Blackhole, it's almost dark here - นิยาย Blackhole, it's almost dark here : Dek-D.com - Writer
×

    Blackhole, it's almost dark here

    คุณคิดว่าเบื้องหลังการทำงานในวงการบันเทิงจะแย่ขนาดนี้มั้ย แล้วไอดอลกรุ๊ปที่ฉลาดเอาตัวรอดเก่งแบบนี้จะมีอยู่จริงมั้ย เพราะมันไม่เคยมีอยู่จริง ฉันจึงเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อแก้แค้นแทนพวกเขา

    ผู้เข้าชมรวม

    1,168

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    33

    ผู้เข้าชมรวม


    1.16K

    ความคิดเห็น


    290

    คนติดตาม


    31
    จำนวนตอน :  30 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ม.ค. 64 / 18:58 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




    มุมฟังเพลง^^
    (ถ้าฟังเหมือนกัน แสดงว่าเราเป็นเพื่อนกัล^^)





    คนที่เคยอ่านเห็นชื่อเรื่องแล้วอย่าตกใจ เรื่องเดิม เนื้อหาเดิมนั่นแหละ แค่ปรับสำนวนเฉยๆ 
    ถามว่าลบอันเก่าทำไม ทำไมไม่แก้ในนั้น? ตอบ เบื่อ อยากได้อะไรใหม่ๆ ค่อยๆ แก้ ทยอยลง จะได้สบายตาสำหรับคนอ่าน(?)

    คำเตือน!!!
    ผู้เขียน และตัวละครในเรื่อง ตรงๆ แรงๆ หยาบคายอย่างมีมันสมอง
    ผู้เขียนพิสูจน์แล้ว และเห็นว่า ความสุขสำคัญกว่าเงิน จึงได้สอดแทรกความคิดนี้ลงในเนื้อหานิยายด้วย หากขัดแย้งกับความคิดของนักอ่านท่านใด ก็ขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยนะคะ
    สำหรับคนที่สงสัยว่า ทำไมคนถึงทนทำงานกับคนที่ไม่มีความเป็นคนไม่ได้ คำตอบอยู่ในนิยายเรื่องนี้แล้วค่ะ


    ตัวอย่างเนื้อหา


    “ มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตอนที่ฉันเป็นเด็กฝึกของที่นี่ ตอนนั้นฉันโดนครูฝึกและผู้บริหารทำร้าย ที่จริงแล้วฉันไม่ชอบที่นี่เลยด้วยซ้ำ เพียงแค่ว่าตอนนั้นฉันยังไม่กล้าคิดต่อต้านแบบสุดโต่ง เพราะยังคิดว่าพวกเขาเป็นคนที่ให้โอกาสฉันได้ทำตามฝัน นายก็รู้ใช่มั้ยว่าฉันมีความคิดกบฏ คิดต่าง เป็นตัวของตัวเองสูง และบางครั้งก็อาจเผลอทำตัวกร่างใส่ใครบางคนได้ นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันมักจะโดนครูฝึกลงโทษอยู่บ่อยๆ ฉันไม่ค่อยทำตามที่เขาบอก ฉันมักจะใส่ความคิดของตัวเองลงไป เพราะเห็นว่าที่เขาคิดมาให้ยังไม่ดีนัก เขาจึงโกรธที่ฉันไม่เชื่อฟัง ถ้าฉันไม่แย้งเขาก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้นฉันก็ถูกทำโทษอย่างหนัก ครั้งแรกๆ ก็ยังพอทนไหว แต่พอบ่อยมากเข้าก็เริ่มกลัว เหมือนเริ่มถูกรบกวนทางความคิด จนในที่สุดก็เป็นหนักมากจนถึงขั้นที่ฉันไม่กล้าเข้าห้องซ้อมคนเดียว เพราะพอเห็นห้องซ้อมแล้วก็จะนึกถึงภาพเหตุการณ์ที่ครูฝึกสั่งให้ฉันซ้อมต่อหลังจากที่เด็กฝึกคนอื่นๆ ออกไปแล้ว มีหลายครั้งที่พอซ้อมเสร็จแล้ว ฉันแทบจะคลานกลับห้องพัก เนื่องจากเหนื่อยล้าอ่อนแรงไปทั้งร่าง บนร่างกายบางช่วงเกิดบาดแผล ทั้งที่อยากพักแทบตายแต่เสื้อผ้าที่สวมใส่มีกลิ่นคาวเลือดรุนแรงจนฉันต้องรีบถอดซักทันทีที่กลับมาถึงห้อง เพราะเสื้อผ้าพวกนี้ฉันไม่ได้ใส่คนเดียว เด็กฝึกทุกคนใส่ด้วยกัน ถ้าเรื่องนี้ถึงหูผู้บริหาร ฉันคงโดนซ้ำหนักกว่านี้แน่ ที่ฉันไม่ได้บอกผู้บริหารถึงเรื่องที่ถูกลงโทษ เพราะฉันรู้ว่าเขาต้องไม่เข้าข้างฉันแน่ นายก็รู้ว่าผู้บริหารต้นสังกัดของพวกเรานั้นชอบทำเอาหน้า ชอบเสแสร้ง จึงไม่แปลกที่จะเลือกจ้างคนประเภทเดียวกัน แต่ถ้าจะให้ดี--- ”

        “ เดี๋ยวก่อน! ฉันว่าเรื่องนี้มีส่วนที่แปลกอยู่นะ ฉันคิดว่าครูฝึกควรจะรับฟังความเห็นของเด็กฝึก แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อหาวิธีการที่ดีที่สุด มันยืดหยุ่นกันได้ไม่ใช่หรือ? ”

        “ แต่ที่นี่ไม่เหมือนกับที่ที่นายอยู่ พวกอนุรักษ์นิยมก็มีอยู่มาก คนรุ่นก่อนๆ กำหนดกรอบขึ้นมา จากนั้นก็ปลูกฝังให้ผู้คนปฏิบัติตามกันอย่างเคร่งครัด ซึ่งฉันก็ไม่รู้ว่าทำไมต้องทำตามความคิดนี้ด้วย แต่ถ้าไม่ทำตามก็จะถูกลงโทษ น่าจะเป็นเพราะเพื่อให้ควบคุมคนได้ล่ะมั้ง แต่เขาจะรู้หรือเปล่าว่าก็มีคนประเภทที่มีความคิด ชีวิตจิตใจอยู่ด้วยน่ะ ”



    เรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่มีความคิด ชีวิตจิตใจเท่านั้นนะคะ ใครอ่านไม่ไหว กดปิดได้เลยจ้า

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น