ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวบรวมข้อมูลแฟนฟิคชั่นโยเกิร์ตติ้งของเฟียร์เรน่า [Yogurting]

    ลำดับตอนที่ #2 : Yogurting : Endless Dream [Prologue] - เปิดฉาก

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 54




    โยเกิร์ตติ้งภาคแรก  : ความฝันที่ไม่มีที่สิ้นสุด [Yogurting : Endless Dream]

    เปิดฉาก [Prologue]



    บทนำของเนื้อเรื่องในภาคนี้ [รูปภาพนำมาจาก : www.yogurting.in.th]
    เครดิต : http://peke2.ojaru.jp/yogurting/yogurting2_credit.htm
    เนื้อเรื่องโดย  :  ดีโค [디코]
    ภาพประกอบโดย : ชินฮุน [신훈]



    คำอธิบายเนื้อเรื่องในเหตุการณ์เบื้องต้น



    อธิบายรูปแบบลักษณะของเหตุการณ์ EVP เพิ่มเติมนั่นคือ คุณครูหลายคนได้ถูกลบหายไปอย่างลึกลับอีกทั้งชั่วโมงการเรียนการสอนที่โรงเรียนก็ได้หายไปอย่างน่าประหลาด นอกนั้นยังไม่พอ เหล่ามอนสเตอร์จำนวนมากก็ได้ปรากฏตัวออกมาเพ่นพ่านไปทั่วโรงเรียนอีกด้วย



    คำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุ EVP

    ข้อ 1. เกิดขึ้นจากการที่ ในช่วงที่เหตุการณ์ EVP ได้เริ่มต้นขึ้น นักเรียนทุกคนรู้สึกได้ถึงบรรยากาศของสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

    ข้อ 2. เครื่องปั้นลายครามในทีนี้เป็นภาษาไทยที่แปลมาอย่างตรงตัว ต้นฉบับใช้คำว่า แอนติค [Antique]*” ซึ่งมีความหมายว่า วัตถุโบราณ หรือเครื่องปั้นลายคราม ดังนั้นในส่วนนี้ทางเราจะขอใช้คำว่า แอนติคแทนให้เหมือนกับต้นฉบับ ดังนั้นข้อสองควรจะแปลความหมายใหม่ว่า เกิดจากอิทธิพลของแอนติค

    *แอนติค ในที่นี้จะขออธิบายทีหลังในเนื้อเรื่องของภาคสอง

    ข้อ 3. ปิศาจที่ว่านี้รวมไปถึงมอนสเตอร์ที่ปรากฏตัวเพ่นพ่านไปทั่วโรงเรียนด้วย

    จาก 3. ข้อนี้สรุปได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือเหตุการณ์ที่ไม่ปกติอย่าง EVP นั่นเอง 



    คำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปซึ่งก็คือ เมื่อเกิดเหตุการณ์ EVP ขึ้น ก็เกิดการแบ่งพรรคพวกออกเป็นสองฝ่ายคือ.

    1.      School Network หมายถึง กลุ่มเครือข่ายโรงเรียน (ซึ่งประกอบด้วยสภานักเรียนและคณะกรรมการการศึกษา) ที่ต้องการให้เหตุการณ์กลับไปเป็นปกติสุขเหมือนเดิม (โดยมีชั่วโมงการเรียนการสอนแบบเหมือนเดิม)

    2.     
    Conservation Network หมายถึง กลุ่มเครือข่ายอนุรักษ์สถานภาพปัจจุบัน หรือที่ต้องการให้เหตุการณ์ EVP คงอยู่เหมือนที่เป็นอยู่ตอนนี้นั่นเอง



    ในทีนี้จะเป็นการอธิบายเพิ่มเติมในกลุ่มเครือข่ายโรงเรียน School Network ซึ่งแบ่งออกเป็นสองส่วนหลักๆ
    1.      ชมรมนักเรียนต่างๆและกลุ่มสมาชิก ซึ่งมีแกนนำคือชมรมคณะกรรมการสภานักเรียน ที่จะช่วยนำพาสมาชิกชมรมอื่นๆและเหล่านักเรียนให้ทำหน้าที่ในการกอบกู้สถานการณ์ในโรงเรียน (กำจัดมอนสเตอร์บ้าง ดำเนินกิจกรรมโรงเรียนบ้าง ไขปริศนา EVP บ้างและหลายๆอย่าง) ให้กลับมาสงบสุขเหมือนเดิม
    2.      คนป่าร่าเริง เป็นการแปลแบบผิด ซึ่งเราขอใช้คำว่า มนุษย์ต่างดาวเผ่าต้นไม้ หรือเอเลี่ยนป่าจะดีกว่า เพราะพวกนี้คือมนุษย์ต่างดาวที่มีลักษณะคล้ายกับคนป่า ที่ต้องการแก้ไขสถานการณ์ EVP เหมือนกัน ซึ่งเนื้อหาในส่วนนี้จะขออธิบายในเนื้อเรื่องภาคสอง (เนื้อเรื่องภาคแรก ยังคงมีปริศนาในส่วนนี้อยู่)





    ในทีนี้จะเป็นการอธิบายเพิ่มเติมในกลุ่มของเครือข่ายอนุรักษ์ Conservation Network ซึ่งแบ่งออกเป็นสามส่วนหลักๆ
    1.      กลุ่มร้านขายของ ซึ่งเป็นกลุ่มใหม่ที่เข้ามาเมื่อเกิดเหตุการณ์ EVP ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก PTA ให้มีการสร้างอาวุธและไอเท็มอำนวยความสะดวกให้กับเหล่านักเรียนในการกำจัดมอนสเตอร์ สาเหตุที่กลุ่มร้านขายของอยู่ในเครือข่ายอนุรักษ์ก็เพราะว่า เหตุการณ์ EVP สามารถสร้างรายได้ให้พวกเขาเป็นกอบเป็นกำจากการค้าขายนั่นเอง ดังนั้นถ้า EVP หายไปคงจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก (แต่ก็ไม่ได้คิดที่จะต่อต้านแต่อย่างใด)
    2.      PTA หรือ Parents And Teacher’s Association หรือกลุ่มสมาคมครู-ผู้ปกครองของเหล่านักเรียน ซึ่งอันที่จริงแล้ว PTA ที่ว่านี้ไม่ได้หมายถึงผู้ปกครองหรือคุณครูกลุ่มเดิมของนักเรียน แต่เป็นกลุ่มใหม่ที่จะมาทำหน้าที่แทน PTA เดิมที่หายตัวไป ซึ่งการมาของ PTA ชุดใหม่นี้ได้สร้างความประหลาดใจกับเหล่านักเรียนยิ่งนัก แถมยังสนับสนุนการมีอยู่ของ EVP อีกทำให้นักเรียนหลายคนรู้สึกตะขิดตะขวงใจไม่น้อย
    3.      ชมรมนักเรียนมืด หรือ กลุ่มสภานักเรียนแห่งความมืด อยู่ในกลุ่มอนุรักษ์เพราะว่า EVP นั้นเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าการเรียนการสอน จึงเป็นผลดีต่อกลุ่มของพวกเขาซึ่งเท่ากับว่าถ้าเขาอยู่ในสถานการณ์ EVP ต่อไป พวกเขาก็จะไม่ต้องมาเรียนหนังสือนั่นเอง (เหมาะกับพวกกลุ่มเด็กมีปัญหาไม่ชอบเรียนหนังสือนั่นเอง ซึ่งในเนื้อเรื่องภาคแรกและภาคสองยังไม่มีบทบาทมากนัก แต่จะมีบทบาทในเนื้อเรื่องภาคสามขึ้นไป)





    ภารกิจของเหล่านักเรียนก็คือการทำสภาพให้โรงเรียนคืนสู่ความปกติสุขเหมือนเคย...ซึ่งตัวละครที่เราดำเนินเนื้อเรื่องนั้นก็คือเหล่านักเรียนกลุ่มนี้นี่เอง...!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×