ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จัดฟัน ทำฟัน ครอบฟัน ขูดหินปูน

    ลำดับตอนที่ #8 : รากฟันเทียมพร้อมฟันทันที

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 303
      0
      25 ก.พ. 51

     

     

    การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบทันที หรือ เสร็จภายใน 1 วัน “One day Implant”

    ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบันช่วยให้การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมสามารถพัฒนาระบบและวิธีการให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ที่เรียกกันว่า การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบหนึ่งวัน (One day Implant)เป็นการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมเพื่อทดแทนฟันที่ถูกถอนออกได้ทันทีในกรณีที่ฟันและบริเวณเหงือกของฟันซี่นั้นไม่มีการติดเชื้อหรืออักเสบ ซึ่งการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบทันทียังใช้เวลาน้อยกว่าการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบทั่วไปประมาณ 2-6 เดือนอีกด้วย

    วัสดุและอุปกรณ์การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมได้รับการพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้น ซึ่งในปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยเช่น SLAtive จาก ITI Straumann และ Replace Select จาก Nobel Biocare ในการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียม ซึ่งรวมไปถึงเทคโนโลยีทางทันตกรรมเพื่อความสวยงามที่ได้รับการพัฒนาทำให้สามารถติดยึดครอบฟันในการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมได้ทันที ช่วยลดระยะเวลาของการรักษาให้น้อยลงได้อีกด้วย

    อุปกรณ์ที่ใช้ในการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบทันทีได้รับการพัฒนา และผลิตออกมาให้มีขนาด และลักษณะที่สามารถปรับแต่งให้มีความเหมะสมและพอดีกับสภาพความต้องการของแต่ละบุคคลได้ ช่วยให้สามารถทำการรักษาในเวลาเพียงสั้นๆได้ คือทำการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมในช่วงเช้าและสามารถทำการติดครอบฟัน สะพานฟัน หรือแผงฟันปลอม ภายในช่วงเย็นของวันนั้นได้ทันที

    ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบทั่วไป และข้อแตกต่างระหว่าง การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมประเภทต่างๆ

    เทคโนโลยีการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมของ SLActive จาก Straumann

    เทคโนโลยีและอุปกรณ์การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมของ Straumann ได้เลือกนำวัสดุ SLA มาใช้ในการทำพื้นผิวของรากฟันเทียมไททาเนียม และเก็บรักษารากเทียมไว้ในของเหลว ซึ่งมีเอกลักษณ์ในการสร้าง chemically active and hydrophilic surface.

    เอกลักษณ์เฉพาะตัวของพื้นผิวรากฟันเทียมไททาเนียมที่ทำมาจาก SLA มีดังนี้

    • ช่วยส่งเสริมการสมานตัวของกระดูก
    • สามารถใช้งานได้ทันที
    • มีลักษณะและพื้นผิวที่เหมาะสมในการยึดติดกับกระดูกขากรรไกร
    • ช่วยเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในการสร้างกระดูก
    • ช่วยให้การสมานตัวของเนื้อเยื่อและเหงือกเป็นไปด้วยดี
    • มีโครงสร้างที่คล้ายคลึงกับกระดูกตามธรรมชาติซึ่งช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกระดูก

    ชุดอุปกรณ์การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียม OsseoCare

    ชุดอุปกรณ์การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียม OsseoCare จาก Nobel Biocare ในการเตรียมและการผ่าตัดปลูกรากฟันเทียมไททาเนียม

    ความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อรากฟันเทียมไททาเนียม และการสร้างกระดูกโดยรอบ แต่ด้วยวิวัฒนาการและเทคโนโลยีในการผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ช่วยให้การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบทันทีนั้นสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสามารถคาดคะเนผลสำเร็จที่จะได้อีกด้วย

     

     

    ข้อพิจารณาในการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบทันที “ One day Implant ”

    ในกรณีที่มีฟันหัก บิ่น หรือผุ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการถอนออกนั้น การปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบทันทีหรือเสร็จภายใน 1 วัน เป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถทดแทนฟันที่สูญเสียไปได้ทันที แต่ใม่แนะนำในกรณีที่มีการติดเชื้อหรืออักเสบบริเวณฟันซี่นั้น รวมไปถึงผู้เข้ารับบริการจำเป็นต้องมีสภาพของกระดูกขากรรไกรที่มีความแข็งแรงเพียงพอและสุขภาพของเหงือกที่ดีอีกด้วย ดังนั้นการปลูกรากฟันเทียมไททาเนียมแบบทันทีนี้จึงไม่สามารถทำได้กับทุกคน การรับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงเป็นสิ่งทีจำเป็นในการพิจารณาถึงความเหมาะสมของผู้เข้ารับบริการแต่ละคน

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×