ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #137 : ขยับนิ้วกลางอากาศสั่งงานคอมพิวเตอร์! โลกอนาคตเมินคีย์บอร์ด-เมาส์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 253
      2
      25 พ.ค. 55

    ขยับนิ้วกลางอากาศสั่งงานคอมพิวเตอร์! โลกอนาคตเมินคีย์บอร์ด-เมาส์



     
    ในอนาคตอันใกล้ เทคโนโลยีจะก้าวไปถึงยุคของการใช้วิธีควบคุมสั่งการคอมพิวเตอร์แบบ 3 มิติ ด้วยการเคลื่อนไหวเพียงปลายนิ้วกลางอากาศ ผู้ใช้ไม่ต้องพึ่งพาคีย์บอร์ดหรือเมาส์อีกต่อไป



    บริษัทที่ก้าวนำหน้าในตลาดเวลานี้คือ ลีปโมชั่น ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่สามารถพัฒนาอุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณการเคลื่อนไหวของนิ้วมือขึ้นมาได้สำเร็จ



    อุปกรณ์นี้จะมีขนาดเล็กเท่าแฟลชไดรฟ์ เมื่อนำไปเชื่อมต่อกับแล็ปท็อปหรือพีซี จะติดตั้งซอฟต์แวร์และรับคลื่นการขยับนิ้ว ทำให้สั่งเลื่อนหน้าจอ เขียนข้อความด้วยลายมือ หรือลงชื่อในเอกสารแบบกลางอากาศได้โดยใช้หลักการเดียวกับ เอ็กซ์ บ็อกซ์ คีเน็กต์ของไมโครซอฟท์

    นักพัฒนาจากลีป โมชั่นกล่าวว่า อุปกรณ์นี้ติดตามและเลียนแบบการเคลื่อนที่ของมือ มีระดับความแม่นยำเท่าหัวเข็ม หมุด ซึ่งมากกว่าอุปกรณ์ที่จำหน่ายในตลาด 200 เท่า นอกจากใช้มือแล้ว ยังใช้กับสิ่งที่ถือในมือเช่น ปากกา ดินสอ หรือตะเกียบได้


    ไมเคิล บั๊กวอลด์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทลีปโมชั่น กล่าวว่า 'อาจฟังดูเหนือจริง แต่เป็นเรื่องจริง นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้สั่งการคอมพิวเตอร์ได้แบบ 3 มิติ ด้วยมือและการเคลื่อนไหวของปลายนิ้ว ไม่เพียงใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์ แต่อุปกรณ์ตัวนี้ยังใช้งานกับสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต รถยนต์และตู้เย็นได้'

    เว็บไซต์ของลีปโมชั่น www.leapmotion.com เปิดรับคำสั่งซื้อแล้ว โดยคาดว่าจะส่งสินค้าได้ราวปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า ในราคาตัวละ 70 ดอลลาร์ หรือราว 2,100 บาท

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×