ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #139 : [อัพเดตสถานการณ์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 182
      0
      16 มี.ค. 55

    สวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ ขออภัยที่หายไปนานจริงๆ m[_ _]m

    ตอนนี้ขออัพเดทสถานการณ์เฉพาะกิจนะครับ จะได้เห็นว่าไรเตอร์ไม่ได้คิดจะทิ้งเรื่องต่างๆ ในมายไอดีไปเฉยๆ เน่อ TwT

    The Artifact Hunter เล่ม 2 ส่งต้นฉบับไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนวิทยานิพนธ์ป. โทของผมก็เหลือแค่การสอบดีเฟนด์สิ้นเดือนนี้ หลังจากนั้นคิวงานที่เห็นอย่างเป็นรูปธรรมของผมก็จะเป็น...

    1.      ปั่นผู้กล้าแมนเดรกให้จบเพื่อส่งสนพ. ในเดือนพ.ค. (และหวังว่าจะได้ตีพิมพ์ในงานหนังสือเด็กเดือนก.ค.)

    2.      ปั่น AH3 ให้ทันออกในงานสัปดาห์หนังสือเดือนต.ค.

    3.   หากมีเวลาว่างก็กลับมาเขียน ตำนานสงครามบัลลังก์เหนือ ต่อไปพร้อมๆ กับ AH3 แต่ AH3 จะเป็นหลักสำคัญกว่าเพราะต้องเขียนให้จบตามกำหนด

    4.   หากเคลียร์ตำนานสงครามฯ ให้จบสมบูรณ์ได้ (โดยไม่มีกำหนดตายตัว) ก็จะส่งสนพ. ในทีเดียว จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องแต่ละเล่มทิ้งช่วงห่างเกินไป และผมก็จะเคลียร์เรื่องต่อไปคือ The Sun Seeker ที่เหลืออยู่อีก 2 ภาค The Sun Hero กับ The Sun Retriever พร้อมกับ AH4 - 5 โดย AH ยังคงเป็นหลักสำคัญอยู่เหมือนเดิม และถ้าเป็นไปได้ก็อยากส่งเรื่อง The Sun แบบจบสมบูรณ์ในทีเดียวเหมือนกัน

    5.   ถ้ามีเวลาว่างจาก AH ก็คงจะได้ฤกษ์เคลียร์ไตรภาคทั้งสองจบ และรีไรท์เรื่องเก่าๆ อย่าง ตำนานอาณาจักรมนตรา (รีไรท์ให้กระชับขึ้น และอาจเปลี่ยนชื่อเป็นแนว สิมาริเมส ราชินีแดนมนตรา) กับ ตำนานคนจรผู้สาบสูญ และเขียนเรื่องใหม่ๆ สักที

    อนึ่ง แผนการดังกล่าวข้างต้นนี่คือการวางเฉพาะในเรื่องการเคลียร์นิยายเท่านั้น ขณะที่เรื่องงานและการเรียนต่อยังไม่แน่นอนอยู่ครับ =w=;;;

    ผมตั้งใจมานานแล้วว่าถ้าจะให้เขียนงานตามที่ตัวเองรัก (ซึ่งมันก็ไม่ใช่ตลาดที่ใหญ่มากพอๆ กับนิยายรัก) คงจะต้องทำงานประจำไปด้วยเพื่อความมั่นคง และเขียนในเวลาว่างไปแทน ผมเคยคิดว่าน่าจะเป็นอาจารย์ด้านภาษาอังกฤษหรือวรรณคดี แต่ ณ ตอนนี้ปัญหาที่พบคือ

    -             ผมกลัวว่าตัวเองจะไม่สามารถเขียน AH ที่ควรเคลียร์อีกสามเล่มในเวลาปีครึ่งได้พร้อมกับทำงานประจำไปด้วย (ยิ่งงานในฐานะอาจารย์ไม่ต้องพูดถึง เพราะหนักมาก =*= ) เนื่องจากซีรีส์นี้อาศัยการค้นข้อมูลมากที่สุดในบรรดาเรื่องที่เขียนมา

    -             ถ้าจะเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยที่ตั้งใจไว้ ผมต้องจบป. เอก แต่สาขาที่ผมเรียนควรไปเรียนต่อต่างประเทศ ซึ่งด้วยฐานะของตัวเองต้องอาศัยทุน แต่จะหาทุนได้ก็อาจจะต้องหางานสอนทำที่มหาลัยอื่นสักพักแล้วทำเรื่องขอทุน หรือตามข่าวของมหาลัยที่มีทุนทางวรรณคดีอังกฤษและอเมริกันเอาไว้

    -             ต่อให้เป็นอาจารย์ เวลาเขียนนิยายที่ไม่มีกำหนดออกตายตัวเหมือน AH ก็อาจจะแทบไม่มี 555+ \TwT/ ได้ยินว่าหนักมากครับ

    ดังนั้น ทางที่มี ณ ตอนนี้ก็คือผมอาจจะรับสอนภาษาหรือแปลภาษาเป็นฟรีแลนซ์พร้อมกับปั่นนิยายไปก่อน และหาลู่ทางทำงานประจำเกี่ยวกับภาษาที่ไม่หนักเท่ากับเป็นอาจารย์ หรือหาทุนป. เอกเอาเองแบบไม่ต้องผ่านสถานที่ทำงาน ตอนนี้ขอเคลียร์ให้จบโทก่อนจริงๆ แล้วจะลองพิจารณาทางเลือกที่ดีที่สุดอีกทีครับ

    ไรเตอร์เหงาและรู้สึกผิดเหมือนกันที่ทิ้งหน้าเรื่องร้างไปนานเลย =w=;;; แต่ก็ขอขอบคุณทุกๆ คนที่ติดตามและให้กำลังใจมาตลอดนะครับ

     

    นิธินทร์

     

    ป.ล.1 ใครเล่นเฟซก็เข้ามาแอดมาทักในแฟนเพจ หรือสมัครบอร์ด New Blood Fantasia ได้นะครับ พอไม่มีนิยายให้ลงแล้วผมเลยไม่ค่อยเข้ามาอัพเดทในนี้เท่าไร ยกเว้นจะเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ ดังนั้นติดต่อทางเฟซบุ๊คหรือบอร์ดจะสะดวกกว่าครับ ^^a

    ป.ล.2 ฝากตัวอย่างปกของ AH2 ให้ดูกันพอหอมปากหอมคอครับ


    ปกหน้า

      


    ปกหลัง

     


    คำโปรย
     

    ไง! จำสุดยอดเอเอช คาร์เตอร์ ฮาวล์ได้รึยัง...ไม่อีกเรอะ!

    นี่ผมได้รับเชิญไปสำรวจสุสานจักรพรรดิโบราณที่ ประเทศนิฮงเชียวนะ!

    แต่ก็อีกนั่นแหละ...งานครั้งดันมีแต่เรื่องปวดหัว

    ผู้ช่วยผมบ้าการ์ตูน บนรถไฟมีตุ๊กตากระดาษ

    จากนั้นก็แผ่นดินไหว...แถมในแม่น้ำมี งูยักษ์หลายหัวโผล่ออกมาอีกต่างหาก!

    จะไล่งูนั่นต้องใช้ ดาบประหารเทพในตำนานกำเนิดนิฮง

    แน่นอน! งานนี้ต้องเอเอชมือฉมังอย่างผมอยู่แล้ว!

    ...แต่มันดันอยู่ไกลถึง นรกมาตรฐานเกือบแสนนี่สิ...

    เอาเถอะ! ดาบอยู่ไหน แรงก์เอสอยู่นั่น ผมจะไปหามันละ!

     

    ขอฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมใจอีกเรื่องด้วยนะครับ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×