เมื่อข้าเกิดใหม่เป็นมือปราบ คดีลึกลับในราชวงศ์ถัง - นิยาย เมื่อข้าเกิดใหม่เป็นมือปราบ คดีลึกลับในราชวงศ์ถัง : Dek-D.com - Writer
×

    เมื่อข้าเกิดใหม่เป็นมือปราบ คดีลึกลับในราชวงศ์ถัง

    โดย AK.Akasha

    ความจริงข้าควรจะตายไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าสวรรค์เมตตา หรือมีจุดประสงค์บางอย่างให้ข้าต้องมาอยู่ในร่างของนาง แต่ในเมื่อมันเป็นลิขิตของสวรรค์ที่มอบโอกาสในการมีชีวิต ข้าก็จะขอใช้ร่างนี้ทำภารกิจสำคัญต่อไป

    ผู้เข้าชมรวม

    304

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    23

    ผู้เข้าชมรวม


    304

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    24
    จำนวนตอน :  10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  9 เม.ย. 67 / 06:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    “หลิน หลิน อย่าเพิ่งวู่วาม รอกำลังเสริมเข้าไปก่อน” เสียงชายวัยกลางคนกล่าวผ่านหูฟังที่เธอเหน็บไว้ในหู

    “หลิน หลิน ทราบแล้วตอบกลับด้วย?” เสียงของชายคนเดิมยังคงรอการตอบกลับจากเธอ

    เธอยังคงเงียบงันประเมินสถานการณ์ตรงหน้าอย่างลำพัง คดีที่คนร้ายบุกค้นสุสานขององค์จักรพรรดิถังไท่จงแล้วขโมยเอาตราหยกมังกรซึ่งถือเป็นสมบัติล้ำค่าประจำชาติไป เธอตามสืบมานานกว่าจะพบตัวมันผู้นี้ เธอจะไม่ยอมให้การบุกจับมันในครั้งนี้ต้องคว้าน้ำเหลวโดยเด็ดขาด

    สายตาของเธอจับจ้องมองไปยังชายชุดสูทสีดำภูมิฐานทำกำลังเดินลากกระเป๋าเดินทางไปตามโกดังห่างจากผู้คนในท่าเรือ เธอรู้ดีว่าในกระเป๋าเดินทางใบนั้นมันได้ซุกซ่อนตราหยกมังกรที่เธอตามหา  และไอ้ผู้ร้ายหน้าหนาผู้นี้มันกำลังจะนำสมบัติอันมีประวัติศาสตร์ยาวนานของชาติไปขายให้กับกลุ่มนักสะสมสมบัติโบราณชาวต่างชาติ

    “เจ้าหน้าที่จาง หลิน หลิน! ให้รอคำสั่ง อย่ากระทำการโดยพลการ” เสียงผู้บังคับบัญชากล่าวอย่างเข้มงวด

    เธอรู้ดีว่าคำสั่งการนั้นหาได้ต้องการสั่งออกมาด้วยต้องการใช้อำนาจบาตรใหญ่ หากแต่คำสั่งการนั้นที่กล่าวออกมาล้วนเต็มไปด้วยความห่วงใยในฐานะของผู้เป็นอาที่ร่วมวงศ์ตระกูลเดียวกัน  แต่เธอก็ไม่อาจจะรอช้าได้อีกต่อไป เพราะหากปล่อยมันผู้นี้ขึ้นเรือไป ก็นับว่าทั้งหมดที่พวกเธอทำมาล้วนศูนย์เปล่าแล้ว

    “หยุดนะ นี่เจ้าหน้าที่ตำรวจ!” เธอตัดสินใจเผยตัวออกจากที่ซ่อนพร้อมกับควักปืน 11มม. ที่อยู่ข้างเอวมากระชับแน่นไว้ในมือ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ชายสวมสูทสีดำ

    ชายคนนั้นหันมามองเธอพร้อมแสดงอาการตกใจแบบเสแสร้งทำ “โอ้...ตามเจอจนได้ซินะ” พร้อมกับหัวเราะหึอยู่ในลำคอของตน

    “แกไปไหนไม่รอดหลอก ยอมมอบตัวซะ!” เธอค่อยๆคืบเท้าไปด้านหน้าอย่างระแวดระวังตัว “ยกมือขึ้นเหนือศีรษะ”

    ชายชุดดำยกมือทั้งสองข้างขึ้นประสานกันไว้ที่ท้ายทอยอย่างอิดออด

    “หันหลังไป!” เธอกล่าวในขณะสืบเท้าไปหามันอย่างช้าๆ มือซ้ายล้วงเอากุญแจมือที่ร้อยไว้กับเข็มขัดข้างเอว อีกเพียงไม่กี่ก้าว อาชญากรตัวเป้งที่ชอบขโมยสมบัติของชาติเอาไปขายให้กับชาวต่างชาติก็จะถูกเธอจับได้และปิดคดีนี้เสียที

    “นี่ คุณเจ้าหน้าที่ ปล่อยผมไปเถอะ คุณต้องการเงินเท่าไหร่ผมจ่ายให้คุณได้นะ” มันพยายามต่อรอง แต่ไม่เป็นผล เพราะว่าเจ้าหน้าที่ หนิง หนิง ถือเป็นเจ้าหน้าที่ที่เคร่งครัดและตงฉินคนหนึ่งของกองกำลังตำรวจจีน และเธอก็เกลียดที่สุดสำหรับโจรที่ชอบขโมยสมบัติของชาติไปขายกิน

    “อย่างแกสมควรไปรับกรรมในคุก!” หนิง หนิง กระแทกเสียงใส่อย่างไม่ยอมประนีประนอม

    มันยังคงหัวเราะหึในลำคอ “ผมเสนอข้อตกลงให้คุณแล้วนะ แต่คุณเลือกที่จะปฏิเสธมันเอง”

    ปัง!

    เสียงปืนดังขึ้นอย่างไม่รู้ที่มา จาง หนิง หนิง รู้สึกจุกที่กลางอกเหมือนโดนกระแทกจากด้านหลังอย่างแรง 

    เธอพยายามหันหลังพร้อมกับกวาดปลายกระบอกปืนไปทางด้านหลัง แต่ร่างกายมันกลับไม่สามารถที่จะควบคุมได้ดังใจ เธอทรุดตัวลงไปกองกับพื้น รู้สึกเหมือนของเหลวบางอย่างกำลังไหลนองชุ่มชื้นอาบร่างของเธอ 

    ลมหายใจของเธอเริ่มที่จะเป็นไปอย่างยากลำบากและติดขัด มือซ้ายของเธอคลำไปที่หน้าอก เลือดสีแดงสดเปื้อนเปรอะติดมือขึ้นมาทำให้เธอรู้ได้ว่าเลือดนั้นเป็นของเธอย่างไม่ต้องสงสัย และเธอถูกยิง 

    ภายในหัวของเธอกำลังว่างเปล่าและสับสน ความเป็นและความตายกำลังยื้อยุดโดยมีชีวิตของเธอเป็นเดิมพัน สายตาของเธอมองไปบนฟากฟ้าที่ว่างเปล่าอย่างเลือนราง หรือความตายจะเป็นสิ่งที่เธอกำลังจะได้รับ ความซื่อสัตย์ และภักดีของเธอมันล้วนไร้ซึ่งความหมาย สวรรค์ท่านใจร้ายเกินไปแล้ว

    ปัง! ปัง! ปัง! ปัง!

    เสียงกระสุนสาดใส่กันอย่างไม่ยั้ง

    “ตามไป อย่าให้พวกมันหนีไปได้” เสียงของชายกลางคนที่คุ้นเคยดังเข้ามาในสติของเธอที่เลือนรางเต็มที

    “หนิง หนิง!” ชายคนนั้นรีบทรุดตัวลงโอบอุ้มเธอเอาไว้ในอ้อมกอด “หนิง หนิง ทำใจดีๆ ไว้นะ มีเจ้าหน้าที่ถูกยิง ขอรถพยาบาลด่วน!”ชายคนนั้นรายงานผ่านวิทยุสื่อสาร “หนิง หนิง มองหน้าอา แข็งใจไว้”

    เธอก็อยากที่จะทำอย่างนั้น แต่ในตอนนี้ร่างกายของเธอไม่อาจที่จะควบคุมได้ดั่งใจอีกต่อไป สายตาของเธอมองไกลขึ้นไปบนฟ้า เห็นแต่แสงสีขาวโพลน เธอนึกตำหนิสวรรค์อยู่ในใจ สวรรค์ไยท่านไร้ความเที่ยงธรรม ผู้ผดุงคุณธรรมต้องมาตายเยี่ยงนี้หรือ สวรรค์ยังคงไร้วาจา สวรรค์ไยท่านไร้คำกล่าวใด

    เธอพยายามสูดลมหายใจเข้า และพ่นลมหายใจออก แล้วใช้ความพยายามที่มากขึ้นในการสูดลมเข้าอีกครั้ง แต่คราวนี้กลับไร้ซึ่งลมใดพ่นออกมาได้อีกเลย

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น