ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์เมขลา (มี e book)

    ลำดับตอนที่ #1 : 01-ใช้เงินฟาด 1/3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 296
      6
      14 ก.พ. 66

    เมื่อได้รับโทรศัพท์จากแพทย์หญิงกังสดาล เมขลาก็ทิ้งงานและรีบกลับทันที

     เธอวิ่งกระหืดกระหอบเข้ามาในคลินิก ถามหายายกับหลานกับพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ โดยไม่สนใจว่ามีใครใช้บริการอยู่บ้าง 

    " ราเชลอยู่ไหนคะพี่ดาว เป็นยังไงบ้าง " 

    " ทำแผลอยู่ค่ะ " 

    " เมขอเข้าไปดูนะคะ "

    ยังไม่ทันจะได้เข้าไป เด็กน้อยก็เดินออกมาจากห้องด้านหลังของคลินิก โดยมีผู้เป็นยายเดินตามหลังออกมา ตามด้วยแพทย์หญิงกังสดาล

    " อ้าว! เม ไหนว่ามีงาน มาเร็วจัง " 

    เมขลาย่อตัวลงตรงหน้าหลานสาวตัวน้อย จับตัวราเชลหันซ้ายขวา 

    " ตัวเล็ก เจ็บตรงไหนบ้าง "

    " แค่ถลอกน่ะ ไม่เป็นอะไรมากหรอก " ยายสอางค์ตอบแทน

    " ราเชลเยือดไหยเจ็บขาตรงนี้ " เด็กน้อยบอก พร้อมกับชี้ที่ขาซึ่งตอนนี้โดนผ้าก๊อซปิดไว้ 

    " โอ๋ ๆ ไม่เป็นไรนะคะ ใครนะใจร้ายนางฟ้าของน้าได้ " เมขลาพูดไปลูบผมสีอ่อนไป 

    เธอเงยหน้าขึ้น แววตาอ่อนโยนเปลี่ยนเป็นแข็งกร้าว ถามคนเป็นยาย

    " คนขับรถอยู่ไหนคะยาย ขับรถประสาอะไร ทำไมไม่ระวังเลย อย่าบอกว่าหนีไปแล้ว เมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลย คนอะไรไม่รับผิดชอบ " 

    ยายสอางค์มองร่างกำยำที่ยืนอยู่ด้านหลังหลานสาวแล้วทำสีหน้าปั้นยาก แต่จะเบรคเมขลาก็ไม่ทันแล้ว 

    " เฮียว่าน้องเมพูดแรงไปหน่อยนะ " เสียงแหบห้าวที่ดังอยู่ด้านหลัง ทำให้เมขลาต้องหันไปมอง 

    กำลังจะใส่อีกรอบ ก็ต้องอ้าปากค้างเมื่อเห็นว่าเป็นใคร 'เฮียเมธ' คนดูแลตลาดนั่นเอง ที่ใคร ๆ ต่างก็เกรงใจเพราะสุเมธคือเป็นคนกุมชะตาแม่ค้าในตลาด จะชี้ให้ใครขายของหรือยกเลิกการขายก็ได้

    เมขลาหันกลับมามองยายและกังสดาลอีกครั้ง 

    " ราเชลไม่ได้ถูกรถชนหรอกจ้ะเม รถคุณภูไม่ได้ขับเร็ว แต่แกคงตกใจน่ะเลยล้มขาถลอก " กังสดาลอธิบาย

    แต่คำว่า ' รถคุณภู ' ทำให้เมขลาอึ้ง เพราะหมายถึงภูษิต เจ้าของคนใหม่ของอาณาจักรโรยทอง คนที่เธอตั้งใจว่าอยู่ให้ห่างเขาที่สุด

    " นายไม่ได้หนี แต่มีธุระเลยให้ฉันมาแทน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดนายออกให้ รวมทั้งค่าทำขวัญด้วย " พูดจบเขาก็ยื่นซองสีขาวมาตรงหน้า 

    เมขลามองอย่างครุ่นคิด จนคนยื่นให้ต้องเตือนด้วยความรำคาญ 

    " รับไปเสียสิ "

    ใช้เงินฟาดหัวกันชัด ๆ มันดูถูกกันมากไปแล้ว

    เห็นหญิงสาวยืนนิ่ง ไม่ยอมรับซอง สุเมธเลยจับใส่มือยายสอางค์แทน 

    " นายใจดี ขนาดไม่ได้ชนยังจ่ายค่าทำขวัญให้ เธอควรไปขอบคุณนายด้วย " 

    " ไม่ชน แล้วทำไมต้องจ่าย เราไม่ได้อยากได้เงินคนอื่น"

    " เงินแค่นี้ นายเขาไม่เดือดร้อนหรอก แต่สำหรับเธอคงจะใช้ได้หลายวัน นายเขาเมตตาขนาดนี้ก็รับไปเสีย อย่าเรื่องมาก " สุเมธพูดแบบไม่รักษาน้ำใจแม้แต่น้อย 

    กำลังจะอ้าปากก็โดยดึงแขนไว้ พร้อมด้วยสายตาดุจากคนเป็นยาย 

    " ขอบคุณมากนะคุณเมธที่เป็นธุระ ฝากขอบคุณนายภูด้วยจ้ะ ขอให้เจริญๆ นะ  " 

    สุเมธเดินออกจากคลินิกไปแล้ว แต่เมขลายังโมโหไม่หาย หยิบซองมาจากมือยายสอางค์ 

    " ดูถูกมากไปแล้ว เมจะเอาไปคืน " 

    " เม ใจเย็นๆ " กังสดาลรีบห้าม

    " ภูคงอยากช่วยน่ะ ไม่ได้คิดแบบนั้นหรอก " เธอกับภูษิตรู้จักกันมานาน เขาอาจจะดูหยิ่ง ปากร้ายไปบ้างแต่ก็ไม่ใช่คนดูถูกคนแน่ๆ

    " คิดหรือไม่คิด เมก็จะคืนค่ะพี่แก้ม ถ้าไม่ชนก็ไม่ต้องจ่าย รวมทั้งค่าทำแผลด้วย " 

    " เม โกรธอะไรเขานักหนาล่ะลูก นายภูเขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว ดูแลคนทั้งตลาด เขาแค่แสดงน้ำใจเท่านั้น " ยายสอางค์ว่า 

    " แต่เมไม่ชอบให้ใครมาดูถูกนี่คะยาย ถึงเราจนเราก็มีศักดิ์ศรี ไม่รู้ล่ะ เมจะเอาไปคืน " 

    สอางค์หันไปหาหมอสาวเพื่อขอความเห็น แต่ทางนั้นได้แต่ยิ้ม ไม่พูดอะไร 

    " ค่าทำแผลไม่ต้องหรอก ราเชลก็หลานป้าหมอเหมือนกัน จริงมั้ยคั " หมอกังสดาลปฏิเสธ ประโยคกลัวก้มไปพูดกับเด็กน้อยที่ยืนมองผู้ใหญ่แบบไม่เข้าใจ

    "ขอบคุณค่ะ ราเชลขอบคุณป้าหมอหรือยังคะ " เมขลาหันไปเตือนหลานสาว 

    เด็กน้อยประนมมือและก้มหัวลงอย่างอ่อนช้อยตามที่ถูกสอนมา 

    "ขอบคุณค่ะป้าหมอ"

    กังสดาลยิ้มหวานให้เด็กน้อยลูกครึ่งอย่างใจดี ก่อนเอามือลูบศีรษะเบา ๆ 

    " คราวหลัง ต้องระวังนะคะ เวลาข้ามถนนให้จับมือผู้ใหญ่ไว้ ดูซ้าย ดูขวาก่อนให้ปลอดภัยนะคะ " 

    " ค่ะ " เด็กน้อยพยักหน้ารับ

    " งั้นแก้มไปตรวจคนไข้ต่อนะคะยาย " กังสดาลหันมาทางหญิงชรา 

    " ขอบใจหมอแก้มจริงๆ จ้ะ ขอให้เจริญ ๆ นะลูกนะ เราก็ต้องกลับบ้านเหมือนกัน "

    " แล้วจะกลับกันยังไงคะ " 

    " เมว่าจะนั่งกะพ้อกลับค่ะ ขอบคุณพี่หมออีกครั้งนะคะ มีเรื่องรบกวนตลอดเลย " 

    เมขลาเดินออกจากคลินิกเพื่อหารถรับจ้างกลับบ้าน เป็นจังหวะที่สารัชเดินมาพอดี 

    " เม พี่กำลังจะไปหาที่คลินิกเลย ไอ้ตัวแสบเป็นไงบ้าง " 

    " แค่แผลถลอกค่ะพี่หมี " 

    " แล้วจะกลับหรือยัง พี่จะไปส่ง " เขาขันอาสา 

    " ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวเมหารถรับจ้างไปเอง พี่หมีจะได้ไม่ต้องทิ้งร้าน " 

    " แป๊บเดียวเอง มาเถอะ พี่ปิดร้านแล้ว ตั้งใจว่าจะไปส่งยายกับไอ้แสบ ตอนนี้อยู่ร้านหมอแก้มใช่มั้ย รออยู่นั่นแหละ เดี๋ยวพี่เอารถไปรับ " 

    เมขลาจำต้องเดินไปรอที่คลินิกตามที่สารัชบอก 

    ไม่เกินสิบนาที รถยนต์กลางเก่ากลางใหม่ก็มาจอดเทียบทางเท้า ไม่ไกลจากที่สาวสามวัยยืนรออยู่ 

    สารัชทักทายยายสอางค์และราเชลก่อนอุ้มเด็กหญิงตัวน้อยไว้ในอ้อมแขนแล้วเดินนำไปยังรถที่จอดอยู่ 

    เจ้าของรถยุโรปคันงามที่กำลังนำรถเข้าชิดขอบทางด้านซ้าย มองภาพนั้นแล้วขมวดคิ้วเล็กน้อย นึกสงสัยว่าเด็กลูกครึ่งคนนั้นเป็นอะไรกับเมขลา 

     

     

    +++++++++++

     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×