ฮอกวอตส์ SS1-SS2 - นิยาย ฮอกวอตส์ SS1-SS2 : Dek-D.com - Writer
×

    ฮอกวอตส์ SS1-SS2

    ผู้เข้าชมรวม

    1,024

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.02K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    6
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  20 ม.ค. 63 / 20:08 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ





    (แนะนำอันยาวย๊าว)

    โรเวน่า เรเวนคลอว์

    “เชาวน์ปัญญาเหลือคณานับ คือขุมทรัพย์มหาศาล”

    ศาสตราจารย์ โรเวน่า เรเวนคลอว์ เป็นแม่มดที่สวยและดุดันชาวสก๊อตแลนด์ โรเวน่ามีผมและตาสีดำสนิท ในช่วงชีวิตของเธอส่วนมากนั้นปรากฏในช่วงต้นของยุคกลางซึ่งโรเวน่าตัวเธอเองเป็นสัญลักษณ์แห่งปัญญาและความสร้างสรรค์ เธอยังถูกขนานนามให้เป็นหนึ่งในแม่มดผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุคกลาง เท่านั้นยังไม่พอชื่อเสียงเรียงนามของเธอยังเป็นถึงหนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์

    ชีวประวัติ

    โรเวน่าเกิดในช่วงศตวรรษที่ 10 เธอเกิดและเติบโตขึ้น จนกระทั่งเป็นสะใภ้ของตระกูลเรเวนคลอว์ซึ่งเหตุการทั้งหมดนี้เกิดในแผ่นดินของสก๊อตแลนด์ ในช่วงเวลาไหนของศตวรรษนั้นก็ไม่มีใครทราบ บทเริ่มต้นการเป็นแม่มดของเธอก็ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อเธอได้ไม้กายสิทธิ์มาไว้ในครอบครอง บ้างกล่าวว่าเธอซื้อไม้กายสิทธิ์คู่บารมีของเธอมาจากร้านโอลิแวนเดอร์ซึ่งตระกูลนี้เริ่มต้นธุรกิจไม้กายสิทธิ์มาตั้งแต่ 382 ปีก่อนคริสตกาล แต่บ้างก็กล่าวว่าเธอสร้างมันขึ้นมาจากมือของเธอเอง

    ในปี 993 โรเวน่าก็เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างฮอกวอตส์ร่วมกับเพื่อนสนิทของเธอ ตามประวัติศาสตร์ของฮอกวอตส์นั้นได้กล่าวเอาไว้ว่า ชื่อของโรงเรียนนาม “ฮอกวอตส์” แต่เดิมถูกตั้งขึ้นโดยเธอผู้นี้ แต่ไม่ใช่เพียงแค่นั้น สถานที่ตั้งของโรงเรียนเธอเองก็เป็นคนเลือกตามนิมิตรของเธอ มากไปกว่านั้นบันไดวนที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาในฮอกวอสต์นั้นก็เป็นฝีมือการสร้างอันสร้างสรรค์ของเธอ โรเวน่ามีลูกสาวหนึ่งคนชื่อเฮเลน่า เรเวนคลอว์ซึ่งลูกสาวของเธอเมื่อโตมาบางช่วงเวลานั้นก็ได้รับการสอนจากเธอในฐานะลูกศิษย์และศาสตราจารย์ของฮอกวอตส์ แต่หลังจากที่เฮเลน่าเรียนจบ นางได้ขโมยรัดเกล้าแห่งพลังปัญญาซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกของโรเวน่าไป เพียงเพราะเธออิจฉาในชื่อเสียงความเป็นเลิศด้านสติปัญญาของผู้เป็นแม่ เธอพารัดเกล้านั้นไปไกลถึงอัลบาเนีย ซึ่งไกลมากพอที่จะโรเวน่ารวมถึงเพื่อนสนิทผู้ก่อตั้งคนอื่นๆจะหามันพบ

    การหักหลังของลูกสาวตัวเองทำให้โรเวน่าเศร้าเสียใจเป็นอย่างมากจนทำให้ชีวิตของเธอเริ่มก้าวเข้าสู่ชีวิตหลังความตาย แต่กระนั้นด้วยอุปนิสัยของเธอ แม้เธอจะเป็นผู้หญิงที่สวยดุ เคร่งครัด เข้มงวด แต่หัวใจที่เต็มไปด้วยพลังรักและพลังให้อภัยของเธอก็เป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด โรเวน่าป่วยใจจนปางจะตาย เธอจึงได้วอนให้บารอนคนหนึ่งผู้หลงรักเฮเลน่าจนหมดหัวใจ ให้ไปตามตัวลูกสาวของเธอกลับมา เพียงเพราะว่าเธออยากจะเห็นลูกสาวสุดที่รักเป็นครั้งสุดท้าย บารอนผู้นั้นไปตามหาเฮเลน่าจนพบในป่าแห่งหนึ่งในอัลเบเนีย แต่นางเองก็ปฎิเสธที่จะกลับไป บารอนผู้นั้นโกรธมาก โกรธในความอิจฉาของนาง ความอิจฉาที่ปิดกั้นเสรีภาพของเฮเลน่า ความอิจฉาที่ขังนางออกจากความรักของแม่และออกจากเขา เขาจึงแทงเฮเลน่าด้วยความโกรธนั้นและปิดชีพตัวเองเพื่อติดตามหัวใจของเขาไปตลอดกาล เฮเลน่าเองเลือกที่จะเป็นผีไปตลอดกาลและกลับมายังปราสาทเพื่อให้แม่ของเธอได้เห็นเธอเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นเฮเลน่าก็ได้มาเป็นผีประจำบ้านเรเวนคลอว์และบารอนผู้ที่ติดตามหัวใจของนางก็ได้มาเป็นผีประจำบ้านสลิธีริน

    ความสามารถด้านเวทย์มนต์

    โรเวน่า เรเวนคลอว์แม่มดที่ฉลาดที่สุดแห่งยุคกลาง เป็นเกียรติศักดิ์ที่โลกผู้วิเศษยกย่องให้กับเธอ โรเวน่าสร้างรัดเกล้าของเธอและบรรจุเวทย์มนต์ลงไปในรัดเกล้านั้น รัดเกล้าที่จะเสริมเติมปัญญาให้กับผู้ที่ได้สวมใส่มัน โรเวน่าเป็นผู้ก่อตั้งที่ไม่ได้แค่สอนเฉพาะวิชาเรียนเท่านั้น เธอยังสอนทุกเศษเสี้ยวของทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอมีให้กับลูกศิษย์ของเธอ แต่ตามตำนานกล่าวว่าโรเวน่านั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญในทุกแขนงวิชาของเวทย์มนต์ ไม่ว่าจะเป็นวิชาแปลงกาย วิชาคาถา วิชาสมุนไพร กระทั่งวิชาปรุงยา และอีกหลายๆแขนงที่ไม่ได้กล่าวไว้

    บ้านเรเวนคลอว์

    ข้อมูลบ้าน

    ผู้ก่อตั้ง: ศาสตราจารย์ โรเวน่า เรเวนคลอว์

    สัตว์ประจำบ้าน: อินทรี

    สีประจำบ้าน: น้ำเงิน – ทองแดง (แทนสีของท้องฟ้า และขนของอินทรีซึ่งทั้งสองสัมพันธ์กับ ลม)

    ธาตุ: ลม

    ลักษณะที่โดดเด่นของบ้าน

    ฉลาด ทรงภูมิและปัญญา มีความคิดทั้งริเริ่มและสร้างสรรค์ เป็นตัวของตัวเอง และเป็นที่ยอมรับ

    อาจารย์ประจำบ้านคนปัจจุบัน: ศาสตราจารย์ ฟิลิอัส ฟลิตวิค

    ผีประจำบ้าน: สตรีสีเทา (เฮเลน่า เรเวนคลอว์)

    สัญลักษ์ประจำบ้าน

    วัตถุเวทย์มนต์ประจำบ้าน: รัดเกล้า(ที่สูญหาย)ของเรเวนคลอว์

    เป็นรัดเกล้าที่ถูกสร้างโดย โรเวน่า เรเวนคลอว์ มีลักษณะเป็นรูปอินทรีสีทองประดับด้วยเพชร ตรงกลางมีไพลินรูปไข่ประดับอยู่ หลังจากสร้างเสร็จโรเวน่าได้บรรจุเวทย์มนต์ลงในรัดเกล้าอันนี้ ทำให้รัดเกล้าอันนี้มีสมบัติพิเศษคือ จะเพิ่มปัญญาให้กับผู้ที่สวมใส่มัน (แฮรี่ก็นะ ก่อนจะทำลาย ทำไมแกไม่ใส่มันสักแปปวะ เผื่อสมองจะได้รับการกระตุ้น ปั๊ดโถ่) รัดเกล้าอันนี้เป็นของโรเวน่าได้ไม่ถึง 20 ปี มันก็ได้ถูกขโมยไปโดยลูกสาวของเธอ เฮเลนน่า เรเวนคลอว์ เฮเลน่าซึ่งอิจฉาและอยากจะทรงปัญญาอย่างผู้เป็นแม่ แต่ถึงกระนั้น โรเวน่าก็เก็บเรื่องที่รัดเกล้าของเธอถูกขโมยไปไว้เป็นความลับ ไม่ได้บอกใครแม้แต่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนคนอื่นๆ จนกระทั่งเธอตาย และหลังจากที่เฮเลน่าตายไปผู้ครอบครองรัดเกล้าอันนี้ต่อก็คือ ทอม มาร์โวโร่ ริดเดิ้ล เขาได้สอบถามเรื่องราวรัดเกล้าอันนี้จากเฮเลน่าแล้วออกตามหามันจนกระทั่งเขาได้มันมา เขาได้นำรัดเกล้ามาทำเป็นฮอครักซ์อันที่ 5 โดยสังหารชาวบ้านชาวอัลบาเนียคนหนึ่ง จากนั้นเขาก็ซ่อนมันไว้ในห้องต้องประสงค์ ในวันที่เขากลับมายื่นเรื่องขอตำแหน่งศาสตราจารย์วิชาป้องกันตนจากศาสตร์มืด แต่ด้วยความหยิ่งของเขาพอที่จะมั่นอกมั่นใจที่จะเชื่อว่ามีเพียงตัวเขาเองเท่านั้นที่เข้าถึงความลี้ลับของฮอกวอตส์ และเขาก็ยังเชื่อว่ามีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่จะหาห้องต้องประสงค์เจอ แต่เป็นสิ่งที่เขาคิดผิด แต่ฮอครักซ์อันนี้ไม่เหมือนกับอันอื่นๆ เขาไม่ได้ใส่เวทย์มนต์ที่แข็งแกร่งป้องกันมันไว้ เป็นเพราะเขาอาจจะไม่มีเวลาบวกกับความหยิ่งและมั่นใจในตัวเองของเขาต่อมาสุดท้ายแฮรี่ก็ได้หารัดเกล้าอันนี้เจอจากการถามสตรีสีเทาตามคำแนะนำของลูน่า เลิฟกู๊ด ฮอครักซ์ถูกทำลายโดยเขี้ยวของบาซิลิส แต่รัดเกล้าของเรเวนคลอว์ก็ถูกทำลายโดยสิ้นเชิงจากเวทย์มนต์ไฟของ วินเซ็นท์ แคร๊บในห้องต้องประสงค์นั้นแล

    บ้านเรเวนคลอว์เป็นบ้านที่มีนักเรียนชื่อเสียงโดดเด่นในเรื่องของความฉลาด โรเวน่าผู้ก่อตั้งได้บรรญัติให้หมวกคัดสรรค์เลือกนักเรียนที่ฉลาดเท่านั้นถึงจะได้อยู่บ้านหลังนี้ ฉนั้นพ่อมดแม่มดที่อยู่บ้านนี้ส่วนใหญ่มีความเชี่ยวชาญด้านคาถาในสมรรถนะที่สูงแทบจะทุกคน และนักเรียนของบ้านก็มีการแข่งขันกับบ้านอื่นๆในเกือบจะทุกเรื่อง ยกเว้น เรื่องควิชดิช ที่บ้านเรเวนคลอว์นั้นยังไม่เป็นที่โดดเด่น แต่การแข่งขันระหว่างเรเวนคลอว์กับฮัพเฟิลพัฟถือว่าเป็นหนึ่งในมวยคู่เอกคู่หนึ่งที่น่าชมทีเดียว

    บันไดวนที่เป็นสถาปัตยกรรมเวทย์มนต์ของโรเวน่า

    ห้องพักของบ้านเรเวนคลอว์อยู่ตรงที่หอคอยของปราสาท ต้องขึ้นบันไดวนเข้ามา การที่จะเข้าห้องพักจะต้องตอบคำถามก่อน อย่างเช่นตอนหนึ่งที่รูปภาพถามคำถามกับลูน่าว่า

    รูปภาพ: อะไรเกิดก่อนกันระหว่าง นกฟินิกส์กับไฟ?ลูน่า: วัฏจักรไม่มีจุดเริ่มต้นนะ ฉันคิดว่า

    รายชื่อผู้ที่เคยอยู่/อยู่บ้านเรเวนคลอว์ (ที่เราเคยเห็นในภาพยนต์)

    เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา

    โรเวน่า เรเวนคลอว์ หนึ่งในสี่ ผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์ ผู้ก่อตั้งบ้านเรเวนคลอว์

    เฮเลน่า เรเวนคลอว์ ลูกสาวของโรเวนน่า, ผีประจำบ้าน

    การ์ริค โอลลิแวนเดอร์ หนึ่งในพ่อมดที่มีความสามารถสูง เชี่ยวชาณด้านการทำไม้กายสิทธิ์

    ฟิลิอัส ฟลิตวิค ศาสตราจารย์ประจำวิชาคาถา อาจารย์ประจำบ้านเรเวนคลอว์ เป็นผู้ชนะการประลองเวทย์มนต์ พ่อมดระดับสูง

    กิลเดอรอย ล็อกฮาร์ต นักเขียน นักผจญภัย เคยได้รับเชิญให้มาเป็นศาสตราจารย์ประจำวิชาป้องกันตนจากศาสตร์มืด

    ควิรินัส ควีเรลล์ ศาสตราจารย์วิชามักเกิ้ลศึกษา ต่อมาได้มาเป็นศาสราจารย์ประจำวิชาป้องกันตนจากศาสตร์มืด ก่อนจบชีวิตได้ให้กับโวเดอร์มออาศัยร่าง (เหมือนเป็นภาชนะให้กับโอโรจิมารุ อ่าวเกี่ยวมะ)

    ลูน่า เลิฟกู๊ด สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ ถือได้ว่าเป็นเพื่อนสนิทของกลุ่มแฮรี่ เก่งวิชาคาถา วิชาดูแลสัตว์วิเศษ วิชาพยากรณ์ศาสตร์ ต่อมาปฎิเสธรักของเนวิล และแต่งงานกับ รอล์ฟ สคาแมนเดอร์ (Rolf Scamander) ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น Luna Scamander née Lovegood ทั้งคู่เป็น Magizoologist (แปลว่าไรวะ เอ๊าปล่อยไก่ แปลว่า นักสัตววิเศษศาสตร์ ละกัน 55555)

    โช แชง ซีกเกอร์ของทีมควิชดิชบ้านเรเวอนคลอว์ (1993-1997) สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ (แฮรี่เคยชอบตอนปี 5 มีจูบออกสื่อ หึหึ หักหาญน้ำใจพระเอกตรงนี้แหละ)

    มาคัส เบลบี้ สมาชิกสลัก (ฮอน) คลับ

    ปัทมา พาติล สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์เป็นสมาชิกคนหนึ่งที่ทุ่มเทให้กับกองทัพ, พรีเฟ็ค

    ไมเคิล คอร์เนอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ เคยเดทกับจินนี่น้องของรอน ต่อมาก็มาเดทกับโช แชง

    เมอเทิ้ล เมอเทิ้ลจอมคร่ำควญตายเพราะบาซิลิส ตอนนี้เป็นผีประจำห้องน้ำหญิงชั้น 2

    ชายยุน

    26 กรกฎาคม 2557 เวลา 20:45:56 น.

    165 ความคิดเห็น

    ความคิดเห็นที่ 1

    เฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟ

    “ฉันจะสอนพวกเขาทุกคน และปฎิบัติต่อพวกเขาอย่างเท่าเทียมกัน”

    ศาสตราจารย์ เฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟ แม่มดจากหุบเขาเวลส์ ลักษณะของเธอถูกบรรยายไว้ว่าเป็นผู้หญิงผมแดง นัยตาเป็นประกายสีฟ้า ผิวขาว รูปร่างท้วม เฮลก้าเป็นที่รู้จักในเรื่องความใจดี เอื้ออาธร ถือได้ว่าเป็นแม่พระของเด็กนักเรียนฮอกวอตส์เลยก็ว่าได้ ในขณะที่ผู้ก่อตั้งคนอื่นๆได้เลือกเด็กตามความสามารถพิเศษที่พวกเขาต้องการ แต่เฮลก้าประกาศว่าเธอจะรับเด็กทุกคน ขอเพียงเป็นเด็กที่มีมานะ ซื่อสัตย์

    ชีวประวัติ

    เฮลก้าเกิดในยุคกลางสมัยศตวรรษที่ 10 มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย เธอเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต ขยัน และยุติธรรม เธอเป็นเพื่อนสนิทของโรเวน่า เรเวนคลอว์และยังเป็นแม่มดที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น เธอเป็นแม่มดที่มีพรสวรรค์ด้านการทำอาหาร รวมไปถึงรูปแบบคาถาที่เธอใช้ก็ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับอาหารทั้งสิ้น

    ต่อมาเฮลก้าได้มีบทบาทได้เป็นหนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทย์มนต์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ผลงานของเธอในฮอกวอตส์คือสูตรตำหรับอาหารต่างๆที่บรรดาพวกเอลฟ์ประจำบ้านใช้ในการทำอาหารก็ล้วนมาจากฝีมือของเธอล้วนๆ เฮลก้าไม่ได้ใจดีกับนักเรียนเพียงอย่างเดียว เธอยังใจดีต่อพวกเอลฟ์ประจำบ้านที่คอยทำงานให้กับโรงเรียน เธอสร้างโรงครัวและให้พวกเอลฟ์ทำงานในนี้ได้อย่างปลอดภัย ไม่ถูกทารุณหรือถูกรังแก (คุณสมบัตินางสาวไทยมาก)

    เฮลก้าโภชนา

    ความสามารถด้านเวทย์มนต์

    เฮลก้าได้สร้างถ้วยที่ทำมาจากทองคำขึ้นมาใบหนึ่งจากนั้นบรรจุเวทย์มนต์ลงไปในถ้วยใบนี้มากมายและยกมันให้เป็นวัตถุเวทย์มนต์ประจำบ้านฮัพเฟิลพัฟ ต่อมาถ้วยนี้ได้ตกทอดสู่ลูกหลานของเธอ เฮลก้าเป็นคนที่ใช้เวทย์มนต์ได้ช่ำชองมาก นอกจากนี้เธอยังสามารถใช้เวทย์มนต์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารได้ ว่ากันว่าตำหรับอาหารที่เธอยกให้ฮอกวอตส์ยังถูกใช้มาจนถึงปัจจุบัน

    บ้านฮัฟเฟิลพัฟ

    ข้อมูลบ้าน

    ผู้ก่อตั้ง: ศาสตราจารย์ เฮลก้า อัฟเฟิลพัฟ

    สัตว์ประจำบ้าน: แบดเจอร์

    สีประจำบ้าน: เหลือง – ดำ (แทนสีของดิน และขนของแบดเจอร์ซึ่งทั้งสองสัมพันธ์กับดิน)

    ธาตุ: ดิน

    ลักษณะที่โดดเด่นของบ้าน

    เป็นคนดี ขยัน ซื่อสัตย์ ยุติธรรม

    อาจารย์ประจำบ้านคนปัจจุบัน: ศาสตราจารย์ โพโมน่า สเปราต์

    ผีประจำบ้าน: บาทหลวงอ้วน

    สัญลักษ์ประจำบ้าน

    วัตถุเวทย์มนต์ประจำบ้าน: ถ้วยของฮัพเฟิลพัฟ

    ถ้วยทองดำล้ำค่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยเฮลก้า เป็นถ้วยทองคำใบเล็กๆ มีหูจับสองข้างประดับด้วยเพชรพลอยล้ำค่า เฮลก้าได้บรรจุพลังเวทย์ของเธอลงไปในถ้วยนี้มากมาย ทำให้ถ้วยใบนี้มีอิทธิฤทธิ์และสร้างประโยชน์ได้คณานับ มักเกิ้ลมีข้อมูลของถ้วยใบนี้น้อยมากแทบจะอยู่ในระดับแค่ถูกกล่าวถึงเท่านั้น ความลี้ลับของถ้วยใบนี้ทำให้หลายคนเกิดความเชื่อและอ้างว่าถ้วยใบนี้สามารถมอบพลังรักษาเยียวยาและคืนความงามและเยาว์วัยให้กับผู้ที่ใช้มัน เฮลก้าปกปิดความสามารถของถ้วยใบนี้ไว้จนกระทั่งเธอเสียชีวิตแม้แต่ลูกหลานของเธอเองก็ยังไม่ทราบวิธีที่จะใช้มันจนคิดว่ามันคงเป็นถ้วยทองคำธรรมดา ถ้วยอยู่ในครอบครองของครอบครัวฮัพเฟิลพัฟจนตกทอดมายังเฮปซิบาห์ สมิท ผู้ที่คลั่งไคล้การสะสมวัตถุเวทย์มนต์ เธอเป็นผู้ครอบครองวัตถุเวทย์มนต์ล้ำค่าถึง 2 ชิ้นในเวลาเดียวกันนั้นคือถ้วยที่ตกทอดใบนี้และล็อกเก็ตของซาลาซาร์ ในวันที่เธอแวะไปที่ร้านบอร์เจ็น และ เบิร์กส์ เธอได้เป็นเพื่อนกับทอม มาโวโร่และได้แสดงตัวให้ทอมรู้ว่าเธอเป็นเจ้าของของล้ำค่า 2 ชิ้นนั้น ต่อมาทอมได้แวะมาหาเธอที่บ้านแล้วสังหารเธอ ทอมใช้การตายของเฮปซิบาห์สร้างฮอครักซ์อันที่ 4 ขึ้นต่อมาถ้วยใบนี้ถูกมอบให้เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์เก็บไว้ที่ห้องนิรภัยของกริงกรอตส์ ต่อจากนั้นกลุ่มของแฮรี่ได้ลอบเข้าไปในกริงกรอตส์โดยการนำทางของกริบฮุค สุดท้ายถ้วยภายไต้ฮอกครักซ์อันที่ 4 ฮอครักซ์ถูกทำลายด้วยเขี้ยวของบาซิลิสและตัวถ้วยถูกทำลายด้วยคลื่นน้ำหลังจากนั้น

    บ้านฮัพเฟิลพัฟนั้นโดดเด่นมากในเรื่องของตัวนักเรียนด้านความซื่อสัตย์ เฮลก้าบรรญัติคุณสมบัติของนักเรียนที่จะเข้าบ้านนี้ให้กับหมวกคัดสรรค์ว่า บ้านนี้จะรับนักเรียนทุกคน ขอให้มีความซื่อสัตย์ และมานะ นักเรียนของบ้านฮัพเฟิลพัฟส่วนใหญ่เก่งในวิชาสมุนไพรศาสตร์ และมีการแข่งขันที่สูงในทุกเรื่องกับบ้านเรเวนคลอว์ แต่อย่างไรก็ตามมีพ่อมดชั่วร้าย 2-3 คนที่จบจากบ้านฮัพเฟิลพัฟไป

    หอพักของบ้านฮัพเฟิลพัฟอยู่ใกล้ๆกับโรงครับที่เฮลก้าสร้าง มีลักษณะเป็นวงกลมคล้ายถังไวน์ กว้าง ทำจากอิฐและไม้ เพดานไม่สูงมากนัก มีแสงแดดส่องลอดเข้ามาตลอดกลางวัน หน้าต่างรูปวงกลมเช่นกันมีข้าวของเครื่องใช้ที่ทำจากทองแดงประดับอยู่ตามจุดต่างๆ นอกจากนี้ยังประดับประดาด้วยพืชไม้โดยแขวนไว้และปล่อยให้ห้อยย้อยลงมาตามขอบหน้าต่างบ้าง จากเพดานบ้าง หอพักมีระบบป้องกันผู้บุกรุกหรือผู้ที่จะแอบเข้ามา โดยการจะเข้าหอพักทุกคนจะต้องผลักถังไม้ให้ถูกอัน

    เกียรติยศชั่วนิรันดร์

    บ้านฮัพเฟิลพัฟเป็นที่รู้จักและโด่งดังหลังจากที่ถ้วยอัคนีได้เลือกเซดริค ดิกกอรี่ นักเรียนจากบ้านฮัพเฟิลพัฟเป็นตัวแทนฮอกวอสต์เข้าร่วมการประลองเวทย์ไตรภาคี เซดริก ดิกกอรี่เข้าร่วมการแข่งขันจนกระทั่งได้ชัยชนะแต่เขาก็เสียชีวิตก่อนที่การแข่งขันจะจบลงเป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างยิ่ง จนสุดท้ายทางกระทรวงเวทย์มนต์ได้ประกาศให้ฮอกวอตส์เป็นโรงเรียนที่ชนะการแข่งขันในครั้งนั้น และอาจารย์ใหญ่ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ประกาศชื่อ เซดริค ดิกกอรี่จากบ้านฮัพเฟิลพัฟได้รับเกียรติยศชั่วนิรันดร์

    คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

    รายชื่อผู้ที่เคยอยู่/อยู่บ้านฮัพเฟิลพัฟ (ที่เราเคยเห็นในภาพยนต์)

    เฮลก้า ฮัพเฟิลพัฟ หนึ่งในสี่ ผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์ ผู้ก่อตั้งบ้านฮัพเฟิลพัฟ

    บาทหลวงอ้วน ผีประจำบ้าน

    โพโมนา สเปราต์ อาจารย์ประจำบ้าน, ศาสตราจารย์ประจำวิชาสมุนไพรศาสตร์

    นิมฟาดอร่า ท๊องส์ มือปราบมาร สมาชิกภาคีนกฟินิกซ์

    เซดริค ดิกกอรี่(เกียรติยศชั่วนิรันดร์) ผู้ชนะการประลองเวทย์ไตรภาคี พรีเฟ็ค กัปตันและซีกเกอร์ทีมควิดดิชของบ้านฮัพเฟิลพัฟ

    แซคคาไรอัส สมิท กัปตันและเชสเซอร์ทีมควิดดิชของบ้านฮัพเฟิลพัฟ, เป็นสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ (ถอนตัว)

    เออร์เนส แมคมิลลาน พรีเฟ็คและเป็นสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    จัสติน ฟินซ์-เฟล็ทชลีย์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    ฮานน่า แอ๊บบอตต์ พรีเฟ็คและเป็นสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ ต่อมาแต่งงานกับเนวิล ลองบัตทอม

    ซูซาน โบนน์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    ลีนเน่ เพื่อนของเคที่ เบลล์ (เคที่คนที่โดนคำสาปจากสร้อยของมัลฟอย) รอดตายจากการต่อสู้ที่ฮอกวอตส์

    ก็อดดริก กริฟฟินดอร์

    “We'll teach all those with brave deeds to their name”

    ศาสตราจารย์ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ เป็นพ่อมดในยุคกลาง เขาเกิดในหมู่บ้านเล็กๆในชนบทแห่งหนึ่งในอังกฤษ ก็อดดริกมีใจที่เป็นนักรบ หัวใจของเขาเต็มไปด้วยความกล้าหาญ ทำให้ชื่อของก็อดดริกรู้จักกันในนามของนักสู้มากกว่าพ่อมด แต่มากไปกว่านั้นก็อดดริกเองก็เผยความสามารถด้านเวทย์มนต์ของเขาให้โลกผู้วิเศษได้รับรู้คือการเป็นหนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์นั้นเอง

    ชีวประวัติ

    สถานที่เกิดของก็อดดริกนั้นปรากฏในหนังสืออย่างชัดเจนคือที่ หมู่บ้านก็อดดริกฮอลโลว์ ชื่อนี้ถูกตั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา ถ้ามีใครพูดถึงสี่พ่อมดแม่มดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนั้น ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ ก็น่าจะเป็นชื่อหนึ่งที่ผู้คนกล่าวขานมากที่สุด ก็อดดริกเป็นผู้ริเริ่มการก่อตั้งฮอกวอตส์ พ่อมดผู้นี้จะกล่าวคือเขามีความกล้าหาญที่น่ายกย่อง มีใจมุ่งมั่น แต่กระนั้นเขาก็มีหัวใจที่เข้มแข็งซึ่งมีค่าเหนือสิ่งอื่นที่ได้กล่าวมา ก็อดดริกได้บรรญัติคุณสมบัติของนักเรียนที่จะมาอยู่ในบ้านของเขาว่า พวกเขาจะต้องมีความอดทนและกล้าหาญ

    ก็อดดริกนับได้ว่าเป็นเพื่อนสนิทคนแรกของซาลาซาร์ ทั้งๆที่ทั้งคู่มีนิสัยที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ในที่สุดความแตกต่างนี้ก็ทำให้มิตรภาพระหว่างเพื่อนของทั้งสองเสื่อมถอย เนื่อจากก็อดดริกสนับสนุนอนุญาตให้พวกที่เกิดจากมักเกิ้ลเข้าเรียนได้ในโรงเรียนของเขา ซึ่งการสนับสนุนอันนี้ของเขาและเฮลก้าทำให้ซาลาซาร์ไม่ค่อยจะเห็นด้วยมากนักเพราะซาลาซาร์รักและเชิดชูเลือดของผู้วิเศษมาก แต่สุดท้ายฮอกวอตส์ก็ได้เปิดรับพ่อมดแม่มดที่เกิดจากมักเกิ้ลเข้าเรียน ความสงบของผองเพื่อนทั้งสี่มีอยู่ได้ไม่กี่ขวบปี การไม่ไว้วางใจมักเกิ้ลของซาลาซาร์ก็ก่อตัวและเติบโตขึ้น ซาลาซาร์พยายามโน้มน้าวก็อดดริกและผู้ก่อตั้งคนอื่นอีกครั้งให้เปลี่ยนใจปฎิเสธรับพวกเลือดสีโคลน เข้าศึกษาในฮอกวอตส์แต่การนั้นก็ล้มเหลวจนสุดท้ายซาลาซาร์จึงตัดสินใจออกจากฮอกวอตส์ไป แต่สุดท้ายก็อดดริกก็ได้ทิ้งความจีรังไป เขาเสียชีวิตแต่ไม่มีใครทราบว่าเสียชีวิตอย่างไรหรือเมื่อไหร่

    ความสามารถด้านเวทย์มนต์

    ก็อดดริกได้รับการขนานนามให้เป็นนักสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเขา เขาแสดงศิลปะและทักษะการใช้ดาบในการต่อสู้กับมักเกิ้ล ก็อดดริกเก่งกาจด้านการใช้เวทย์มนต์แปลงกายอย่างที่เขาได้แปลงหมวกเก่าๆของเขาให้เป็นหมวกคัดสรรค์เพื่อเอาไว้ช่วยบรรดาเพื่อนๆคัดแยกเด็กเข้าบ้านแต่ละบ้าน ซึ่งต่อมาหลังจากบรรดาผู้ก่อตั้งจบชีวิตไปหมวกคัดสรรค์ก็ถูกจัดให้อยู่ภายไต้อำนาจการใช้งานของอาจารย์ใหญ่ ความเก่งกาจด้านคาถาไม่ใช่แค่เฉพาะวิชาแปลงกายเท่านั้นเขายังบรรจุเวทย์มนต์ลงไปในดาบของเขาอีกด้วย

    คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

    ทหารหินผู้ที่ปกป้องโรงเรียนในยามสงครามเหล่านี้ ทาง จขกท สงสัยว่าก็น่าจะเป็นผลงานการสร้างก็อดดริกเช่นกัน รูปแบบคาถาที่ใช้ร่ายก็มาจากหมวดคาถาแปลงกาย ซึ่งทหารเหล่านี้น่าจะรับคำสั่งโดยตรงจากพ่อมดแม่มดที่เป็นอาจารย์ใหญ่

    บ้านกริฟฟินดอร์

    ข้อมูลบ้าน

    ผู้ก่อตั้ง: ศาสตราจารย์ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์

    สัตว์ประจำบ้าน: สิงโต

    สีประจำบ้าน: แดงเข้ม - ทอง (แทนสีของเลือดนักรบ และขนแผงคอของราชสีห์)

    ธาตุ: ไฟ

    ลักษณะที่โดดเด่นของบ้าน

    กล้าหาญ อดทน มีชาตินักรบ และมีความปรารถนาที่แรงกล้า

    อาจารย์ประจำบ้านคนปัจจุบัน: ศาสตราจารย์ มิเนอร์ว่า แม็คกอลนากัล

    ผีประจำบ้าน: นิคหัวเกือบขาด

    สัญลักษ์ประจำบ้าน

    วัตถุเวทย์มนต์ประจำบ้าน: ดาบของกริฟฟินดอร์

    แต่เดิมนั้นดาบถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นของก็อดดริกเมื่อหนึ่งพันปีก่อนโดยช่างตีเหล็กที่ดีที่สุดของโลกผู้วิเศษ ราชาก๊อบลินนามว่าพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่ง แต่เมื่อทำเสร็จพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่งกลับอยากจะครอบครองดาบเล่มนี้เอาไว้เสียเอง จึงแสร้งทำเป็นว่าก็อดดริกขโมยดาบเล่มนี้ไปจากเขา เขาจึงส่งลูกสมุนไปขโมยมันกลับคืนมา แต่กระนั้นก็อดดริกผู้เป็นพ่อมดก็ใช้คาถาร่ายใส่บรรดาลูกสมุนของพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่งแทนที่จะฆ่าพวกเขา ก็อดดริกส่งลูกสมุนของพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่งกลับและยังฝากข้อความไว้ว่า ถ้าพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่งพยายามที่จะขโมยดาบเล่มนี้ไปจากเขาอีก เขาจะดึงดาบออกมาสู้และจัดการกับก็อบลินทั้งหมด ภายหลังเหตุการณ์นั้นก็อดดริกเลยตัดสินใจร่ายคาถาลงไปในดาบแล้วซ่อนมันไว้ในหมวกคัดสรรค์ มีเพียงเขาเท่านั้นที่จะดึงดาบออกมาได้ แต่หลังจากที่ก็อดดริกได้เสียชีวิตไปดาบจะปรากฏออกมาต่อหน้าเด็กที่มีความกล้าหาญของบ้านกริฟฟินดอร์เท่านั้น นับจากที่ก็อดดริกซ่อนมันไว้ก็ไม่มีใครค้นพบมันอีกเลยแม้กระทั่งทอมเอง แต่ดาบก็ปรากฏอีกครั้งต่อหน้าแฮรี่ พอตเตอร์ในห้องแห่งความลับและดาบก็ถูกส่งคืนให้กลับอัลบัส ดัมเบิลดอร์ อัลบัสได้มอบให้ศาสตราจารย์สเนปซ่อนดาบเล่มนี้ไว้ในที่ที่ปลอดภัยแล้วปลอมดาบอีกเล่มหนึ่งขึ้นมาแล้ววางไว้ในห้องทำงานของเขาเพราะเขารู้ว่าทางกระทรวงเวทย์มนต์พยายามที่จะยึดมัน และหลังจากที่อัลบัสเสียชีวิตเขาได้เขียนพินัยกรรมยกดาบเล่มนี้คืนให้กลับแฮรี่แต่กระนั้นทางกระทรวงก็พยายามเก็บมันไว้โดยเสียท่าให้กับตาเฒ่าไปเต็มๆ แต่สุดท้ายแฮรี่ก็ค้นพบมันอีกครั้งตอนที่เขาเดินทางออกตามหาฮอครักซ์และพยายามหาวิธีที่จะทำลายมัน แฮรี่เจอมันในหนองน้ำแห่งหนึ่ง เขาไม่สามารถหยิบดาบขึ้นมาจากก้นสระได้เพราะได้รับการต่อต้านจากล็อกเก็ตของซาลาซาร์ รอนจึงได้เข้ามาช่วยเขาและเก็บดาบขึ้นมา กลุ่มแฮรี่ครอบครองดาบได้ไม่นานแฮรี่ก็ได้ตัดสินใจแลกดาบกับกริบฮุคโดยตกลงกันว่าให้กริบฮุคมาเขาเข้าไปในห้องนิรภัยของเบลลาทริกซ์ที่ดริงกรอตส์ ดาบอยู่กับกริบฮุคไม่นานเขาก็ถูกสังหารโดยพวกของโวเดอร์มอร์ ดาบหายกลับไปยังหมวกคัดสรรค์อีกครั้ง และปรากฏต่อหน้าเนวิล ลองบัตทอมในช่วงของการต่อสู้ที่ฮอกวอตส์

    พลังอานุภาพของดาบเล่มนี้แต่เดิมที่ติดตัวมาตั้งแต่ตอนตีดาบเลยคือดาบจะสะสมพลังใดใดก็ตามที่ทำให้ตัวดาบนั้นแข็งแกร่งขึ้น อย่างตอนที่แฮรี่ใช้ดาบฆ่าบาซิลลิสตัวดาบก็ได้ดูดซับพิษของบาซิลลิสไว้เป็นต้น

    บ้านกริฟฟินดอร์เป็นบ้านที่ให้ความสำคัญกับลักษณะของเด็กคือ ต้องเป็นคนกล้าหาญ มีชาตินักรบอยู่ในตัว และต้องเป็นคนมีความมุ่งมั่น เด็กที่อยู่บ้านนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเชี่ยวชาญด้านคาถาแปลงกาย เห็นได้จาก อัลบัส ดัมเบิลดอร์ มิเนอร์ว่า แมคกอลนากัล ปีเตอร์ เพ็ตตรีกรูว์ ซีเรียส แบล็ก เจมส์ พอตเตอร์ และอีกหลายๆคนที่มาจากบ้านนี้ส่วนใหญ่ล้วนเป็นแอนิเมจัสซะส่วนมาก แม้แต่แฮรี่เองก็โดดเด่นในวิชานี้เหมือนกัน นอกจากคาถาแล้ว ควิดดิชของบ้านกริฟฟินดอร์จัดได้ว่าเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดในฮอกวอตส์ลีคเลยก็ว่าได้

    หอพักบ้านกริฟฟินดอร์อยู่ตรงหอคอยชั้นที่ 7 ประตูถูกกั้นไว้ด้วยภาพสุภาพสตรีอ้วนซึ่งเขาจะเป็นคนถามรหัสกับทุกคนที่พยายามจะเข้าไปในหอพัก

    รายชื่อผู้ที่เคยอยู่/อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ (ที่เราเคยเห็นในภาพยนต์)

    ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ : หนึ่งในสี่ ผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์ ผู้ก่อตั้งบ้านกริฟฟินดอร์

    เซอร์ นิโคลัส เดอ มิมซี่ พอร์พิงตัน: รู้จักในนาม นิคหัวเกือบขาด เป็น ผีประจำบ้าน

    สุภาพสตรีอ้วน: ผู้รักษาประตูหอพักกริฟฟินดอร์

    อัลบัส ดัมเบิลดอร์: อดีตอาจารย์ประจำบ้านกริฟฟินดอร์ อดีตอาจารย์ใหญ่ ผู้ก่อตั้งภาคีนกฟินิกซ์ เป็นแอนิเมจัสจดทะเบียน

    รูบีอัส แฮกริด: ผู้รักษาประตู เคยเป็นศาสตราจารย์วิชาดูแลสัตว์วิเศษ

    มิเนอร์ว่า แมคกอลนากัล: อาจารย์ประจำบ้านคนปัจจุบัน อาจารย์ใหญ่คนปัจจุบัน ศาสตราจารย์วิชาแปลงกาย เป็นแอนิเมจัสจดทะเบียน ถูกขึ้นชื่อว่าเป็นแม่มดหญิงที่เก่งที่สุดในยุคปัจจุบัน

    มอลลี่ วีสลี่: สมาชิกภาคีนกฟินิกส์ แต่งานกับอาเธอร์ วีสลี่

    อาเธอร์ วีสลี่: สมาชิกภาคีนกฟินิกส์ แต่งานกับมอลลี่ วีสลี่

    ซีเรียส แบล็ก: เป็นสมาชิกตระกูลแบล็กอันสูงส่งเพียงคนเดียวที่ได้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ นอกนั้นถูกส่งไปยังบ้านสลิธีรีนหมด เป็นแอนนิเมจัสไม่ได้จดทะเบียน เป็นสมาชิกภาคีนกฟินิกซ์

    ลิลี่ เอฟเวนส์: สมาชิกสลักคลับ สมาชิกภาคีนกฟินิกซ์ แต่งงานกับเจม พอตเตอร์ ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น ลีลี่ พอตเตอร์ เป็นตัวแทนโรงเรียนฝ่ายหญิง

    เจมส์ พอตเตอร์: เป็นแอนิเมจัส เป็นสมาชิกภาคีนกฟินิกซ์ แต่งงานกับ ลิลี่ เอฟเวนส์ เป็นตัวแทนโรงเรียนฝ่ายชาย

    รีมัส ลูปิน: เป็นมนุษย์หมาป่า สมาชิกภาคีนกฟินิกซ์ แต่งงานกับ นิมฟาดอร่า ท็องส์ เป็นพรีเฟ็ค

    ปีเตอร์ เพ็ตตรีกรูว์: เป็นแอนเมจัส เคยเป็นสมาชิกภาคีนกฟินิกซ์ ต่อมาเข้าร่วมเป็นผู้เสพความตาย

    บิล วีสลี่: เป็นตัวแทนโรงเรียนฝ่ายชาย แต่งงานกับเฟอร์ เดอลากูร์

    ชาลี วีสลี่: ซีกเกอร์และกับตันทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ วิจัยมังกรอยู่ที่โรมาเนีย

    เพอร์ซี่ วีสลี่: เป็นตัวแทนโรงเรียนฝ่ายชาย แต่งงานกับ ออเดย์ วีสลี่

    โอลิเวอร์ วู๊ด: กับตันและคีปเปอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์

    เอลิเซีย สปินเน็ต: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    แองเจลิน่า จอนสัน: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ ต่อมาได้เป็นกัปตันทีม สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่งงานกับ จอร์จ วีสลี่

    เฟรด วีสลี่ : บีตเตอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    จอร์จ วีสลี่: บีตเตอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่งงานกับ แองเจลิน่า จอนสัน

    ลี จอร์แดน: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ ผู้บรรยายการแข่งขันควิดดิช

    คอร์แม็ค แมคลาเจน: คีปเปอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกสลักคลับ

    เคธี่ เบลล์: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    ลาเวนเดอร์ บราวน์: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    ซีมัส ฟินนิคกัน: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ สมาชิกสลักคลับ เป็นพรีเฟ็ค แต่งงานกับรอน วีสลี่ ต่อมาทำงานที่กองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์

    ปาราวตี พาติล: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    แฮรี่ พอตเตอร์: มือปราบมาร ซีกเกอร์และกับตันทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ หัวหน้าสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ สมาชิกสลักคลับ นายของยมฑูต แต่งงานกับ จินนี่ วีสลี่

    ดีน โทมัส: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    รอน วีสลี่: มือปราบมาร คีปเปอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่งงานกับเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เป็นพรีเฟ็ค

    เนวิล ลองบัตทอม: ศาสตราจารย์สมุนไพรศาสตร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่งงานกับ ฮานนา อับบอตต์

    โคลิน ครีพเวย์: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    จินนี่ วีสลี่: เชสเซอร์และซีกเกอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ สมาชิกสลักคลับ แต่งงานกับแฮรี่ พอตเตอร์ ต่อมาเป็นหัวหน้าทีมโฮลี่เฮด ฮาร์พี่ส์

    เดเมลซ่า ร๊อบบินส์: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์

    ไนเจล โวลเพิร์ท: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

    --------------------------

    ซาลาซาร์ สลิธีริน

    “เราจะสอนเพียงผู้ที่สืบสายเลือดบริสุทธิ์”

    ศาสตราจารย์ ซาลาซาร์ สลิธีริน พ่อมดเลือดบริสุทธิ์ ซาลาซาร์เกิดและเป็นที่รู้จักในสมัยยุคกลาง มีความสามารถพิเศษที่หาได้ยากยิ่งแม้ในหมู่ผู้วิเศษด้วยกันเองก็ต้องยอมรับให้ได้ว่าการที่มีผู้วิเศษที่สามารถสื่อสารกับงูได้นั้นเป็นพรสวรรค์ที่ใครก็ไม่อาจจะเลียนแบบได้

    ชีวประวัติ

    ซาลาซาร์เกิดใกล้ๆกับหนองน้ำทางตะวันออกของอังกฤษ บริเวณนั้นเป็นพื้นที่ที่ติดต่อกันระหว่างเมืองนอร์โฟล์ค เมืองลินคอล์น และเมืองแคมบริดจ์ แต่กระนั้นก็ไม่เป็นที่ยอมรับว่าซาลาซาร์มาจากภูมิภาคนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าซาลาซาร์เกิดและอาศัยอยู่ใกล้กับหนองน้ำนี้ก็เป็นได้ถึงทำให้เขาและครอบครัวมีพรสวรรค์ที่หาได้ยากยิ่งอย่าง “พาเซลเม้าท์” พรสวรรค์ที่ผู้วิเศษหรือคนธรรมดาสามารถติดต่อสื่อสารกับงูได้โดยตรง และเมื่อซาลาซาร์เติบโตขึ้นมา ความพิเศษนี้ก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับเขา ซาลาซาร์เป็นคนมีไหวพริบ กระหายการได้มาซึ่งพลัง ถ้าเขาต้องการอะไรแล้วเขาต้องได้ เขายังเป็นคนที่มีความสามารถมากมายซึ่งการพินิจใจก็เป็นสิ่งที่สร้างความโดดเด่นให้เขาไม่แพ้ภาษาพาเซล โชคชะตานำพาซาลาซาร์มาเจอนักสู้ผมแดงคนหนึ่งอย่างตั้งใจ จนกระทั่งนักสู้ผมแดงคนนั้นได้กลายเป็นเพื่อนสนิทคนแรกของซาลาซาร์ และความสนิทสนมนี้ก็ถูกมอบให้กับแม่มดหญิงที่ฉลาดที่สุดและแม่มดหญิงที่โอบอ้อมอารีย์ที่สุดในยุคของเขานั้นด้วยเช่นกัน

    เขาให้ความร่วมมืออย่างล้นหลามและเป็นกำลังสำคัญในการสร้างฮอกวอสต์ร่วมกับผู้ก่อตั้งคนอื่น แต่ในที่สุดไฟเชื้อแห่งปัญหา ความคลั่งรักในการทะนงตนเป็นพ่อมดเลือดบริสุทธิ์ของเขาก็เป็นชนวนอย่างดีที่พร้อมจะถูกเชื้อไฟจุด ซาลาซาร์พยายามโน้มน้าวผู้ก่อตั้งคนอื่นๆให้เห็นพ้องต้องกับตนคือประสงค์ที่จะให้โรงเรียนแห่งนี้รับนักเรียนที่เกิดจากผู้วิเศษเท่านั้น แต่สุดท้ายความคิดนี้ของเขาก็ได้รับการต่อต้านจากเฮลก้า ฮัพเฟิลพัฟ และ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ ความสัมพันธ์ของทั้งสี่เริ่มสั่นคลอนเมื่อสองผู้ก่อตั้งนี้ต่างมีความเห็นว่า “ควร” จะรับพวกที่ไม่ได้เกิดจากผู้วิเศษเข้าเรียนด้วย และแน่นอนซาลาซาร์เขาก็ต่อต้านความคิดนี้จนสุดหนทาง จนในที่สุดพวกเขาทั้งสี่ก็ได้หาทางออกร่วมกันคือ “การสร้างบ้าน” ในโรงเรียนขึ้นมา โรงเรียนแห่งนี้จะรับนักเรียนทุกคนเข้าศึกษา และทุกคนจะถูกคัดสรรค์ไปยังบ้านต่างๆตามกฏเณฑ์ของผู้ก่อตั้งแต่ละคน ซึ่งข้อตกลงระหว่างสี่สหายก็เป็นทางออกที่สวยงามทีเดียว ซาลาซาร์ก็เหมือนกับผู้ก่อตั้งคนอื่นอย่างโรเวน่าและก็อดดริกที่ให้ความสำคัญกับการเลือกนักเรียนเข้าบ้านของตนเอง ซาลาซาร์ต้องการนักเรียน ที่มีไหวพริบ มีความมุ่งมั่น และมั่งคั่ง

    พอผ่านช่วงเวลาอันแสนเลวร้ายนั้นแล้วก็อดดริกที่มีแนวทางที่จะคัดสรรค์นักเรียนเข้าบ้านแต่ละบ้านอย่างเท่าเทียม เขาหยิบหมวกเก่าๆซอมซ่อของเขาขึ้นมาบรรจุพลังเวทย์ลงไปในหมวกใบนั้นแล้วบรรญัติคุณสมบัตินักเรียนที่เขาต้องการให้กับหมวกใบนั้นซึ่งผู้ก่อตั้งคนอื่นๆก็คิดเห็นเป็นการดีที่พวกเขาจะไม่ต้องมาแย่งเด็กที่มีความสามารถกัน นอกจากนี้ลูกหลานของเขาอย่างน้อยก็จะได้ไม่ต้องพบปัญหาการคัดสสรค์นักเรียนอย่างที่พวกเขาเจอ ทั้ง โรเวน่า เฮลก้า และ ซาลาซาร์ต่างก็ทำวิธีเดียวกับก็อดดริก จนผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ “หมวกคัดสรรค์” หมวกที่มีพลังเวทย์ของผู้ก่อตั้งทั้งสี่ มันสามารถสัมผัสถึงความกล้าหาญของบุคคลที่อยู่ตรงหน้ามัน มันทรงปัญญาไม่ยอมแพ้ต่อความโง่เขลาใดใด มันตัดสินทุกคนอย่างเท่าเทียมไม่เลือกปฏิบัติ และมันสามารถมองลึกเข้าไปในหัวใจของผู้ที่สวมมันได้อย่างปรุโปร่ง หมวกแสนรักที่พวกเราทุกคนเคยสวมมันตอนปี 1

    ความสงบอยู่ได้ไม่นานชนวนเส้นเดิมของซาลาซาร์ถูกจุดติดอีกครั้ง แต่คราวนี้กลับทวีความรุนแรงเมื่อเขาได้กลิ่นความโสมมของพวกเลือดสีโคลนที่อยู่ร่วมกับเขาภายในโรงเรียน พวกเลือดสีโคลนเหล่านี้..........ไม่น่าไว้ใจ เขาจึงตั้งใจโน้มน้าวผู้ก่อตั้งที่เหลืออีกครั้งแต่ความตั้งใจนี้ก็ไม่ได้ประสบผลสำเร็จ เกิดความขัดแย้งอย่างใหญ่หลวงระหว่างก็อดดริกและซาลาซาร์ หมวกคัดสรรค์ได้กล่าวเอาไว้ว่าเพื่อนรักทั้งสองถึงขั้นต่อสู้กัน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาทั้งสองแตกหักลง จากนั้นไม่นานเขาก็ออกจากโรงเรียนไป

    ห้องแห่งความลับ

    แต่ก่อนที่ซาลาซาร์จะออกไปนั้น เขาได้แอบสร้างห้องแห่งความลับขึ้นโดยไม่ให้ผู้ก่อตั้งคนอื่นๆรู้ เขาสร้างมันขึ้นมาแล้วเลี้ยงบาซิลิสเอาไว้ในห้องนี้เพียงเพื่อจุดประสงค์เดียวคือรอทายาทที่แท้จริงของเขาเท่านั้นมาเปิดประตูห้องนี้ และใช้บาซิลิสกำจัดพวกเลือดสีโคลนทั้งหมดในโรงเรียน

    เรื่องนี้ถูกเก็บไว้จนเป็นตำนานจนกระทั่งปี 1943 ทายาทที่แท้จริงของเขาก็ปรากฏตัว ทอม มาโวโร่ ริดเดิ้ล ทายาทที่สืบเชื้อสายของซาลาซาร์ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นเขาเปิดห้องลับนี้แล้วใช้บาซิลิสโจมตีพวกเลือดสีโคลน เด็กผู้หญิงคนหนึ่งถูกฆ่าในห้องน้ำหญิง เด็กหญิงที่เสียชีวิตคนนั้นคือ เมอร์นิ่ง เมอร์เทิล ห้องแห่งความลับนี้จะเปิดก็ต่อเมื่อพูดภาษาพาเซลเท่านั้น แต่ในปี 1993 สาวน้อยเวทย์มนต์ จินนี่ วีสลี่ พบไดอารี่ของทอมซึ่งเป็นฮอกครักซ์ชิ้นที่หนึ่ง ฮอครักซ์บังคับสาวน้อยเวทย์มนต์ให้เปิดประตูห้องลับนี้อีกครั้ง เขาเริ่มให้บาซิลิสโจมตีพวกเลือดสีโคลนอีกครั้ง แต่ทอมก็มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือล่อแฮรี่ พอตเตอร์มายังห้องนี้แล้วสังหารเขาซะ

    ความสามารถด้านเวทย์มนต์

    ซาลาซาร์นอกจากจะพูดภาษาพาเซลได้แล้วเขายังมีความสามารถอื่นๆ เช่น การพินิจใจ เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญการใช้คาถานี้ เขาสามารถใช้คาถานี้ได้โดยไม่ต้องร่าย โดยไม่ต้องมีไม้กายสิทธิ์เลย (พวกมักเกิ้ล เรียกมันว่า การอ่านใจ) เขายังมีความสามารถด้านเพาะเลี้ยงบาซิลิสอย่างที่เขาเลี้ยงบาซิลิสไว้ในห้องแห่งความลับมาเป็นเวลามากกว่า พันปี ทั้งๆที่อายุขัยเฉลี่ยของบาซิลิสมีประมาณ 900 ปี เขายังขึ้นชื่อว่าเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืด แต่เดิมก่อนที่จะทะเลาะกับก็อดดริกนั้น เขาตั้งใจจะสร้างห้องแห่งความลับไว้เพื่อเป็นที่สอนศาสตร์มืดให้แก่นักเรียนของเขา

    บาซิลิสของซาลาซาร์

    ซาลาซาร์มีความชำนาญด้านการเลี้ยงบาซิลิสซึ่งตามประวัติของเขา เขาได้เลี้ยงวันไว้ในห้องแห่งความลับ งูตัวนี้มีอายุประมาณ 1000 ปี ซึ่งถือว่ายืนยาวกว่าบาซิลิสปกติ มันเคยถูกปล่อยออกมาถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกโดยตัวทอมเอง ทำให้มีเลือดสีโคลนเสียชีวิต 1 คน ครั้งที่ 2 โดยฮอครักซ์ของทอม แต่ครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพียงแค่กลายเป็นหินเท่านั้น บาซิลิสถูกฆ่าโดยแฮรี่ พอตเตอร์โดยได้รับความช่วยเหลือ จากฟอกส์นกฟีนิกซ์ของดัมเบิลดอร์ ซึ่งบินนำเอาหมวกคัดสรรค์สมบัติของก็อดดริก (ปัจจุบันเป็นของโรงเรียน) มาให้แฮรี่ ฟอกส์ฟินิกส์ที่แสนกล้าหาญเข้าไปจิกตาของบาซิลิส ทำให้บาซิลิสตาบอด เปิดโอกาสให้แฮรี่สู้กับบาซิลิสได้ง่ายขึ้น และเหตุการณ์นี้เองที่ทำให้แฮรี่ พอตเตอร์ดึงดาบของก็อดดริก กริฟฟินดอร์ ออกมาจากหมวกคัดสรรค์ได้ ตอนสุดท้ายแฮรี่ก็ได้ใช้ดาบแทงไปยังหัวของบาซิลิสในขณะที่เขี้ยวของบาซิลิสก็ฝังลงบนแขนเขา บาซิลิสตายในทันที ในขณะที่แฮรี่กำลังจะตาย ฟอกส์ก็ได้ช่วยแฮรี่อีกครั้ง (และอีกครั้งตอนพากลุ่มแฮรี่และกิลเดอรอย ล็อกฮาร์ตกลับขึ้นไปด้านบน) แต่หลังจากที่บาซิลิสตายไป รอนและเฮอร์ไมโอนี่ก็เข้ามายังห้องแห่งความลับอีกครั้งเพื่อใช้เขี้ยวของบาซิลิสในการทำลายฮอครักซ์

    บ้านสลิธีริน

    ข้อมูลบ้าน

    ผู้ก่อตั้ง: ศาสตราจารย์ ซาลาซาร์ สลิธีริน

    สัตว์ประจำบ้าน: งู

    สีประจำบ้าน: เขียว – เงิน (แทนสีของน้ำในทะเลสาป และสีของน้ำฝนซึ่งทั้งสองสัมพันธ์กับ น้ำ)

    ธาตุ: น้ำ

    ลักษณะที่โดดเด่นของบ้าน

    มีจารีตประเพณี มั่งคั่ง ฉลาดแกมโกง ทะเยอทะยาน มีความเป็นผู้นำ ดูแลตัวเอง มุ่งมั่น รักในความเป็นพี่น้อง มีพลัง

    อาจารย์ประจำบ้านคนปัจจุบัน: ศาสตราจารย์ ฮอเรซ สลักฮอร์น

    ผีประจำบ้าน: บารอนสีเสือด

    สัญลักษ์ประจำบ้าน

    บ้านสลิธีรีนเรียกได้ว่าเป็นบ้านเดียวที่ไม่รับเลือดสีโคลนเข้ามาอยู่ในบ้าน หลังจากที่เกิดการทะเลาะครั้งรุนแรงระหว่างก็อดดริกและซาลาซาร์ บ้านสลิธีรินกับบ้านกริฟฟินดอร์ก็เป็นที่บาดหมางกันตั้งแต่นั้นมา บ้านนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นบ้านที่ผลิตพ่อมดมืดออกมามากที่สุด แต่ในขณะเดียวกันบ้านนี้ก็เป็นบ้านที่ให้กำเนิดคาถาใหม่ๆที่เป็นประโยชน์หลายคาถา เด็กบ้านนี้ขึ้นชื่อด้านวิชาปรุงยา และวิชาพยากรณ์ศาสตร์ (โวลดี้และคณะเป็นพวกเชื่อในคำทำนาย เห็นได้ชัดในภาค 5) แต่ถึงจะเป็นบ้านที่มีพ่อมดฝ่ายมืดมากที่สุด สลิธีรินกลับมีพ่อมดที่มีตำนานร่วมกับมักเกิ้ลอยู่ พ่อมดคนนั้นคือ เมอร์ลิน พ่อมดของกษัตริย์อาร์เธอร์ ซึ่งเมอร์ลินเชื่อว่าผู้วิเศษสามารถอยู่ร่วมกับมักเกิ้ล นับว่าเป็นความคิดที่ผิดแปลกไปจากคนอื่นๆจากบ้านนี้

    บ้านนี้เป็นบ้านที่มีตระกูลพ่อมดแม่มดที่เป็นเลือดบริสุทธิ์เก่าแก่อยู่หลายตระกูล เป็นบ้านที่มีร่ำรวยที่สุดฮ็อกวอตส์

    วัตถุเวทย์มนต์ประจำบ้าน: ล็อกเก็ตของสลิธีริน

    ล็อกเก็ตอันนี้ถูกสร้างขึ้นโดย ซาลาซาร์ตั้งแต่แรก เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในการก่อตั้งบ้านสลิธีรินของเขา เมื่อตอนสร้างเสร็จเขาบรรจุพลังเวทย์ลงไปและมันสามารถเปิดออกได้เมื่อพูดภาษาพาเซลกับมัน หลังจากที่ซาลาซาร์ออกจากฮอกวอตส์ไปเขาก็นำมันติดตัวไปด้วยและตกทอดมาเรื่อยๆในตระกูลของเขา ล็อกเก็ตทำมาจากทอง มีพลอยสีเขียวสวยงามประดับคดเคี้ยวเป็นรูปตัว S อยู่ด้านบน หลังจากที่สลิธีรินลาลับไป มันก็สืบทอดมาเรื่อยๆจนตกทอดมายังตระกูลก๊อนท์ ตระกูลสายเลือดบริสุทธิ์ที่เก่าแก่อีกตระกูลหนึ่ง ล็อกเก็ตอันนี้เป็นมรดกทางสายเลือดควบคู่กับแหวนประจำตระกูลก๊อนท์ แต่หลังจากที่ มาโวโร่และลูกชายของเขา มอร์ฟิน ก๊อนท์ถูกส่งไปยังอัซคาบัน ล็อกเก็ตก็ถูกขโมยไปโดยลูกสาวของมาโวโร่เอง ซึ่งต่อมาภายหลังเธอได้ขายให้กับแคแร็กเทคัส เบิร์ก ในราคา 10 เกลเลี่ยน

    ต่อมาเฮปซิบาห์ สมิท ผู้ที่คลั่งไคล้การสะสมวัตถุเวทย์มนต์ ซึ่งนางสัมผัสถึงความหายากและความมีคุณค่าของมันได้ เฮปซิบาห์ก็ได้ซื้อมันไป ต่อมาในช่วงกลางของศตวรรษที่ 20 เฮปซิบาห์ก็ได้แสดงความเป็นเจ้าของล็อกเก็ตอันนี้ให้กับทอม ซึ่งเป็นลูกจ้างของร้านบอร์เจ็นและเบิร์กส์อยู่ในขณะนั้นและแน่นอนเหตุการณ์นั้นนำเฮปซิบาห์เข้าสู่ความตายในที่สุด ล็อกเก็ตกลายเป็นฮอครักซ์อันที่ 3 ของทอม จากนั้นเขาก็ซ่อนมันไว้ในหุบเขาข้างทะเลซึ่งมีการป้องกันที่แน่นหนา แต่อย่างไรก็ตามเขาก็เสียฮอครักซ์อันนี้ให้กับผู้เสพความตายสมุน(แปรพักตร์)ของเขา เขาคนนั้นคือ ร.อ.บ. ชายหนุ่มปริศนา ซึ่งต่อมาภายหลังเราก็ทราบชื่อที่แท้จริงของเขา เรกูลัส อาร์กทูรัส แบล็ก น้องชายซีเรียส แบล็ก

    คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

    หุขเขาที่โวเดอร์มอร์ซ่อนล็อกเก็ตเอาไว้

    เรกูรัสได้สร้างล็อกเก็ตปลอมทิ้งไว้ในถ้ำ เขาพยายามหาวิธีทำลายมันแต่กระนั้นมันก็ได้ทำให้เรกูลัสได้เสียชีวิตต่อมาหลังจากนั้น เขาได้มอบให้ ครีเชอร์ เอลฟ์ประจำบ้านของเขาเก็บมันไว้แล้วหาวิธีทำลายมัน แต่ครีเชอร์ไม่สามารถทำลายมันได้จนกระทั่งมันถูกขโมยไปจากบ้านตระกูลแบล็กที่สูงส่ง มันดังกัส เฟทเชอร์ หัวขโมยที่ขโมยล็อกเก็ตอันนี้ไป เหตุการณ์หลังจากนั้น ล็อกเก็ตได้เปลี่ยนมือไปยังโดโลเรส อัมบริดจ์ มันเปลี่ยนมืออีกครั้งหลังจากที่กลุ่มของแฮรี่ได้ลอบเข้าไปยังกระทรวงแล้วบุกชิงมันมาจากคอของโดโลเรส อัมบริดจ์ เอง(อย่างเมามัน) และสุดท้ายมันก็ถูกทำลายโดยพิษของบาซิลิสที่ดาบกริฟฟินดอร์ซึมซับไว้

    ในเรื่องของพลังอำนาจของล็อกเก็ตอันนี้มันถูกบรรยายโดยเฮปซิบาห์ว่า “มันมีพลังอำนาจในทุกด้าน” แต่เธอก็พลาดไปในรายละเอียด ล็อกเก็ตจะมอบพลังให้กับคนที่พูดภาษาพาเซลกับมันเท่านั้น (ทำให้รอนกับแฮรี่ได้รับพลังจากล็อกเก็ต แต่พลังก็ไม่ได้ส่งผลกับผู้ครอบครองคนก่อนเช่น อัมบริดจ์ หรือ เฮปซิบาห์)

    แก้ไขข้อความเมื่อ 29 กรกฎาคม 2557 เวลา 13:06:57 น.

    ชายยุน

    26 กรกฎาคม 2557 เวลา 20:46:37 น.

    ∨ดู 8 ความเห็นย่อย∨

    ความคิดเห็นที่ 4

    รายชื่อผู้ที่เคยอยู่/อยู่บ้านสลิธีริน (ที่เราเคยเห็นในภาพยนต์)

    ซาลาซาร์ สลิธีริน: หนึ่งในสี่ ผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์ ผู้ก่อตั้งบ้านสลิธีริน

    บารอนสีเลือด: ผีประจำบ้าน

    ฮอเรซ สลักฮอร์น: ศาสตราจารย์วิชาปรุงยา อาจารย์ประจำบ้านคนปัจจุบัน

    โดโลเรส อัมบริดจ์: ถูกจำคุกในข้อหาอาชญากรรมพวกเลือดสีโคลน

    ทอม ริดเดิ้ล: พ่อมดมืดที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์

    เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์: ผู้เสพความตายมือขวาของโวเดอรมอร์

    ลูเซียส มัลฟอย: ผู้เสพความตาย (แปรพักตร์), พรีเฟ็ค

    นาซิสสา มัลฟอย: ภรรยาของลูเซียส มัลฟอย

    เรกูลัส แบล็ก: ผู้เสพความตาย (แปรพักตร์) สละชีวิตตัวเองในตอนที่พยายามทำลายฮอครักซ์แต่ทำลายไม่สำเร็จ

    เซเวอร์รัส สเนป: ผู้เสพความตาย (แปรพักตร์), เคยทำงานให้ภาคีนกฟีนิกซ์ เคยเป็นศาสตราจารย์วิชาปรุงยา เคยเป็นอาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตส์

    มาร์คัส ฟลินต์: เซสเซอร์และกัปตันทีมควิดดิชบ้านสลิธีริน

    ลูเซียน โบล: บีทเตอร์ทีมควิดดิชบ้านสลิธีริน

    เทอเรนซ์ ฮิกก์: ซีกเกอร์ทีมควิดดิชบ้านสลิธีริน

    เอเดรี่ยน พุซซี่ย์: เซสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านสลิธีริน

    เบลส ซาบินี: สมาชิกสลักคลับ

    เดรโก มัลฟอย: ซีกเกอร์ทีมควิดดิชบ้านสลิธีริน ผู้เสพความตาย (แปรพักตร์) พรีเฟ็ค

    เกรกอรี่ กอยล์: บีทเตอร์ทีมควิดดิชบ้านสลิธีริน ในปีสุดท้ายกลายมาเป็นพ่อมดมืด

    วินเซนด์ แครบ: บีทเตอร์ทีมควิดดิชบ้านสลิธีริน ในปีสุดท้ายกลายมาเป็นพ่อมดมืด (ถูกสังหารแล้ว)

    ฟลอร่า แครร์โรว: สมาชิกสลักคลับ

    เฮสเทีย แคร์โรว: สมสมาชิกสลักคลับ

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    //ในที่สุดเรือน้อยป้อแป้ของผมก็แตะฝั่งเสียทีครับ ขอขอบคุณอย่างเป็นทางการมา ณ ที่นี้ แด่ทุกท่านที่ติดตามทุกคนครับ ทีแรกไม่ได้กะจะเขียนให้ลุกลามเยอะขนาดนี้ กลายเป็นเรือน้อยของผมออกไปเที่ยวมหาสมุทรใหญ่ทั้ง 4 สมุทรเลย กระทู้นี้ของผมไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำ คำติติงข้อผิดพลาดทั้งเนื้อหา ภาษา หรือแม้กระทั่งการแปลผิด //- - - - - - - -

    เป็นผีประจำบ้านเรเวนคลอว์และบารอนผู้ที่ติดตามหัวใจของนางก็ได้มาเป็นผีประจำบ้านสลิธีริน บารอนผู้ยิ่งใหญ่ในความรักนี้ มีชื่อว่า เซอร์นิโคลัส เดอ มิมซี พอร์พิงตัน หรือ นิคหัวเกือบขาดที่เรารู้จักนั้นเอง

    ผิดแล้วครับ เพราะบารอนที่ฆ่าเฮเลนนา คือบารอนเลือด (Bloody Baron) ผีประจำบ้านสลิธีรีนจริง แต่ในเรื่องไม่ได้ระบุว่าชื่ออะไร

    ส่วนเซอร์นิโคลัส เดอ มิมซี หรือนิคหัวเกือบขาด เป็นผีประจำบ้านกริฟฟินดอร์ มีบทบาทในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์พอสมควร โดยเฉพาะในฉากงานเลี้ยงต้อนรับนักเรียนใหม่ทุกปี  


    กระเป๋านักเรียนรองเท้านักเรียนแหวนของผู้นำนักเรียนปากกาแหวนของอาจารณ์ลลิษ//ลิซ่า

    บ้านสลิธิริน

    ธาตุ:น้ำ

    ปี1

    "ไม่ใช่ว่าฉันจะเย็นชากับทุกคนหรอกนะ:)"

    โรแซน//โรเซ่

    บ้านสลิธิริน

    ปี1

    "ฉันจะทำตามคำสั่ง

    เธอและเชื่อฟังเธอลิส"

    เจลาซาร์//จีซู

    บ้านฮัพเฟิลพัฟ

    ปี2

    "ต้องซื่อสัตย์หน่อยสิ"

    เจนนิเฟอร์//เจนนี่

    บ้านกริฟฟินดอว์

    ปี2

    "อะไรที่ฉันต้องแคร์ล่ะ:)"



    ปล.ยังไม่จบนะคะ^^

    มีตัวละครอีกค่ะ



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น