ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #90 : "ทรานซิชั่น" รถบินได้ใหม่ล่าสุด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 461
      0
      1 พ.ค. 54

    "ทรานซิชั่น" รถบินได้ใหม่ล่าสุด



     
    หลังเรียกเสียงฮือฮาไปเมื่อไม่นานด้วยการสร้างชื่อเป็นบริษัทแรกที่คิดค้นนวัตกรรม "รถเหาะ" สำหรับให้ผู้บริโภคใช้ได้จริงสำเร็จเป็นแห่งแรกของโลก

    ล่าสุด บริษัทเทอร์ราฟูเกีย สัญชาติอเมริกัน เจ้าเก่า เปิดตัวรายละเอียดและภาพคอนเซ็ปต์ของรถบินได้รุ่นใหม่ในตระกูล "ทรานซิชั่น" ซึ่งพัฒนาต่อจากรุ่นเดิมที่เพิ่งได้รับการรับรองจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ หรือ "เอฟเอเอ" ไปหมาดๆ

    รถเหาะทรานซิชั่นใหม่ดังกล่าว เปิดตัวในงานมหกรรมอากาศยาน "แอร์เวนเจอร์ 2010" ได้รับการออกแบบมาให้เป็นเครื่องบินที่สามารถใช้วิ่งเป็นรถยนต์บนถนนทั่วไปได้ ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ "ซีวีที" ทำให้แล่นไปได้ต่อเนื่องอย่างนุ่มนวลและประหยัดเชื้อเพลิง พร้อมระบบกันสะเทือนแบบอิสระ ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง
     


    หากต้องการบินขึ้นผู้ขับเพียงแค่กดปุ่มเปิดการทำงานใบพัดด้านหลังตัวเครื่อง มีพลังขับเคลื่อน 100 แรงม้าจากเครื่องยนต์โรแท็กซ์ 912 เอส ซึ่งถูกเก็บไว้อย่างเรียบร้อยขณะไม่ได้เปิดใช้งาน

    โดยระยะการบินขึ้นจากลานบิน หรือระยะเทกออฟนั้นใช้ระยะทาง 518 เมตร

    น้ำหนักเครื่องสูงสุดไม่เกิน 650 กิโลกรัม

    เฉพาะตัวเครื่องหนัก 440 กิโลกรัม

    ทำความเร็วสูงสุดขณะบินได้ 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความเร็วปกติ 172 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยต้องไม่ต่ำกว่า 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มิฉะนั้นจะเกิดภาวะร่วงหล่น หรือ สตอลล์ ทำให้ควบคุมเครื่องไม่ได้

    รัศมีการบินอยู่ที่ 787 กิโลเมตร

    ถังเชื้อเพลิงบรรจุสูงสุด 87 ลิตร

    อัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิงบนอากาศ 19 ลิตรต่อชั่วโมง และ 70 มิลลิลิตรต่อกิโลเมตรบนพื้นดิน

    สำหรับเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัย ได้แก่ โครงสร้างนิรภัยที่ออกแบบมาเพื่อดูดซับแรงกระแทกโดยเฉพาะ ทั้งภาคพื้นและอากาศอยู่บริเวณหัวเครื่อง และห้องนักบิน พร้อมถุงลมนิรภัยและระบบร่มชูชีพที่ตัวเครื่อง

    แอร์เวนเจอร์ ทรานซิชั่น มีแผนจะเริ่มผลิตขึ้นในปีหน้า แต่ไม่ทันไรถูกจองแล้ว 80 เครื่อง วางเงินมัดจำ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 330,000 บาท

    ราคาขายเบื้องต้น คาดว่าเริ่มต้นที่ 190,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 6 ล้านบาท

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×