ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    【Inazuma Eleven all series x OC】月の花嫁 Tsuki no Hanayome

    ลำดับตอนที่ #14 : 14 Hot and Cold

    • อัปเดตล่าสุด 22 ม.ค. 66


     

    Warning

    • กล่าวถึงวิธีการสร้างมนุษย์ โดยการใช้กระดูกของมนุษย์

     

     

     

    หนุ่มผิวแทนมองเจ้าลูกแพะสีขาวที่กำลังก้มกินหญ้า

    อุกกาบาตที่ตกลงมาใจกลางประเทศอาร์เทมิสส่งผลให้สภาพแวดล้อมรอบข้างทั้งภายในหลุม และนอกหลุมนั้นเน่าเสีย ถ้าหากสิ่งมีชีวิตเผลอกินพืชผักผลไม้ หรือ น้ำที่ได้รับผลกระทบจากแพนโดร่าก็จะเกิดอาการป่วยจนถึงขั้นเสียชีวิต

    ไม่แปลกที่ประเทศอาร์เทมิสถูกตั้งให้เป็นประเทศอันตราย และห้ามคนอื่นเข้า นอกเสียจากพวกโอลิมปัสกับนักวิทยาศาสตร์ที่สามารถเข้าได้

    แต่ที่น่าแปลกใจก็คงจะเป็นถ้ำแห่งนี้ ที่อยู่ลึกที่สุดปลายทางของแพนโดร่า ภายในถ้ำไม่ได้รับผลกระทบเหล่านั้น พืชพันธุ์เจริญงอกงาม และน้ำที่ใสสะอาด ไม่มีสารพิษจากแพนโดร่าตกค้าง

    “นี่ อากิระ”

    ดวงตาสีดำสะท้อนภาพที่มีกองไฟตรงหน้ากำลังเรืองแสงปะทุ

    “เธอคิดว่าโนวิโอ้จะโกรธฉันมั้ย?”

    เขาถาม

    “หมอนั้นตอนรู้ว่าฉันหักขาเธอแล้วใช้กระดูกส่วนขาสร้างโนวิโอ้กับอากิระขึ้นมา หมอนั้นโกรธฉันมากเลยนะ ชี้หน้าว่าฉันใหญ่เลย แล้วก็ยังพาอากิระหนีขึ้นไปหามนุษย์ข้างบนอีก ฮะฮะ”

    เขาหัวเราะ แต่น้ำเสียงที่เปล่งออกนั้นกลับเศร้าสร้อย

    “อ่า.. นั่นสินะ ฉันลืมไปเลย”

    สองมือยกขึ้นมากอบกุมใบหน้าของเขา

    “เธอที่อยู่ตรงนี้ หรือ อยู่บนโลก ทั้งสามคนนั้นก็ยังเป็นเธออยู่ดี...”

    เขากดนิ้ว เล็บนิ้วถูกจิกเข้ากับเนื้อหนังบนใบหน้า แรงกดนั้นแรงพอที่สามารถสร้างบาดแผลได้ แต่กลับไม่มีเลือดออกมาสักหยด

    “เทเรเซีย...”

    “เทเรเซีย...”

    เทเรเซีย— นางฟ้าที่ฉันรักมากที่สุด

     

     

     

    “ขอบคุณที่พามาส่งที่สนามบอลนะ”

    เจ้าของผมสีบริสุทธิ์หันไปมองหนุ่มน้อยที่กลายร่างเป็นสิงโตสูงประมาณเอวของเขา

    “เรื่องแค่นี้เอง”

    ถ้าหากปล่อยไปคนเดียวแล้วมีพวกบ้านึกทำร้ายเธอขึ้นมาก็คงไม่ดี, คิชิเบะคิด

    “ผมจะรออยู่แถวนี้นะ มิสึกิซังรีบไปเถอะครับ”

    หนุ่มผมขาวพยักหน้า เขาเดินไปที่บริเวณสนามบอลที่มีพวกอาบิสที่มีสติปัญญาเตะบอลในร่างมนุษย์ ดวงตาสีฟ้าของสิงโตหนุ่มมองหลังของมิสึกิด้วยความกังวล

    หวังว่าจะไม่ร้ายแรงนะ ยิ่งในสนามบอลมีไฮซากิคุงอยู่ด้วย..

    คิชิเบะถอนหายใจ ถ้าหากสิ่งที่คิดไว้ดันเกิดขึ้นมาจริง ๆ เขาคงต้องฆ่าเจ้าพวกนั้นทิ้ง

     

     

     

    เมื่อขาเรียวหยุดก้าว ดวงตาสองสีมองตัวทดลองสิบกว่าชีวิตที่เล่นบอลกันในสนามด้วยสีหน้ามีความสุขจนเขารู้สึกไม่อยากขัด

    แต่มันต้องขัดไง หกโมงมีประชุมกับหัวหน้าคิระอีก

    “ขอโทษนะ ฉันมาหาโค้ด 88 กับโค้ด 89”

    พูดไปแล้ว

    แล้วก็โดนจ้องด้วยสายตาที่โคตรไม่เป็นมิตร

    “เฮ้ย นากุโมะ! สึซึโนะ! มีคนบ้ามาหา!”

    คนบ้า?

    หมอนั่น— ถ้าจำไม่ผิด ชิโร่เรียกว่าไฮซากิสินะ เขาคิดว่านักวิทยาศาสตร์ = คนบ้างั้นหรอ!?

    แต่ก็ไม่ผิดหรอกที่คิดแบบนั้น...

    “คราวนี้เอาคนใหม่มาหาพวกฉันเลยงั้นหรอ? ใจกล้าดีนี่ วันก่อนก็เกือบกลายเป็นศพไปแล้ว ไม่เข็ดจริง ๆ สินะ พวกบ้านั่น!”

    “ก็เหมือนเดิมนั่นแหละ ให้ค่าอะไรไม่ได้หรอก”

    มิสึกิมองสองหนุ่มที่เดินมาหาเขา คนทางซ้ายมีผมสีแดงเข้มที่ชวนให้รู้สึกนึกถึงทัตสึยะ แต่เอกลักษณ์ของคน ๆ นี้ที่เด่น ๆ เลยก็คงเป็นไอ้ก้อนดอกทิวลิปบนหัว และคนทางขวา ทำหน้าได้โคตรหยิ่ง ผมขาวปัดไปทางขวา คน ๆ นี้คงชอบพับแขนเสื้อขึ้นสินะ

    แต่มีสิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้จากทั้งสองคน

    ละอองความร้อน และละอองความเย็นที่แผ่ออกมามันเข้มข้นจนทำให้เขารู้สึก—

    “โอ๊ะ? หลบได้ด้วย เจ๋งว่ะ”

    “น่าสนใจ ถ้าเป็นคนก่อนคงตายไปแล้ว”

    ใช่แล้ว มิสึกิที่สัมผัสได้ถึงพลังของแพนโดร่าที่ไหลออกมาจากทั้งสองจนเขาต้องรีบหลบ

    ถ้าหากไม่หลบ มีหวังโดนละอองน้ำแข็งกับละอองไฟรุกรามเนื้อหนังจนร่างกายพังแน่

    “ที่หลบได้ เพราะอ่านข้อมูลพวกนายมาบ้าง แต่อย่าทำแบบนี้อีกนะ มันอันตรา—”

    “หุบปาก!”

    มิสึกิปิดปากเงียบ เขามองใบหน้าของชายอารมณ์ร้อน

    “รีบ ๆ ทำให้มันจบสักที เสียเวลา” ชายผู้ใช้พลังละอองน้ำแข็งพูด

    “ฉันไม่มีอะไรจะถามมาก แค่อยากรู้ว่าตอนนี้พวกนายยังโอเคมั้ย” ในเมื่อถูกพูดไว้แบบนั้น มิสึกิเองก็ต้องยอมทำตามที่ขอ ไม่จำเป็นต้องแนะนำตัว หรือ พูดอะไรให้มันยืดยาว เพราะเขาเองก็เริ่มรู้สึกว่าหากอยู่นานกว่านี้ ได้มีการทะเลาะวิวาทแน่

    “สบายดี” ทั้งสองตอบพร้อมกัน

    “ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ” มิสึกิหันหลังกลับ ขาก้าวเดินไปข้างหน้า

    “เดี๋ยว!”

    เขาชะงัก ใบหน้าหันไปมองตามเสียง เป็นสึซึโนะที่พูด

    “ถามแค่นี้จริงดิ?” นากุโมะถาม

    มิสึกิพยักหน้า

    “ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ฉันขอตัว”

    คราวนี้มิสึกิก้าวขายาว ๆ แล้วรีบเดินหนี

    ไม่ใช่แค่สองคนนั้นที่อันตราย เขาสัมผัสได้ ออร่าความน่ากลัวที่แผ่ออกมาจากกลุ่มคนสิบกว่าชีวิตที่อยู่ด้านหลังของนากุโมะ และสึซึโนะ

    พวกไฮซากิ!

    นอกจากชื่อของชายคนนั้น คนอื่น ๆ ก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นใคร

     

     

     

    “ไปซะแล้ว..”

    “ตามดีปะ?”

    “ไม่อ่ะ ฉันเชื่อว่าสักวันเราต้องได้เจอกัน

    “เชื่อไม่ได้หรอก นายมันโง่ เบิร์น”

    “หาเรื่องหรอ กาเซล!”

    “พวกนายสองคนเลิกทะเลาะกันสักทีดิ้ รำคาญว้อย!” ไฮซากิตะหวาด

    “ชิ!”

     

     

     

    ณ อาคารส่วนกลาง ลงไปยันชั้นล่างสุดแล้วมันจะปรากฏเส้นทางเส้นเดียวที่ถูกปูไว้ด้วยกระเบื้องสีขาวสะอาด สองขาเดินไปตามทาง มันตันสุดที่ประตูไม้แกะ สองมือดันประตูเข้าไปข้างใน แสงสว่างวาบแยงเข้าที่สายตา

    เพียงแรกที่ก้าวเข้ามา ราวกับถูกสะกดจิตด้วยผลงานสถาปัตยกรรมสุดอลังการ มันถูกสร้างมาด้วยของมีมูลค่า ด้านในผนัง และเพดานนั้นก็ถูกตกแต่งออกมาอย่างงดงาม แต่คงไม่มีสิ่งใดงดงามเหมือนกับรูปปั้นที่ถูกแสดงอยู่ใจกลางพื้นที่

    รูปปั้นของหญิงสาวที่แสดงสีหน้าด้วยรอยยิ้มที่สดใส ผมของเธอยาวถึงช่วงเอว รูปร่างของเธอนั้นสมส่วน และเธออยู่ในสภาพเปลือยเปล่า มีเพียงแค่ผ้าผืนเดียวที่ปกปิดส่วนช่วงอก และหว่างขา

    ดวงตาของผู้มาใหม่สั่นระริก ราวกับถูกต้องมนต์สะกด รูปปั้นนั้นเหมือนมีอะไรบางอย่างที่พร้อมชักจูงให้ไปหา

    “ขอให้นางฟ้าคุ้มครองเรา”

    เสียงทุ่มต่ำเรียกความสนใจของผู้มาเยือนใหม่ ดวงตาสอดส่องตามเสียง เห็นร่างของชายคนหนึ่งในชุดฮากามะสีเขียวแก่

    ชายคนนั้นลุกขึ้นยืนแล้วหันตัวไปทางผู้มาเยือนใหม่

    “ที่นี่สวยใช่มั้ย? ทัตสึยะ”

    คนถูกถามยิ้มรับ

    “ครับ งดงามมาก แต่ผมขอถามได้มั้ยครับ ท่านพ่อ”

    “ว่ามาสิ”

    “ผู้หญิงคนนั้นคือใครหรอครับ..” ทัตสึยะปรายตามองรูปปั้นที่อยู่ด้านหลังพ่อขอเขา

    “รูปปั้นอันนี้เป็นผลงานชิ้นเอกที่พ่อใช้เวลากว่าสามปี เพื่อให้มันออกสวยงามที่สุด และยังเป็นงานประติมากรรมเพียงชิ้นเดียวบนโลกที่ไม่มีใครเคยเห็นนอกจากพ่อ และลูกก็เป็นคนแรกที่ได้มาเห็น ทัตสึยะ”

    ทัตสึยะเงียบ

    “หญิงสาวคนนี้ คือ นางฟ้าผู้ปกป้องมนุษย์ เธอมีชื่อว่า—”

    “เทเรเซีย อาร์ค เวสทัล”

     

     

     

     

    Talk with Roselle

    อดัม (Adam) เป็นมนุษย์คนแรก หากอิงตามพระคัมภีร์พันธสัญญาเก่าของชาวยิวที่ควบคู่กับอีฟ (Eve) ผู้หญิงคนแรกที่ถูกสร้างขึ้นจากซี่โครงของอดัม

    บอกแค่นี้คงเข้าใจแล้วเนอะ? อะไรนะ ไม่เข้าใจอีกหรอ? งั้นจะธิบายแบบเข้าใจง่าย

    เปรียบเทียบว่ามิสึกิ อากิระ คือ อดัม มนุษย์คนแรก

    ชายชุดดำคนนั้นใช้กระดูกส่วนขาของมิสึกิ เพื่อสร้างมนุษย์เพิ่ม เหมือนที่อดัมใช้กระดูกสันหลังของตัวเองสร้างอีฟ

    แต่ไม่ได้สร้างมนุษย์จากกระดูกส่วนขาของมิสึกิ เพื่อเป็นคู่รักแบบอดัมกับอีฟไง

    ฉะนั้นจะมีมิสึกิ 3 คน

    คนแรก คือ มิสึกิตัวจริง

    คนสอง คือ มิสึกิที่เกิดจากกระดูกขาซ้ายของมิสึกิตัวจริง

    คนสาม คือ มิสึกิที่เกิดจากกระดูกขาขวาของมิสึกิตัวจริง

    ต้องเข้าใจแล้วล่ะ www

    ส่วนนางฟ้าที่ปกป้องมนุษย์ ตามข้อมูลที่เรามาหาก็แทบจะมีหลายตัวเลยที่ปกป้องมนุษย์ และนางฟ้าบางตัวยังมีหน้าที่ และความสามารถที่ต่างกันออกไป เราเลยคิดว่ายำมั่วมันไปซะก็จบ เรียกแบบคนหมดความคิด นางฟ้าผู้ปกป้องมนุษย์ โดยคอนเซ็ปต์จะคล้าย ๆ เวนติ (GI) ที่เป็นเทพเมืองมอนด์ และคอยปกป้องผู้คนในเมืองมอนด์ , เอลิเซีย (HI3) Hassher of Humanity ยอมเสียสละตัวเอง เพื่อปกป้องมนุษยชาติ และเคยปลอมตัวเองอยู่ร่วมกับมนุษย์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×