คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : 02 ใช้เงินฟาด 2/3
หลังจากทำใจอยู่สองวัน ในที่สุดเมขลาก็มายืนอยู่หน้าสำนักงานตลาดโรยทอง เธอแจ้งความต้องการกับพนักงานที่อยู่ด้านหน้า ซึ่งคุ้นเคยกันเพราะเป็นลูกค้าขนมของเธอ
" เมมาขอพบคุณภูษิตค่ะพี่นิด"
นิตยามองหน้าเกลี้ยงเกลาของหญิงสาวตรงหน้า เหมือนตัวเองฟังผิดไป
" เมมีธุระอะไรกับนายเหรอ นัดไว้หรือเปล่า "
" เปล่าค่ะไม่ได้นัด เขาอยู่หรือเปล่าคะ "
ปกติเจ้านายแทบจะไม่ได้มีเรื่องพูดคุยกับผู้เช่าแผงเลย ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของสุเมธ การมาของเมขลาเลยเป็นเรื่องไม่ปกติ
" เมมีปัญหาอะไรก็คุยกับเฮียเมธเขาได้เลย นายไม่ค่อยว่างหรอก "
" เมไม่มีปัญหาเรื่องตลาดค่ะ ธุระส่วนตัว "
นิตยาเบิกตากว้าง คิดไปไกลกับคำว่าเรื่องส่วนตัว แต่ดูแล้วเด็กสาวตรงหน้า ไม่น่าจะใช่สเปคของเจ้านายเธอ เพราะเมขลาค่อนข้างผอมบาง ห่างไกลกับคำว่าเนื้อนมไข่แบบสาวๆ ที่มาหาเจ้านายเธอบ่อย ๆ มิหนำซ้ำเมขลายังอยู่ห้าว ๆ แบบทอมบอยด้วยซ้ำ
ผู้หญิงหน้าตาธรรมดา ที่แทบไม่มีเครื่องสำอางใดๆ บนใบหน้า ผมซอยสั้น มักจะอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตกางเกงยีนคือภาพชินตาที่ใครๆ ในตลาดคุ้นตา ภูษิตไม่ชอบแบบนี้แน่ ๆ
" มีอะไรกัน " เสียงดุของสุเมธดังขึ้น
" เมมาขอพบนายค่ะเฮียเมธ " นิตยารีบตอบ
เมื่อเห็นเมขลา เขาก็ขมวดคิ้วอย่างแปลกใจ ก่อนส่งยิ้มเยาะมาให้เธอ
" มีธุระอะไรกับนาย " แววตาของสุเมธทำให้เมขลาของขึ้น
" อย่าบอกว่าจะมาเรียกร้องเพิ่ม ที่นายให้ไปฉันว่ามันมากเกินไปด้วยซ้ำ "
" ฉันไม่ได้มาเรียกร้องเพิ่ม "
" งั้นมาทำไม "
เมขลาไม่ตอบ เธอไม่จำเป็นต้องอธิบายให้ลิ่วล้ออย่างสุเมธฟัง
" ฉันไม่จำเป็นต้องตอบ "
สุเมธหัวเราะเสียงดัง ก่อนมองเธอด้วยสายตากะลิ้มกะเหลี่ย ตั้งแต่หัวจดเท้า เขาเห็นเมขลามาตั้งแต่เด็ก เห็นว่ามีแววสวยเหมือนพี่สาว ไม่คิดว่าโตขึ้นจะกลายเป็นทอมบอยไปได้
สุเมธยื่นหน้าไปจนใกล้ ก่อนพูดเสียงเบา
" ฉันจะบอกให้นะ นายเขาไม่ชอบทอม ไม่ต้องมาหาเขาหรอก ผู้หญิงสวยๆ ขาวๆ มาให้เขาเลือกเยอะแยะ "
ไอ้เฒ่าหัวงู... เมขลาเก็บคำด่าไว้ในใจ
เธอรู้ตัวดีว่าคนในตลาดมองภาพเธอไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเพราะเรื่องราวในอดีต แต่ก็ใช่ว่าจะมีสิทธิ์ดูถูกเธอแบบนี้ และเธอก็ไม่จำเป็นต้องทนฟัง
" ถ้างั้น ฉันฝากคืนเขาด้วยแล้วกัน "
เมขลาวางซองสีขาวลงบนโต๊ะก่อนเดินจากไป
" อวดดีให้ตลอดเถอะ " สุเมธหยิบซองขึ้นมาแล้วเดินจากไป ปล่อยให้นิตยามองตามด้วยความไม่เข้าใจ ทำไมเฮียเมธ พูดไม่ดีกับเมขลาเลย ทั้งที่เด็กคนนั้นก็เป็นเด็กดี ขยันขันแข็ง
ภูษิตมองซองกระดาษที่รับมาจากสุเมธ ก่อนเปิดดูพบว่าจำนวนธนบัตรยังอยู่ครบ
สุเมธบอกว่าเมขลาให้เอามาคืน โดยไม่มีคำอธิบายอะไร เขาเก็บมันลงลิ้นชักเหมือนไม่สนใจ แต่ทำงานไปสักพักสายตาก็วกกลับมาที่ลิ้นชักอีกครั้ง
ลำบากแล้วยังจะหยิ่งอีก !
เขาตำหนิเธอในใจ คิดถึงใบหน้าเรียวเล็ก ตาคมปนเศร้าแต่เด็ดเดี่ยว ปากสีสดที่ไม่เคยเก็บปากเก็บคำพูดกับใคร
ความคิดเขาเลยไปถึงสาวสวยอีกคนที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 'มุกดา' พี่สาวของเมขลา
มุกดาที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เข้าใกล้เขา แบบไม่กลัวตัวเองเสียหาย เขายอมรับว่ามุกดาสวย แต่คนอย่างภูษิตแม้จะสนิทสนมกับผู้หญิงหลายคน แต่เขาก็เลือกเฉพาะของดีราคาแพง ไม่ใช่ของราคาถูกตามท้องตลาด
การตามตื้อของมุกดาทำให้เขารำคาญและมีปัญหา จนสุดท้ายต้องพูดแรงๆ ไป
'เลิกตามฉันเสียทีมุกดา คนอย่างฉันไม่มีวันสนใจคนอย่างเธอ'
'แต่มุกชอบพี่ภูจริงๆ นะคะ' เธอเรียกเขาตามพีรพล
'อย่ามาเรียกฉันว่าพี่'
'มุกไม่ได้อยากเป็นน้องสาวนี่คะ '
'แต่ฉันมีคนที่ชอบอยู่แล้ว' และชีวิตรักกำลังมีปัญหาเพราะเด็กอย่างเธอ
'พี่...เอ่อ คุณภูไม่ต้องคบมุกออกนอกหน้าก็ได้ มุกรับรองว่าจะอยู่ในที่ตัวเอง ไม่เรียกร้อง ไม่ทำให้คุณภูลำบากใจเลย ขอแค่คุณภูเอ็นดูมุกบ้างก็พอ'
'เธอเคยอายบ้างมั้ย '
'มุกรักคุณภูนี่คะ'
'แต่ฉันไม่ได้ชอบเธอ ไม่เคยคิด และไม่มีวันคิดด้วย จากนี้ไปอย่าให้ฉันเห็นหน้าเธออีกนะมุกดา คนอย่างฉันไม่มีวันสนใจผู้หญิงในตลาดแบบเธอ'
หลังจากนั้นมุกดาก็หายออกไปจากชีวิตเขาจริงๆ เขารู้ข่าวว่าเธอไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯแล้ว
และเขาก็พอใจที่เป็นเช่นนั้น
เมขลาต่างจากมุกดา เขาเคยเห็นเธอบ้างในชุดนักเรียน เดินไปมาในตลาด บางครั้งก็ช่วยตากับยายขายของ แต่เขาไม่ได้สนใจเพียงแค่จำได้ว่าเธอคือน้องสาวมุกดา ก็เท่านั้น
ภูษิตเอนตัวพิงพนัก หลับตาลง คิดหาเหตุผลที่เด็กคนนั้นเอาเงินมาคืนเขา แต่นึกไม่ออก
เขาคงต้องถามเจ้าตัวด้วยตัวเองกระมัง ชายหนุ่มตัดสินใจเดินลงออกจากห้อง และมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ค้าขายของตลาด
------------------------
ความคิดเห็น