ดวงใจฟาโรห์ - นิยาย ดวงใจฟาโรห์ : Dek-D.com - Writer
×

    ดวงใจฟาโรห์

    ในขณะที่ฉันกำลังอ่านประวัติศาสตร์ของฟาโรห์รามเสสอยู่นั้น ฉันก็ได้เปิดไปหน้าหลังซึ้งมันก็ได้มีอักษรอียิปต์ตัวใหญ่ๆอยู่กลางหน้าเมื่อฉันอ่านมันอยู่ดีๆก็ตกมาในหลุมแล้วมาโพล่เมืองอียิปต์ในยุคโบราณ 0_0

    ผู้เข้าชมรวม

    8,056

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    24

    ผู้เข้าชมรวม


    8.05K

    ความคิดเห็น


    95

    คนติดตาม


    176
    จำนวนตอน : 14 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 พ.ค. 59 / 23:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ทักทายจ้าผู้อ่านทุกๆท่าน ก่อนอื่นนักเขียนขอมาพูดนิยายเรื่องนี้ก่อนว่า ทำไมถึงคิดแต่งเรื่องนี้ คือส่วนตัวผู้เขียนได้อ่านหนังสือการ์ตูนเล่มนึง 'คำสาปฟาโรห์' ผู้เขียนรู้ว่าผู้อ่านบางท่านก็คงเคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้แล้วใช่ไหมล้าาา >< ถึงขนาดติดแบบงอมแงมเลยล้ะอ่านข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว แต่คราวนี้ที่ผู้เขียนอยากลองแต่งขึ้นนั้นเพราะเป็นพวกชอบอะไรที่คนหลงไปอยู่ในยุคโบราณประมาณนี้5555 บวกกับเคยอ่านคำสาปฟาโรห์ของนักแต่ง จิเอโกะ โฮโซคาวะ เลยรู้สึกมีแรงบันดาลใจอยากลองแต่งในแบบฉบับของผู้เขียนเอง ><  อีกอย่าง คำสาปฟาโรห์นั้นก็ยังดูเหมือนว่าแต่งไม่จบทำให้ผู้อ่านหลายๆท่านที่เคยอ่าน ก็คงมีค้างคาใจอยู่บ้าง  ในเนื้อเรื่องที่กำลังจะแต่งขึ้น ในการดำเนินเรื่องของดวงใจฟาโรห์นั้นอาจจะมีความคล้ายคลึงกับคำสาปฟาโรห์อยู่บ้าง ตรงที่ นางเอกหลงเข้ามาอยู่ในยุคอียิปต์โบราณเหมือนกัน ในเรื่องนี้ไม่ได้อิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะความมโนของผู้เขียนล้วนๆค่ะ อยากให้ผู้อ่านที่ชอบแนวนี้ ลองมาอ่านดูนะค่ะ ไม่ชอบไม่เป็นไรค่ะ มาลองคอมเม้นว่าผู้เขียนนั้นแต่งเป็นยังไงบ้าง เพื่อที่ผู้เขียนนั้นจะได้นำมาปรับปรุง ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านน้ะค่ะ >3<

      ** รูปที่นำมาประกอบตัวละครนั้น มาจากหนังสือการตูนคำสาปฟาโรห์ น้ะค่ะ **



    ตัวละครหลัก



    คาร่า Cara
    สาวน้อยชาวอเมริกัน ผิวขาว ผมทอง ตาสีฟ้า ขณะที่ได้มาทำงานกลุ่มกับเพื่อนๆ แต่ดันตกลงไปในหลุมแห่งห้วงอดีต 3พันปีก่อนคริสต์ศักราช และเธอก็ได้มาโพล่ที่ลุ่มแม่น้ำไนล์ จนมีผู้หญิงวัยชราได้ช่วยชีวิตเธอไว้ เธอต้องติดอยู่ในโลกอดีต ที่เธอไม่รู้จักใคร จนกระทั้งได้มีความรักกับฟาโรห์หนุ่ม



    ฟาโรห์รามเสส Remses
    ฟาโรห์หนุ่ม แห่งอียิปต์ ที่มีผมสีดำ ใบหน้าคมสันงดงาม รูปหล่อ แต่โหดร้ายและน่ากลัว ไปรบเมืองไหนก็ไม่เคยพ่ายแพ้ 



    เนปท์ทิส Nephtys
    หญิงสาวจากหมู่บ้านเล็กๆ เธอมีอาชีพเป็นหมอดู สามารถรู้เกี่ยวกับอนาคตของผู้อื่น แต่ไม่สามารถรู้อนาคตตนเอง ความงามของเธอเป็นที่ล่ำลือของคนทั้งหมู่บ้าน เธอได้ดูดวงให้กับคาร่า จนคาร่าคิดว่าเนปท์ทิสสามารถช่วยให้เธอกลับไปสู่โลกปัจจุบันได้ จนทั้งสองได้เป็นเพื่อนกัน จนกระทั้งเนปท์ทิสได้เจอกับฟาโรห์รามเสส ทำให้เธอคิดกับคาร่าเปลี่ยนไป



    เจ้าชายโอซิริส Osiris
    เจ้าชายแห่งเมืองฮิตไทท์ เป็นเพื่อนบ้านของอิยิปต์ เมื่อรู้ว่าฟาโรห์รามเสสได้มีธิดาสวรรค์ครอบครอง จึงรู้สึกอยากขโมยธิดาสวรรค์มาเป็นของตนบ้าง แต่ไปๆมาๆจากที่แค่รู้สึกอยากเอามาไว้ที่เมืองเพื่อที่เมืองอื่นๆจะได้รู้ว่าเมืองของตนมีธิดาสวรรค์ ผู้อื่นจะได้ไม่กล้าทำสงครามแต่แล้ว เจ้าชายโอซิริสกลับหลงรักคาร่าจนได้ จนทำให้เกิดสงครามระหว่าง อียิปต์และฮิตไทท์ขึ้นมา




    ♡♡ อยากรู้ว่าเรื่องราวจะแตกต่างกันอย่างไร โปรดติดตามได้น้ะค่ะ จะนำมาเสนอให้ผู้อ่านในวันที่ 16 พ.ค 59 ♡♡

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น