ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    【Inazuma Eleven all series x OC】月の花嫁 Tsuki no Hanayome

    ลำดับตอนที่ #1 : 01 Earth

    • อัปเดตล่าสุด 22 ม.ค. 66


     

    Warning

    • กล่าวถึงสงคราม

    • กล่าวถึงเลือด

    • กล่าวถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์จำนวนมาก

    • มีการบรรยายถึงฉากสยอง เช่น ขาหัก แขนหัก ฯลฯ

    • มีการบรรยายฉากการเปลี่ยนแปลงสภาพจากคนเป็นสัตว์ประหลาดเล็กน้อย

     

     

     

    เอิร์ท (Earth) หรือ ที่คุ้นกันในชื่อของโลก

    โลกเป็นดาวเคราะห์ลำดับที่สามจากดวงอาทิตย์ และเป็นวัตถุทางดาราศาสตร์เพียงหนึ่งเดียวที่ทราบว่ามีสิ่งมีชีวิต จากการวัดอายุด้วยกัมมันตรังสี และแหล่งหลักฐานอื่นได้ความว่าโลกกำเนิดเมื่อประมาณ 4,500 ล้านปีก่อน

    ภายในพันล้านปีแรก สิ่งมีชีวิตปรากฏขึ้นในมหาสมุทร และเริ่มส่งผลกระทบต่อชั้นบรรยากาศ และผิวดาว เกื้อหนุนให้เกิดการแพร่ขยายของสิ่งมีชีวิตที่ใช้ออกซิเจนเช่นเดียวกับสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช้ออกซิเจน มีหลักฐานธรณีวิทยาบางส่วนชี้ว่าชีวิตอาจกำเนิดขึ้นเร็วสุด 4.1 พันล้านปีก่อน ทำให้ตำแหน่งของโลกในระบบสุริยะ คุณสมบัติทางกายภาพของโลก และประวัติศาสตร์ธรณีวิทยาของโลกประกอบกันทำให้สิ่งมีชีวิตวิวัฒนาการ และแพร่พันธุ์ได้

    ในประวัติศาสตร์ของโลก กล่าวถึงความหลากหลายทางชีวภาพผ่านระยะการขยายยาวนาน แต่ถูกขัดจังหวะบางครั้งด้วยการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ กว่าร้อยละ 99 ของสปีชีส์ทั้งหมดที่เคยอยู่อาศัยบนโลกนั้นสูญพันธุ์ไปแล้ว และสปีชีส์ส่วนใหญ่ยังไม่มีผู้อธิบาย มีมนุษย์กว่า 7.6 พันล้านคนอาศัยอยู่บนโลก และอาศัยชีวมณฑล และทรัพยากรธรรมชาติของโลก เพื่อการอยู่รอด มนุษย์พัฒนาสังคม และวัฒนธรรมหลากหลาย

    นั่นคือข้อมูลของโลกที่ถูกบันทึกไว้ในหนังสือประวัติศาสตร์ แน่นอนว่าข้อมูลดังกล่าวถูกบันทึกไว้เพียงแค่น้อยนิด มีบางข้อมูลที่ไม่ได้ถูกเปิดเผยให้ทั่วโลกรู้ และมีบางส่วนที่ไม่เป็นจริง

    การเวลาเดินไปเรื่อย ๆ ความคิดของสิ่งมีชีวิตก็เช่นกัน เริ่มมีการสร้างสิ่งก่อสร้าง สร้างอาวุธ วิธีการล่าสัตว์ ภาษา การทำอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวก วิธีปกปิดเรือนร่าง และการให้กำเนิดสิ่งมีชีวิต

    ในอดีตเคยมีสงครามที่เข่นฆ่าจนต้องมีการนองเลือด เพื่อแย่งชิงบางสิ่งบางอย่างจากอีกฝ่าย มนุษย์ในอดีตไม่รู้วิธีการเจรจา สิ่งที่มีติดตัวพวกเขา คือ การล่า และหากกล่าวถึงการล่า นั่นแสดงว่าต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องตาย ผ่านมาหลายยุคหลายสมัยจนมีการก่อตั้งประเทศขึ้นในโลก

    โลกถูกแบ่งแยกออกกันเป็น 13 ประเทศ และบางประเทศถูกขึ้นให้อยู่ภายใต้รัฐบาลจึงถูกเรียกว่าหลักหนึ่ง หากไม่ได้อยู่ภายใต้รัฐบาลจะถูกเรียกว่าหลักสอง

    ซีอุส (Zeus) เป็นประเทศหลักของโลก กลุ่มรัฐบาลโลกรวมกันก่อตั้งที่ประเทศนี้จนถูกกล่าวว่าเป็นประเทศของรัฐบาล

    โพไซดอน (Poseidon) ประเทศที่สองของโลก เป็นประเทศที่อยู่ภายใต้อำนาจของรัฐบาล

    ดีมิเทอร์ (Demetor) ประเทศที่สามของโลก เป็นประเทศที่อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    อาร์เทน่า (Arthena) ประเทศที่สี่ของโลก เป็นประเทศที่อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    อะพอลโล่ (Apollo) ประเทศที่ห้าของโลก เป็นประเทศที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    อาร์เทมิส (Arthemis) ประเทศที่หกของโลก เป็นประเทศที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    แอเรียส (Ares) ประเทศที่เจ็ดของโลก เป็นประเทศที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    อะโฟรไดร์ท (Aprodite) ประเทศที่แปดของโลก เป็นประเทศที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    ฮีฟิทัส (Hephaestus) ประเทศที่เก้าของโลก เป็นประเทศที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    เฮอร์เมส (Hermes) ประเทศที่สิบของโลก เป็นประเทศที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    ดิโอไนซัส (Dionysus) ประเทศที่สิบเอ็ดของโลก เป็นประเทศที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    เฮสเทีย (Hestia) ประเทศที่สิบสองของโลก เป็นประเทศที่อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    เฮร่า (Hera) ประเทศที่สิบสามของโลก เป็นประเทศที่อยู่ภายใต้ของรัฐบาล

    รัฐบาลเปรียบเสมือนกองกลางของโลก เป็นต้นกำเนิดแห่งกฎหมาย เพื่อสร้างความยุติธรรมให้แก่สิ่งมีชีวิตบนโลก พวกเขาเรียกตัวเองว่าโอลิมปัส

    และนั่นคือข้อมูลทั้งหมดของโลกที่มีอยู่ตอนนี้ จะมีข้อมูลที่ถูก หรือ ผิด ก็ไม่มีใครทราบ นอกจากรัฐบาลโลก..

    คริสต์ศักราช 1900 ได้มีอุกาบาตขนาดใหญ่ตกลงมาที่อาร์เทมิส สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงจนประเทศนี้มีผู้เสียชีวิตเกือบครึ่งประเทศ หน่วยงานจากโอลิมปัสบางส่วนที่พยายามไปช่วยประชากรในประเทศนั้น แต่ถูกผลกระทบจากอุกาบาตปริศนาจนเสียชีวิต

    กระทั่งมีนักวิทยาศาสตร์สาวชื่อ คิระ อายูมิ ด้วยความอยากรู้อยากเห็นความเป็นมาของเจ้าอุกกาบาตปริศนานี้ เธอจึงค้นคว้าเกี่ยวกับมัน ผ่านไปนานหลายปีจนในที่สุดเธอก็ได้รู้ความจริงบางส่วนเกี่ยวกับอุกกาบาตปริศนาที่ตกลงมาที่ประเทศอาร์เทมิส

    คริสต์ศักราช 1921 เป็นปีที่นักวิทยาศาสตร์สาวนาม คิระ อายูมิเสียชีวิต แต่เธอก็ได้ฝากข้อมูลการวิจัยเกี่ยวกับอุกกาบาตปริศนานี้ให้แก่ลูกหลานของเธอ

    คิระ โซตะ ลูกชายของคิระ อายูมิ เด็กชายผู้สืบทอดต่อเจตนารมณ์ของผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิต เพราะโรคปริศนา เขาทำการค้นคว้าเกี่ยวกับอุกกาบาตต่อจากแม่ของเขา

    คิระ อายูมิได้สรุปวิจัยไว้ว่า

    ‘อุกกาบาตปริศนาที่ตกลงมาชนกับประเทศอาร์เทมิส สร้างความเสียหายรุนแรงไปเกือบครึ่งประเทศ น่าแปลกที่มันดันตกลงมากลางประเทศได้ตรงละติจูด และลองติจูด และฉันพบว่าอุกาบาตนั่นตกลงทะลุผิวโลกไปหลายชั้น น่าจะมีความลึกประมาณ 13,000~15,000 เมตร แต่ที่น่าสนใจกว่านั่น คือ รอบ ๆ อุกกาบาตนั้นมีพิษร้ายที่ส่งผลต่อมนุษย์ เพราะเหตุนั้น พวกตำรวจหน้าโง่ของโอลิมปัสถึงได้พากันตายไปหลายคนไง ระวังไว้ด้วยล่ะ’

    และนี่คือทั้งหมดที่เธอบอกก่อนที่จะจากไป คนที่ต้องตามหาความจริงคนต่อไปก็คือเขา— คิระ โซตะ

    คริสต์ศักราช 1957 คิระ โซตะตัดสินใจลงไปที่หลุมกลางประเทศอาร์เทมิส เพราะความอยากรู้อยากเห็นของนิสัยของนักวิทยาศาสตร์ เขาลงไปที่หลุมที่เกิดจากอุกกาบาตนั่น มันมีหลุมอย่างที่แม่เขาบอกจริง ๆ และมันก็ใหญ่มาก สภาพแวดล้อมดูเงียบสงบ ไร้ซึ่งสิ่งมีชีวิต และไร้ซึ่งผู้คน

    เขาเสี่ยงลงมาก็จริง แต่ก็ไม่ยอมที่จะกลับออกไปมือเปล่า ทุกวินาทีที่เขาเดินลงไปสำรวจหลุมยักษ์ มือของนักวิทยาศาสตร์หนุ่มก็จดเล็คเชอร์ลงบนสมุดทุกครั้ง

    ผ่านไป 1 ชั่วโมง

    ผ่านไป 12 ชั่วโมง

    ผ่านไป 4 วัน

    ผ่านไป 6 สัปดาห์

    ผ่านไป 2 เดือน

    ผ่านไป... เท่าไหร่แล้วนะ? ที่เขาต้องเดินสำรวจอยู่ในหลุมยักษ์

    คิระ โซตะเดินไปเรื่อย ๆ อย่างไม่รู้จักเหนื่อย น่าแปลกที่เขาสามารถทนอยู่ในนี้ได้หลายชั่วโมง เพราะไม่มีความรู้สึกกระหาย หรือ ความรู้สึกง่วง และเหนื่อยล้าเหมือนกับว่ามันถูกกำจัดทิ้งออกจากระบบร่างกาย

    เขาเดินได้ประมาณ 6,000~7,000 เมตร ร่างกายเริ่มรู้สึกคันบริเวณแขนขวา ตามประสาคนเคยชิน เขารีบถูมันแทนการเกา เพื่อไม่ให้สร้างบาดแผลทางอ้อม แต่ว่า—

    “เอ๊ะ...?” มือของนักวิทยาศาสตร์หนุ่มสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่างที่มันลื่น ๆ บาง ๆ และนิ่มมาก เขาเลยจับมือแล้วยกขึ้นมาดู

    มันคือหนัง, หนังหุ้มเนื้อของมนุษย์

    คิระ โซตะทำหน้าสยอง เขารีบก้มหน้าไปดูแขนของเขาทันที

    เนื้อหนังที่หุ้มร่างกายค่อย ๆ ลอกออกมาอย่างน่ากลัวจนเริ่มปรากฏเนื้อสีแสงหลังเนื้อหนัง

    “ระ ร่างกายมัน...”

    ร่างของคิระ โซตะหลังจากที่เนื้อหนังลอกหลุดออกมาตามร่างกาย ร่างกายของเขาก็เริ่มมีสิ่งที่คล้ายครีปออกมาตามแขน และเริ่มทยอยแปรสภาพกลายเป็นสิ่งแปลกประหลาด

    หากเขาคิดไม่ผิด มันกำลังเปลี่ยนให้เขากลายเป็นสัตว์ประหลาด...

    เมื่อรู้ว่ายังไงก็ต้องตาย เขารีบหาวิธีทุกอย่าง เพื่อนำเอกสารที่เขาเคยมาทั้งหมดขึ้นไปข้างบนหลุมนี้ ด้วยการใช้วิธีที่คล้ายกับบอลลูน

    เขารีบจัดเอกสารใส่ซองให้เรียบร้อย และมัดมันด้วยเชือกอย่างแน่นหนาแล้วผูกลูกโป่งให้เข้ากันกับเชือก เพื่อส่งแรงทั้งหมดให้มันลอยขึ้นไป

    ก่อนที่เขาจะหายไป ในกระดาษแผ่นหนึ่งได้เคยด้วยลายมือที่มีลอยเปื้อนเลือดตามกระดาษขาว ข้อความในกระดาษนั้นถูกเขียนไว้ว่า

    ‘ถ้ายังรักตัวกลัวตายก็อย่าได้คิดที่จะลงมาที่หลุมยักษ์ใจกลางประเทศอาร์เทมิส ก่อนตายฉันได้เขียนงานวิจัยของฉันที่ติดอยู่ในหลุมนี้ไว้หมดแล้ว และมีบางส่วนอยู่ที่แล็ปวิจัยกับบ้านของฉัน ฉันขอสืบทอดงานวิจัยนี้ให้ลูกหลานคนต่อไปของฉัน และฝากบอกนามิด้วยว่าพ่อขอโทษนะ ที่ไม่สามารถอยู่เล่นกับหนูต่อได้

     

    ด้วยรัก

     

     

     

    คิระ โซตะ’

    คริสต์ศักราช 1962 เดือน 3 วันที่ 21

    ตระกูลคิระได้รับรู้ว่าผู้นำตระกูลคิระ, คิระ โซตะได้เสียชีวิตจากการลงไปในหลุมยักษ์ที่เกิดขึ้นจากอุกาบาตปริศนา เนื่องจากลูกสาวของคิระ โซตะ เธอชื่อ คิระ นามิ ยังอายุแค่ 7 ขวบจึงไม่สามารถดำเนินการวิจัยต่อได้ คนในตระกูลจึงตัดสินใจให้ คิระ เซย์จิโร่ หลานชายของคิระ โซตะเป็นผู้ทำวิจัยผลงานนี้เป็นคนต่อไป

    ข่าวการเสียชีวิตของคิระ โซตะถูกแพร่หลายพร้อมกับข้อมูลบางส่วน จึงทำให้ปี 1957 มีเสียชีวิตอย่างปริศนา 54.7 ล้านคนที่ตายบริเวณปากหลุมยักษ์ และมีบุคคลหายสาบสูญอีก 22.9 ล้านคนที่หายไปพร้อมล่องรอยสุดท้าย คือ พวกเขาลงไปที่หลุมยักษ์

    คริสต์ศักราช 1999 โอลิมปัสประกาศตั้งชื่อให้แก่หลุมยักษ์ที่อยู่กลางประเทศอาร์เทมิสว่า แพนโดร่า และมีประกาศร่างกฎหมายห้ามเข้าใกล้แพนโดร่า หากใครฝ่าฝืนมีโทษจำคุก หากโชคร้ายหน่อยก็ตามเสียคาปากหลุม

    คริสต์ศักราช 2000 มีการก่อตั้งกลุ่มเอลโดราโด้ โดยมีสามผู้นำ โทโด เฮย์คิจิ, ซาคามากิ โทกุโร่ และอาซูลเรย์ รูน เป็นผู้ก่อตั้ง

    ในปีเดียวกัน ได้มีการก่อตั้งกลุ่มเอย์เซย์ที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์นาม คิระ เซย์จิโร่

     

     

     

     

    Talk with Roselle

    อุกกาบาต และหลุมถูกอ้างอิงมาจากอนิเมะ Made in Abyss หากใครเคยดูก็มโนภาพตามนั้นก็ได้ค่ะ

    สุดท้ายนี้ ใครที่รีบอ่านตอนถัดไป แนะนำให้ไปอ่านผ่าน RAR ได้นะคะ เสิร์ชหาว่า Rosellezn ก็เจอแล้วค่ะ (⁠ ⁠◜⁠‿⁠◝⁠ ⁠)⁠♡

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×