ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #86 : การกลับมา ของเหรียญควอนตั้ม!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 368
      0
      29 มี.ค. 54

     


    บางครั้ง "ความเชื่อ" ก็ได้รับการเชิดชูบูชามากกว่า "ความจริง"

    จิตใจมนุษย์ยามตกต่ำท้อแท้ หรือป่วยไข้ มีปัญหาชีวิตนั้นอ่อนไหวเปราะบางอยู่แล้ว

    เวลา "คนเค้าบอกว่า.." มีอะไรดีๆ มาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ก็มักจะแห่เชื่อ-ทำตามๆ กันไป

    อย่างกรณีอื้อฉาว "เหรียญควอนตั้ม" ที่เคยขายดิบขายดี มีผู้ขายอวดอ้างสรรพคุณว่า ทำหน้าที่เป็นสนามพลังทางชีวภาพของร่างกายมนุษย์ ทำให้เซลล์ต่างๆ มีพลังมากขึ้น ไม่เจ็บป่วย

    ปัจจุบัน ก็เลิก "คลั่ง" กันไปแล้ว หลังจาก "อย." ท่านยืนยันนั่งยันว่า "อย่าหลงเชื่อการโฆษณาของสินค้าดังกล่าว เพราะไม่มีผลการวิจัย หรือการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ใดๆ รองรับ"

    แต่ล่าสุด สินค้าประเภทเดียวกับเหรียญควอนตั้มนี้ กำลังไปแพร่ระบาดอย่างหนักในหมู่ฝรั่งมังค่า โดยผลิตวางขายในรูปแบบใหม่ เรียกว่า "พาวเวอร์ บาลานซ์ แบนด์" (Power Balance Bands)

    มีลักษณะเป็นสายรัดข้อมือซิลิโคน กับสายผ้า ตรงกลางจะฝังลายโฮโลแกรมสามมิติเอาไว้ ซึ่งบริษัทพาวเวอร์ บาลานซ์ สหรัฐอเมริกา ในฐานะผู้ผลิต อ้างสรรพคุณแบบเดียวกับเหรียญควอนตั้มเป๊ะเลย ว่า

    "เมื่อสวมใส่แล้วจะช่วยเพิ่มสนามพลังชีวภาพให้กับร่างกาย โดยจะช่วยรีดเค้นพลังแฝงออกมามากกว่าปกติถึง 500 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับปรับสมดุลร่างกาย"

    สนนราคาขายต้องบอกว่าไม่ถูกเอาเลย เพราะรุ่นทั่วๆ ไป 1 เส้น ตั้งเอาไว้สองพันกว่าบาท

    ปรากฏว่ามี "นักกีฬาชั้นนำ" ทั้งในสหรัฐ ยุโรป และออสเตรเลีย แห่ซื้อมาสวมกันยกใหญ่ ด้วยความเชื่อว่าเจ้าพาวเวอร์ บาลานซ์ แบนด์ นี้ช่วยให้เล่นกีฬาแข็งแกร่งขึ้นจริงๆ ทั้งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะซูเปอร์สตาร์, แชคิล โอนีล ยอดนักบาสฯ อเมริกัน, รูเบนส์ บาร์ริเชชโล เซียนรถเอฟวันฯลฯ

    ทุกวันนี้ สื่อมวลชนกับแพทย์แดนฝรั่งจึงต้องออกโรงเตือนชาวบ้านยกใหญ่ ว่าอย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณาพาวเวอร์ บาลานซ์ เด็ดขาด

    เรื่องพลังลึกลับเหนือธรรมชาติแบบนี้ ไม่ว่าไทย-เทศ ถ้าไม่ทันฉุกคิด ก็เป็นอันตกเป็นเหยื่อได้ถ้วนหน้า



    ที่มา ข่าวสดออนไลน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×