เจ้าสาวของ อี้เฉิน 奕辰 - นิยาย เจ้าสาวของ อี้เฉิน 奕辰 : Dek-D.com - Writer
×

    เจ้าสาวของ อี้เฉิน 奕辰

    ดังผูกพันมาแสนนาน เสมือนเงาที่เวียนวน ฝนพลันชัดกระหน่ำ ทิ้งความเหงาเฝ้ารอเจ้า อย่างเดียวดาย คว้าฝันเก็บไว้เพื่อรอใครบางคนกลับมา นำความในใจใส่ผ่านแท่งหมึกฝน ปิดผนึกหัวใจของข้าเฝ้ารอรักที่จากไปไม่หวนคืน

    ผู้เข้าชมรวม

    566

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    25

    ผู้เข้าชมรวม


    566

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    12
    จำนวนตอน :  9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 พ.ย. 66 / 10:09 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นามปากกา : ต้าเหนิง 大能

    ปกออกแบบโดย : kim29

    จากใจนักเขียน 

    เป็นการเขียนนิยายจีนครั้งแรก เราเขียนไม่เก่งแต่ก็เป็นความฝันมานานแล้วอยากจะสร้างนิยายจีนสักเรื่องหนึ่งขึ้นมา อาจจะมีคำศัพท์บางคำที่ไม่ถูกต้องหรือใช่ผิดไป แต่จะกลับมา ทบทวนและแก้ไข้ให้ถูกต้องนะ ปกติจะเขียนนิยาย วาย เสียเป็นหลัก รองลงมาก็เป็นแนวโรมานช์นะ  เพราะการเขียนนิยายจีนเป็นอะไรที่ไม่ถนัดเลยแต่ด้วยความฝันอยากจะสร้างนิยายแนวนี้เป็นของตัวเองสักเรื่อง ขอบคุณมากๆที่ติดตามกันนะ ฝากติดตามด้วยนะ ถ้าผิดตรงไหน หรือ อ่านแล้วติดขัดสามารถจะบอกหรือ แนะนำได้นะ ยินดีรับฟังเสมอคะ

    คำโปรย 

    ดังผูกพันมาแสนนาน เสมือนเงาที่เวียนวน ฝนพลันชัดกระหน่ำ ทิ้งความเหงาเฝ้ารอเจ้า อย่างเดียวดาย คว้าฝันเก็บไว้เพื่อรอใครบางคนกลับมา นำความในใจใส่แท่งหมึกฝน ปิดผนึกหัวใจของข้า เฝ้ารอรักที่จากไปไม่หวนคืน

    ข้าเฝ้ารอเจ้ามานานเกินจะทนไหว ใจเริ่มถูกเผาไหม้เหมือนดังเปลวเทียน ข้าจึงทำได้เพียงอาศัยความระลึกถึง ทั้งคำนึงถึงแสนทรมาน ร่างกายข้าดำดิ่งลึกจมสู่ท้องทะเลลึกสุดจะระทม ข้ายังคง เฝ้ารอเพียงเจ้ากลับมา ทุกภพชาติไป...

    คำนำ

    เรื่องราวความรักของคนกับผี พิธีแต่งงานของคนที่ตายไปแล้ว คุณเคยได้ยินเรื่อง “เจ้าสาวผี”  หรือไม่อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องผีสาง หรือสิ่งลี้ลับเสมอไป แต่ในยุคปัจจุบันที่ไม่มีใครสนใจหรือเชื่อเรื่องพวกนี้แล้ว  

    แต่เป็นประเพณีความเชื่ออันเก่าแก่ตั้งแต่ยุคโบราณในประเทศจีนที่มีมายาวนานกว่า 3,000 ปี ซึ่งแท้จริงแล้วประเพณีนี้ถูกสั่งห้ามตั้งแต่ยุคจักรวรรดิ แต่ก็ยังมีการจัดอย่างลับ ๆ มาโดยตลอดจนถึงยุคปัจจุบัน ประเพณีก็ยังคงมีอยู่ในบางพื้นที่ในเขตชนบทของประเทศจีน

    แต่ใครจะไปรู้ว่าตำนานความเชื่อนั้นที่ใครๆ บอกว่าเป็นเพียงตำนานเท่านั้นกลับกลายเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวชาวไทยคนหนึ่ง เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ก็ได้เกิดขึ้นเมื่อเธอเดินทางไปประเทศจีนในฐานะไกด์นำเที่ยวเพื่อนำพานักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเที่ยวยังดินแดนมังกรหรือประเทศจีนแผ่นดินใหญ่

    จะว่าไปแล้วก็เธอก็ไปเป็นประจำอยู่บ่อยครั้งไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

     ย้อนไปเมื่อช่วงเวลา 9 เดือนก่อนที่เธอจะมาสอบเป็นไกด์นำเที่ยว เธอได้ไปเรียนคอสพิเศษภาษาจีนที่นั้นเป็นเวลา 6 เดือน และได้เข้าไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติคนจีนของเธอที่นั้น เธอจึงไม่ต้องเสียค่าห้องพักและค่าเดินทาง มันจึงทำให้เธอสะดวกในการใช่ชีวิตที่นั้นและเป็นการประหยัดค่าใช่จ่ายไปอีกทาง หลังจากที่เธอเรียนจบเธอก็กลับมาเมืองไทย มาสอบเข้าเป็นไกด์ นำพานักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวที่ประเทศจีน แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับเธอเมื่อเธอต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพิธีกรรมทางความเชื่อของคนจีนเพื่อให้เธอต้องทำหน้าที่แทนลูกสาวของญาติสนิท เธอที่ล้มป่วยกระทันหันหลับไปโดยไม่ทราบสาเหตุและยังไม่ฟื้น จนวันหนึ่งก็มีซินแสท่านหนึ่งได้เข้ามาทำนายทายทักบอกกล่าว ให้แม่ของ พุ้ยพุ้ยฟังว่าลูกสาวของเธอได้ทำผิดมหันต์ในภพชาติที่แล้ว พุ้ยพุ้ยต้องทำพิธีแต่งงานถึงจะมีชีวิตรอด แต่นั้นก็เป็นไปไม่ได้อยู่ดีเพราะพุ้ยพุ้ยยังไม่พื้นไม่สามารถตื่นขึ้นมาทำพิธีได้ แม่ของพุ้ยพุ้ยจึงขอร้องให้ปิงปิงทำหน้าที่นี่แทน เสมือนเป็นตัวแทนของเจ้าสาว แต่หารู้ไม่ว่าพิธีกรรมเช่นนี้ คนที่เข้าพิธีอาจประสบเคราะห์กรรมแทนอีกคนอย่างไม่รู้ตัว

     แนะนำตัวละคร 

    พระเอก ชื่อ อ๋อง อี้เฉิน 奕辰 (เจียงจวิน (大將軍)  มหาขุนพล หรือ แม่ทัพใหญ่ เป็นตำแหน่งสูงสุดของขุนนางฝ่ายทหาร เทียบเท่าผู้บัญชาการทหารสูงสุด มีสถานะสูงกว่าซานกง เป็นน้องชายของฮองเต้แคว้นต้าเซิ่ง 

    นางเอกชื่อ ปิงปิง 萍萍  เป็นคนไทยแต่มีเชื่อสายจีนเธอ เป็นไกด์

    (พุ้ยพุ้ย) เจียวซิ่ง 娇兴 คู่หมั่นพระเอก สตรีบุตรสาวของเสนาบดีกรมพระคลัง

    ห่าวอี้ 浩宇 เป็นฮ่องเต้แห่งแคว้นต้าเซิ่ง พี่ชายของ อ๋อง อี้เฉิน

    จางลี่ 张丽  กุ้ยเฟย貴妃  ตำแหน่งพระชายาลำดับที่ 1ของฮองเต้

    กุนซือ ของพระเอก

    ขอสงวนลิขสิทธิ์หนังสือเล่มนี้ตามพระราชบัญญัติสิทธิ์ พ.ศ.2537 และฉบับเพิ่มเติม พ.ศ.2538 ไม่อนุญาติให้คัดลอกเนื้อหาส่วนใดส่วนหนึ่งของหนังสือเล่นนี้ รวมทั้งการถ่ายทอดถ่ายรูป แคป หน้าจอเพื่อเผยแพร่ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์เท่านั้น

    หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด

                                                   ****คำเตือน****

    นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่อง รักโรแมนติก/ดราม่า อิโรติก เรื่องของอาวุธและการทำร้ายร่างกาย เหมาะสำหรับคนที่อายุ 18 ขึ้นไป บางฉากตัวละครอาจจะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่ควรแก่ปฏิบัติตาม

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น