ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Summoning Democracies / เมื่อเหล่าประเทศประชาธิปไตยไปต่างโลก

    ลำดับตอนที่ #1 : ลักษณะคร่าวๆของ The Alternate World (Alterworld)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 178
      19
      1 พ.ย. 65

    -ไทยเป็นประเทศพัฒนาแล้ว เป็นสาธารณรัฐ และเป็น 1 ในประเทศมหาอำนาจของโลก ประชากรส่วนใหญ่มีเชื้อสายจีน


    -ประชาธิปไตยของสหรัฐอเมริกาในโลกนี้เป็นแบบประชาธิปไตยสังคมนิยม (Social democracy) เหมือนกับประเทศในทวีปยุโรป ทำให้ระบบการศึกษา ระบบสาธารณสุข ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาในโลกนี้ดีกว่าในโลกจริง


    -พรรคคอมมิวนิสต์จีนแพ้สงครามกลางเมือง เหมาเจ๋อตุงและสมาชิกพรรคคนอื่นๆถูกสังหารจนหมดและพรรคก๊กมินตั๋ง (Kuomintang) ปกครองประเทศแบบระบบเผด็จการพรรคเดียว (One-party totalitarian state) จนถึงกลางทศวรรษ 1980 และจีนเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงช่วงกลางทศวรรษ 1990 ปัจจุบันจีนเป็นประเทศพัฒนาแล้ว เป็นประเทศประชาธิปไตย เป็น 1 ในมหาอำนาจแห่งเอเชียและของโลก


    -ญี่ปุ่นยังคงสถานะ “จักรวรรดิ” และเป็นมหาอำนาจด้านเศรษฐกิจและการทหาร


    -เกาหลีในโลกนี้ รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่ได้ถูกแบ่งแยก และเป็นมหาอำนาจ


    -โลกนี้ไม่มีประเทศ “รัสเซีย” หรือ “สหภาพโซเวียต” มีแต่ “ไรช์ยูเรเซีย”


    -ยูเรเซียในโลกนี้เป็นพี่ใหญ่แห่งโลกเสรีเคียงคู่กับสหรัฐอเมริกา


    -ยูเรเซียใช้ภาษาเยอรมันกับภาษายูเรเซีย (มีรากฐานมาจากภาษาโปแลนด์ในโลกจริง) เป็นภาษาราชการ 


    -ชาวยูเรเซีย(ผิวขาว)มีเชื้อสายผสมระหว่างนอร์ส-สลาฟ-เจอร์มานิค (Norse-Slav-Germanic)


    -ฟินแลนด์และโปแลนด์เป็นส่วนหนึ่งของยูเรเซีย โดยทางการยูเรเซียอนุญาตให้ชาวฟินแลนด์และชาวโปแลนด์สามารถใช้ภาษาของตนเอง ทำกิจกรรมทางวัฒนธรรมของตนเองได้ และยังช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมและนวัตกรรมของชาวฟินแลนด์และชาวโปแลนด์จนกลายเป็น Soft power ของยูเรเซีย เพื่อเป็นการเอาใจ


    -เยอรมนี อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน ออสเตรีย ยังคงเป็นเป็นมหาอำนาจ และมีอิทธิพลทั่วโลก


    -แผนที่ดินแดนของเยอรมนีและออสเตรีย ใช้แผนที่ก่อนช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ยกเว้นออสเตรียที่เสียดินแดนทิโรลใต้ (South Tyrol) และดินแดนเมืองท่าทรีเอสต์ (Trieste) ให้กับอิตาลีตามสนธิสัญญาไลบาค (Laibach Treaty)


    -เยอรมนี ยูเรเซียและออสเตรียยังคงมีราชวงศ์และปกครองด้วยระบบกษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ

    (เยอรมนี : ราชวงศ์โฮเอินท์ซ็อลเลิร์น, House of Hohenzollern)

    (ยูเรเซีย : ราชวงศ์โกธา-ไมเออร์ฮาวเซ่น, House of Gotha-Meierhausen)

    (ออสเตรีย : ราชวงศ์ฮัพส์บูร์ก, House of Habsburg)


    -ในโลกนี้ไม่มีประเทศ “กรีซ” และ “ตุรกี/ตุรเคีย” มีแต่ประเทศ “ไบแซนไทน์”


    -ไบแซนไทน์ในโลกนี้เป็นสาธารณรัฐหลังจากการปฏิวัติปี 1917 ราชวงศ์ไบแซนไนท์ถูกกลุ่มปฏิวัติสังหารแทบจะทั้งหมด (เหตุการณ์เหมือนกับที่เกิดกับรัสเซียในโลกจริง)


    -ไบแซนไทน์ในปัจจุบันเป็น 1 ในมหาอำนาจของยุโรป ตะวันออกกลางและของโลก กินพื้นที่ตั้งแต่ประเทศกรีซในโลกจริงจนถึงคาบสมุทรอนาโตเลีย หรือประมาณค่อนประเทศตุรกีในปัจจุบัน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว และมีอาวุธนิวเคลียร์


    -แอฟริกาใต้ คนผิวขาวเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ (ประมาณ 60% ของประชากร) ระบบแบ่งแยกสีผิว “Apartheid” ถูกยกเลิกไปในปี 2004 หลังจากการประท้วงของประชาชนทั่วประเทศ ปัจจุบันแอฟริกาใต้เป็นประเทศพัฒนาแล้ว และเป็นประเทศมหาอำนาจแห่งกาฬทวีป และมีอาวุธนิวเคลียร์


    -ในโลกนี้ไม่มีประเทศ “ซิมบับเว” มีแต่ประเทศ “โรดีเซีย” ประชากรส่วนใหญ่เป็นคนผิวขาว (ประมาณ 53% ของประชากร) และเป็นประเทศพัฒนาแล้ว


    -นามิเบีย และ นิวไรท์แลนด์ (ในโลกจริงคือประเทศแทนซาเนีย) ก็เป็นอย่างข้างบนที่กล่าวไป ^^^


    -ออสเตรเลีย แคนาดา นิวไรท์แลนด์ เป็นประเทศรองมหาอำนาจ (Secondary powers) แต่ยังไม่เทียบเท่ามหาอำนาจหลักในยุโรป อเมริกา เอเชีย (Great powers)


    -เวียดนามในโลกนี้ไม่ได้เป็นประเทศคอมมิวนิสต์ เป็นประชาธิปไตยและเป็น 1 ในมหาอำนาจแห่งเอเชีย และของโลก และเป็น 1 ใน 2 พี่ใหญ่แห่งอาเซียน (อีกประเทศคือไทย)


    -จะมีการบัฟจำนวนประชากร, GDP ต่อหัว (GDP Per capita), GDP และ HDI (ดัชนีการพัฒนามนุษย์) ขึ้น (แคนาดา, ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้และเวียดนาม + กลุ่มประเทศในทวีปยุโรป)


    -แต่จะมีการลดจำนวนประชากรของประเทศจีนและญี่ปุ่นลง


    -การมีอาวุธนิวเคลียร์เป็นเรื่องปกติของโลกนี้


    -วิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 เกิดขึ้นแต่ไม่ได้หนักเท่าโลกจริง แต่แค่เศรษฐกิจชะลอตัว

     

    -ไม่มีสงครามโลกเกิดขึ้นในโลกนี้


    -ลัทธิชาตินิยมและลัทธิทหารยังคงมีอยู่ “อย่างเข้มข้น” ในโลกนี้ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเยอรมัน ญี่ปุ่น จีน ยูเรเซีย) พวกสายกลางและพวกรักสันติไม่ค่อยได้รับความนิยม


    -ในโลกนี้ไม่มีสมาชิก UNSC แบบถาวร


    -การเลือกสมาชิก UNSC (คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ) จะมีการเลือกจากกลุ่มประเทศมหาอำนาจของโลก เลือกปีละ 5 ประเทศจากทวีปต่างๆ โดยให้ 5 ประเทศนี้เป็นกลุ่มประเทศหัวเรือหลักใน UNSC และเป็นตัวแทนของทวีปนั้นๆ


    -การส่งกองกำลังไปรบในต่างโลก จะส่งไปในนาม “NATO” เพราะว่าประเทศถูกที่ย้ายมาต่างโลกนั้นล้วนแต่เป็นสมาชิกของ NATO และเป็นประเทศพันธมิตรนอกนาโต้ (Major non-NATO ally)


    -หลังจากที่กลุ่มประเทศประชาธิปไตยถูกย้ายมาต่างโลก เวลาและการกระทำต่างๆในโลกจริงได้ถูกหยุดเอาไว้


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×