คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #20 : 20 Matsukaze Tenma
Warning
• ตัวละครเป็นวิญญาณ
สี่คนนั้นจะไหวไหมนะ?
เด็กหนุ่มผิวสีแทนควงอุปกรณ์ที่ไว้ใช้กำจัดพวกอาบีสไร้สติปัญญาที่เดินเกลื่อนทั่วประเทศอาร์เทมิส
ซารุถอนหายใจเฮือกใหญ่ จริงอยู่ที่สามผู้นำแห่งเอลโดราโด้จะอนุมัติความเอาแต่ใจของโนวิโอ้ แต่คิดดูสิ
เทเรเซียที่เปรียบเสมือนร่างหลักของมิสึกิ และโนวิโอ้เคยถูกจับเข้าไปในแล็ปจนไม่ได้สติมานานหลายปี
มิสึกิ อากิระก็เป็นขาซ้ายของเทเรเซียที่ผิดปกติ แล้วคิดอะไรถึงให้ขาซ้ายไปรวบรวมข้อมูลที่นั่น
แล้วก็ยังจะพาตัวเองที่เป็นขาขวาของเทเรเซียบุกเข้าแล็ปอีก
โอ๊ยยย! ซารุเครียด ซารุปวดหัว
เด็กหนุ่มผมขาวยกมือขึ้นมาขยี้ผมตัวเองจนเพื่อนร่วมทางต้องเอ่ยทัก
“เป็นอะไรไปซารุ? หมัดขึ้นหัวหรอ?”
“เลิกแซวฉันว่าเป็นลิงสักที!” ซารุตะหวาด
เฟย์ขำแห้งก่อนจะปรับสีหน้าจริงจัง
“เป็นห่วงสี่คนนั้นหรอ?”
สี่คนที่ว่าก็ไม่พ้นอัลฟ่า เบต้า แกมม่า และโนวิโอ้
“อ่า แต่ก็เป็นห่วงเทนมะด้วยเหมือนกัน”
เทนมะ, มัทสึคาเซะ เทนมะเป็นลูกพี่ลูกน้องของซารุ
สำหรับซารุ—เทนมะเป็นครอบครัวเพียงคนเดียวของเขาที่ซารุให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ
แต่เทนมะในตอนนี้นอนโคม่าอยู่ที่โรงพยาบาลในประเทศอะโฟรไดท์ โดยมีคิโนะ อากิ ญาติฝั่งแม่ของเทนมะคอยดูแลตลอด บางทีสึนามิ โจสึเกะ คนที่ช่วยเท็นมะไว้ในตอนนั้นจะมาสลับกันดูแล
ตอนนั้น—เป็นวันที่เทนมะเกือบถูกจับเข้าไปที่แล็ป โดยพวกทหารติดอาวุธ หรืออีกชื่อซีดหากไม่ได้พวกเอนโดช่วยไว้...
ซารุกำหมัดแน่น
เฟย์เอื้อมมือไปแตะบ่าของซารุ
“เทนมะจะต้องไม่เป็นไร”
เทนมะเองก็เป็นเพื่อนสนิทของเฟย์ อย่างน้อยพวกเราทั้งสามก็เคยใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสงบสุขมาก่อน
ก่อนที่เรื่องบ้า ๆ นี่จะเกิดขึ้น...
ร่างสูงก้าวขาเดินไปตามทาง ชายคนนั้นมีผิวสีแทน ผมสีชมพูอ่อน อยู่ในชุดลำลองสุภาพ
ช่วงค่ำของวันมักจะมีเสียงจราจรติดขัดที่สี่แยกของถนนเส้นหลัก เพราะเป็นเวลาค่ำ พนักงานเงินเดือนหลายคนจึงพากันกลับบ้าน หรือ ไปสังสรรค์กันจนเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นปกติ
เขาเดินไปเรื่อย ๆ โดยมีจุดหมายปลายทางที่เขากำลังไป คือ โรงพยาบาลหลวงของประเทศอะโฟรไดท์—ห้องผู้ป่วย 1304 มัทสึคาเซะ เทนมะ
หลังจากที่นางพยาบาลอนุมัติให้เข้าเยี่ยมผู้ป่วย ชายคนนั้นเปิดประตูอย่างไม่รีบร้อน ดวงตาใต้กรอบแว่นสังเกตเห็นหญิงสาวผมสั้นสีเขียวเข้มฟุบหลับที่ข้างเตียงผู้ป่วย ส่วนผู้ป่วยติดเตียงที่นอนโคม่ายังคงไม่ได้สติเหมือนทุกที เขาจึงปิดประตูอย่างเบามือแล้วนำของฝากที่ซื้อมาไปวางบนโต๊ะ
“สึนามิซัง?” ชายคนนั้นหันไปตามเสียง ดูเหมือนว่าเขาจะทำผู้หญิงคนนี้ตื่นซะแล้วสิ
“ทำให้ตื่นหรอ? ขอโทษนะ คิโนะ”
คิโนะส่ายหน้า
“มาเยี่ยมเทนมะคุงหรอคะ” เธอถาม
“อ่า”
“กินอะไรสักหน่อยมั้ย?” ชายผมชมพูยื่นถุงขนมให้
คิโนะมองถุงขนมที่ถูกยื่นมาให้ตรงหน้า
“ขอบคุณนะคะ”
ระหว่างที่ทานขนม สึนามิก็มองเด็กหนุ่มที่นอนบนเตียง รอบเตียงของเด็กคนนี้แทบจะเต็มไปด้วยอุปกรณ์ทางแพทย์มากมาย ชีพจรของเขายังเต้นปกติ แต่เจ้าของชีพจรนั้นไม่มีท่าทีว่าจะตื่นจากนิทราสักครั้ง
ทางแพทย์สันนิษฐานว่าเทนมะอาจจะได้รับผลกระทบจากเศษอุกกาบาตจนเกิดโคม่า นอนไม่ได้สติเป็นเวลาหนึ่งปี
หากเขาไปช่วยเทนมะให้เร็วกว่านี้ เทนมะคงไม่ต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้ก็ได้..
สึนามิกำหมัดแน่น สักพักเขาก็คลายหมัดลง ในเมื่อมันเกิดขึ้นไปแล้ว เขาคงย้อนอดีตไปแก้ไขอะไรไม่ได้
“ขอบคุณที่มาเยี่ยมเทนมะคุงนะคะ” คิโนะกล่าวด้วยรอยยิ้ม
แต่มันเป็นรอยยิ้มที่ฝืด ราวกับว่าเธอกำลังฝืนยิ้มมันออกมา
“เอาน่า เธอเองก็มีความสุขเข้าไว้ล่ะ เทนมะตื่นมาจะได้รู้ว่าเธอยังอยู่ข้างเขา”
ใช่แล้ว เพราะถ้าหากคิโนะหายไปอีกคน เทนมะก็แทบจะไม่เหลือใครเคียงข้างอีก...
สึนามิขอตัวไปก่อน เพราะเขาต้องไปสนับสนุนพวกเอนโดที่ตอนนี้มีแต่งานล้นมือ
หลังจากที่สึนามิออกไป คิโนะกุมมือของเด็กหนุ่มที่นอนนิ่งอยู่บนเตียง
“รีบ ๆ ฟื้นขึ้นมานะ เทนมะคุง...”
ฮืม〜♪ ฮืม〜♪ ฮืม〜♪
ผมลืมตาตื่นขึ้นก็ได้พบสถานที่ที่ไหนสักแห่งที่แม้แต่ผมเองก็ไม่เคยเจอ
ที่นี่มีดอกไม้หลากสีเต็มไปหมด บรรยากาศให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในทุ่งดอกไม้ มีแสงแดด และสายลมที่ทำให้รู้สึกเบาสบาย
ฮืม〜♪ ฮืม〜♪ ฮืม〜♪
เสียง? มีคนอยู่แถวนี้งั้นหรอ!?
ละ ละ ละ ลา ลา 〜♪
ใครน่ะ! ได้โปรดตอบผมที!
ลา ลา ลา ลา ลา ละ ลา ลา 〜♪
ขอร้องล่ะ!
‘ได้ยินแล้ว〜’
เอ๊ะ!?
ผมหันไปด้านหลังของตัวเองก็ได้พบกับเด็กผู้หญิงผมสีขาว ดวงตาสีฟ้าอ่อนเปล่งประกายไปด้วยความสดใส
‘สนใจมาเต้นรำด้วยกันมั้ย?’
เอ๊ะ?
เด็กคนนั้นประกบมือทั้งสองข้างของผม เมื่อเด็กคนนั้นก้าวขา ตัวผมก็เคลื่อนไหวไปตามจังหวะที่เด็กคนนั้นพาไป
〜♪〜♪〜♪
เสียงดนตรีจากที่ไหนไม่รู้ดังเป็นจังหวะ ราวกับว่าที่นี่เป็นสถานที่มหัศจรรย์ มีผีเสื้อ และนกน้อยบินรอบพวกเรา
ผมมองใบหน้าของเด็กคนนั้น เธอดูมีความสุขมาก
เหวอ—!
และแล้วพวกเราก็ล้มลง
‘ฮะ ๆ พลาดจนได้’
เด็กคนนั้นหัวเราะ
ผมลุกขึ้นมานั่งแล้วถามเด็กคนนั้น
เธอเป็นใคร?
‘ทำไมไม่อ้าปากพูดล่ะ? ใช้จิตพูดแบบนี้มันลำบากนะ’
เด็กคนนั้นกล่าวด้วยรอยยิ้ม ผมยังไม่อ้าปากพูดงั้นหรอ?
“เอ๊ะ? เสียงของผม!?”
‘นั่นแหละ ๆ ทำได้ดี’
เธอลุกขึ้นยืนแล้วลูบหัวของผม
“เธอชื่ออะไรงั้นหรอ?”
‘เสียมารยาท! ก่อนจะถามชื่อเด็กผู้หญิง ฝ่ายชายต้องบอกชื่อตัวเองก่อนสิ!’
เธอชี้หน้าผม นี่ผมผิดหรอ?
“เทนมะ—มัทสึคาเซะ เทนมะครับ!”
เด็กคนนั้นพยักหน้า
‘ฉันชื่อเทเรเซีย ยินดีที่ได้รู้จักนะ เทนมะ!’
เทเรเซียยิ้ม
“เทเรเซีย—ที่นี่คือที่ไหนหรอ?”
เธอใช้นิ้วแตะใต้คางของตัวเอง สีหน้าครุ่นคิดถูกแสดงออกผ่านใบหน้า
‘ที่นี่คือก็อดเอเดน—เป็นโลกหลังความตาย’
...
“ห๊าาา!?”
ผมช็อคมาก นี่ผมตายแล้วงั้นหรอ?
‘ฮ่า ๆ หน้านายตลกจัง’
ผมหันไปมองเทเรเซียที่ยืนกุมท้องแล้วยังจะหัวเราะใส่ผมอีก
“นี่มันไม่ตลกเลยนะ! เรื่องเกี่ยวกับความเป็นความตา—”
ขณะที่ผมกำลังจะพูด เธอก็แทรกขึ้นมาทันที
‘จำไม่ได้เลยหรอ? ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองน่ะ?’
กะ ใกล้เกินไปแล้ว! ทำไมต้องเอาหน้ามาใกล้ขนาดนั้นด้วย!
แต่เดี๋ยว—แล้วมันเกิดขึ้นอะไรกับตัวผม?
‘จำไม่ได้เลยสินะ? งั้นฉันจะเล่าให้ฟังเอง〜’
เทเรเซียเอาหน้าผากของเธอมาชนกับหน้าผากของผม
ภาพความทรงจำมากมายไหลเข้ามาในหัว
นี่มันอะไรกัน...
นี่ผม...
ผมนอนโคม่าอยู่บนเตียง? มาหนึ่งปี..
‘เทนมะอยู่ในสภาพที่กึ่งเป็นกึ่งตายนะรู้มั้ย?’
เทเรเซียเดินมาด้านหลังของเทนมะ เด็กสาวสวมกอดเด็กชายคนนั้นไว้แล้วลูบผมสีน้ำตาลอย่างอ่อนโยน
‘โลกในตอนนี้กำลังปั่นป่วน’
เทนมะเงียบ
‘พวกผู้ใหญ่ใจร้ายกำลังทำเรื่องที่เลวร้ายกับเด็ก’
‘พวกผู้ใหญ่ใจดีก็พยายามช่วยให้เด็ก ๆ ปลอดภัย แต่ใช่ว่าจะช่วยทุกคนได้.. เหมือนกับเธอ’
เทเรเซียแนบแก้มของเธอไปประกบที่ข้างแก้มของเทนมะ
‘ถ้าโจสึเกะไม่เชื่อสิ่งที่ฉันพยายามบอกไป เธออาจจะตายไปแล้วก็ได้’
เทเรเซียในตอนนี้มีสภาพเป็นแค่วิญญาณที่ไม่มีใครเห็น และไม่มีใครได้ยิน
ระหว่างที่เทนมะถูกพวกซีดจับตัว เธอเป็นคนตะโกนให้พวกเอนโดไปช่วยเทนมะ แต่กลับไม่มีใครได้ยิน
โชคดีที่สึนามิเป็นคนออกไปช่วยทัน ตอนแรกอีกฝ่ายคิดว่าหูแว่ว แต่เขาได้มีลางสังหรณ์ว่าต้องไปจริง ๆ
ช่วยเทนมะจากพวกซีดได้ แต่สุดท้ายเทนมะก็ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล
‘จะเอายังไงต่อล่ะ เทนมะ?’
‘ตอนนี้เธอมีโอกาสแค่ครั้งเดียวที่สามารถช่วยโลกใบนี้ได้’
เทนมะหันไปสบตากับเทเรเซีย เทเรเซียก็สบตากับเทนมะเช่นกัน
“โอกาสครั้งเดียว? หมายความว่ายังไง”
‘ชะตาลิขิตให้เธอเป็นฮีโร่ เพื่อช่วยมนุษยชาติ เพราะมีแค่เธอคนเดียวที่สามารถทนกับพลังจากอุกกาบาตนั่นได้’
เทนมะเบิกตากว้าง
“แต่ผม.. นอนโคม่า...?”
เทเรเซียยิ้ม เธอผละตัวออกมาจากเทนมะแล้วเดินมายืนต่อหน้าเขา เด็กสาววางมงกุฎดอกไม้ไว้บนกลุ่มผมสีน้ำตาลของเด็กหนุ่ม
‘มันถึงเวลาแล้วล่ะ’
ถึงเวลาที่พวกเราจะต้องช่วยโลก
และทุกอย่างก็ดับลง ราวกับภาพตัด
Talk with Roselle
เปิดตัวตัวละครใหม่พร้อมกับหน้าที่อันทรงเกียรติ!
กลุ่มของเอนโดแก้ปัญหา ✘
โนวิโอ้/มิสึกิที่เป็นขาของเทเรเซียแก้ปัญหา ✘
เทเรเซียแก้ปัญหา ✘
เทนมะกับเทเรเซียช่วยกันแก้ปัญหา ✔
ต้องบอกก่อนว่าเทเรเซีย/มิสึกิ อากิระ/โนวิโอ้ทั้ง 3 คนนี้คือคนเดียวกันค่ะ ใครที่คิดว่าคนละคน บอกเลยว่าหยุดความคิดนั้นซะ! แค่ชื่อ และนิสัยมาจากคนละชาติที่เกิดร่วมกับชู (อ้างอิงจากการย้อนอดีตชาติของโอไรอ้อน/อาร์เทมิส > ชู/โนวิโอ้) และสองคนนี้เกิด และตายร่วมกันมา 2 ชาติแล้ว
มิสึกิ อากิระได้นิสัยมาจากโนวิโอ้ในชาติสอง
โนวิโอ้ได้นิสัยจากอาร์เทมิสในชาติแรก
ชาติที่สาม หรือ ปัจจุบันนี้ก็คือเทเรเซีย ตัวตนใหม่ที่มาพร้อมกับความชิบหาย
※ ชื่อมิสึกิ อากิระเป็นชื่อของอาร์เทมิสที่เราพยายามให้มันคล้องจองกับดวงจันทร์ ลงทุนหาความหมายให้เข้ากันมากที่สุด
แล้วทำไมต้องให้เทนมะช่วย? ถ้าอิงตาม IEGO เทนมะเป็นคนที่คิดไม่เหมือนใคร เวลาตั้งใจจะตั้งใจมาก เป็นคนที่มุ่งมั่นในการกระทำของตัวเอง และชอบช่วยเหลือคนอื่น
ถ้าสังเกตดี ๆ ในพล็อต เราปูให้พวก Inazuma Legend + Aprodi มีหน้าที่กันหมดทุกคน เหมือนตอนภาค GO และตัวละครจากภาค Ares, Orion, GO, Chrono Stone, Galaxy จะเป็นพวกเด็กที่ถูกแยกออกมาสองฝ่าย โดยฝ่ายแรกจะเป็นพวกผู้ใหญ่ใจร้าย และฝ่ายที่สองจะเป็นผู้ใหญ่ใจดีตามที่เทเรเซียบอก
ตัวละครที่อยู่ฝั่งผู้ใหญ่ใจร้าย (รัฐบาลโลก/แล็ปเอย์เซย์ ฯลฯ) ส่วนใหญ่เป็นพวกที่เราอ้างอิงจาก IE เกือบทุกภาค เช่น ภาคเอเลียก็มีแกรนด์ที่อยู่กับคิระ เซย์จิโร่, โกเอนจิรับใช้องค์กรฟิฟท์เซคเตอร์, เด็ก ๆ บางคนอยู่ฝั่งฟิฟท์เซคเตอร์, โนซากะ ยูมะเป็นผลงานชิ้นเอกของภาค Ares, ฮาคุริวเป็นแรร์ไอเทมจากก็อดเอเดน ฯลฯ
ฉะนั้น ตัวละครที่เหมาะสมที่จะให้เทเรเซียช่วยที่สุดก็คือเทนมะนี่แหละค่ะ เพราะเทนมะคือคนพิเศษใส่ไข่
รู้มั้ยเอ๋ย ว่าทำไมเทนมะถึงเจอเทเรเซียที่เป็นวิญญาณในสวนดอกไม้? นั่นก็เพราะว่านางฟ้ามาส่งสารให้กับมนุษย์ว่าถึงเวลาที่จะต้องช่วยโลกแล้วยังไงล่ะ!
ความคิดเห็น