ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    S.U.N.(รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #2 : run

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 114
      0
      23 ก.พ. 52

    "โอ้ว..มันสวยมากเลย"ซาร่าพูดด้วยสีหน้ามีความสุข
    ไมเคิลก็ไม่ต่างกันมากนัก
    "ฟิวเจอร์ ถ่ายรูปเก็บไว้แล้วส่งไปให้ฐานบนดาวพลูโต ...ทีนี้ยังอยากจะกลับบ้านไวๆอยู่รึเปล่าล่ะ ซาร่า"
    " ^ ^ มัน..ใหญ่ ทรงพลัง มากๆ"
    ตึก ตึก ..เสียงน้ำหนักไมเคิลที่กดทับเวลาเดินบนแผ่นโพลิเมอร์ที่ดัดแปลงให้คล้ายกระเบื้องขณะเดินไปที่ริมห้องสังเกตุการณ์
    แล้วเอามือสัมผัสกระจกสีดำโปร่งแสง13%
    " ระวัีงนิ้วพองนะ กับตัน"
    "ฮ้าฮ้า เราอยู่กันได้เพราะนายจิงเล๊ย จอร์จ"
    "ฮ้าฮ้า"
    .....ติ๊ด"ไม่สามารถส่งรูปไปให้สถานีบนดาวพลูโตได้"

    "เอ๋..เกิดอะไรขึนน่ะ ฟิวเจอร์"
    "ระบบการสื่อสารขัดข้อง เกิดคลื่นรบกวนอย่างรุนแรง"
    "หมายความว่ายังไง"สีหน้าซาร่าตอนนี้ความสุขได้จางหายไป
    "ไม่ทราบ เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้ ปริมาณคลื่นรังสีอัลตราไวโอเลตเพิ่มขึ้นสูงมาก ตอนนี้อยู่ที่43%ที่เกราะป้องกันจะรับได้"
    "เราควรทำอย่างไร ฟิวเจอร์"
    "แนะนำว่าให้..."

    ตึง!!  วินาทีนั้นเหมือนเกิดแผ่นดินไหวบนยาน ซึ่งเป็นไปไม่ได้แน่นอน ยานหมุนเคว้งไปทิศตามเข็มนาฬิกาประมาณ30องศา พร้อมมุมเงยอีกเล็กน้อย แต่ก็เพียงพอให้เฟอร์นิเจอร์จุกจิกในห้องสังเกตการณ์ล้มกลิ้งกระจายไปทางประตูทางเข้า
    "ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ยานกำลังหลุดนอกวงโคจร พบวัตถุไม่ทราบชนิดพุ่งชนบริเวณกราบด้่านขวา เสาสื่อสารเสียหาย98%"
    โดยพื้นฐานแล้ว ฟิวเจอร์ถูกออกแบบมาให้รับษาความปลอดภัยมากกว่าอำนวยความสะดวก เมื่อยานหลุดสมดุลโดยปราศจากการสั่งการ หรือจากวัตถุภายนอก ประตูทุกบานในยานจะปิดอัตโนมัติ เพื่อป้องกันอุปกรณ์กระจายไปยังห้องข้างเคียง และจะเปิดก็ต่อเมื่อยานกลับมาเป็นปกติหรือลูกเรือที่เป็นแพทย์สั่งการเท่านั้น

    โชคร้ายของไมเคิลที่พีซีตั้งโต๊ะสำหรับเล่นเกมส์ร่วงลงมากระแทกเซนเซอร์จับเสียงที่อยู่บริเวณมุมบนขวาของประตูพอดี
    "เกิดอะไรขึ้น" ใช้เวลาประมาณ2-3วินาทีไมเคิลก็รู้สถานการณ์ตัวเอง
    "จอร์จ ไปเชคระบบหาว่ามีจุดไหนเสียหายหรือไม่ มิเกลไปที่ห้องควบคุมสมทบกับคนอื่นแล้วปรับการบังคับยานเป็นแบบบังคับมือ ซาร่า พาผมออกไปจากที่นี่"
    "ฟิวเจอร์เปิดประตูL2"ซาร่ารีบสั่งการ
    "ล้มเหลว ประตูL2ไม่รับคำสั่ง"
    "ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด อันตราย อันตราย มีความร้อนไม่ทราบปริมาณพุ่งมาหายาน เปิดระบบเกราะป้องกันทุกส่วนอัตโนมัติ"
    สิ่งที่ซาร่าเห็นนั้น เธอจะไม่มีวันลืมเลยตลอดชีวิต ที่เธอเห็นผ่านทางกระจกกันแสง13%และเกราะป้องกันที่กำลังเลื่อนปิดนั้นคือ..การคายพลังงานของดวงอาทิตย์ที่เกิดจากการระเบิดรูปร่างคล้ายกับมังกรพุ่งออกมาจากดวงอาทิตย์...พุ่งเข้าหายาน
    "โอ้ ..ไม่นะ ไมเคิล ไมเคิล!!"
    ที่ไมเคิลได้รับเลือกให้เป็นกับตันนั้น ไม่ใช่เพราะเค้าอวุโสที่สุด..แต่เพราะเค้าควบคุมสติได้เยี่ยมยอดที่สุดเวลาเจอสถานการณ์คับขัน ครั้งนี้ก็เช่นกัน
    "ไม่ซาร่า หนีไป ไปบังคับยานแล้วใช้ระบบเคลื่อนย้ายมวลสารออกไปจากที่นี่ คุณช่วยผมไม่ได้แล้ว ไป!!"
    "อันตราย อันตราย ระบบเกราะป้องกันห้องสังเกตการณ์กำลังถูกทำลาย 48%.. 52%... 60%... 68%..."
    วาบ...
    มันเหมือนเป็นภาพสโลโมชั่นเวลาคุณเล่นเกม เมื่อดวงอาทิตย์โผล่ออกมาจากขอบฟ้า แสงอาทิตย์จะค่อยๆคลืบคลานมาตามพื้นดิน ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ต่างกันเพียงแสงอาทิตย์จากดวงอาทิตย์คนละดวงและอุณหภูมิที่สูงกว่ามาก
    "อา...อ๊า!!!"
    "ไมเคิล ไม่!!!!"
    แผน่เกราะป้องกันห้องสังเกตการณ์หลุดลอกออก เมื่อไม่มีอะไรกั้นแล้ว ห้องที่มีโครงสร้างเป็นปูนเสริมใยเหล็กก็กลายเป็นเยลลี่ในทันใด ละลายหลุดออกจากตัวยานราวกับปีโป้ที่หลุดเข้าปากของเด็กๆ
    "ติ๊ด----- สูญเสียห้องสังเกตการณ์ เกราะห์ป้องกันชั้นในเกิดความเสียหาย 2% 3% 4%.."
    ซ่า..เสียงจากลำโพงขนาดจิ๋วที่ติดอยู่ทุกห้องกระจายเสียงจอร์จ
    "ซาร่า ซาร่า ผมจอร์จนะ ไมเคิลตายแล้ว คุณต้องรับออกมาจากที่นั่นเดี๋ยวนี้"
    เงียบไปพักใหญ่
    "ซาร่า.."
    "...จอร์จ ไปเปิดเครื่องเคลื่อนย้ายมวลสาร"
    "แต่..ซาร่า มันมีความเสี่ยงสูงมากนะ"
    "ทำเถอะน่า!!"
    จอร์จจำใจสั่งผ่านไมโครโฟน "ฟิวเจอร์ เปิดสัญญาณฉุกเฉิน ให้ทุกคนไปประจำที่ เราจะเคลื่อนย้ายมวลสาร"
    "รับทราบคำสั่ง สัญญาณฉุกเฉินทำงาน"
    หวอ..หวอ..

    ห้องเคลื่อนย้ายมวลสาร

    ภายในห้องเคลื่อนย้ายมวลสารจะมีแคปซูลขนาดเท่ามนุษย์เพื่อให้มนุษย์เข้าไปภายใน มีหน้าที่ป้องกันไม่ให้อวัยวะในร่างกายหยุดทำงานเมื่อทำการเคลื่อนย้ายมวลสาร ภายในแคปซูลจะมีออกซิเจนไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา และขณะเคลื่อนย้ายมวลสารทุกคนจะตกอยู่ในสถานะหลับสนิท โดยเมื่ออยู่ภายในแคปซูลจะรู้สึกเหมือนนอนอยู่บนเตียงที่บ้านเลยทีเดียว
    "ทุกคนพร้อมนะ ฟิวเจอร์ เปิดระบบเคลื่อนย้ายในอีก10วินาที"คณะนี้จอร์จในฐานะรองกับตันได้เลื่อนขั้นเป็นกับตันจำเป็นทันทีที่ไมเคิลเสียชีวิต
    "รับทราบคำสั่ง นับถอยหลัง 10"
    9
    8
    7
    6
    5
    4
    "พระเจ้าคุ้มครองลูกด้วย"
    2
    1
    วี๊ด----------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×