ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #82 : -- ๒ – ความคิดของสาวขายดอกไม้ต่อครูเซเดอร์หนุ่ม - “...เธอรู้ได้ยังไง”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 188
      0
      30 ธ.ค. 53

    ความคิดของสาวขายดอกไม้ต่อครูเซเดอร์หนุ่ม

     

    ขอโทษนะคะ ห้องแคบ แล้วก็รกหน่อย คงต้องนั่งกับพื้นนะคะ ถอดรองเท้าสะดวกไหม

    ไม่เป็นไร ถอดไม่ยากแม็กนัสพูดแล้วก็คุกเข่าลง แก้เชือกผูกรองเท้าบู๊ตครูเซเดอร์ของตนแบบพอให้ดึงเท้าออกได้ ก่อนจะวางรองเท้าคู่ใหญ่บนชั้นวางที่ว่างอยู่ แล้วยืดตัวขึ้นอีกครั้ง

    ฉันจำได้ว่านัดไว้ห้าโมงเย็นนี่คะแอนเธียพูด หลังจากเลื่อนเบาะให้เขานั่งหน้าโต๊ะ คุณมาเร็วจัง

    พ...พอดีวันนี้ออกเวรเร็วน่ะ แล้วก็ไม่รู้จะไปไหนก่อนด้วยแม็กนัสพูดตะกุกตะกัก ข...ขอโทษนะ รบกวนหรือเปล่า

    ไม่หรอกค่ะ แค่กลัวคุณจำเวลานัดผิด เลยรีบวิ่งมาก่อนเลิกงานแค่นั้นเอง ชามั้ยคะ หรือชอบกาแฟมากกว่า

    น้ำเปล่าก็พอ

    หญิงสาวเปิดตู้เย็น รินน้ำใส่แก้วให้เขา เดินกลับมาก็เห็นแม็กนัสมองรอบห้องอย่างสนใจ

    สวยดีนะ เธอทำเองหมดเลยเหรอ

    ก็เกือบหมดค่ะ หลังๆ มีอันที่นิกซ์ช่วยด้วย ส่วนพวกนี้แกทำเอง แอนเธียชี้ดินปั้นรูปสัตว์ตัวเล็กจิ๋วบนชั้นวางของอันหนึ่ง มีทั้งสุนัขหูตูบหน้าตาตลก ไก่และกระต่ายขาวตัวอ้วนกลม เห็นแกว่าชอบปั้นดินน้ำมัน ฉันเลยแบ่งเศษดินที่เหลือให้ทำเล่น น่ารักมั้ยคะ

    ก็...ดีนะ อีกฝ่ายตอบเหมือนไม่แน่ใจนัก

    คุณไม่ชอบเล่นดินน้ำมันเหรอหญิงสาวตั้งคำถาม

    อ...อือม์ ชายหนุ่มรับ

    ให้ฉันเดานะ คุณต้องเป็นพวกชอบถือปืนปลอมวิ่งออกไปไล่ยิงเด็กแถวบ้านแน่เลย

    ...เธอรู้ได้ยังไงแม็กนัสมีสีหน้าประหลาดใจ

    แอนเธียหัวเราะน้อยๆ แต่ไม่ตอบ เธอนั่งลงบนเก้าอี้ตรงกันข้าม ก่อนจะเอ่ยถาม

    คุณบิวเรนเป็นยังไงคะ สบายดีมั้ย

    ก็...น่าจะสบายดี

    น่าจะ...หมายความว่าไม่ได้ติดต่อกันเลยเหรอคะ นี่เขาย้ายไปจะครบเดือนแล้วนะ

    เอิ่ม...

    กลับมาอยู่คีรีเอได้แค่สองเดือน บิวเรนก็ได้รับคำสั่งให้ย้ายไปประจำที่อื่น คราวนี้เป็นคุกเพอร์กาโทรีอันขึ้นชื่อในทางร้าย ซึ่งคุมขังนักโทษชาวอัสลาน และนักโทษทางการเมืองที่ต่อต้านโซลาริสมากมาย

    แอนเธียเชื่อว่าร้อยเอกฮัมเบิร์ต ไวส์วอลด์ ซึ่งประจำหน่วยเทมพลาร์ที่ควบคุมคุกนี้โดยตรงคงต้องการจับตามองบิวเรนอย่างใกล้ชิด หรือมิเช่นนั้นก็ดึงเขามาเป็นพวกเพราะเรื่องวางยานิกซ์คราวนั้น แต่จากการอ่านความทรงจำของบิวเรน หญิงสาวก็คิดว่าเขาเป็นคนดี ...ถึงจะระแวงเธอในทีแรก ชายหนุ่มก็ยังมีสำนึกผิดชอบชั่วดี รักครอบครัว รักเพื่อน และหากไม่ถูกบังคับด้วยคำสั่งจริงๆ ก็จะไม่ทำร้ายใคร และไม่ชอบเห็นใครทำร้ายกัน... เธอจึงกังวลอยู่บ้างว่าเขาจะเจออะไรที่คุกนั้น

    ทว่าตอนนี้เธอช่วยอะไรเขาไม่ได้ จึงไม่ควรแสดงท่าทางให้แม็กนัสกับนิกซ์กังวลไปด้วย

    ให้ฉันเดานะ คุณต้องเป็นพวกไม่ชอบติดต่อทางไกลแน่เลย หญิงสาวเปลี่ยนเรื่องพูดด้วยสีหน้ายิ้มๆ ต้องให้แม่หรือน้องสาวโทรมาถามความเป็นอยู่แทน น่าจะสักอาทิตย์ละครั้ง

    ...เธอรู้ได้ยังไง ชายหนุ่มดูเหมือนแทบสะอึก นี่...อ่านความทรงจำฉันอยู่หรือเปล่า

    แอนเธียสั่นศีรษะอย่างร่าเริง

    เปล่านะคะ ถ้าไม่ได้แตะหน้าผากกัน ฉันก็อ่านความทรงจำใครไม่ได้หรอก แต่...คนบางคนก็อ่านได้โดยไม่ต้องใช้ความสามารถแหละนะ

    หมายถึงฉันสินะ แม็กนัสเกาหัวแกรก

    ไม่ดีเหรอคะหญิงสาวหัวเราะคิก นี่ฉันกำลังชมว่าคุณเป็นคนจริงใจและเปิดเผยนะ

    ชายหนุ่มไม่ตอบ กลืนน้ำลาย แล้วก็หยิบแก้วน้ำขึ้นดื่มแก้เก้อ

    ในใจเขาคงคิดว่า ฟังไม่เหมือนคำชมเลย อยู่กระมัง

    ปกติ เธออ่านความทรงจำของทุกคนที่รู้จักหรือเปล่า แม็กนัสกลับตั้งคำถามอย่างไม่คาดฝัน

    คะ?

    คือ...ถ้าไม่อยากตอบก็ไม่เป็นไรนะ ฉันแค่อยากรู้ เธอเป็นคนอัสลาน แถมเป็นผู้หญิง ถ้าอ่านคนอื่นไว้ก่อนก็เหมือนเป็นวิธีป้องกันตัวอย่างหนึ่ง...ใช่มั้ยล่ะ

    คุณคิดว่าฉันชอบเอาหน้าผากแตะคนอื่นไปทั่วเหรอคะ แอนเธียย้อนถามเหมือนไม่จริงจังนัก แต่แล้วก็พูดตามตรง ไม่ทุกคนหรอกค่ะ เมื่อก่อนตอนฉันยังระแวงคนอื่น ฉันก็แอบอ่านใครๆ เวลาเผลออยู่หลายคนเหมือนกัน อย่างคุณลุงโจเซฟ คุณป้ามาร์กาเร็ต หลวงพ่อนิโคลัส ฉันหลอกพวกเขาว่าการเอาหน้าผากแตะหน้าผากเป็นวิธีแสดงความเชื่อใจแบบอัสลาน แล้วก็อ่านความทรงจำพวกเขา ให้ตัวเองวางใจว่าพวกเขาไม่เป็นอันตราย แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ควรทำนี่คะ ทุกคนมีความลับและเรื่องที่ไม่อยากให้ใครรู้ในชีวิตทั้งนั้น ...ดังนั้น ถ้าไม่รู้สึกถูกคุกคามมากๆ หรือไม่จำเป็นจริงๆ ฉันก็จะไม่ใช้ความสามารถหรอกค่ะ

    แม็กนัสนิ่งนึกอยู่อีกครู่ สีหน้าเริ่มลำบากใจ ครั้นแล้วเขาก็ถามช้าๆ

    หมายความว่า...ตอนอยู่ในโบสถ์ร้างนั่น ฉันทำให้เธอรู้สึกเหมือนถูกคุกคามเหรอ

    หญิงสาวชะงักไป แต่แล้วก็รีบยิ้มกลบเกลื่อนโดยเร็ว

    คุณเป็นผู้ชาย ฉันเป็นผู้หญิง ยังไงก็ต้องระวังไว้ก่อนนี่คะ

    ชายหนุ่มหน้าแดงไปถึงใบหูทันที ซ้ำยังทำหน้าเหมือนพูดอะไรไม่ออก

    ฉันพูดถึงกรณีทั่วๆ ไป ไม่ได้หมายความว่าคุณแม็กนัสคุกคามกว่าผู้ชายคนอื่นเป็นพิเศษ อย่าห่วงเลยค่ะ

    ...เหรอ แม็กนัสยิ่งทำหน้าเหมือนแมวเปียกน้ำยิ่งกว่าเดิม

    ฉันล้อเล่นค่ะ แอนเธียตัดสินใจเอ่ย ที่อ่านตอนนั้นแค่อยากรู้ว่าคุณเป็นครูเซเดอร์ยังไง บางที...ฉันจะได้เข้าใจบ้างว่ามีคนที่ฆ่าญาติพี่น้องของฉันที่มีจิตใจเป็นคนอยู่เหมือนกัน จะได้ให้อภัยได้มากขึ้น

    นั่นเป็นความจริง แต่ก็เป็นแค่หนึ่งในหลายๆ เหตุผลที่เธออยากรู้จิตใจของแม็กนัส...หลายๆ เหตุผลซึ่งหญิงสาวเองก็ระบุไม่ได้หมดเหมือนกัน

    แล้วฉันก็อ่านแค่คร่าวๆ ไม่ได้เจาะความทรงจำไหนเป็นพิเศษหรอกค่ะ เพียงแต่...ถ้าคนที่ฉันอ่านความทรงจำไม่ได้หลับ และกำลังคิดอะไรอยู่ ฉันจะเห็นความทรงจำที่เกี่ยวข้องกับความคิดนั้นชัดเจนกว่าเรื่องอื่นๆ เท่านั้นเอง

    แอนเธียยิ้มเจื่อนๆ เมื่อแม็กนัสยกสองมือกุมขมับ ก้มหน้างุดทันที

    ฉันไม่ได้ว่าคุณคิดอะไรไม่ดีนะคะ อย่าห่วงเลย เสียงเปิดประตูทำให้หญิงสาวได้โอกาส นิกซ์อาบน้ำเสร็จแล้ว รอฉันแต่งตัวอีกหน่อยนะคะ รีบไปกันก็ดี จะได้ไม่กลับค่ำมาก

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×