ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    WANNAONE : BREAKING DOWN [ LAI GUANLIN x PARK JIHOON ]

    ลำดับตอนที่ #3 : BREAKING DOWN : II [RE WRITE]

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 62


    BREAKING DOWN (II)

    -------------------------------------------------------------------------------------------




              - CE'DRIC STUDENT COUNCIL -

              จีซองอ่าา ถึงหรือยัง ? ”

              ตามโถงทางเดินเชื่อมอาคารปรากฎร่างของคนสามคนที่กำลังเดินจูงมือกันในขณะที่มืออีกข้างที่ว่างของจีซองทำหน้าที่เพื่อนที่ดีในการอาสาลากกระเป๋าเดินทางของจีฮุนไปห้องสภาเซดริกในเวลาเลิกเรียนนี้ ตามคำบอกเล่าของเด็กน้อยนามว่าอูจิน คำบอกเล่าหรอ ? บังคับล่ะสิ พอนึกถึงบทสนทนาสุดท้ายที่ว่า

              ห้องเซนยังว่างนะครับ ”

              พาให้แก้มร้อนขึ้นมาเสียดื้อๆ ยิ่งในความคิดกำลังปรากฎภาพของผู้ชายคนหนึ่งที่ดูดีเอามากๆ ในชุดสูทสีดำล้วนนั่น

              จี้มึงเป็นไรเนี่ย ทำไมหน้าแดงเงี่ย ” แฮวีหันมาถามด้วยความสงสัยเพราะเพื่อนตัวเล็กจู่ๆ ก็เงียบไปทั้งที่เมื่อกี้มันยังโอดครวญว่าเมื่อไหร่จะถึงห้องสภาอยู่เลย

              เออ… เปล่าๆ ถึงละหรอ ? ” พอตั้งสติกลับมาได้ สายตาสวยเหลือบมองตึกหลังใหญ่ๆ กับรอบๆ เป็นสวนที่ถูกตกแต่งอย่างดียังไม่รู้เลยว่าข้างในจะขนาดไหน

              ถึงนานละ แต่มึงน่ะ มัวแต่ยืนหน้าแดงเป็นมะเขือเทศอยู่นั่นแหละ ” จีซองส่ายหน้าอย่างระอา เพลียจิตกับการดูแลจีฮุนมันมาก ดีนะที่หลังเลิกคลาสเมื่อกี้ไม่ปล่อยให้เพื่อนตัวเล็กมาคนเดียว ไม่งั้นชาตินี้คงได้เดินหลงวนไปแน่ๆ

              ซองมึงเข้าไปเป็นเพื่อนไอ่จี้มันนะ เดี๋ยวกูนั่งรอข้างนอก ” แดฮวีหันไปพูดกับจีซองถึงจุดประสงค์ก่อนจีซองจะพยักหน้าอย่างเข้าใจ

              กลัวเจอคนข้างในสินะ…

              ซองทำไมหวีไม่เข้ามาด้วยอ่ะ ” คนตาหวานหันไปถามจีซองด้วยความสงสัยเมื่อสัมผัสได้ถึงความอึมครึมของแดฮวีเมื่อครู่นี้

              มันไม่ชอบอากาศข้างในน่ะ ” คือไม่ได้ไม่อยากบอกจี้มันนะ แต่ว่าเรื่องแบบนี้ให้หวีมันเล่าให้จีฮุนฟังเองน่าจะดีกว่านะ

              มือขาวเอื้อมไปเปิดประตูกระจกเข้ามาด้านในสิ่งที่เข้ามาทักทายเป็นอันดับแรกคือความเย็นฉ่ำของแอร์คอนดิชั่น อืม ข้างนอกว่าตกแต่งดูดีแล้วนะพอมาเห็นข้างในทำอึ้งไปเลยอ่ะ จีฮุนจินตนาการว่าถ้าห้องเรียนของจีฮุนตกแต่งแบบนี้นะ จีฮุนคงมีกำลังใจนั่งเรียนทั้งวันไม่มีเบื่อเป็นแน่

              ด้านในถูกตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นโทนสีดำขาว ด้านขวาเป็นมุมรับแขกมีโซฟาสีดำตัวเขื่อง พร้อมกับชั้นหนังสือขนาดใหญ่ มีจอแอลซีดีชุดโฮมเทียร์เตอร์ อีกด้านหนึ่งจะเป็นห้องกระจกเรียงกันหลายๆ ห้อง ส่วนภายในห้องจะเป็นเหมือนออฟฟิศขนาดย่อมแถมยังมีโต๊ะที่สำหรับใช้ประชุมอีกด้วย

              มาแล้วหรอครับพี่คนสวย ” เด็กคนนี้ชอบมาแบบทำให้ตกใจตลอดเลยสินะ พาใครที่ไหนมาด้วยอีกล่ะเนี่ย

              อย่าถือสาเลยอูจินมันก็เป็นงี้แหละ เพื่อนมึงหรอวะจีซอง ”

              ถูกต้องครับเพื่อนอง นี่พัคจีฮุน ” จีซองตอบรับเพื่อนต่างห้องพร้อมกับเอามือมาจับไหล่ของเพื่อนตัวเล็กเพื่อดันออกมาด้านหน้าเล็กน้อย

              หวัดดี ” คนน่ารักยิ้มหวานพร้อมกับโบกมือทักทายเพื่อนของจีซอง

              ฉันชื่อ องซองอู ทำหน้าที่เป็นเลขานุการสภาเซดิกของคนบ้าอำนาจทั้งสามคนนั้นน่ะ คงเจอพวกมันมาแล้วใช่มั้ย ” เจ้าของรูปร่างสูงโปร่งที่มากับอูจินแนะนำตัวอย่างเรียบร้อย

              เซนกับออสตินสองคนนั่นไง ที่เจอเมื่อตอนพักกลางวันน่ะ ” จีซองหันมาป้องปากกระซิบเสียงเบาให้เพื่อนตาหวานฟัง

              อะแฮ่ม ! ” แต่ดูเหมือนท่านเลขาจะได้ยินมันนะ

              นี่พี่จีซอง พี่แดฮวีไม่มาด้วยหรอ ” ปกติพี่แดฮวีตัวติดกับพี่จีซองเป็นปาท่องโก๋ไปทางไหน ถ้าเจอพี่จีซองก็จะเจอพี่แดฮวี นี่ก็พึ่งจะมีพี่คนสวยเพิ่มมาอีกคน

              มันนั่งรออยู่ข้างนอกน่ะ ” จีซองหันไปตอบอูจิน แวบแรกในความคิดสองคนนี้พึ่งเดินเข้ามาไม่ใช่หรอวะไอ่หวีมันเป็นคนนะเว้ยไม่ใช่มดมึงจะไม่เห็นมันเลยหรือไง

              ไม่เห็นนะพี่ ถามพี่องได้ ”

              อือ เดินผ่านเมื่อกี้ไม่เห็นนะ ” ซองอูพยักหน้าเห็นด้วยก่อนจะเอ่ยตอบ

              อ่าวหรอ แล้วมันไปไหนวะ ” จีซองพูดพร้อมกับหันหน้าไปทางจีฮุน ซึ่งมันก็เป็นอีกครั้งหนึ่งจีซองต้องทำหน้าเอือมอะรา

              เราไม่รู้เหมือนกันอ่ะซอง ” คือกูไม่ได้ต้องการคำตอบจากมึงเว้ยไอ่จี้ กูแค่พูดเฉยๆ

              เออนี่คีย์การ์ดกับสมุดกฎหอ นายอยู่หอ BLACK นะ ห้อง B303 เข้าออกห้องต้องสแกนการ์ดและเข้าออกหอก็ต้องสแกนการ์ดเหมือนกัน ” ซองอูพูดอธิบายเกี่ยวกับคีย์การ์ดพอคร่าวๆ ส่วนกฎที่เหลือคงบอกใว้ในสมุดเล่มนี้

              ผมไปส่งพี่คนสวยเอง พี่ซองไปตามหาพี่แดฮวีไปอยู่หอเดียวกันไม่ใช่หรอครับ ”

              ไปตามหวีเถอะซองนี่ก็เย็นแล้ว เราเป็นห่วงหวีน่ะ ” คนตัวเล็กหันไปบอกกับเพื่อน ไม่รู้แดฮวีไปเดินเล่นซนอยู่ที่ไหน

              อูจินอ่าา ฝากไปส่งเพื่อนพี่ทีนะ ” จีซองพยักหน้าให้กับจีฮุนเสร็จก็หันไปพูดกับอูจินที่อาสาจะไปส่งที่หออูจินขานตอบรับพร้อมกับยักคิ้วหลิ่วตาให้ทีหนึ่ง เด็กหนอเด็ก...

              งั้นกูไปก่อนนะจี้ ยังไงเดี๋ยวกูจะโทรหา ”

              โอเคๆ เจอหวีแล้วรีบโทรบอกเราเลยนะ ”

              ลับหลังจีซองออกไป เด็กตัวสูงก็เดินนำลิ่วผ่านหน้าไปลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ของจีฮุนจนคนตัวเล็กต้องวิ่งตาม เอาตรงๆ อูจินเป็นเด็กตัวสูงขายาวมากๆ เหมือนกันนะเนี่ย สาวเท้าเดินจนจีฮุนจากที่เดินตามต้องกลายเป็นวิ่งตามเสียอย่างนั้น

              นี่ นายเอามาเดี๋ยวถือเอง มันหนักนะ ”

              ผมชื่อ คังอูจิน เรียกอูจินก็ได้ เป็นน้องชายของคังดาเนียลออสตินคนที่สองแห่งเซดริก ” ห้ะ!! น้องชายของออสติน… ถึงว่าซี้กับพวกนั้นเชียว

              นี่ก็มีชื่อ ชื่อว่าพัคจีฮุน เรียกจีฮุนก็ได้ ห้ามเรียกพี่คนสวยนะเด็กบ้า ไม่ได้ๆ ห้ามเลย”

              ฮ่าๆ พี่นี่น่ารักจริงๆ ถึงว่า… ”

              ถึงว่าอะไร ? ” พอหันไปถามก็ได้แต่รอยยิ้มทะเล้นกลับมาเป็นเหตุให้คิ้วสวยขมวดจนยุ่ง

              ในที่สุดเด็กน้อยมันก็ลากกระเป๋าหนักๆ นั่นมาส่งถึงที่หอจนได้ ไม่รู้เอาแรงมาจากไหนแล้วมันก็เลี่ยงคำตอบโดยการตัดบทไปอีกประโยคเลย ทำเนียน

              อ่ะถึงละพี่คนสวย ผมขึ้นไปส่งไม่ได้นะเขาไม่ให้คนนอกเข้า ”

              ขอบใจนะอูจินอ่าา ” คนตัวเล็กหันไปยิ้มหวานให้พร้อมกับเอามือลูบหัวอูจินเบาๆ เป็นการขอบคุณแถมมาด้วยกับท่าทางเขินอายของเด็กน้อยที่ยกมือขึ้นเกาท้ายทอยตัวเองแก้เขิน

              - BLACK 303 -

              หลังจากตามหาห้องเจอเป็นอันว่าต้องขอบคุณผังอาคารนะ มันคือผังที่เอาไว้บอกทางหนีเวลาไฟไหม้น่ะเรียกได้ว่าละเอียดยิบแล้วก็โชคดีคือมีลิฟท์ไม่งั้นจีฮุนคงเดินไม่ถึงห้องแน่ๆ

              รู้สึกแปลกใจนิดหน่อยกับภายในห้องมันถูกตกแต่งด้วยโทนสีขาวทั้งหมดดูอบอุ่นแตกต่างจากตัวอาคารภายนอกที่เป็นสีดำทมิฬตามชื่อของหอ ด้านในมีห้องน้ำในตัวมีมุมนั่งเล่นกับโซฟาขนาดใหญ่สีขาวมีจอแอลซีดี และที่สำคัญที่สุดเตียงนุ่มมากในสามโลก

              หลังจากเจ้าของผิวกายขาวจัดของให้เข้าที่เข้าทางเรียบร้อยเมื่อตอนเย็นจีซองได้โทรมาบอกว่าเจอแดฮวีแล้วเรียบร้อยไม่ต้องห่วง ค่อยเบาใจลงไปนิดหน่อย ส่วนตอนนี้อาบน้ำเสร็จพร้อมนอนแต่เจ้ากรรมดันนอนไม่หลับซะงั้น

              สงสัยคงแปลกที่ เมื่อเป็นแบบนี้เจ้าตัวเล็กเลยเดินไปเลื่อนผ้าม่านผืนใหญ่ออกก่อนเปิดประตูบานเลื่อนเพื่อออกไปดูวิวกลางคืนที่ระเบียง ท้องฟ้าแสนสวย อากาศเย็นสบายด้วย ถ้าลงไปเดินเล่นข้างล่างก็คงจะดี นี่พึ่งห้าทุ่มเองกว่าจะถึงเวลาปิดหอตั้งเที่ยงคืน

              จีฮุนอยู่ในชุดนอนสีน้ำเงินตัดกับผิวขาวอมชมพูในยามค่ำคืน เรียวขาสวยเดินเอื่อยๆ มาเรื่อยก่อนจะนั่งรับลมอยู่ตรงม้านั่งในสวน สายลมเย็นๆ กระทบผิวหน้ารู้สึกดีจนแก้มกลมดันตัวเป็นก้อนเพราะรอยยิ้มพิมพ์ใจ ดวงหน้าสวยเงยหน้ามองดวงดาวก่อนจะคิดถึงคุณแม่กับแม่นมที่อยู่ที่บ้าน ป่านี้คงจะหลับปุ๋ยไปแล้ว

              แน่ล่ะสินี่ก็ดึกมากแล้ว… คงจะมีแต่จีฮุนกระมังที่ยังมานั่งเล่นไม่หลับไม่นอนเสียที

              ตอนแรกนั้นจีฮุนกังวลนิดหน่อยกลัวจะเข้ากับเพื่อนใหม่ไม่ได้เพราะตัวเองพึ่งจะมาเข้าเรียนที่นี่เอาตอนนี้ แต่พอได้มาเจอได้มารู้จักจีซองกับแดฮวีสองแสบนั่นเฟรนลี่แถมยังดูแลจีฮุนดีมากๆ เสียด้วยและเวลาที่เพื่อนทั้งสองคนทำหน้าเอือม จีฮุนก็ยิ่งขำถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอีกเรื่องในชีวิตเลยล่ะ

              สายลมยามดึกพัดมาบาดผิวขาวจนต้องยกมือขึ้นมาลูบแขนเบาๆ ยิ่งดึกน้ำค้างก็ยิ่งลงขืนนั่งอยู่ที่นี่นานกว่านี้ พรุ่งนี้จีฮุนคงได้เป็นหวัดแน่ๆ พาลจะทำให้สองแสบนั่นเป็นห่วงอีกเพราะฉะนั้นถึงเวลาที่เจ้าของผิวกายขาวต้องพาตัวเองเข้านอนแล้วซุกกายกับผ้าห่มผืนใหญ่เสียที

              พรึ่บ!!!

              ชู่ว์ ”

              จังหวะที่กำลังจะเดินเข้าหอแขนเล็กก็ถูกมือปริศนาดึงเซไปอีกทางพร้อมกับเสียงทุ้มๆ ที่ก้มลงมากระซิบข้างหู กลิ่นหอมเย็นๆ ที่จมูกรั้นคุ้นเคยแต่จำไม่ได้ว่าเคยได้กลิ่นที่ไหน

              เงียบ… มันเงียบมากจนต้องกลั้นหอบหายใจทั้งที่ในอกเต้นรัวไปหมด พื้นที่หลังต้นสนสูงสามเมตรดูแคบลงไปถนัดตาเนื่องจากตอนนี้จีฮุนมองไม่เห็นอะไรเลยเพราะหน้ากำลังแนบอยู่กับอกของคนคนตัวสูงที่ก้มลงกระซิบเมื่อกี้

              ลงมาทำอะไร ”

              คะ คือว่าเรามาเดินเล่น ” เอ่ยตอบไปด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกักไปเหมือนเด็กที่โดนจับได้ว่าทำความผิด ใบหน้าสวยเอาแต่ก้มไม่ยอมเงยขึ้นมามองคนถาม

              อย่าเอาแต่ก้มหน้า ” คนตัวสูงพูดเสียงเรียบกึ่งบังคับอยู่กลายๆ ว่าให้เจ้าตัวเล็กเงยหน้าขึ้นมองคู่สนทนาและถ้าจีฮุนยังไม่ยอมเงยหน้าขึ้นมาตอนนี้คงจะเสียมารยาทจนดูไม่ดีเป็นแน่

              เซน… ” ดวงตากลมสวยเบิกกว้างเพราะไม่คิดว่าคนตรงหน้าจะเป็นเซนแห่งเซดริกก่อนมันจะวูบไหวเบาๆ เมื่อสบเข้ากับดวงตาคม

              กลิ่นหอมเย็นๆ นี่ อ๋าาา นึกออกแล้ว…

              เดินเล่น ? ” เจ้าของใบหน้าเรียบนิ่งเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อยพร้อมกับก้มหน้าลงมาใกล้ใบหน้าหวาน ส่งผลให้เจ้าตัวเล็กเบี่ยงหน้าหันไปด้านข้างเพื่อหลบสายตาก่อนตอบรับเสียงอ้อมแอ้ม

              อื้อ เดินเล่น ”

              อย่าลงมาตากน้ำค้างนานแบบนี้อีก ” ใบหน้าสวยหันกลับมาสบตากับคนตัวสูงอีกครั้งเมื่อประโยคที่ดูคล้ายว่าเป็นห่วงดังออกจากปากอิ่มของเซนเซดริกและเหมือนเป็นหลายวินาทีที่ไม่มีใครยอมละสายตาจากกันเลย

              ประโยคเมื่อกี้ยอมรับว่าเสียงโทนเดิม นุ่มทุ้ม เรียบนิ่งมันไม่ได้แฝงความดุเหมือนเมื่อก่อนๆ แต่มันฟังดูอ่อนโยน…

              ไอ่หลินมึงอยู่ไหนเนี่ย ออกมาจัดการกับพวกแม่งก่อน กูง่วงโว้ยย!!! ”

              เสียงโวยวายของใครซักคนดังขึ้นมาและมันดังพอที่จะทำให้คนตัวเล็กได้สติก่อนจะผละออกมาจากคนตัวสูงเล็กน้อยก่อนรีบหมุนตัวออกจากตรงนั้นทันที

              เดี๋ยว ” จีฮุนหันเสี้ยวหน้าหวานกลับมาแนบอกแกร่งเช่นเดิมเมื่อแขนขาวๆ ภายใต้ชุดนอนสีน้ำเงินแขนยาวถูกมือหนาของเซนเซดริกรั้งไว้ ก่อนดวงหน้าคมจะก้มลงมากระซิบข้างหูอีกครั้งพร้องกับลมหายใจที่รดลงมาตรงซอกคอขาวหอม “ ที่บอกไว้จำได้หรือเปล่า ? ”

              เราจำได้… จะไม่ลงมาตากน้ำค้างนานๆ แบบนี้อีก ” รางวัลของการเป็นเด็กว่านอนสอนง่ายคือแขนขาวถูกปล่อยให้เป็นอิสระก่อนจะได้รับสายตาเอ็นดูจากเซนเซดริกมองตามเจ้าตัวเล็กไปจนหายลับเข้าไปในตึก

              หึ วนิลา… ”



    1 COMMENT 1 HREAT OR TAQS #แพ้แล้วหลินฮุน





    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×