ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    S.U.N.(รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : sunshine

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 165
      0
      21 ก.พ. 52

    ติ๊ด-------
    เริ่มเล่นวีดีโอของศาสตราจารย์ไมเคิล โอปาเจโร ในอีก5วินาที
    4
    3
    2
    1
    .....
    30 ธันวาคม 2099 REC

         "ไมเคิล ตื่นได้แล้ว วันนี้คุณต้องรับไปแต่งตัวนะที่รัก คนทั้งโลกกะลังรอคุณอยู่นะ"
         "อา~ นิกี่โมงแล้วเนี่ย"หยิบแว่นตาคู่กายขึ้นมา แล้วรอฟังคำตอบที่เค้าก็รู้อยู่แก่ใจ
         "8 โมงของเช้าวันพุธ แต่ถ้าคุณยังไม่ยอมตื่น การ์ดข้างนอกจะมาพาตัวคุณไปนะ เลือกเอาละกัน"
         "เด๋วผมไป ขอบันทึกสุดท้ายก่อนจากโลกหน่อย"
    ภรรยาของเค้าก็เดินออกไปจากห้อง ในความคิดของไมเคิลเค้าคิดไม่ผิดเลยที่แต่งงานกับผู้หญิงคนนี้ ถึงแม้เธอจะรู้ว่านี่เป็นวันสุดท้ายที่จะได้เจอกัน ก็ไม่เคยหยุดรัก ทั้งๆที่ไมเคิลก็ขอเลิกไปตั้ง3ครั้งแล้วตั้งแต่เข้าร่วมโปรเจค
        
         "รูมเมด ขอกล้องบันทึกวีดีโอมาตรงหน้าผมที"
         "รับทราบคำสั่ง ศาสตราจารย์ กล้องวีดีโอพร้อมบันทึกแล้วค่ะ"
         "เริ่มเลย"
         ..นิคงเป็นการบันทึกคลิปครั้งสุดท้ายของผมบนโลก ผม ไมเคิล โอปาเจโร อเมริกันแมกซิกัน เป็นครูสอนฟิสิกส์ที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด
    เอิ่ม.. ผมถูกรัฐบาลเรียกตัวเมื่อปีที่แล้ว  ไปในฐานทัพอากาศแห่งหนึ่งซึ่งที่อยู่เป็นความลับ NASAฝึกผมอย่างหนักในการใช้ชีวิตในอวกาศ เพราะโครงการนี้ถ้าล้มเหลวจะเท่ากับจุดจบของNASA เนื่องจากประชาชนเริ่มประท้วงที่NASAได้รับงบประมาณจากรัฐบาลเป็นจำนวนมากแต่ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันเลยนับตั้งแต่เราคนพบการเคลื่อนย้ายมวลสาร และ..วันนี้ ผมรับตำแหน่งหัวหน้าทีมยาน ฟิวเจอร์ I พร้อมทั้งลูกเรืออีก9คน ผู้โชคดีการเดินทางออกนอกกาแล๊กซี่ทางช้างเผือกเป็นพวกแรกของโลก เราจะไปพบประธานาธิปดีต่อหน้าสื่อมวลชนในอีก.. 2 นาที ผมจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ...เอ่อ..รูมเมด ปิดกล้องแล้วเปิดเครื่องเคลื่อนย้ายมวลลสารด้วย ผมจาไปทำเนียบขาวแล้ว
          "รับทราบ ศาสตราจารย์ ขอให้คุณโชคดี"
    ติ๊ด-------


    "คุณเรียกคอมพิวเตอร์เมนเฟรมประจำบ้านว่ารูมเมดหรอ ฮ้าฮ้า"
    "แล้วนายเรียกว่าอะไรล่ะที่บ้านนายอ่ะห๊ะ จอร์จ"
    "ผมเรียกว่า'ที่รัก'อ่ะ ฮ้าฮ้า เมียที่บ้านยังเคืองไม่หายเลยก่อนเราจากมา"
    ...
    "ว่าแต่...นี่ก็ปีกว่าแล้วนะนับตั้งแต่เราจากโลกมา เราจะได้กลับไปที่นั่นอีกไหม?"
    "ซาร่า อย่าห่วงไปเลย ลูกคุณตอนนี้ก็..22แล้วซินะ เค้าดูแลตัวเองได้น่า"ไมเคิลตอบทันทีที่เห็นสีหน้าเป็นกังวลอย่างยิ่ง
    ของซาร่าที่ต้องจากลูกชายที่เพิ่งเลิกยาได้หมาดๆตอนที่เธอเข้าร่วมโปรเจค
    "ฉันรู้ว่าเค้าดูแลตัวเองได้ไมเคิล แต่.. ถ้าเกิดว่าเราไม่ได้กลับไปล่ะ"
    จอร์จยิ้มระรื่นเหมือนกำลังรอประโยคนี้อยู่"ซาร่า..แค่มีไมเคิล และวิศวกรสุภาพบุรุษน่ารักๆอย่างผมเนี่ย เราพาคุณกลับบ้านได้แน่นอน ^ ^ "
    ....เงียบ..อุทิศให้กับมุขแป๊กๆของจอร์จ
    ตึ๊กๆๆๆ
    "เอ่อ..ทุกคน ขอโทษที่ขัดจังหวะนะ มีอะไรจาให้ดูที่ห้องสังเกตการณ์ เดี๋ยวนี้" สตรีร่างเล็กรับผิดชอบการสื่อสารของยานมาด้วยสีหน้าสบายๆ ต่างจากคำพูดของเธอที่มักจะดูเคร่งเครียดอยู่เสมอ
    "มีเรื่องอะไรหรอมิเกล"
    "เด๋วก็รู้ อิอิ"
    ????
    "อิอิหรอ มิเกลเนี่ยนะ"จอร์จอุทานด้วยความประหลาดใจ

    ณ ห้องสังเกตการณ์

    ห้องสังเกตการณ์เป็นห้องที่ทุกคนต่างเปรียบเปรยว่าเป็นโรงภาพยนต์บนยานลำนี้ โดยรอบของห้องจะติดแผ่นกระจกหนาพิเศษสำหรับกันรังสี และมีระะบบแผงป้องกันความร้อนสีดำสนิทที่สามารถปรับความเข้มของแผงป้องกันได้ ทำให้ห้องนี้เป็นห้องเดียวบนยานที่คุณสามารถมองดวงอาทิตย์และอวกาศรอบๆแบบ360องศาได้โดยไม่ต้องใส่เครื่องป้องกันใดๆ เศรษฐีระดับโลกหลายคนยอมจ่ายไม่อั้นเพื่อเข้ามาอยู่ในห้องนี้เพียงแค่ 5 นาที แต่สำหรับลูกเรือลำนี้ มีเวลาให้อยู่3ปีเต็มแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

    "ฟิวเจอร์ แสดงทัศนียภาพ ปรับความเข้มของแสงอยู่ที่ 13%"
    รับทราบคำสั่ง
    ฟิ๊ด......... จากห้องดำสนิทเริ่มมีแสงเล็ดลอดเข้ามาเป็นรูปวงกลมสีส้มขนาดยักษ์

    "โอ้พระเจ้า"
    "สุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ขอต้อนรับสู่ดวงอาทิตย์ประจำกาแลกซี่แอนโดรเมดา "
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×