เทวี - นิยาย เทวี : Dek-D.com - Writer
×

    เทวี

    เมื่อวิญญาณของคนในอดีตและปัจจุบันเกิดสลับร่างกันขึ้นมา และ เพื่อจะใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ไม่คุ้นเคย ขณะคิดหาวิธีกลับไปยังยุคสมัยของตนเอง เรื่องราวสุดแสนวุ่นวายจึงได้เริ่มต้นขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    2,487

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    2.48K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    36
    จำนวนตอน :  55 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 เม.ย. 67 / 17:48 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ภัทรวี หญิงสาววัยยี่สิบต้นๆ ผู้ที่พึ่งจะเรียนจบจากมหาวิทยาลัยมาได้ไม่ถึงปี ก็ต้องมารับสืบทอดกิจการรีสอร์ตของที่บ้านซึ่งเต็มไปด้วยภาระหนี้สินมากมายจนจวนจะถูกยึดอยู่รอมร่อ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งมันทำให้เธอต้องหลุดเข้าไปอยู่ในร่างของคนในยุคสมัยอดีตพันกว่าปีโดยไม่ทราบสาเหตุ แล้วยิ่งรู้ว่าร่างที่เธอได้เข้าไปอยู่นั้นไม่ใช่คนธรรมดาสามัญทั่วไป แต่กลับเป็น พระนางจามเทวี วีระกษัตรีย์แห่งแผ่นดินล้านนา ผู้มากไปด้วยความสามารถจนถูกยกย่องกล่าวขาน ว่าเป็นทั้งผู้งดงามและเก่งกาจในศิลปวิทยาจนมิอาจจะมีสตรีและบุรุษใดในสมัยนั้นทัดเทียมได้ และเพื่อตัวเธอจะได้กลับไปยังยุคสมัยของตนเอง ภัทรวีจึงต้องรับสมอ้างเป็นพระนางจามเทวีโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทว่าภัทรวีก็ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องวุ่นวายของเจ้านครที่ขัดแย้งกันในเรื่องของอาณาจักรบ้านเมือง อีกทั้งต้องคอยแก้ไขสถานการณ์ต่างๆของผู้ที่คิดจะทำร้ายพระนางจามเทวี ร่างที่เธอเข้ามาอาศัยอยู่ โดยที่ไม่อาจจะใช้วิชาความสามารถในยุคสมัยนั้นได้เลยแม้แต่น้อย นอกจากจะต้องใช้สิ่งที่เธอมีและถนัดที่สุดในยุคสมัยของตัวเองก็คือการใช้ ปัญญา ตรรกะ และ เหตุผลที่เธอได้ร่ำเรียนมา รวมถึงการพูดคุยเจรจาต่อรองเพื่อเอาชีวิตรอดจ่อเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งยังต้องคอยแก้ไขสะสางปัญหาทั้งเรื่องส่วนตัว และ ปัญหาส่วนรวมระหว่างประชาชนชาวเมือง ความสัมพันธ์ต่อเจ้านครผู้ครองอาณาจักรอย่างสุดความสามารถเท่าที่คนจากศตวรรษที่20เช่นเธอจะสามารถทำได้

    ส่วนทางพระนางจามเทวี นั้น ก็จับพลัดจับผลูมาฟื้นตื่นขึ้นในร่างของภัทรวี หญิงสาวผุ้ซึ่งอยู่ในยุคสมัยที่ล่วงเลยมานับพันปีจากยุคสมัยของพระนาง ด้วยเหตุผลคล้ายกันกับภัทรวี พระนางจามเทวีเองก็ไม่อาจจะสามารถจะเปิดเผยตัวเองได้เช่นกัน และถึงแม้ว่าจะเปิดเผยไปว่าตนเองเป็นใคร ก็ไม่มีใครเชื่ออยู่ดี และเพราะแบบนี้พระนางจามเทวีจึงต้องสวมบทบาทของภัทรวี เพื่อที่จะหาวิธีกลับไปในยุคสมัยของตนเอง โดยต้องใช้วิชาความรู้และความสามารถที่ผิดกับยุคสมัยมาพลิกฟื้นกิจการรีสอร์ตที่ทำท่าจะต้องปิดตัวลง(ที่จริงต้องบอกว่าเจ๊งไปแล้วต่างหาก) เพื่อที่จะทำให้กิจการรีสอร์ตของภัทรวี เจ้าของร่างที่พระนางได้เข้ามาอาศัยให้กลับมามีลูกค้าและมีรายได้ใช้หนี้และเลี้ยงตัวเองได้ ทั้งเพื่อไม่ให้ถูกขายให้กับกลุ่มนายทุนที่มาติดต่อขอซื้อหรือไม่ก็จะต้องถูกธนาคารยึดเพื่อขายทอดตลาด   ซึ่งในระหว่างนี้เองพระนางจามเทวีก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย และต้องคอยแก้ไขปัญหาและเรื่องราวต่างๆในแบบของที่ตัวพระนางถนัด ทั้งเพื่อจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์วุ่นวายต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องรีสอร์ต เรื่องส่วนตัวของภัทรวี และบุคคลปริศนาที่จ้องจะทำร้ายภัทรวีอย่างไม่รู้สาเหตุ ซึ่งในระหว่างที่พระนางได้อยู่ในยุคสมัยนี้นั้นเอง มันก็ได้ทำให้พระนางจามเทวีค่อยๆได้รู้เรื่องราวในอนาคตอันแสนคลุมเครือของตนเอง ซึ่งถูกบันทึกไว้น้อยมากจนแทบจะกลายเป็นแค่ตำนานหรือเรื่องเล่าปรัมปรา หลังจากที่ล่วงเลยเวลามาพันกว่าปีอย่างมีนัยสำคัญ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น