสดงสนับสนุนยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Chamber of Secrets และเรื่อง Harry Potter and the Prisoner of Azkaban เธอยังได้รับการลงคะแนนสำหรับดารานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Prisoner of Azkaban จากนักอ่านของนิตยสาร Total Film

    เอมม่ายังคงให้ความสำคัญทางด้านการแสดง การเรียน และกิจกรรม ที่โรงเรียนอย่างเท่าเทียมกัน เธอเป็นนักกีฬา ฮ๊อคกี้ที่สามารถ นักกีฬาเน็ตบอล เทนนิส ราวน์เดอร์และ เป็นนักกรีฑารุ่นเยาว์ เธอยังได้ทุนทางด้านศิลปะและเป็นที่ เชิดหน้าชูตาสำหรับห้องแต่งตัว ที่สร้างสรรค์และสีสดสวยที่สุด ของสตูดิโอ งานอดิเรกอื่น ๆ ของเธอยังรวมไปถึง: ไปเยี่ยมเยียน เพื่อน ๆ และครอบครัว การเดินทาง การเต้นรำ (จังหวะสตรีท แจ๊ส, ฮิพฮ็อพ, ซัลซ่า และการเต้นรำแบบบอลรูมเบื้องต้นสำหรับ บทบาทของเธอ ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Goblet of Fire) รวมทั้งการร้องเพลงอีกด้วย
    เพศหญิง
    สีผมน้ำตาล
    สีนัยน์ตาน้ำตาล
    บ้านกริฟฟินดอร์
    เชื้อสายเกิดจากมักเกิ้ล
    ภักดีต่อฝ่ายภาคีนกฟินิกซ์
    ผู้แสดงในภาพยนตร์เอ็มม่า วัตสัน
    ปรากฎตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

    หนุ่มน้อยน่ารักคนนี้คือทอม เฟลตันชื่อเต็มๆว่าThomas Andrew Feltonกิดเมื่อวันที่22/09/1987 (เดรโก มัลฟอย) กลับมาเป็นศัตรูคนสำคัญของ แฮร์รี่

    เดรโก มัลฟอย หนึ่งในตัวละครหลักของนวนิยายชุด "แฮรี่ พอตเตอร์" ของ เจ เค โรว์ลิงก์ ซึ่งปรากฏตัวครั้งแรกใน "แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ ศิลาอาถรรพ์" ตอนที่แฮร์รี พอตเตอร์ เข้าไปในร้านมาดามมัลกินส์ที่ตรอกไดอากอน ตอนที่เขามาที่โลกเวทมนตร์ครั้งแรก และได้พูดคุยกันเล็กน้อย โดยที่ โรงเรียนฮอกวอตนั้น เขาเป็นที่รู้จักในฐานะ คู่กัด ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ นับตั้งแต่ เขาถูกอีกฝ่ายปฏิเสธเป็นมิตรภาพในตอนปีหนึ่ง โดย เดรโก มัลฟอยนั้นมักจะมีผู้ติดตาม 2 คน คือ วินเซนด์ แครบ และ เกรกอรี่ กอยล์

    ในภาคภาพยนตร์นั้น เดรโก มัลฟอย นั้นรับบทโดย ทอม เฟลตัน ( อังกฤษ: Tom Felton)

    เดรโก จากชื่อ เดรโก มัลฟอยนั้น เป็นภาษากรีกโบราณ มีความหมายว่า "มังกร" หรือ "งู" ลักษณะของเดรโก มัลฟอยที่ปรากฏในหนังสือคือ เด็กชายผิวสีซีด คางเสี้ยมแหลม ผมสีบลอนด์จาง และดวงตาสีฟ้าอ่อนซีด (เจ.เค. ได้กล่าวถึงเดรโก มัลฟอย เปรียบเทียบกับ ทอม เฟลตันไว้ในลักษณะที่ว่า เฟลตันนั้นเป็นเด็กหนุ่มที่หน้าตาดี หากแต่มัลฟอยนั้น ไม่ใช่หนุ่มน้อยที่น่ารักเอาเสียเลย) เดรโกเป็นที่ชื่นชอบของแพนซี่ พาร์กินสันนักเรียนปีเดียวกับเดรโก อาศัยอยู่ที่คฤหาสน์มัลฟอยใน วิลท์เชอร์ (อังกฤษ: Wiltshire) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ

    โดยเขานั้นเป็นลูกชายที่มีสายเลือดบริสุทธิ์เพียงคนเดียว ของ นาย ลูเซียส มัลฟอย อดีตพรีเฟคของบ้านสลิธีริน และ ผู้เสพความตาย และ นาง นาซิสซา มัลฟอยโดยนามสกุลเก่าของเธอคือ แบล็ก ทำให้เขากลายเป็น หลายชาย โดยปริยายของ ซิเรียส แบล็ก , เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ (นามสกุลเก่า แบล็ก) และ อันโดรเมดา ท็องส์ (นามสกุลเก่า แบล็ก และเป็นมารดาของ นิมฟาดอร่า ท็องส์ ด้วย)

    พ่อทูนหัวของเดรโก มัลฟอยก็คือ เซเวอร์รัส สเนป หัวหน้าบ้านของสลิธีริน และ อาจารย์สอนวิชาปรุงยา

    เขาพบกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ครั้งแรก ตอนที่เขาไปร้านมาดามมัลกินส์ที่ตรอกไดอากอน โดยตอนนั้นเขายังดูอีกฝ่ายไม่ออกว่าคือใคร โดยเขาถามอีกฝ่ายว่า "พ่อแม่เขาเป็น พวกของเรา (สายเลือดบริสุทธิ์) หรือไม่" และเขายังบอกอีกว่า คนที่มาจากครอบครัวมักเกิ้ล (พวกไร้เวทมนตร์) นั้นไม่ควรมาเรียนที่ ฮอกวอต ด้วย ก่อนจะจากไปโดยไม่มีการแนะนำตัวกันเลย และเขาพบอีกครั้งบน รถไฟสายด่วนฮอกวอต และถูกอีกฝ่ายปฏิเสธมิตรภาพของเขา หลังจากที่เขาว่าร้าย รอน วีสลีย์ (คนที่ได้ชื่อว่า เป็นเพื่อนคนแรกของแฮร์รี่ พอตเตอร์)

    เดรโก นั้นได้รับคัดสรรให้อยู่ "บ้านสลิธีริน" โดยหมวกคัดสรรแทบจะไม่แตะศีรษะของเขาด้วยซ้ำ และหลังจากนั้นเขาก็มักจะคอยทะเลาะกับ พวกของแฮร์รี่เสมอ โดยเขามักจะดูถูกเพื่อนของอีกฝ่ายเช่น เรื่องที่บ้านรอนมีสมาชิกมากและจน หรือเรื่องที่ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เป็นคนที่มาจากตระกูลมักเกิ้ล โดยเรียกครั้งแรกว่า "ยัยเลือดสีโคลนโสโครก"

    ในปีสองนั้นเขาได้รับหน้าที่เป็น ซีกเกอร์ (ตำแหน่งหนึ่งในเกม ควิชดิช ที่มีหน้าที่ในการหาลูกสนิชที่มีแต้ม 150 แต้ม และทำให้สามารถจบเกมลงได้) ด้วยไม้กวาด นิมบัส รุ่น สองพันหนึ่ง (ที่ภายหลังพ่อของเขาซื้อยกทีมให้บ้านสลิธีริน ซึ่งเฮอร์ไมโอนี่มองเห็นว่า เป็นเพียงแค่การซื้อเสียง และโดนรอนใช้ไม้กายสิทธิ์ที่พังของเขาเสกคาถาใส่ ซึ่งเดรโกนั้น โชคดีที่ไม้กายสิทธิ์อันนั่นกลับตีกลับคาถากลับไปหารอนเอง)

    เพื่อนหญิงที่ใกล้ชิดเขาที่สุดคือ แพนซี่ พาร์กินสัน โดยทั้งสองได้รับคัดเลือกเป็นพรีเฟคด้วยกันทั้งคู่ในปีห้าของพวกเขา และเป็นสมาชิกหน่วยสอบสวนของ โดโรเรส เจน อัมบริดจ์ในปีเดียวกันด้วย

    ในภาคหกมัลฟอยได้รับคำสั่งจากโวลเดอมอร์ให้ฆ่าดัมเบิลดอร์ เขาใช้ห้องต้องประสงค์เก็บตู้อันตธานเพื่อให้ผู้เสพความตายบุกฮอกวอตส์ในวันที่ดัมเบิลดอร์ไม่อยู่ เขาพยายามฆ่าดัมเบิลดอร์ถึงสองครั้งแต่ก็พลาดทุกครั้ง จนในวันที่ดัมเบิลดอร์พาแฮร์รี่ไปตามหาฮอร์ครักซ์ มัลฟอยใช้โอกาศนั้นเรียกผู้เสพความตายเข้ามาฮอกวอตส์ผ่านตู้อันตธาน จนเกิดสงครามขึ้นที่ฮอกวอตส์จนสเนปฆ่าดัมเบิลดอร์ในที่สุด มัลฟอยและพวกหนีไปได้

    ในภาคสุดท้ายมัลฟอยเข้าร่วมผู้เสพความตายอย่างเต็มตัวเขาเห็นโวลเดอมอร์ฆ่าอดีตครูของเขาต่อหน้าต่อตา (มัลฟอยหวาดกลัวเสมอ) ทำให้โวลเดอมอร์ไม่ชอบใจครอบครัวเขาเอามากๆในฐานะครอบครัวผู้เสพความตายที่ทำงานพลาด ในวันที่แฮร์รี่ถูกจับตัวมัลฟอยพยายามช่วยปกปิดว่าคนที่โดนจับไม่ใช่แฮร์รี่และไม้กายสิทธิ์ของมัลฟอยถูกขโมยไป และวันที่แฮร์รี่และพวกบุกฮอกวอตส์มัลฟอยจะเอารางวัลจากโวลเดอมอร์ ในขณะที่พวกเขาอยู่ที่ห้องต้องประสงค์ แต่มัลฟอยไม่กล้าตรงกันข้ามกับแครบเขาพยายามฆ่าพวกแฮร์รี่จนเกิดเพลิงมรณะที่ห้องต้องประสงค์ แครบตายพวกแฮร์รี่สามารถพามัลฟอยหนีออกมาได้ มัลฟอยยังช่วยต่อสู้ในสงครามฮอกวอตส์อีกด้วย สิบเก้าปีต่อมามัลฟอยมีลูกชื่อสกอเปียสและในหนังสือยังบรรยายว่ามัลฟอยพยักหน้าให้แฮร์รี่ นั่นหมายถึงมัลฟอยเลิกเกลียดชังแฮร์รี่แล้วนั่นเอง

    เพศชาย
    สีผมบลอนด์
    สีนัยน์ตาสีเงิน
    บ้านสลิธีริน
    เชื้อสายเลือดบริสุทธิ์
    ผู้แสดงในภาพยนตร์ทอม เฟลตัน
    ปรากฎตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

    สแตนิสลาฟ ไออานิฟสกี้ (วิกเตอร์ ครัม) ได้ร่วมทีมงานนักแสดงของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Goblet of Fire โดยรับบทเป็น นักเรียนจากเดิร์มสแตรงก์ คู่แข่งชิงถ้วยรางวัลไตรภาคีที่มีชื่อว่า วิกเตอร์ ครัม ซึ่งเป็นการแข่งขันกับฮอกวอตส์ และโบซ์บาตง เขาอายุ 20 ปี มีเชื้อสายบัลกาเรีย สแตนิสลาฟ ถูกค้นพบโดยบังเอิญ สำหรับบทของครัมในขณะที่เขาเรียนอยู่ที่ โรงเรียนประจำในประเทศอังกฤษ

    สแตนิสลาฟเป็นนักเรียนประจำในอังกฤษมานาน 4 ปี เมื่อผู้กำกับฝ่ายคัดสรรตัวละคร ไปเยี่ยมที่ โรงเรียนของเขาและโดยบังเอิญได้ยินเขาพูดอยู่ที่ระเบียง ผู้กำกับฝ่ายคัดเลือก ตัวแสดง ฟิโอน่า เวียร์ ถามหัวหน้าฝ่ายการแสดงว่าสแตนิสลาฟจะเต็มใจที่จะมาทดสอบบทสำหรับตัวแสดง วิคเตอร์ ครัมหรือไม่ สแตนิสลาฟได้เข้ารอบแต่ติดที่การเรียนเขาจึงไม่สามารถไปร่วมการทดสอบบทครั้งที่สองได้และคิดว่า โอกาสที่จะได้รับเลือกให้แสดงนั้นมีน้อยมาก

    สแตนิสลาฟได้รับโอกาสอีกครั้งเพื่อทดสอบบทและที่สุดก็ได้เข้ารอบอีกครั้งสำหรับบทบาทนี้ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ นักแสดงมืออาชีพ การแสดงนั้นอยู่ในสายเลือดและผู้กำกับฝ่ายคัดเลือกตัวแสดงก็ยอมรับ ความสามารถที่เป็น ธรรมชาติของเขา

    สแตนิสลาฟได้พบกับผู้อำนวยการสร้างอีกครั้งและท้ายสุดได้พบกับผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Goblet of Fire คือ มาร์ค นิวเวลล์ และจากนั้นเขาก็ได้รับการบอกกล่าวว่าเขาได้รับเลือกให้รับบทบาทของ วิกเตอร์ คลัม

    เมื่อไม่มีงานถ่ายทำภาพยนตร์ เขาทำเหมือนอย่างที่ วิกเตอร์ ครัมชอบคือการเล่นกีฬาต่าง ๆ รวมทั้ง เทนนิส ฟุตบอล รักบี้ กรีฑาและว่ายน้ำ


    เคธี่ เหลียง (โช แชง) สาวน้อยคนนี้เธอเกิดเมื่อวันที่8/08/1987ที่ประเทศสกอต์แลนด์

     

    โช แชง เป็นสาวน้อยบ้านเรเวนคลอที่แฮร์รี่เคยชอบ ชื่อของเธอแสดงให้เห็นว่าเธอมีเชื้อสายเอเชีย ปรากฏตัวครั้งแรกในเล่ม 3 แฮร์รี่เห็นโชครั้งแรก ในนัดแข่งควิชดิชกับเรเวนคลอ เขาคิดว่าเธอสวยน่ารักมากทีเดียว ในเล่มที่ 4 แฮร์รี่ต้องเข้าร่วมการประลองเวทย์ไตรภาคี ซึ่งมีตัวแทนจากฮอกวอตส์สองคน นั่นคือแฮร์รี่ และเซดริก ดิกกอรี่ คู่รักของโช

    หลังจากดิกกอรี่ตาย โชพยายามเข้ามาติดพันแฮร์รี่ ในเล่ม 5 เธอเข้าร่วมกลุ่ม ก.ด. ในปีที่ 5 นี้เองแฮร์รี่ก็ได้จูบแรกจากเธอ หลังจากเหตุการณ์ที่มารีเอ็ตต้า เพื่อนของเธอได้ไปฟ้องอัมบริดจ์เกี่ยวกับ ก.ด. แฮร์รี่และโชจึงยุติความสัมพันธ์กันในที่สุด

    จากข้อมูลในหนังสือนั้น แสดงให้เห็นว่า โช แชง มีอายุมากกว่าแฮร์รี่ 1 ปี

    เพศหญิง
    สีผมดำ
    สีนัยน์ตาน้ำตาลเข้ม
    บ้านเรเวนคลอ
    ภักดีต่อฝ่ายกองทัพดัมเบิลดอร์
    ผู้แสดงในภาพยนตร์เคธี เหลียง
    ปรากฎตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี


    โรเบิร์ต แพตติสัน (เซดริก ดิกกอรี่) ร่วมทีมงานนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter โดยรับบทเป็น เซดริก ดิกกอรี่ พรีเฟ็คและตัวแทนอย่างเป็นทางการของฮอกวอตส์ในการเข้าแข่งขันประลองเวทไตรภาคี ซึ่งเซเดริกได้มีส่วนร่วมในภารกิจลึกลับ และรวมทั้งตัว แฮร์รี่ พอตเตอร์เองด้วย
    เขาอายุ 19 ปี แพตติสันเริ่มงานในวงการบันเทิงเมื่อไม่นานมานี้ในผลงานภาพยนตร์ของ ยูลิ อีเดล เรื่อง Sword of Xanten นำแสดงโดย แซม เวสต์และเบนโน เฟอร์แมนน์




    ก่อนหน้านี้ โรเบิร์ตเป็นสมาชิกของกลุ่ม Bernes Theatre Group และได้รับบทนำในผลงานของ ธอร์นตัน ไวล์เดอร์เรื่อง Own Town โดยแสดงเป็น จอร์จ กิบบ์; เขายังแสดงเป็น ท่านลอร์ด เอเวอร์ลีน โอคเล่ห์ในผลงานของ โคล พอร์ตเตอร์ เรื่อง Anything Goes และรับบทเป็น อเล็กในเรื่อง Tess of the DUrbevilles เขายังได้ร่วมรับบทเป็นมัลคัมในเรื่อง Macbeth ที่ศูนย์ศิลปะ OSO Arts Centre เมื่อไม่นานมานี้
    เพศชาย
    สีผมดำ
    สีนัยน์ตาน้ำตาลเข้ม
    บ้านฮัฟเฟิลพัฟ
    เชื้อสายบริสุทธิ์
    ภักดีต่อฝ่ายฮอกวอตส์
    ผู้แสดงในภาพยนตร์โรเบิร์ต แพตติสัน
    ปรากฎตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

    เครมองซ์ โพเอซีย์(เฟลอร์ เดอลากูร์) เกลมองซ์ โปเอซี (ฝรั่งเศส : Clémence Poésy) (เกิดในชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พ.ศ. 2525รับบทเป็นเฟลอร์ เดอลากูร์ นักเรียนจากโรงเรียนหญิง โบซ์บาตงซึ่งได้รับเลือกให้เข้าทดสอบความสามารถ ของเธอกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ เซดริก ดิกเกอรี่ และวิกเตอร์ ครัมในการประลองเวทไตรภาคี
    สำหรับผู้ชมชาวอังกฤษ โพเอซีย์มีแฟนที่ติดตามเธอหลังจากการแสดงของเธอ โดยรับบทเป็น ควีนแมรี่ แห่งสก๊อตแลนด์ในมินิซีรี่ส์ที่ประสบความสำเร็จทางช่อง BBC เรื่อง Gunpoder, Treason & Plot ร่วมแสดงโดย โรเบิร์ต คาร์ลิลและกำกับการแสดงโดย กิลลี่ส์ แมคคินน่อน

    เรื่อง Gunpowder เป็นเรื่องแรกที่ดาราสาวชาวฝรั่งเศสคนนี้ได้รับบทนำในภาพยนตร์ ของอังกฤษและเป็นโอกาสของเธอ เพื่อแสดงออกถึงความสามารถที่จะประสบความสำเร็จนอกประเทศฝรั่งเศส โดยใช้อีกภาษาหนึ่งที่แตกต่าง เธอเป็นหนึ่งในนักแสดงชาวฝรั่งเศสไม่กี่คนที่สามารถจะเปลี่ยนและทำความ ประทับใจ รวมทั้งการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างไร้ที่ติระหว่างบทบาทของเธอ ที่แสดงเป็นราชินีที่ได้รับการศึกษา มาจากประเทศฝรั่งเศสและมีหัวใจของความเป็นสาวรุ่นอเมริกัน

    หลังจากที่ปิดกล้องภาพยนตร์จากประเทศอังกฤษสำหรับภาพยนตร์ เรื่อง Harry Potter and the Goblet of Fire โพเอซีย์ บินไปที่ ปราคเพื่อร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง Revelations ซีรี่ส์ชุดใหม่ ที่อำนวยการสร้างโดยช่อง NBC กำกับการแสดงโดย ลิลี่ ซานุค และร่วมแสดงโดย บิลล์ พูลแมน และ นาตาช่า แมคแอลฮอน ในเรื่องที่เป็น ดราม่าที่ง่าย ๆ มีเค้าโครงมากจากพระคัมภีร์ใหม่ ซึ่งเธอรับบทเป็นหญิงสาวผมบลอนด์ ไร้เดียงสาโดยแสดง เป็นสองด้านที่มืดมิดร่วมทั้งเป็นด้านที่ท้าทาย ความแข็งแกร่ง ของจิตใจของนางฟ้าตกสวรรค์

    ด้วยอาชีพที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ ดาราสาวชาวฝรั่งเศสยังได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์ที่กำลังจะออกฉาย อีกมากมายที่ประเทศฝรั่งเศสอันเป็นบ้านเกิดของเธอในช่วงปี 2005 และในผลงานเหล่านั้นยังรวมไปถึงเรื่อง Mon Prisonnier ซึ่งเป็นภาพยนตร์พีเรียดกำกับการแสดงโดย ลอร์เร้นท์ โบห์นิค (จากเรื่อง 24 Hours in the Life of a Woman) ซึ่งร่วมกับ หลุยส์ การ์เรล (จากเรื่อง The Dreamers) และฟรังซัวร์ เบอร์ลิอองด์; และเรื่อง Les Animaux Domestiques ซึ่งเธอจะแสดงบทนำ ภาพยนตร์รักเรื่องนี้จะเป็นการตีแผ่ด้านไม่ดีของรายการเรียลิตี้โทรทัศน์ และกำกับการแสดง โดยผู้กำกับชาวฝรั่งเศสที่กำลังฝีมือขึ้นคือ อิริค ฟอร์เรสติเออร์

    ในประเทศฝรั่งเศส ชื่อของโพเอซีย์นั้นเป็นที่รู้จักกันดี โดยเธอได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ได้รับการกล่าวขวัญ หลายเรื่อง เธอรับบทนำในภาพยนตร์ผลงานของ นิน่า กรอสส์เรื่อง LEte dOlga ในปี 2002 และยังรับบทเป็น แมเกลลี่ โรเซสในผลงานของ ฟรานซิส ปาลโลเรื่อง Bienvenue chez les Roses ซึ่งเธอแสดงเป็นลูกสาวของ คาโรล บูเก้

    ผลงานดราม่าและมินิซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ของเธอยังทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เธอร่วมแสดงในผลงานซีรี่ส์ ของ โอลิวิเยร์ เปอเร่ย์ เรื่อง La Vie Quand Meme (ปี2002) หรืออีกชื่อหนึ่งเมื่อออกฉายทั่วโลกว่า Life After All และร่วมแสดงในผลงานของ พาทริซ มาร์ติโนเรื่อง Tania Borealis

    นอกจากแนวทางอาชีพทางการแสดงของเธอ โพเอซี่ย์อายุยังน้อยเมื่อเธอเริ่มการแสดงละครเวทีในผลงานของ เอเตียง กุยช่าเรื่อง Le Dragon และในเรื่อง Mai 45 Mai 95 และมีความรู้สึกว่าตัวเธอยังต้องเรียนรู้อีกมาก เธอได้รับการยอมรับจากโรงเรียนสอนการแสดงที่มีชื่อเสียงคือ the Conservatoire National
    เพศหญิง
    สีผมบลอนด์สุกสว่าง
    เชื้อสายบริสุทธิ์(มีเชื้อสายวีล่า)
    ภักดีต่อฝ่ายภาคีนกฟีนิกซ์
    ผู้แสดงในภาพยนตร์เกลมองซ์ โปเอซี
    ปรากฎตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี


    ลินนี่เลิฟ ลูน่า เลิฟกู๊ดหรือลูน่า ผู้ที่แสดงก็คืออีวานน่า ลินซ์ชื่อเล่นว่าอีวี่เธอเกิดเมื่อวันที่16/08/1991เธอเกิดที่ประเทศTermonfeckin  Ireland รับบทเป็นเด็กหญิงสติเฟื่องอยู่ปีเดียวกับจินนี่ วีสลีย์ เชื่อในสิ่งแปลกๆ เคยเห็นคนตายมาแล้วคือแม่ของเธอเอง เป็นหนึ่งในกองทัพดัมเบิลดอร์ และได้ไปต่อสู้กับผู้เสพความตายที่กองปริศนา กระทรวงเวทมนตร์พร้อมกับแฮร์รี่ รอน เฮอร์ไมโอนี่ เนวิลล์ และจินนี่ พ่อของลูน่าเป็นบรรณาธิการของนิตรสาร เดอะ ควิบเบลอร์ ในภาคสุดท้ายลูน่าโดนผู้เสพความตายจับตัวไปกักขังไว้ที่คฤหาสถ์มัลฟอย ภายหลังพวกแฮรฺรี่ได้ไปช่วยเธอและพาเธอหนีกลับมาได้ เธอยังได้ต่อสู้ในสงครามฮอกวอตส์อีกด้วย
    ลูน่าปรากฎตัวครั้งแรกในภาคที่ห้า แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ในฉากรถไฟที่แฮร์รี่น่งกับจินนี่และเนวิลล์ เธออยู่บ้านเรเวนคลอมักเป็นคนแปลกๆจนมีฉายาว่าลูน่าสติเฟื่อง เนื่องจากนิสัยที่แปลกๆของเธอนั่นเอง ในวันที่พวกแฮร์รี่นัดพบกันเพื่อตั้งกองทัพต่อต้านกระทรวงเวทมนตร์ที่เข้ายึดฮอกวอตส์อย่างเงียบๆ ลูน่าได้เข้าร่วมกองทัพต่อต้านกระทรวงในชื่อกองทัพดัมเบิลดอร์และได้ฝึกการป้องกันตัวจากศาสตร์มืดของจริงกับแฮร์รี่ที่ฝึกกันอย่างลับๆในห้องต้องประสงค์อีกด้วย เธอสามารถฝึกจนเสกคาถาผู้พิทักษ์ได้ แต่ภายหลังอัมบริดจ์ค้นพบความลับของกองทัพดัมเบิลดอร์จากมารีเอ็ตต้า เอจแคมป์ผู้ทรยศกองทัพ ทำให้การชุมนุมของกองทัพดัมเบิลดอร์ต้องยกเลิกไป แต่ในวันที่อัมบริดจ์จับตัวแฮร์รี่ได้และพาแฮร์รี่ไปสืบความลับเกี่ยวกับดัมเบิลดอร์ ลูน่าเองก็ถูกจับตัวไป แต่เนื่องจากเฮอร์ไมโอนี่สามารถหลอกอัมบริดจ์ได้พวกกองทัพดัมเบิลดอร์บางส่วนจึงบุกไปที่กระทรวงเพื่อช่วยซีเรียส แบล็ก แต่ความเข้าใจของแฮร์รี่ผิดโวลเดอมอร์หลอกเขามาที่นี่เพื่อฆ่าเขา ทำให้เกิดการต่อสู้ที่กระทรวง ลูน่าเองก็ร่วมด้วย จนการต่อสู้จบลง ในภาคสุดท้ายลูน่าถูกจับตัวไปโดยผู้เสพความตายไปขังไว้ที่คฤหาสถ์มัลฟอยแต่แฮร์รี่สามารถช่วยเธอได้และพาเธอหนีมา ลูน่ายังได้ช่วยเหลือแฮร์รี่ในการค้นพบรัดเกล้าแห่งเรเวนคลอและเธอก็ได้ร่วมต่อสู้ในสงครามฮอกวอตส์ จนเรื่องทั้งหมดจบลงด้วยดี

    เพศหญิง
    สีผมบลอนด์ซีด
    สีนัยน์ตาฟ้าซีด
    บ้านเรเวนคลอ
    ภักดีต่อฝ่ายกองทัพดัมเบิลดอร์
    ผู้แสดงในภาพยนตร์อีวานนา ลินช์
    ปรากฎตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกส์


    ประวัติบอนนี่ ไรท์

    จิเนฟรา "จินนี่" มอลลี่ วีสลีย์ผู้ที่รับบทคือบอนนี่ ไรท์เธอเกิดเมื่อวันที่17/02/1991ทีกรุงลอนดอนเUnited Kingdom รับบทเป็นป็นตัวละครในหนังสือวรรณกรรมเยาวชนชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ของเจ. เค. โรว์ลิ่ง เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว"วีสลีย์" และเป็นน้องคนสุดท้องของพี่ชายที้ง 6 คน เธอจึงมีลักษณะนิสัยที่ค่อนข้างเด็ดขาดและเข้มแข็ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่แฮรี่ชื่นชม นอกจากนี้เธอยังเป็นที่ชื่นชอบของนักเรียนทั้งชายและหญิงในฮอกวอร์ตหลาย ๆ คนอีกด้วย โดยเฉพาะลูน่าผู้ซึ่งจินนี่มักปกป้องเธอจากการถูกล้อเลียนเสมอ จินนี่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมทีมควิชดิชของบ้านกริฟฟินดอร์ด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วเธอเล่นตำแหน่งเชสเซอร์และมักเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนให้ทีมได้มากที่สุดคนหนึ่ง แต่ในกรณีจำเป็นที่แฮรี่ไม่สามารถลงสนามได้ เธอจะลงเล่นเป็นซีกเกอร์แทนเขา และทำได้ดีเสียด้วย (ในภาค 6 เธอนำทีมซึ่งปราศจากแฮรี่ คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศประจำปีได้)

    จินนี่เป็นน้องสาวของรอนเพื่อนสนิทของแฮร์รี่ เธออายุน้อยกว่ารอนและแฮรี่ 1 ปีเธอเป็นเด็กสาวผมแดง(สัญลักษณ์ของครอบครัววีสลีย์) เธอแอบหลงรักแฮร์รี่มานาน ตั้งแต่ยังไม่เคยเห็นหน้าเขาด้วยซ้ำ อาการหลงรักที่เธอมีต่อแฮรี่ คาดว่าน่าจะใกล้เคียงกับอาการปลื้มฮีโร่ในวัยเด็ก เนื่องจากในโลกผู้วิเศษนั้นแฮรี่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมากและเด็กๆทุกคนต่างได้ยินได้ฟังเรื่องราวของเขาจากพ่อ-แม่ของตน (เหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าแห่งศาสตร์มืดต้องพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก) ภาพแฮรี่สำหรับเด็กๆในชุมชนผู้วิเศษจึงเหมือนเจ้าชายในนิทานเลยทีเดียว

    จินนี่พบกับแฮรี่ครั้งแรกในภาค 1 ตอนที่เธอและครอบครัวไปส่งพี่ ๆ ขึ้นรถไฟไปฮอกวอร์ต ตอนนั้นเป็นครั้งแรกของรอนและแฮรี่ด้วย เธอเอาแต่หลบอยู่หลังแม่และคอยแอบมองดูเขาด้วยความตื่นเต้น (รอนบอกแฮรี่ว่าเธอคลั่งไคล้เขามากทีเดียว)อาการนี้เห็นได้ชัดมากขึ้นในภาค 2 ซึ่งเธอเข้ามาเรียนที่ฮอกวอร์ตเป็นปีแรก และได้รับการคัดสรรมาสู่บ้านกริฟฟินดอร์(เหมือนกับทุกคนในครอบครัว)เมื่อใดที่เธอมองเห็นหรืออยู่ต่อหน้าแฮร์รี่ เธอจะเขินอายขึ้นมาทันที และจะไม่พูดอะไรเลย ซึ่งเรื่องนี้รอนเห็นว่าแปลกมาก เพราะสำหรับรอนแล้ว เธอเป็นผู้หญิงที่ "ไม่เคยหุบปาก" ในภาคนี้เธอมีบทบาทอย่างมากเพราะเธอคือผู้เปิดห้องแห่งความลับขึ้นมาอีกครั้ง ภายใต้การครอบงำของโวลเดอมอร์ผ่านสมุดบันทึกของเขา และในท้ายที่สุดแฮรี่ก็ช่วยเธอไว้ได้

    ในภาค 4 หลังจากได้รับคำแนะนำจากเฮอร์ไมโอนี่ เพื่อลดความกดดันจากอาการหลงรักแฮรี่จนพูดไม่ออกเวลาเจอเขา เธอเริ่มออกเที่ยวกับ ไมเคิล คอเนอร์ หลังงานเต้นรำวันคริสมาสต์และเริ่มพูดคุยกับแฮร์รี่ได้ตามปรกติเหมือนคนอื่น ๆ อย่างไรก็ตามเธอก็ได้บอกเลิกกับไมเคิลในช่วงท้ายของภาค 5 ท่ามกลางความพึงพอใจของรอน แต่ความพึงพอใจนั้นได้หมดไป หลังจากในภาค 6 ซึ่งความสวยของเธอเริ่มฉายแวว (แพนซี่ พาร์กินสันพูดถึงจินนี่ทำนองว่า "เด็กผู้ชายตั้งเยอะชอบเขา"..."แม้แต่เธอเองก็เถอะเบลส คิดว่าเขาหน้าตาดีไม่ใช่เหรอ แล้วเราก็รู้กันทุกคนว่าเธอน่ะชมใครยากจะตายไป" ) หรือตอนที่พี่ชายฝาแฝด(เฟร็ดและจอร์จ) พูดว่า " รอนบอกว่าเธอเป็นที่นิยมมากเกินไปแล้ว"

    ในภาคนี้เธอเริ่มคบกับดีน โทมัสซึ่งทำให้รอนฉุนเฉียวอย่างมากเมื่อเห็นน้องสาวของเขาจูบกับชายหนุ่มครั้งแรก และนั่นทำให้แฮรี่เริ่มรู้สึกหึงหวงเธอเป็นครั้งแรกด้วย แต่แล้วในที่สุดเธอก็บอกเลิกกับดีน แฮรี่จึงพยายามหาทางสร้างความสัมพันธ์กับเธอและต่อสู้กับความกลัวที่จะต้องเสียมิตรภาพระหว่างเขากับรอนไป (แฮรี่คิดว่ารอนอาจจะไม่พอใจทุกคนที่มาจีบน้องสาวของตน)

    หลังจากบ้านกริฟฟินดอร์ชนะเลิศในการแข่งขันควิชดิชประจำปี โดยจินนี่เล่นเป็นซีกเกอร์แทนแฮรี่ และเอาชนะบ้านเรเวนคลอมาได้ พวกเขาก็คบกัน และเธอกลายเป็นแฟนของแฮร์รี่ (สำหรับแฮรี่การถูกพูดถึงในเรื่องที่เขาเป็นแฟนกับจินนี่เป็นการถูกพูดถึงในแบบที่เขาค่อนข้างมีความสุขมากทีเดียว) แต่อย่างไรก็ตามความสุขนั้นช่างแสนสั้นเมื่อเธอต้องเลิกกับแฮร์รี่ในตอนท้ายของภาค 6 ด้วยเหตุผลที่แฮรี่ไม่อยากให้เธอเป็นอันตรายจากโวลเดอมอร์ ความเข้มแข็งโดยธรรมชาติของเธอทำให้จินนี่ยอมรับการเลิกราครั้งนี้อย่างเด็ดเดี่ยว และนั่นเกือบทำให้แฮรี่ใจอ่อน ความเด็ดเดี่ยวของเธอปรากฏอีกครั้งในตอนท้ายเรื่อง ซึ่งแม้อายุไม่ถึงเกณฑ์ และแม้ทุกคนจะห้ามปรามแต่เธอก็มาร่วมต่อสู้ด้วยในสงครามฮอกวอร์ต และสุดท้าย ในบทส่งท้ายของแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต เธอก็ได้แต่งงานกับแฮร์รี่ และมีลูกกับแฮร์รี่ด้วยกัน 3 คนคือ เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์,อัลบัส 'อัล' เซเวอร์รัส พอตเตอร์ และลิลี่ ลูน่า พอตเตอร์ (James Sirius Potter,Albus 'Al' Severus Potter and Lily Luna Potter)

    เพเพศหญิง
    สีผมแดง
    บ้านกริฟฟินดอร์
    เชื้อสายบริสุทธิ์
    ภักดีต่อฝ่ายกองทัพดัมเบิลดอร์
    ผู้แสดงในภาพยนตร์บอนนี่ ไรท์(bonnie wright)
    ปรากฎตัวครั้งแรกในแฮร์รี่พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×