“ผีบุญ…ตำนานอหังการ์เมื่อพญาผีแถนคิดครองเมือง” - นิยาย “ผีบุญ…ตำนานอหังการ์เมื่อพญาผีแถนคิดครองเมือง” : Dek-D.com - Writer
×

    “ผีบุญ…ตำนานอหังการ์เมื่อพญาผีแถนคิดครองเมือง”

    กบุฏผีบุญ เกิดขึ้นหลายครั้งในแผ่นดิน อีสานและลาว คุณพ่อผมต้องการเขียนนิยายเรื่อง "ผีบุญ" เราจึงเดินทางไปยังจำปาสัก และเมืองโพนสะหวัน ทุ่งไหหิน เมืองคูน เมืองหลวงของพวน เพื่อค้นหาข้อมูลมาประกอบนิยาย

    ผู้เข้าชมรวม

    459

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    459

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 มี.ค. 61 / 07:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                                        “ในการเขียนนิยายเรื่องหนึ่ง เราจะต้องค้นหาข้อมูลอย่างหนัก เพื่อที่จะได้นำมาเล่าประกอบเสริมแต่งเข้าไปในนิยายที่เขียน และจะต้องไม่ผิดพลาดอย่างเด็ดขาด”

                                          นั่นคือคำสอนของคุณพ่อผม ที่พยายามฝึกให้ผมคิดและเขียนบลอคกับนิยายขึ้นมาเพื่อให้เดินตามรอยท่าน  เพราะท่านบอกว่า “ปัญญา คือทรัพย์ ที่เราจะนำมาหากินได้ไม่มีวันหมดสิ้น” คุณพ่อผมท่านเคยเป็นนักข่าว เป็นบรรณาธิการนิตยสาร เป็นนักเขียน และปัจจุบันเป็นคนเขียนบทละครโทรทัศน์ ดังนั้นทุกครั้งที่จะเขียนอะไร ท่านจะต้องเดินทางไปยังสถานที่นั้น เพื่อคุ้นหาข้อมูลด้วยสายตาของท่านเองทุกครั้ง และผมโชคดีที่เป็นลูกคนเล็ก จึงมักจะต้องติดตามท่านไปด้วยอยู่เสมอ

                                          เมื่อ 5 ปีที่แล้ว คุณพ่อเริ่มที่จะเขียนนิยายเรื่อง “ผีบุญ” เพื่อที่จะนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์ เราจึงเดินทางไปยังประเทศลาว เริ่มต้งแต่ลาวเหนือ หลวงพระบาง แล้วเดินทางไปยังเมืองโพนสะหวัน อันเป็นจุดเริ่มต้นของกลุ่มผีบุญ ไปทุ่งไหหิน ที่ผู้นำชาวเงี้ยว อ้างว่าตนเองเป็นผู้วิเศษ สามารถเสกอะไรได้ตามใจปรารถนา เราไปเมืองคูน เมืองหลวงของชาวพวนในอดีต เมืองที่เคยเกิดสงครามระหว่างเงี้ยวกับชาวพวน จากนั้นจึงเดินทางลงใต้ไปยังปากเซ จำปาสัก ล่องไปถึงดอนโขง สี่พันดอน

                                          ในการเดินทางครั้งนั้น ยอมรับว่าลำบากมาก เพราะถนนหนทางไม่ได้สะดวกแบบในทุกวันนี้ ผมกับเพื่อนฝรั่งนักเดินทางของคุณพ่อเกือบโดนทหารลาวยิงตาย เพราะเราเข้าไปในสถานที่หวงห้าม โดยไม่รู้ว่าเป็นอะไร การสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน ผมพูดลาวไม่ได้ ฝรั่งพูดลาวไม่ได้และทหารลาวก็ฟังภาษาฝรั่งเศสไม่ออก ดีที่คุณพ่อนั่งรถเครื่องมาทัน เราจึงรอดได้หวุดหวิด

                                          ประสบการณ์เหล่านี้ ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ยิ่งใหญ่ และทำให้ผมตัดสินใจ เขียนเรื่องราว ตำนาน “ผีบุญ” ขึ้นมา โดยนำจากข้อมูลของคุณพ่อที่เขียนไว้ เพื่อเอามาเล่าให้เพื่อนๆได้อ่านกัน

                                          ถ้าชอบ ผลงานเขียนของผม ก้ช่วยให้กำลังใจและติดตามกันต่อไปนะครับ ผมจะหาเรื่องราวดีๆมาเขียนให้อ่านกัน ถ้ามีคนชอบนะครับ

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น