Fic Peaky Blinders│Gangsta's Paradise (Thomas Shelby) - นิยาย Fic Peaky Blinders│Gangsta's Paradise (Thomas Shelby) : Dek-D.com - Writer
×

    Fic Peaky Blinders│Gangsta's Paradise (Thomas Shelby)

    โดย X-Kira

    "แม่ จริงๆแล้วพ่อของหนูเป็นใครกันแน่?" ทันทีที่โนเอลตัดสินใจเอ่ยถามแม่ในเช้าวันเกิดปีที่สิบสอง คำตอบที่ได้ก็ทำให้ชีวิตของเธอไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป (Thomas Shelby x OC)

    ผู้เข้าชมรวม

    1,074

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    407

    ผู้เข้าชมรวม


    1.07K

    ความคิดเห็น


    10

    คนติดตาม


    75
    จำนวนตอน :  13 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 เม.ย. 67 / 20:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    Oh, and there's a woman, A woman who I love... And I got close. Nearly got xing everything!

    - Thomas Shelby

     

    And this story began with the sound of a gun.

    It all started when she met him, 

    on the day of the first gunshot that rang out in front of her own house.

     

    ตลอดชีวิตของ เจน ฮาร์ดี ล้วนไม่เคยมีข้อผิดพลาดเลยสักครั้ง จนกระทั่งการมาถึงของเขา

    โธมัส เชลบี้—ไอ้หน้าหล่อสารเลวนั่น

    เขานี่แหละคือความผิดพลาดในชีวิตของเธอ

     

     

    Warnings : Mentions of Domestic Abuse/Drug/Murder,References to Kidnapping,Gang Violence,Death,Injury,PTSD,Racial Slur,Bad Language,Manipulate,Arranged Marriage,Dub-con,Excessive amounts of smoking,Angsty As Hell

    Special Talk (A/N)

    จริงๆพล็อตของฟิคเรื่องนี้เคยเขียนไปแล้ว แต่เป็นภาษาอังกฤษ อัปลง tumblr อย่างเดียว(ตั้งใจให้อยู่ในจักรวาลของ ⊰ Renegada♱ ⊱ ที่เป็นแก๊งค้ายาเสพติดฝั่งละตินอเมริกา) ซึ่งตอนเอาลง tumblr กระแสตอบรับดีมาก ฝั่งต่างประเทศชอบมาก แต่ว่าคนเขียนต่อไม่ติด เลยใส่โหลดองมายาวๆ เขียนไม่จบครับ TT จู่ๆก็รู้สึกเสียดายพล็อต และคิดได้ว่าเออ เรายังไม่เคยเขียนฟิคที่เกี่ยวกับเมนเรา Cillian Murphy ที่เป็นตัวเอกเลยนี่หว่า เลยเอาพล็อตเก่ามาเล่าใหม่ในรูปแบบ Peaky Blinders ซะเลย (ช่วงต้นของเรื่องนี้ก็ต่อยอดมาจากเรื่องสั้น How I met your father ที่เขียนลง JUVENILIA ด้วย)

    ก่อนอ่านก็ขอชี้แจ้ง 3 ประการ ดังนี้

    1.อย่างที่บอกว่าพล็อตดั่งเดิมของฟิคนี้เป็นภาษาอังกฤษที่เขียนลง tumblr เพราะฉะนั้นโทนการเล่าจะออกไปทางแปล เพราะคนเขียนต้องแปลสลับมาไทยอีกที 555 และด้วยความเป็นฟิค tumblr มันจะสั้น ตรงประเด็น ไม่ยืดเยื้อ และ Time skip บ่อย เล่าแบบเส้นตรงรวดเดียวจบ เรื่องนี้จึงไม่ใช่แนวบรรยายสละสลวยเน้นสวยงามที่ใครหลายคนชอบกัน ต้องขออภัยล่วงหน้าด้วย

    2.แม้ว่า setting ในซีรีส์จะเป็นยุค 20s ก็ตาม แต่ผู้เขียนอยากเล่าเรื่องในสไตล์ crime dark comedy film แบบ French New Wave ช่วงยุค 50s-60s ฉะนั้นเรื่องราวในซีรีส์นี้จะไม่ได้อิงประวัติศาสตร์ใดๆทั้งสิ้น แล้วก็แทบจะไม่อิงใดๆกับเนื้อเรื่องในซีรีส์ (อาจจะมีหยิบยกมาบ้าง แต่จะพยายามเลี่ยงไม่เอามาเยอะ เพราะอยากเล่าเรื่องแบบใหม่ๆไปเลย)

    3.ฟิคนี้ส่วนใหญ่เขียนสด(ตั้งแต่เวอร์ชั่นเดิมแล้ว) ในแบบเดียวกับที่ Jean-Luc Godard เขียนบททำหนัง(แกนั่งเขียนบทหน้ากองถ่ายในวันถ่ายจริง ก่อนให้นักแสดงแสดงถ่ายเลย ไม่มีเขียนเผื่อล่วงหน้า) ฉะนั้นเนื้อหาการบรรยายก็จะสดตามไปด้วย นอกจากเรื่องตรวจคำผิดแล้วก็จะไม่มีตรวจเช็คอะไรเพิ่มเติมอีก หากมีข้อผิดพลาด ไม่สมจริง หรือบรรยายงงๆตรงไหน ก็ช่างแม่งเถอะ 555 อ่านเอาบันเทิงนะ

    4.แม้จะจั่วหัวว่า Thomas Shelby x OC แต่เอาเข้าจริงก็ไม่มีพระเอกหรอก เพราะตลค.ชายทุกตัวเนี่ยเอาง่ายๆคือไม่มีใครดีสักคน 555 จะเทามากเทาน้อยก็แล้วแต่บริบทกันไป แต่เนื้อหาไม่รุนแรงมาก หลัก ๆ คือเล่าแนว Slice of Life ในวงการเจ้าพ่อมากกว่า

    และ Thank You to Olivia Rodrigo cause her song 'Vampire' is a big inspiretion for this fanfic

    Also Thank You to Jean-Luc Godard who become my inspiretion too (from his movie) and to a lot of movie & Series that i love : Casablanca (1942),To Catch A Thief (1955),Breathless (1960),Made in U.S.A. (1966),The Godfather Trilogy(1972-1990),The Sopranos (1999-2007)

     

    Soundtrack.

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น