ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวบรวมข้อมูลแฟนฟิคชั่นโยเกิร์ตติ้งของเฟียร์เรน่า [Yogurting]

    ลำดับตอนที่ #3 : Yogurting : Endless Dream [Systems] - ระบบที่ใช้ในเรื่อง

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 54




    โยเกิร์ตติ้งภาคแรก  : ความฝันที่ไม่มีที่สิ้นสุด [Yogurting : Endless Dream]

    ระบบ [Systems]



    ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบและข้อมูลรายละเอียดปลีกย่อย

    -        นักเรียนแต่ละคนจะสังกัดโรงเรียนใดโรงเรียนหนึ่งจากโรงเรียนทั้งสองโรงเรียน (เพราะเนื้อเรื่องยังดำเนินไปมาแค่สองโรงเรียนเท่านั้น) ซึ่งก็คือ...

    1)     
    โรงเรียนเอกชน เอสทีว่า ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เป็นโรงเรียนที่ดูทันสมัยและไฮโซดูดีมีระดับ ใครๆต่างก็อยากที่จะเข้ามาเรียนที่นี่ นอกจากนั้นยังมีฟาร์มแกะ โรงเพาะชำ แปลงปลูกผักที่อยู่ส่วนหลังของโรงเรียนด้วย และที่นี่ก็เป็นโรงเรียนที่มีห้องสมุดที่กว้างขวางและยาวลึกลงไปถึงชั้นใต้ดินอีกด้วย


    school_02.jpg


    2)     
    โรงเรียนรัฐบาล สาธิตจันทรา (เกาหลี : โซวอล, ญี่ปุ่น : โยอิทสึกิ) ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่า แต่เดิมเป็นโรงเรียนเก่าที่มีประวัติเล่าขานกันมายาวนานโดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนนี้ได้มีการปรับปรุงขึ้นมาใหม่ มีการสร้างอาคารหลังใหม่แทนอาคารเก่า และการปรับปรุงหลายด้าน แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีสุสานอยู่ในโรงเรียนอยู่ ทำให้บรรยากาศของโรงเรียนยังเต็มไปด้วยความลี้ลับ
    school_01.jpg

    -       
    นักเรียนทั้งสองโรงเรียนจะไม่สามารถใส่ชุดเครื่องแบบสลับกันได้

    -       
    อาวุธสามารถหาซื้อได้จากร้านค้า ซึ่งอาวุธที่ให้นักเรียนสามารถใช้งานได้นั้นมีแค่ 4 ประเภท ซึ่งได้แก่

    1)     
    อาวุธประเภทถุงมือ สนับมือ กงเล็บ [Glove] มีความสามารถในการโจมตีระยะประชิดสูงที่สุด และมีความเร็วสูงที่สุดด้วย แต่โจมตีศัตรูเป็นวงแคบ ทักษะพิเศษประจำอาวุธมีความรุนแรงอันดับ 3

    เรียงตามลำดับจากซ้ายไปขวา  สนับมือ
    > กงเล็บ> ถุงมือ(หนาม)


    2
    )      อาวุธประเภทดาบ(จับ)มือเดียว ดาบ(จับ)สองมือ ค้อนเล็ก ค้อนยักษ์ [Blade] มีความสามารถในการโจมตีศัตรูหลายตัว และมีความรุนแรงในระดับกลาง ทักษะพิเศษประจำอาวุธมีความรุนแรงเป็นอันดับต่ำที่สุดในบรรดาอาวุธทั้งหมด

    เรียงตามลำดับจากซ้ายไปขวา ดาบ(จับ)สองมือ > ดาบ(จับ)มือเดียว > ค้อนยักษ์

    3)   
    อาวุธที่มีลักษณะเหมือนกับเครื่องดนตรีประเภทหูฟัง [Mura] ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายกับที่ครอบหูที่สามารถเล่นเสียดนตรีได้ สามารถโจมตีศัตรูด้วยคลื่นเสียงแบบเดี่ยวๆ โจมตีในระยะกลาง แต่มีทักษะพิเศษประจำอาวุธของอาวุธที่เป็นคลื่นเสียงทำลายล้างรอบตัว(ทักษะพิเศษประจำอาวุธมีลักษณะท่วงทำนองเสียงดนตรีและท่าการเต้นเฉพาะตัว) มีความรุนแรงเป็นอันดับ 2 นอกจากนั้นอาวุธชนิดนี้บางอันยังสามารถเพิ่มพลังฟื้นฟูให้กับผู้คนรอบข้างได้อีกด้วย


    4)   
    อาวุธที่มีลักษณะเป็นกระเป๋าสะพายหลังที่สามารถโจมตีด้วยพลังวิญญาณ [Spirit] ในระยะไกล เป็นอาวุธที่มีระยะในการโจมตีที่ไกลที่สุด พลังโจมตีและความเร็วในการโจมตีค่อนข้างต่ำ แต่ว่าทักษะพิเศษประจำอาวุธมีความรุนแรงสูงที่สุดในอาวุธทั้งหมด แถมยังโจมตีเป็นกลุ่มอีกด้วย


    -       
    ทักษะพิเศษประจำอาวุธจะสามารถใช้งานได้เมื่อมีการสะสมพลังงานในการใช้อาวุธมากขึ้น (ซึ่งได้จากการใช้อาวุธโจมตีเป้าหมายหรือตั้งรับการโจมตีจากเป้าหมาย) ซึ่งทักษะพิเศษนั้นจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับอาวุธที่ใช้งานในแต่ละชนิด

    -       
    อาวุธของนักเรียนสามารถนำไปเพิ่มพลังได้โดยใช้ของสองอย่างคือสีและหนังสือคู่มือการเพิ่มพลัง สรุปก็คือ การเพิ่มพลังอาวุธทำได้โดยการเอาสีไประบายกับอาวุธนั่นเอง -_-“ (ซึ่งคู่มือใช้ตรวจสอบตำแหน่งที่ระบายสี)



    -       
    สีที่นำมาใช้ระบายบนอาวุธจะมีการแบ่งลักษณะของธาตุออกเป็น 5 ธาตุ ได้แก่ ธาตุดิน(สีน้ำตาล) ธาตุน้ำ(สีฟ้า) ธาตุไฟ(สีแดง) ธาตุไม้(สีเขียว) ธาตุโลหะ*(สีทอง) ซึ่งได้มาจากการผสมชิ้นส่วนที่ได้จากมอนสเตอร์


    *ธาตุโลหะ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นธาตุทองก็ได้เพราะลักษณะธาตุทั้ง 5 นี้เป็นธาตุหลักของมนุษย์ตามตำนานของประเทศจีน ซึ่งได้แก่ ดิน น้ำ ไฟ ไม้ ทอง [土水火木金] ซึ่งเกาหลีและญี่ปุ่นนั้นก็ได้รับอิทธิพลมาจากจีนเหมือนกันเลยมีลักษณะธาตุทั้ง 5 แบบเดียวกันนั่นเอง

    -       
    อาวุธที่อัพเกรดแล้วนอกจากจะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้นแล้ว อาวุธชิ้นนั้นจะมีลักษณะอาวุธพิเศษของธาตุด้วย (อาวุธจะสังกัดธาตุใดธาตุหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถผสมกันได้) ซึ่งคุณลักษณะพิเศษของธาตุทั้ง 5 ได้แก่

    1)     
    ธาตุดิน เมื่อโจมตีใส่ศัตรูจะมีโอกาสทำให้ศัตรูติดพิษ [Poison] ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ยังมีผล

    2)     
    ธาตุน้ำ เมื่อโจมตีใส่ศัตรูจะมีโอกาสทำให้ศัตรูรู้สึกหยาบกระด้าง [Rustic]  ความเร็วในการเคลื่อนไหวจะลดลง ทำให้ศัตรูไม่สามารถหลบการโจมตีของเราได้ง่าย อีกทั้งยังทำให้ความแม่นยำของศัตรูตกลงด้วย

    3)     
    ธาตุไฟ เมื่อโจมตีใส่ศัตรูจะมีโอกาสทำให้ศัตรูเสื่อมสภาพ [Old] ความเร็วในการเคลื่อนที่ช้าลง แถมยังทำให้ความเร็วในการโจมตีช้าลงด้วย

    4)     
    ธาตุไม้ เมื่อโจมตีใส่ศัตรูจะมีโอกาสทำให้ศัตรูเป็นอัมพาต [Paralyze] ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ในช่วงเวลาหนึ่ง

    5)     
    ธาตุโลหะ เมื่อโจมตีใส่ศัตรูจะมีโอกาสทำให้ศัตรูเกิดความรู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง [Dim] ศัตรูจะไม่โจมตีเราตราบใดที่ยังติดสถานะนี้อยู่

    -       
    ไอเท็มสำหรับฟื้นฟูพลังของนักเรียนมีเพียงอย่างเดียวคือนมชนิดต่างๆ (ทั้งบรรจุใส่กล่อง ขวด ไห)


    -       
    สกุลเงินในโลกนี้เรียกว่าทัฟ [Taff]

    -       
    ถึงแม้ว่าจะไม่มีการเรียนการสอนใดๆเกิดขึ้น เหล่านักเรียนก็สามารถเลื่อนระดับชั้นปีเป็นรุ่นพี่ได้ โดยการเลื่อนระดับชั้นปีของนักเรียนทำได้โดยการสอบเลื่อนระดับชั้นโดยการทำผลงานให้ได้คุณภาพดีตามที่โรงเรียนกำหนดไว้ (การช่วยเหลือและแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆในโรงเรียน) ดังนั้นสิ่งที่เรียกว่ารุ่นพี่จึงเป็นตัวที่ใช้บอกผลงาน ประสบการณ์การทำงานของนักเรียนที่ทำมานานกว่านั่นเอง 

    -       
    ถึงแม้ว่านักเรียนหลายคนจะร่วมกันทำภารกิจเดียวกันก็ใช่ว่าจะได้ผลคะแนนเหมือนกันทุกคน


    เครดิตภาพจาก Official และ http://peke.ojaru.jp/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×