ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beside the sun

    ลำดับตอนที่ #2 : พบเจอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 89
      0
      23 ก.ย. 51

    "ว่าไงริน"

     

    "เป็นไงมิกิ ทำอะไรอยู่"

     

    "เธออยู่ไหนน่ะ"

     

    "อยู่หน้าบ้านเธอไง อ่านหนังสืออยู่รึเปล่า เอ่อ..ชั้นกวนเธอมั้ย?"

     

    "ไม่เลยๆ ทำไมเหรอ?" ฉันรีบกระวีกระวาดเดินไปทางหน้าต่างที่ปิดม่านสีขาวบางไว้แล้วเลิกมันขึ้น

     

    รินยืนอยู่ที่สวนหน้าบ้านจริงๆ เธอหันมาเห็นฉันก็โบกมือให้

     

    "ไปเดินเล่นกันมั้ยมิกิ"

     

    "ไปสิ รอชั้นแปปนะ"

     

    "นี่มิกิ วันนี้เรามาทำล่องหนกันมั้ย?"

     

    ฉันยิ้มพลางวางสายและทิ้งโทรศัพท์ลงกับเตียงอย่างไม่ใส่ใจ

     

    ใช่....ฉันไม่ต้องรอใคร....เพราะยังไงโคชิก็คงเลือกหนังสือมากกว่าฉัน

     

    กี่คืนแล้วที่เขาไม่โทรหา........ยังไงคืนนี้ก็ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงหรอก

     

    ฉันกระวีกระวาดออกจากบ้านพลางไม่ลืมหยิบเสื้อโค้ตสีอ่อนติดมือมาด้วย

     

    "ขอโทษที่ให้รอนะ"

     

    "ฮิๆๆ ดูเธอสิ หน้าแดงหมดแล้ว ไม่เห็นต้องรีบขนาดนี้เลยก็ได้นี่น๊า" รินล้อฉันอย่างสนุก

     

    "ก็เดี๋ยวรินก็หายไปอีกหรอก ใช่จะเจอเธอได้ง่ายๆซะที่ไหนกัน" ฉันเบ้ปาก อีกฝ่ายจึงเอื้อมมือมาขยี้หัวฉันเบาๆ

     

    "ก็ถ้าติดต่อกันง่ายๆ มันจะเรียกว่า โอกาสพิเศษเหรอจ๊ะเด็กน้อย?"

     

    ฉันมองเสี้ยวหน้าของเธออย่างเคยชิน นานมาแล้วเสี้ยวหน้านี้ เป็นเสี้ยวหน้าที่ทำให้ฉันมีความสุขมากๆ....

     

    เธอเปรียบเหมือนฤดูร้อนของฉัน เปรียบเหมือนดวงอาทิตย์ของฉัน

     

    เธอเป็นคนเดียวที่เข้าใจฉัน จะว่าโลกของเรามีกัน2คนก็ไม่แปลกเลย

     

    "ตอนนี้เป็นไงมั่งล่ะ?" เธอเริ่มถามฉันหลังจากที่เราเดินกันมาได้สักพัก

     

    "น่าเบื่อ" ฉันเหลือบมองแสงสีเหลืองจากเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างเซ็งๆ ทำไมเธอต้องพูดเรื่องที่มันไม่น่าจดจำในช่วงเวลาแบบนี้ด้วยนะ

     

    "หืม? ชั้นก็เห็นมิกิมีความสุขดีนี่น๊า"

     

    "มีความสุขยังไง เด็กเตรียมเอนท์ ไหนจะแฟนงี่เง่าหนอนหนังสืออีก นี่เหรอความสุข?" ฉันหันไปถามเธออย่างกับเธอหาคำตอบให้ฉันได้

     

    เธอก็ได้แต่ยิ้ม "ก็แล้วตอนนี้เธออยากจับมือกับใครมากที่สุดล่ะ?"

     

    ฉันอึ้งไปกับคำถามนั้น.......ใครน่ะเหรอ?............................ภาพของโคชิวาบขึ้นมาในสมอง

     

    ฉันก็ได้แต่สั่นหัว แล้วนิ่งเฉยซะ

     

    "ไม่อยากตอบก็ไม่เป็นไร ฮิๆ"

     

    "รู้มั้ย ชั้นเบื่อเสียงหัวเราะของเธอมากเลย" ฉันเบ้ปาก ก่อนจะเปลี่ยนไปใส่ใจกับหิมะที่ร่วงอยู่เต็มถนนแทน

     

    "ทุกครั้งที่เจอกัน ต้องมีหิมะเนอะ ว่ามั้ยริน"

     

    "อืมมม"

     

    "ทำไมล่ะ?"

     

    ฉันเดินย้ำหิมะอย่างสนุกสนานแต่ก็ยังไม่วายถามคำถามต่อไปเรื่อยๆ

     

    เรื่อยๆ..................................เหมือนว่า ถ้าหยุดถามไป อีกฝ่ายจะหายไปอย่างนั้น......

     

    "อืมมม นั่นน่ะสิ ทำไมนะ..............."

     

    ฉันอมยิ้ม..นั่นล่ะ คำตอบในแบบของริน...รินไม่เคยให้ความแน่ชัดกับอะไรเลย...

     

    "นี่ๆรินลองทำแบบนี้ดูสิ ดูนะ ลองย่ำลงไปแรงๆ ให้เป็นรอยเท้าเรา เสร็จแล้วก็เดินไปเรื่อยๆ กางมือออกให้เหมือนว่า เราทรงตัวอยู่บนเนินเลย

     

    อ่ะ!แบบนั้นล่ะ!!!"

     

    ฉันหัวเราะกับท่าทางเก้ๆกังๆของริน

     

    "มิกิก็มาทำด้วยกันสิ ไม่ใช่อยากเห็นชั้นเป็นตัวตลกหรอกนะ"

     

    "จะบ้าเหรอออออ ชั้นก็ทำอยู่นี่ไงเล่าาาาา"

     

    เสียงหัวเราะของเราประสานกับ ดังกึกก้องราตรีอันหนาวเหน็บ......

     

    ความหนาวเย็นค่อยๆกัดกร่อนผิวเนื้อ...แต่ฉันแทบไม่รู้สึกใดๆเลย.....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×