รวบรวมข้อมูลแฟนฟิคชั่นโยเกิร์ตติ้งของเฟียร์เรน่า [Yogurting] - นิยาย รวบรวมข้อมูลแฟนฟิคชั่นโยเกิร์ตติ้งของเฟียร์เรน่า [Yogurting] : Dek-D.com - Writer
×

    รวบรวมข้อมูลแฟนฟิคชั่นโยเกิร์ตติ้งของเฟียร์เรน่า [Yogurting]

    โดย Nabel

    ประวัติศาสตร์แฟนฟิคโยเกิร์ตติ้งของคุณเฟียร์เรน่า [Fearena] ผู้แปลสคริปบางส่วนของเกมโยเกิร์ตติ้งลงบอร์ดIni3 นอกจากนี้ยังเขียนแฟนฟิคเกมต่อยอดเนื้อเรื่องขึ้นไปอีก โดยมีการอ้างอิงเนื้อเรื่องเก่าจากเกมเดิม

    ผู้เข้าชมรวม

    4,927

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    101

    ผู้เข้าชมรวม


    4.92K

    ความคิดเห็น


    57

    คนติดตาม


    15
    จำนวนตอน :  58 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 ส.ค. 56 / 22:44 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    คำเตือน : บทความทุกอย่างในนี้ทั้งหมดเกิดจากความบ้าส่วนบุคคลของตัวผู้เขียนเอง


    ประวัติศาสตร์แฟนฟิคโยเกิร์ตติ้งฉบับเฟียร์เรน่า 


    ภาพโดยครูกุ๊ก

                        เฟียร์เรน่า [Fearena] เป็นใคร? ก็ต้องขออธิบายกันก่อน ซึ่งก็คือคนเดียวกับที่เขียนบทความนี้ที่ใช้ชื่อนามปากกาว่า ^Cromatic^ นี่แหละ....ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟนเกมโยเกิร์ตติ้งที่ติดตามตัวเกมมาอย่างเหนียวแน่นตั้งแต่สมัยเกมเปิดใหม่จนกระทั่งเกมได้ปิดตัวลงไป ซึ่งเราชอบเกมโยเกิร์ตติ้งมาก โดยเฉพาะเนื้อเรื่อง จึงได้พยายามขวนขวายค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องเกมไปด้วย พร้อมกับแต่งแฟนฟิคไปด้วยซึ่งก่อให้เกิดข้อมูลที่ยาวออกมาเป็นหางว่าว..และก็อยากเปิดเผยให้คนอื่นได้อ่านร่วมกันแค่นั้นเอง ซึ่งผลงานส่วนใหญ่จะลงไว้ที่ในบอร์ด Ini3 ฟอรั่ม Yogurting แต่ปัจจุบันเมื่อตัวเกมถูกลบ ฟอรั่มประจำบอร์ดโยเกิร์ตติ้งเลยหายไปด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีผลงานบางส่วนอยู่ตามโยเกิร์ตติ้งวิกิพีเดียและฟอรั่ม Fan-art ซึ่งไปหาดูเอาได้ ซึ่งแน่นอนว่า เราเขียนเกี่ยวกับเกมโยเกิร์ตติ้ง จึงขออธิบายเกริ่นนำไว้ก่อนว่าโยเกิร์ตติ้งคืออะไร  


    ภาพจากทาง Official

                        โยเกิร์ตติ้ง
    [Yogurting] คือเกมแนว MMORPG* ผสมผสานกับการเล่นแบบ Casual**  แนวน่ารักใสๆของเกาหลีใต้ซึ่งมีเนื้อเรื่องภายในเกมที่น่าติดตาม และมีลักษณะของกราฟิกในตัวเกมที่มีสีสันสดใสสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นฉาก ตัวละคร หรือเพลงประกอบ และเนื้อเรื่องภายในตัวเกมนั้นจะเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับเนื้อเรื่องการผจญภัยในรั้วโรงเรียนมัธยม ซึ่งมีลักษณะตัวละครไปในแนวของวัยรุ่นวัยเรียนที่สดใส ทำให้หลายคนรู้สึกได้ถึงบรรยากาศอบอุ่นของชีวิตนักเรียน เการดำเนินเรื่องจะออกไปในแนวผจญภัยแบบแอคชั่น [Action] และการร่วมมือกันเป็นทีม  แถมยังมีมินิเกมและการแก้ปริศนารูปแบบอื่นๆ [Puzzle] ควบคู่ไปด้วยในการผจญภัยในแต่ละด่านหรือที่เรียกว่า เอพิโซด [Episode] ซึ่งจะจบเนื้อเรื่องไปเป็นช่วงๆนั่นเอง 


    ภาพจากทาง Official

                    นอกจากนั้นโยเกิร์ตติ้งนั้นยังมีชื่อสโลแกนแบบภาษาไทยง่ายๆว่า โยเกิร์ตติ้ง มัธยมเปรี้ยวอมหวาน ก็เพราะเกมนี้ทำออกมาในแนวน่ารักสดใสโดยใช้ชื่อธีมของโยเกิร์ต [Yogurt] หรือนมเปรี้ยว เป็นชื่อกลางนั่นเอง  

                     น่าเสียดายที่เกมนี้ได้ปิดตัวลงแล้วในเซิร์ฟเวอร์ของทั้งสามประเทศซึ่งได้แก่เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย (ซึ่งทางเราขออนุญาตที่จะไม่อธิบายสาเหตุที่ปิดตัวเกมลง ถ้าอยากค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมก็หาข้อมูลได้ทั่วไปใน
    Google) โดยที่เนื้อเรื่องแบบทางการ [Official] ยังไม่ได้ลงแพทช์เกมเลยด้วยซ้ำ (แต่เนื้อเรื่องที่แท้จริงของตัวเกมจบลงไปแล้วในเนื้อเรื่องภาคที่สอง) แต่ทางแฟนฟิคของคนบางคนที่คลั่งไคล้โยเกิร์ตติ้งมากอย่างเราก็ยังไม่ยอมแพ้...แถมยังแต่งเนื้อเรื่องเองตามอำเภอใจให้เส็จสรรพด้วย โดยมีจุดประสงค์หลักๆก็คือการเปิดเผยข้อมูลลับบางส่วนของตัวเกมผ่านทางเนื้อเรื่องเสริมที่มีหลายคนไม่รู้ (ก็เพราะเราแปลมาจากเว็บไซต์ญี่ปุ่นของคุณเปเกะที่ http://peke.ojaru.jp ข้อมูลของเขาละเอียดมากจนน่าสนใจ) และความรู้สึกที่อยากจะหาเนื้อเรื่องจบแบบสมบูรณ์ที่สุดในสไตล์แฟนฟิคที่เราเขียนขึ้นเองโดยใช้ข้อมูลที่แท้จริงของตัวเกมเป็นตัวอ้างอิง


    ภาพจากทาง Official

                    หลังจากที่รู้จักตัวเกมไปบ้างแล้วคราวนี้จะกล่าวถึงเนื้อเรื่องเกี่ยวกับตัวเกมที่เอาไปใช้ในการแต่งต่อยอดจนถึงแฟนฟิคชัน [Fan Fiction]  ที่เราเป็นคนแต่งในปัจจุบัน ซึ่งเนื้อหาจะแบ่งออกเป็น 4 ภาคดังนี้..

    1. เนื้อเรื่องของเกมโยเกิร์ตติ้งภาคแรก  ความฝันที่ไม่มีที่สิ้นสุด [Yogurting : Endless Dream]
    2. เนื้อเรื่องของเกมโยเกิร์ตติ้งภาคสอง  :  เปิดภาคเรียนแห่งการผจญภัย [Yogurting 2 : Second Semester]
    3. เนื้อเรื่องของ(แฟนฟิค)เกมโยเกิร์ตติ้งภาคสาม  : เจ้าหญิงสปิริต [Yogurting 3 : Spirit Maiden]
    4. เนื้อเรื่องของ(แฟนฟิค)เกมโยเกิร์ตติ้งภาคสี่  : กุญแจแห่งอาณาจักรโบราณ [Yogurting 4 : Key of Ancient Kingdom]

    ภาคหนึ่งภาคสองจะอ้างอิงจากเนื้อเรื่องในตัวเกมหลัก (แต่ช่วงสุดท้ายของภาคสองบางส่วนก็ดัดแปลงเอาเองตามส่วนที่คนแปลเข้าใจด้วย) ส่วนภาคสามและภาคสี่นั้นเป็นภาคที่เขียนขึ้นมา
    ซึ่งเนื้อหาแต่ละส่วนจะแยกย่อย ในแต่ละตอนเลยแล้วกัน..




    *Massive Multiplayer Online Role-Playing Game หมายถึง เกมที่มีผู้เล่นหลายคนเข้ามาเล่นในเวลาเดียวกันผ่านทางระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และผู้เล่นแต่ละคนจะสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวหนึ่งในโลกของเกมนั้นด้วย
    **Casual Game หมายถึง เกมที่มีรูปแบบการเล่นแบบง่ายๆ มีกฎเกณฑ์ ซึ่งสามารถจบไปเป็นเกมๆได้ เหมือนกับการตั้งห้องขึ้นมาเล่นแล้วจบเป็นด่านๆไป




     
    ภาพจากทาง Official


    Data Credit : Yogurting Data by Peke Ojaru
    Support Credit : เพื่อนๆทุกคนที่มีส่วนรวมติดตามผลงานมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นเหล่า Fanart ทุกๆคน Character Design ทุกท่าน และที่สำคัญคือ ขอบคุณคุณบีบี้ที่ให้ความช่วยเหลือในการแปลบทความมาโดยตลอด

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น