ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เนินเขาขับขาน ตำนานแห่งราพลังก้า

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ - เนินเขาขับขาน ตำนานแห่งราพลังก้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 370
      0
      7 พ.ค. 52

    บทนำ
    Singing Hills - Salavec Rhaplanca
    เนินเขาขับขาน – ตำนานแห่งราพลังก้า


    แม้นท่ามกลางความแร้นแค้น…บรรยากาศของหมู่บ้านในงานเทศกาลกลับกำลังครึกครื้น แม้นผืนดินแตกระแหง…ใบหน้าของเหล่าชาวบ้านกลับระบายด้วยรอยยิ้ม ช่างแตกต่างกับภาพในความทรงจำของข้าเสียเหลือเกิน

    ในภาพเหล่านั้น แม้นท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์แห่งพรรณพฤกษ์...บรรยากาศของเมืองกลับเงียบขรึมตึงเครียด แม้นผืนดินระบายด้วยสีเขียวขจีและสีรุ้งแห่งมวลมาลี...ใบหน้าของชาวเมืองกลับบึ้งตึงขึ้งโกรธ

    “ข้าไม่เข้าใจ เหตุใดพวกเขาจึงยินดีกันนัก” ข้าเอ่ยถามชายข้างกาย “ดูสิ รอบข้างล้วนแห้งแล้ง พวกเขาเองก็ผ่ายผอมเจียนเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูกอยู่แล้ว”

    “เอ...เพราะวันนี้เป็นงานเทศกาลกระมัง” เขาผู้นั้นไม่วายแสร้งสันนิษฐาน แม้นข้าจะบอกได้จากน้ำเสียงว่าเขาทราบมากกว่านั้น และนำพาข้ามายังที่แห่งนี้ด้วยเหตุที่แจ่มชัดกว่านั้น

    “มาโอ ข้าทราบว่าท่านทราบ โปรดอย่าเก็บงำต่อข้าอีกเลย เหตุใดท่านจึงพาข้ามายังหมู่บ้านนี้ มีสิ่งใดกันที่ท่านต้องการให้ข้าเห็น”

    “หาคำตอบด้วยตัวเจ้าเองเถิด ราพลังก้า และขออย่ามองด้วยดวงตาของเจ้าเพียงอย่างเดียว แต่โปรดฟังด้วย ฟังทุกเสียงที่พวกเขาขับขานจากห้วงแห่งใจ”

    ข้าแลตามสายตาของเขา ยังยกพื้นไม้ที่ต่อหยาบๆ เหล่านักดนตรีและเด็กสาวทั้งหลายเรียงแถว พวกเขาและพวกนางแต่ละคนอยู่ในชุดชาวบ้านธรรมดา เด็กสาวคนหนึ่งยืนอยู่เบื้องหน้านักแสดงอื่นๆ ทุกคน นางถอนสายบัวคำนับผู้ชมซึ่งก็ล้วนเป็นชาวบ้านสามัญ ก่อนจะเอ่ยด้วยเสียงกังวานใสดั่งระฆังแก้ว

    “ขอทวยเทพเจ้าเมตตาต่อการขับลำนำของพวกเรา ขอผองพระองค์อย่าถือสาความผิดพลาดที่มนุษย์เคยกระทำ...และอาจกระทำ ขอโปรดทรงอำนวยพรให้แก่ความปรารถนาของพวกเราตามบทเพลงนี้

    “ส่วนพวกท่าน เพื่อนมนุษย์ทั้งหลาย ขอโปรดมอบจิตแก่พวกเรา เพื่อกระทำพิธีบวงสรวงในปีนี้ให้ดำเนินไปด้วยดีเถิด”

    นางค้อมศีรษะ มีเสียงปรบมือจากชาวบ้านดังก้องก่อนจะกลับแผ่วลง สตรีเบื้องหลังเด็กสาวพากันขับขานประสานกัน

    อำนาจ...อุทิศให้ครองคุ้มผู้เป็นที่รัก

    ข้ายืนตะลึงด้วยความงามแห่งเสียงนั้น ก่อนจะนิ่งงันยิ่งกว่าด้วยเสียงกระซิบแผ่วเบากริ่งเกรงของเด็กสาวเบื้องหน้า...เสียงที่ยังมิได้ใส่ท่วงทำนองใดๆ

    ตำนานแห่งราพลังก้า

    ตำนานแห่งข้า...อย่างนั้นหรือ

    ลำนำของพวกนางดำเนินต่อไป...ท่ามกลางเสียงกลอง เครื่องเคาะเหล็ก และเครื่องสายที่ค่อยๆ ดังประสาน ไหลเรื่อยไปดุจเดียวกับความทรงจำของข้าผู้เฝ้ามอง ความทรงจำเหล่านั้นหวนคืนสู่ห้วงกาลไกลแสน...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×