คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : Yogurting 2 : Second Semester [Story 1/5] - เด็กสาวแห่งอาณาจักรโบราณ
โยเกิร์ตติ้งภาคสอง : เปิดภาคเรียนแห่งการผจญภัย [Yogurting 2 : Second Semester]
เนื้อเรื่องย่อส่วนที่ 1 [Story 1/5]
เนื้อเรื่องที่สำคัญในภาคนี้
อ้างอิงจากหนังสือการ์ตูนคอมมิคโยเกิร์ตติ้งเล่ม 2 ของคุณ Baek Hyo Kyung ซึ่งในช่วงแรกจะขอกล่าวถึงเนื้อเรื่องในส่วนของหนังสือการ์ตูนคอมมิคก่อนว่ามีเนื้อหาคร่าวๆถึงช่วงไหน...
คำเตือน : กรุณาอย่าไปใส่ใจกับข้อความภาษาไทยในการ์ตูนคอมมิคเพราะทีมงานของ SIC ที่แปลการ์ตูนโยเกิร์ตติ้งนี้แปลทิ้งๆขว้างๆแบบไม่สนใจไยดียิ่งกว่าใช้โปรแกรมแปลภาษาซะอีก
ในส่วนของหนังสือเล่มที่สองจะเริ่มเนื้อเรื่องที่การเปิดฉากการต่อสู้กับโดโรธีอย่างดุเดือด
ซึ่งเป็นตอนต่อของคอมมิคในเล่มที่ 1 จากลิงค์นี้ที่จบลงโดยการสำรวจห้องสมุดและพบกับโดโรธี
โดโรธีนั้นใช้พลังงานไฟฟ้าโพลเตอร์ไกส์(พลังงานของตัววิญญาณ)อย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกแอนนาทำให้พวกแอนนาไม่สามารถเข้าไปจัดการกับโดโรธีได้เลย แต่แล้วแอนนาก็นึกไอเดียที่จะสวนกลับโดโรธีได้โดยการเปลี่ยนอาวุธเป็นกระเป๋าพลังสปิริต (Spirit) ที่บรรจุพลังของสายน้ำเอาไว้ และยิงพลังลูกบอลน้ำใส่โดโรธี
พลังของลูกบอลน้ำเหล่านี้ไม่ได้หวังผลที่จะโจมตีโดโรธีแต่จุดประสงค์ที่แท้จริงคือการทำให้โดโรธีเปียกน้ำ ซึ่งส่งผลให้พลังงานไฟฟ้าของโดโรธีย้อนกลับมาทำร้ายโดโรธีเอง จนโดโรธีถ่ายแพ้พวกแอนนาในที่สุด
หลังจากที่โดโรธีพ่ายแพ้ เธอก็ได้หลุดปากบอกมาว่า พวกแอนนาเอง ก็เข้ามาวุ่นวายในเขตห้องสมุดของเธออีกแล้วใช่ไหม เหมือนกับที่ 'เด็กผู้หญิงคนนั้น' เข้ามานอนหลับในห้องสมุดชั้นใต้ดินที่อยู่ลึกที่สุดซึ่งเป็นเขตของเธอ และเธอก็ทำอะไร 'เด็กผู้หญิงคนนั้น' ไม่ได้เลย ซึ่งทำให้พวกแอนนาสงสัยว่า ยังมีใครบางคนอยู่ในห้องสมุดชั้นใต้ดินอีกเหรอ แต่แล้วเกรย์ก็นึกขึ้นได้ว่า ... เขาเคยได้ยินเรื่องแบบนี้มาจากประธานสภานักเรียนคาเฟ่มาก่อน ซึ่งในตอนแรกเกรย์คิดว่าบางทีเรื่องของเด็กผู้หญิงคนนั้นอาจจะเป็นข่าวลือ..
บางทีเด็กผู้หญิงที่หลับใหลอยู่ในห้องสมุดชั้นลึกสุดส่วนนั้นอาจจะเป็น...
..... เด็กสาวแห่งอาณาจักรโบราณ.....ผู้ที่ถือกุญแจในการไขความลับของ EVP.....
ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของการหาเบาะแสชิ้นสำคัญ...ของพวกเขา ซึ่งเกรย์คิดว่ามันอาจจะเป็นสาเหตุสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวกับเหตุกาณ์ EVP ที่ประธานคาเฟ่มาตรวจสอบกันก่อนหน้านี้ก็ได้ ซึ่งพวกเกรย์ก็ได้ปรึกษากันว่า จะลองไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเด็กสาวคนนั้นดูดีไหม ซึ่งระหว่างนั้น โดโรธีได้ฉวยโอกาสเรียกหุ่นยนต์ตู้หนังสือยักษ์ "แมคคาโดโรธีหมายเลข 3" (Mecha Dorothy No.3) พาตัวเองหนีไป
แต่อย่างไรก็ตามโดโรธีที่คิดว่าตัวเองหนีรอดแล้ว ก็มีคลื่นพลังบางอย่างพุ่งเข้าโจมตีแมคคาโดโรธีหมายเลข 3 จนราบเป็นนาบกลองซึ่งเป็นฝีมือของ...
อาจารย์เหมาเชาปิง - อาจารย์สอนวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนเอสทีว่า เขามาที่นี่ก็เพื่อค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวของกับเด็กสาวแห่งอาณาจักรโบราณคนนั้น...
หลังจากนั้นก็ไม่มีใครทราบชะตากรรมของโดโรธีอีกเลย.....
พวกเกรย์ตัดสินใจที่จะตามหาข้อมูลเกี่ยวกับเด็กสาวแห่งอาณาจักรโบราณต่อ จึงย้อนกลับไปหา เพจ บรรณารักษ์สาวที่เฝ้าห้องสมุดของเอสทีว่ามายาวนานกว่า 400 ปี พร้อมกับลองถามเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเด็กสาวแห่งอาณาจักรโบราณที่อยู่ภายในห้องสมุดแห่งนี้ดู
เพจ ไม่ยอมบอกอะไรเกี่ยวกับเด็กสาวแห่งอาณาจักรโบราณกับพวกเกรย์เลยแม้แต่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่อาจจะปฏิเสธพวกเกรย์ได้ว่า เธอไม่รู้เรื่องพวกนั้น
เพจได้เห็นความมุ่งมั่นของพวกเกรย์ทำให้ เธออนุญาตให้พวกเกรย์เข้าไปยังสถานที่ที่เด็กสาวโบราณโบราณหลับใหลด้วยตัวพวกเขาเอง (แอนนาแอบถามเพจว่า "ใช้เครื่องสำอางยี่ห้ออะไรเหรอ หน้าตาถึงด้วยสวยเปล่งปลั่งเหมือนสาววัยรุ่นมาตลอด 400 ปี")
เกรย์ แอนนา ไจน่า และซูจงดั้นด้นฝ่าอุปสรรคและฝูงมอนสเตอร์ที่อยู่ในชั้นใต้ดินจนกระทั่งถึงชั้นที่อยู่ลึกที่สุด....
ที่นั่น...พวกเขาได้พบกับเด็กสาวแห่งอาณาจักรโบราณ แต่ยังไม่ทันที่จะได้ทำอะไร พวกเขาก็เห็นตัวประหลาดจิ๋วสีส้มที่มีต้นไม้งอกอยู่บนหัวและถือกิ่งไม้ และมันก็ได้วิ่งหนีพวกเขาไป พวกเกรย์ตัดสินใจที่จะตามตัวประหลาดตัวนั้นไปก่อน
แต่ซูจงดันตัวติดในอุโมงค์กลางคัน แอนนาเลยกระโดดถีบตูดซะเลย..
ในที่สุดพวกเขาก็ตามตัวประหลาดจิ๋วมาจนมาโผล่ในสถานที่ที่พวกเขาคิดว่าเป็นภูเขาหลังโรงเรียนเอสทีว่า และที่นั่นพวกเขาได้พบกับต้นไม้ประหลาดขนาดใหญ่ที่มีลายอักขระแปลกๆและห้อมล้อมไปด้วยตัวประหลาดจิ๋วจำนวนมาก.
ซึ่งเนื้อเรื่องในส่วนนี้จะตรงกับเนื้อเรื่องของเกมใน Episode ที่มีรูปนี้
แอนนาพยายามหาคำพูดที่จะสื่อสารกับพวกตัวประหลาดจิ๋วเหล่านั้นให้เข้าใจแต่ดูเหมือนจะผิดพลาด..ทำให้พวกเขาโกรธและเอากิ่งไม้ไล่แทง (ท่าทางความหมายที่พูดไปมั่วๆจะไปยั่วโมโหพวกเขาล่ะมั้ง?) ทำให้พวกแอนนาต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน จนพวกเข้าได้เจอคนๆหนึ่งในบริเวณนั้นเข้า
คนๆนั้นคือ โยชิมารุ (ซึ่งไม่มีการแนะนำตัวในส่วนของเนื้อเรื่องในคอมมิค) ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะสื่อสารกับพวกตัวประหลาดจิ๋วรู้เรื่อง ทำให้พวกแอนนาขอร้องให้เขาช่วยคุยกับตัวประหลาดจิ๋วให้หน่อย
โยชิมารุจึงได้ยอมพูดคุยให้ตัวประหลาดจิ๋วสงบลง ทำให้พวกแอนนาโล่งอก แต่โยชิมารุนั้นไม่ยอมทำให้ฟรี เขาบอกว่าในเมื่อเขาช่วยแล้วก็จงมอบชีวิตให้เขาซะ..(ตามลักษณะวิถีของซามูไรล่ะมั้ง? ที่ว่าใครช่วยชีวิตใคร คนที่ถูกช่วยจะต้องมอบชีวิตให้กับคนที่ช่วย) แต่ก่อนหน้านั้นเกรย์ได้สังเกตเห็นซากกระดูกแกะที่ฮยอนรันเลี้ยงไว้ในโรงเรียนเอสทีว่า ที่โยชิมารุแอบขโมยมากินเล่นเสียก่อน ทำให้พวกเขาสามารถจับตัวผู้ที่ลักลอบขโมยแกะออกไปจากฟาร์มได้จึงเอาข้อมูลส่วนนี้ทำให้โยชิมารุไม่เอาชีวิตกับพวกเขาแล้ว
และจากนั้น...โยชิมารุ ก็ได้เป็นล่ามอธิบายให้พวกเกรย์ฟังว่า ตัวประหลาดจิ๋วพวกนี้คือ วู้ด เฮเลี่ยน (Wood Helian) ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก (มนุษย์ต่างดาว) ที่ทำหน้าที่ดูแลซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะเหมือนกับตันไม้ใหญ่ทั้งที่โรงเรียนเอสทีว่าและโรงเรียนสาธิตจันทราที่ปรากฎขึ้นในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ EVP
เกรย์จึงได้สอบถามข้อมูลจากโยชิมารุต่อว่า ต้นไม้ใหญ่เหล่านี้ถูกสร้างมาเพื่อจุดประสงค์อะไร และมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเด็กสาวแห่งอาณาจักรโบราณที่หลับใหลอยู่หรือเปล่า ซึ่งโยชิมารุก็ได้ถามพวกวู้ดเฮเลี่ยนและได้คำตอบมาว่า.. เด็กผู้หญิงคนนั้นเป็นอุปสรรคในการทำงานของพวกเขาที่สมควรถูกกำจัดต่างหาก
ทำให้พวกเกรย์ตกใจมากขึ้นโดยเฉพาะกับไจน่าที่โวยวายออกมาว่า ทำไมเด็กผู้หญิงแห่งอาณาจักรโบราณคนนั้นถึงสมควรถูกกำจัดด้วย เพราะเธอไม่ได้ทำอะไรผิดไม่ใช่เหรอ เธอแค่นอนอยู่ในแคปซูลนั้นเฉยๆ ซึ่งโยชิมารุก็บอกประมาณว่า เพราะเธอคนนั้นได้ขัดขวางการแทรกแซงการเข้าถึงของสิ่งที่มีพลังมหาศาลภายใต้ต้นไม้ใหญ่นั้น ... อีกทั้งพวกวู้ดเฮเลี่ยนยังบอกต่ออีกว่า พวกเขาถูกคนจ้างวานให้ควบคุมพลังของต้นไม้ใหญ่ของทั้งสองโรงเรียนในการคืนชีพให้สิ่งนั้น...
'อาวุธแห่งอาณาจักรโบราณที่ทรงพลังที่สุดและมีอำนาจมากพอที่จะปลุกพลังและควบคุมมอนสเตอร์ทุกตัวที่อยู่ในโรงเรียนนี้ทั้งหมด'
ชื่อของมันคือ....
แอนติคควีน (Antique Queen)
*เนื้อหาในส่วนการ์ตูนคอมมิตนี้ผ่านไปครึ่งเล่ม ซึ่งในตอนต่อไปจะเป็นเนื้อเรื่องเหตุการณ์ในโรงเรียนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหลักในปัจจุบัน ที่จะมองในมุมมองของนักเรียนที่เราเล่นเป็นบทบาทในเกมนั้นๆ ซึ่งต่างจากตอนนี้ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องหลักที่ดำเนินเรื่องโดยกลุ่มของแอนนา*
เครดิตภาพส่วนใหญ่จาก http://peke.ojaru.jp
ความคิดเห็น